5 chiếc Toyota có thể bạn chưa bao giờ nghe tên
Curren
|
Toyota đã sản xuất một số xe thể thao như Supra, AE 86, hầu hết được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đã có ngoại lệ, đó là chiếc Curren. Được giới thiệu vào năm 1994, Curren thay thế Corona Coupe. Cùng dựa trên cùng khung gầm T200 với thiết kế phía sau và phía trước giống Celica, Curren vật vờ như cái bóng cho Celica. Dù có khác biệt về thiết kế đèn pha và đèn hậu, nhưng từng ấy là không đủ.
Cả Curren và Celica đều sử dụng động cơ 1,8 lít 4 xi-lanh, công suất 125 mã lực. Curren chỉ có bản tay lái bên phải, được bán tại thị trường Nhật Bản và một số nước. Tuy nhiên xe đã ngừng sản xuất vào tháng 6 năm 1998 với số lượng 44.686 chiếc.
Mega Cruiser
|
Ra đời năm 1995, Mega Cruisder bị so sánh là JDM (Japanese Domestic Market) của Hummer với tay lái bên phải. Mục đích chiếc xe này được tạo ra nhằm phục vụ cho quân sự. Xe được trang bị khối động cơ diesel 4,1 lít 4 xi-lanh tăng áp. Chiếc SUV nổi bật với khóa vi sai phía trước, trung tâm và phía sau, cũng như hệ thống đánh lái cả 4 bánh và hộp số tự động.
Cavalier
|
Ban đầu Cavalier là mẫu xe của Chevrolet nhưng trong một thời gian ngắn theo thỏa thuận với General Motors (GM), Toyota đã nhập khẩu và bán tại Nhật Bản với tên gọi Toyota Cavalier. Khi được nhập về, hãng xe Nhật đã thay đổi và nâng cấp thông số kỹ thuật. Với nội thất bọc da, gương gập điện cho thấy rằng chiếc xe này đang cố gắng bán với giá cao hơn một chút và cải thiện khả năng cạnh tranh với các đối thủ JDM. Nhật Bản và Mỹ khác nhau trong thuật ngữ "xe nhỏ gọn". Cavalier được coi là xe nhỏ ở Mỹ nhưng là "xe cỡ thường" ở Nhật Bản.
Vốn được sản xuất ở Mỹ, Cevalier đã phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ Nissan Skyline và Toyota Mark II, nhưng Cevalier có giá bán cao hơn, chưa kể chất lượng chế tạo của xe hơi Mỹ đã thua xa người Nhật và chi phí bảo dưỡng cao hơn bình thường. Điều đó khiến khách hàngNhật Bản thất vọng và khi nền kinh tế Nhật Bản bắt đầu suy giảm, doanh số bán hàng giảm sút. Chiếc Toyota Cavalier đã ngừng nhập khẩu vào năm 2000.
Lexcen
|
Toyota Lexcen là phiên bản cải tiến từ chiếc Holden Commodore của Australia, trong khi Holden lại là thương hiệu của GM ở quốc gia này. Lexcen xuất hiện trong thế hệ thứ hai của Commodore. Chiếc xe không được đánh giá cao ngoài động cơ 3,8 lít V6 kết hợp hộp số tự động.
Nadia
|
Là một chiếc MPV nhỏ gọn của thập niên 90, Nadia được giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 1998. Với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc xe không có điểm nổi bật; nhưng với bản SU được giới thiệu vào năm 1999, có thể nói Nadia SU là tiền đề để phát triển các mẫu crossover hiện đại ngày nay. Phiên bản SU có cản trước, sau và hệ thống treo khác biệt, bánh xe lớn hơn nhằm cải thiện khả năng vận hành.
Sau sự suy giảm của các mẫu xe Recreational Vehicle (RV - xe nhà di động) khiến Nadia không thu hút được khách hàng và bị lãng quên. Xe ngừng sản xuất vào năm 2003.
Tin liên quan
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota
20:38 | 14/06/2024 Xe - Công nghệ
Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn
13:54 | 03/06/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
16:15 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
MG Việt Nam: Đa dạng mẫu xe đến từ thương hiệu 100 tuổi
09:55 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024
14:24 | 23/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK