Viettel Post tăng 53% doanh thu và triển khai hàng loạt bưu cục số
Voso triển khai 34 điểm bán hàng bình ổn lưu động tại TPHCM | |
Voso đưa vải thiều Bắc Giang đến tay người dùng chỉ từ 6 giờ sau thu hoạch | |
Lợi nhuận sau thuế quý 1/2021 của Viettel Post tăng 12% |
Nhân viên của Viettel Post giao bưu phẩm cho khách hàng |
Tính đến cuối quý 2/2021, Viettel Post đã hoàn thành 100,5% kế hoạch lợi nhuận 6 tháng đầu năm và 44% kế hoạch cả năm 2021. Trước đó, vào tháng 4/2021, Viettel Post đã đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 21.420 tỷ đồng, tăng trưởng 23,5% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế 496 tỷ đồng, tăng trưởng 29,4% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, Viettel Post đã ghi nhận các kết quả tích cực trong việc tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và nâng cao dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2021.
Một trong những hoạt động nổi bật nhất có thể kể đến là Tổng Công ty đã thay đổi mô hình tổ chức hoạt động từ mô hình chức năng sang mô hình sản phẩm để xây dựng các kênh và tổ chức quy mô lớn. Với mô hình mới này, Viettel Post có thể tối ưu các sản phẩm của mình và mang tới cho khách hàng dịch vụ với chất lượng vượt trội.
Vế phía mạng lưới bưu cục, Viettel Post đã triển khai mới hơn 1.100 bưu cục số trong 6 tháng đầu năm 2021, vượt 16,8% mục tiêu và phủ kín 100% quận huyên trên cả nước. Việc triển khai mô hình mới này đã giúp loại bỏ chi phí giấy tờ cũng như tối ưu nguồn nhân lực, chỉ 1 nhân viên có thể làm việc thay cho 5 nhân viên như ở mô hình truyền thống.
Song song, Viettel Post nâng số lượng điểm thu gom lên 2.376 điểm, tăng 583% so với cùng kỳ. Theo Viettel Post, mô hình điểm thu gom không những giúp tăng tương tác với khách hàng, đưa dịch vụ đến gần khách hàng nhanh hơn mà còn giảm chi phí vận hành, mang thương hiệu Viettel Post đến mọi vùng miền trên cả nước. Trong năm 2021, Viettel Post dự kiến sẽ nâng số điểm thu gom lên 5.000 điểm trên cả nước.
Viettel Post cũng đang đẩy mạnh chiến lược triển khai TMĐT xuyên biên giới. Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức “thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng sàn TMĐT của Việt Nam. Hơn 1.000 đơn hàng gồm 10 tấn vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc.
Bên cạnh đó, Viettel Post đã triển khai chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc biệt tại các vùng dịch như Hải Dương, Bắc Giang,… qua đó giúp bà con nông dân thoát khỏi nỗi lo “tắc nghẽn” đầu ra nông sản. Gần đây, phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp bưu chính chuyển phát có sàn TMĐT, Vỏ Sò và Viettel Post đã mở các điểm bán hàng nhu yếu phẩm với giá bình ổn để hỗ trợ người dân tại TPHCM trong những ngày giãn cách xã hội. Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa mang trách nhiệm xã hội, Vỏ Sò cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan khi doanh thu tăng 168% so với cùng kỳ năm 2020.
Mặt khác, Viettel Post tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ gửi hàng theo kiện để vừa đón đầu xu thế vừa hỗ trợ các đối tác đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Cụ thể, các công ty sản xuất, các doanh nghiệp phân phối có thể sử dụng dịch vụ gửi hàng theo kiện theo mô hình D2C (Direct to customer) của Viettel Post mà không cần thông qua khâu trung gian, giúp tối ưu thời gian và chi phí vận chuyển.
Tin liên quan
Bức tranh tài chính khả quan của GELEX
15:14 | 15/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng tăng doanh thu ngoài lãi
10:42 | 16/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV: Doanh thu tháng 10 đạt 13.430 tỷ đồng bất chấp ảnh hưởng bão số 3
16:45 | 31/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng
12:09 | 23/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng
Cảnh sát biển bắt giữ tàu cá vận chuyển 55.000 lít dầu DO trái phép
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics