VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng uy tín
![]() |
Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank đại diện nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 cho Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile. |
Tỏa sáng tại các giải thưởng
Năm 2021 đã chứng kiến lần thứ 4 sản phẩm iPay tiếp tục đạt giải thưởng Sao Khuê, đặc biệt, VietinBank iPay Mobile lần thứ 2 liên tiếp vinh dự vào Top 10 Sao Khuê. Vượt qua 182 đề cử xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê (trong đó 149 Giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm và 33 Giải thưởng dành cho các dịch vụ CNTT), VietinBank iPay Mobile lọt vào Top 10 đã chứng minh được vị thế của sản phẩm công nghệ tài chính - ngân hàng xuất sắc, uy tín, đa tiện ích, đồng hành cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
VietinBank iPay được phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình, góp phần bán chéo sản phẩm dịch vụ và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trọng tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái đó. Đồng thời, VietinBank tăng cường cải tiến, đơn giản hóa các giao dịch của khách hàng, cải thiện tốc độ hệ thống để việc xử lý giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.
![]() |
Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile xuất sắc lần thứ 2 liên tiếp vào Top 10 Sao Khuê 2021. |
Tiên phong công nghệ đón đầu xu thế
Trong năm 2020, đại dịch Covid 19 đã tạo ra những tác động không nhỏ, làm thay đổi nền tảng vận hành hệ thống dịch vụ ngân hàng, trong đó thanh toán phi tiền mặt tăng mạnh. Nhiều chuyên gia kinh tế - tài chính cũng khẳng định, phát triển ngân hàng số là nhu cầu tất yếu giúp các ngân hàng vượt lên thách thức, tạo lợi thế cạnh tranh, chủ động thích ứng và phát triển bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Theo số liệu thống kê trong 6 tháng đầu năm 2020, có 200 triệu giao dịch thanh toán qua Internet với giá trị khoảng 12,9 triệu tỷ đồng, tăng 36% so cùng kỳ. Số lượng giao dịch qua điện thoại di động lên tới 472 triệu giao dịch (bằng 178% năm 2019) với giá trị giao dịch khoảng 4,9 triệu tỷ đồng (bằng 177% năm 2019). Theo nghiên cứu của RFi, sau dịch COVID-19, mỗi tuần có khoảng 71% người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng các kênh ngân hàng kỹ thuật số - tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái - trong khi mức sử dụng hàng ngày tăng 6% so với cùng thời kỳ.
Đặc biệt, dưới tác động của dịch Covid-19, tâm lý, hành vi tiêu dùng và đầu tư của khách hàng thay đổi, ngân hàng phải ưu tiên các dịch vụ và những lộ trình có thể giúp khách hàng hoàn tất từ xa khối lượng dịch vụ nhiều nhất. Theo khảo sát của Công ty Nielsen Vietnam, mua sắm tại nhà và mua sắm online là xu hướng đã tăng mạnh trong thời gian qua và dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Do đó, chuyển đổi số ngân hàng cũng đòi hỏi nhanh chóng tăng tốc để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Tại VietinBank cũng ghi nhận sự tăng mạnh số lượng sử dụng dịch vụ qua ứng dụng Mobile Banking. Ông Đàm Hồng Tiến – Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cho biết “Trong năm 2020, số lượng khách hàng VietinBank iPay lũy kế tăng 50% so với năm 2019, số lượng giao dịch qua iPay tăng 120% so với năm 2019. Dịch vụ iPay Mobile được đánh giá là phương thức thanh toán vừa an toàn, và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng”.
Theo đó, để giúp khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch với ngân hàng mà không phải tới quầy giao dịch của Chi nhánh, VietinBank đã phát triển đa dạng các tính năng phục vụ khách hàng. Từ các tính năng tài chính cơ bản như chuyển tiền, kiểm tra thông tin tài khoản, khách hàng của VietinBank còn có thể thực hiện rất nhiều các tính năng khác ngay trên ứng dụng để phục vụ nhu cầu của cuộc sống hàng ngày. Với hơn 130 tính năng đã cung cấp cho khách hàng, VietinBank đang ngày càng chứng tỏ khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng với việc đa dạng hóa hệ sinh thái, đặc biệt tập trung vào các tính năng “phi tiếp xúc” như gửi tiền mừng, rút tiền bằng mã QR, bán bảo hiểm, thanh toán hóa đơn; vay thấu chi online… Bên cạnh đó, VietinBank còn đầu tư phát triển mạng lưới QRPay rộng khắp, tập trung khai thác các QRPay online với tổng số hơn 13.000 điểm chấp nhận thanh toán và website thanh toán.
![]() |
Đại diện Khối Bán lẻ VietinBank chụp hình lưu niệm cùng ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Sao Khuê 2021. |
Gần đây nhất, VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong 04 ngân hàng Big 4 đã triển khai tính năng eKYC. Theo đó, khách hàng không cần đến quầy, không cần tiếp xúc với giao dịch viên mà chỉ với smartphone, xác thực khuôn mặt, điền 1 số thông tin cá nhân, khách hàng đã hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một tài khoản “0 phí” nhờ vào Giải pháp Định danh điện tử (eKYC) có trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình tài khoản số đẹp theo ý muốn, mở thẻ Vpay ngay trên ứng dụng với nhiều ưu đãi. Song song với việc triển khai eKYC, VietinBank còn triển khai phương thức xác thực giao dịch FacePay giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ngân hàng số.
Để khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến, góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, VietinBank đã đưa ra những chính sách, chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn/giảm phí sử dụng cho KH đăng ký VietinBank iPay; chính sách tặng lãi suất cho KH gửi tiết kiệm online….
Với 155 CN và hàng nghìn PGD tại tất cả các tỉnh thành, cùng Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 (1900558868), VietinBank có thể hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Trong năm 2020, VietinBank cũng triển khai công cụ Chatbot trên Facebook để hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng với hàng trăm nghìn yêu cầu hỏi đáp mỗi tháng.
Đa dạng tiện ích, công nghệ tiên phong cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm cho khách hàng theo hướng tăng cường cá nhân hóa, đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng, VietinBank iPay Mobile đang trên đà phát triển với tiêu chí thân thiện, nhanh chóng, sáng tạo giúp đến gần hơn với đời sống hàng ngày của khách hàng, góp phần xây dựng cuộc sống số tiện ích, hiện đại.
Tin liên quan

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
18:19 | 10/09/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Tận hưởng cuộc sống số cùng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.0
19:28 | 06/01/2020 Thị trường - Doanh nghiệp

Tận hưởng cuộc sống số cùng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.0
19:34 | 13/12/2019 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

“Tuyên chiến không khoan nhượng” với tình trạng thuốc giả, thực phẩm giả

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

IMF hỗ trợ cơ quan thuế Việt Nam đánh giá hiệu quả công tác quản lý thuế

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Thuế tỉnh Hưng Yên công khai 90 công chức hỗ trợ người nộp thuế

Hải quan sân bay Đà Nẵng sáng tạo trong “tự đào tạo”

(INFOGRAPHICS): Kim ngạch nhập khẩu chịu thuế 4 nhóm hàng có số thu lớn

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Đưa vào sử dụng phần mềm quản lý dịch vụ container rỗng

Các công ty chứng khoán nộp ngân sách tăng 25% trong năm 2024

Hơn 8,2 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên UPCoM

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Kê khai thông tin tại ô số 7 trên C/O mẫu E và mẫu D

Hàng hóa xuất kho ngoại quan đưa ra cửa khẩu xuất để xuất khẩu

Cấp hóa đơn theo từng lần phát sinh trong trường hợp áp dụng biện pháp cưỡng chế

Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Việt Nam đẩy mạnh thương mại biên giới với Campuchia

Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

7 tháng, xuất nhập khẩu đạt hơn 514 tỷ USD

Tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ để đạt được cam kết thuận lợi nhất cho Việt Nam

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Nhóm khách hàng chủ lực của thị trường bất động sản có xu hướng giảm
