Vì sao Hải quan Hải Phòng điều chỉnh địa bàn quản lý một số chi cục cảng biển?
Tàu container cập cảng HICT tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng. Ảnh: T.Bình. |
Cụ thể, cảng PTSC Đình Vũ được chuyển từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 sang Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3.
Cảng Tân Cảng 128 chuyển từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 sang Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ.
Chênh lệch lớn về số thu ngân sách ở 4 chi cục hải quan cửa khẩu tại Hải Phòng (HQ Online) - Số thu của Chi cục hải quan cửa khẩu lớn nhất tại Hải quan Hải Phòng gấp tới gần 6 lần so với ... |
Cảng Nam Hải Đình Vũ chuyển từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 sang Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2.
Cảng cạn Tân cảng Hải Phòng chuyển từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 sang Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ.
Kho ngoại quan Tân Cảng 128 và Kho CFS của Tân Cảng 128 (nằm trong cảng Tân Cảng 128) từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 sang Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ.
Trao đổi thêm với phóng viên về việc điều chỉnh, phân công địa bàn quản lý của một số chi cục hải quan cửa khẩu như đề cập ở trên, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Kiên Giang cho biết, đây là việc làm thường xuyên để phù hợp với thực tế và xu thế phát triển của hệ thống cảng tại Hải Phòng (phát triển hệ thống cảng vươn ra biển).
Thứ hai, việc điều chỉnh giúp đơn vị sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực của các chi cục.
Nguyên nhân quan trọng thứ ba xuất từ nhu cầu tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng và cả cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
“Thực tế, tại Hải Phòng có 4 doanh nghiệp chính hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cảng biển là Công ty CP cảng Hải Phòng; Tổng Công ty Tân Cảng; Công ty CP Container Việt Nam (VICONSHIP); Công ty CP Gemadept, nhưng trước đây vẫn còn một số kho, bãi, cảng thuộc sở hữu của một doanh nghiệp nhưng thuộc sự quản lý của hai chi cục. Vì vậy, việc điều chỉnh này sẽ giúp tạo thuận lợi theo hướng các kho, bãi, cảng thuộc một doanh nghiệp sẽ chỉ làm thủ tục tại một chi cục, qua đó vừa tạo thuận cho doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu”- ông Nguyễn Kiên Giang nói.
Từ quá trình phát triển, đô thị hóa ở Hải Phòng, nhiều cảng lớn ở địa phương này trước đây như Hoàng Diệu, Chùa Vẽ… nay đã nằm trong khu vực nội thành, hàng hóa xuất nhập khẩu giảm đáng kể.
Vì vậy, theo xu thế phát triển, TP Hải Phòng đang tập trung đầu tư phát triển các hệ thống cảng biển hiện đại ở khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, khu vực bán đảo Đình Vũ để đáp ứng nhu cầu của khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu thông quan địa bàn ngày một lớn và đang có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Về kết quả thu ngân sách tại 4 chi cục hải quan cửa khẩu trực thuộc Cục Hải quan Hải Phòng, cập nhật hết tháng 8, như sau: Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 đạt 10.763 tỷ đồng, bằng 49,15%; Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 đạt 1.719 tỷ đồng, bằng 45,83%; Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 đạt 7.721 tỷ đồng, bằng 67,14%; Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ đạt 4.683 tỷ đồng, bằng 45,25%. |
Tin liên quan
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo (CV5328)
13:42 | 31/10/2024 Thông báo
Ngành Hải quan triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2024
16:10 | 04/11/2024 Hải quan
Chấm dứt Đề án thí điểm nhập khẩu dược liệu qua cửa khẩu Chi Ma
15:24 | 04/11/2024 Hải quan
Tăng 3 làn phục vụ xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai
13:57 | 04/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 11/2024 (từ ngày 28/10 đến 3/11/2024)
09:39 | 04/11/2024 Multimedia
Kết quả thu ngân sách 10 tháng của ngành Hải quan bằng 92,3% dự toán
09:35 | 04/11/2024 Hải quan
Hải quan Hà Tĩnh thu ngân sách đạt 73,14% dự toán, giảm 1,03%
19:41 | 03/11/2024 Hải quan
Hải quan Hà Nam Ninh số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiệp vụ
14:58 | 02/11/2024 Hải quan
Chính phủ điều chỉnh thuế xuất nhập khẩu một số mặt hàng
12:52 | 02/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hoàn thiện pháp luật về thuế xuất nhập khẩu theo hướng miễn giảm đúng đối tượng
09:31 | 02/11/2024 Hải quan
Hải quan Đồng Nai: Cục trưởng trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp hàng tháng
09:26 | 02/11/2024 Hải quan
Hải quan Bình Dương: Gỡ vướng cho DN trong XNK hóa chất, tiền chất công nghiệp
08:33 | 02/11/2024 Hải quan
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 10/2024
20:09 | 01/11/2024 Hải quan
Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu: Phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp thực chất, bền vững
13:30 | 01/11/2024 Hải quan
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK