TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng hóa phục vụ tết Tân Sửu
![]() |
TPHCM đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ tết Tân Sửu, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn. Ảnh minh họa |
Đảm bảo nguồn cung, giá cả ổn định
Theo Sở Công Thương TPHCM, để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng tết Tân Sửu 2021, lượng hàng hóa chuẩn bị tăng từ 4,4% - 17,3% so với kế hoạch TPHCM giao và tăng 12% - 21,2% so với kết quả thực hiện tết Canh Tý 2020. Đặc biệt, thịt lợn là một trong những mặt hàng thiết yếu được thành phố giao chỉ tiêu cung ứng cho các DN trú đóng trên địa bàn. Trong đó, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam cung ứng khoảng 236 tấn trong các tháng thường, tháng cao điểm tết là 600 tấn; còn VISSAN cung cấp cho thị trường khoảng 1.380 tấn thịt lợn các loại trong tháng thường, tháng tết là 1.435 tấn. Điểm đáng lưu ý là giá thịt lợn của những DN này sẽ luôn được cân đối nhằm đảm bảo có nguồn hàng bình ổn thấp hơn giá thị trường ít nhất 5%.
Theo Sở Công Thương TPHCM, các DN chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng tết Tân Sửu là hơn 19.600 tỷ đồng, tăng 3,43% so với nguồn vốn chuẩn bị tết 2020. Riêng tháng cao điểm phục vụ tết, tổng giá trị hàng hóa DN chuẩn bị hơn 10.400 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường hơn 4.100 tỷ đồng. |
Ngoài các DN sản xuất, các DN phân phối lớn trên địa bàn thành phố cũng đã có kế hoạch khá chi tiết cho thị trường cuối năm 2020. Saigon Co.op cho biết, bắt đầu trữ lượng hàng hóa, đặc biệt hàng nhu yếu phẩm và hàng bình ổn giá. Chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu đặc trưng tết. Nhóm hàng nhãn riêng cũng có sự chuẩn bị nguồn hàng để kịp thời cho ra mắt những sản phẩm mới phục vụ tết như các loại hạt, mứt, bánh kẹo, nước giải khát với giá tốt. Bên cạnh các mặt hàng truyền thống, do diễn biến bệnh dịch và thời tiết phức tạp nên Saigon Co.op đang chủ động lên phương án trữ lượng thịt lợn, thịt gia cầm và thủy hải sản để chủ động bình ổn giá, ổn định thị trường từ nay đến tết.
Từ tháng 10, hệ thống của Saigon Co.op cũng đã bắt đầu tăng tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên 2-4 lần so với trung bình 6 tháng đầu năm, cao điểm 2 tháng cận tết dự kiến sẽ tăng tần suất lấy mẫu lên gấp 8-10 lần so với quy chuẩn hiện nay. Về chương trình khuyến mãi, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá. Thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân từ nay đến cuối năm. Những ngày cận tết tập trung giảm giá cho các loại thực phẩm tươi sống và các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, dự kiến khoảng hơn 1.000 chuyến đến vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất, biển đảo, chủ yếu là hàng nhu yếu có khuyến mãi tết…
Bên cạnh đó, trong tháng cận tết nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, DN trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng tết, giá cả không tăng tương đương giá trị năm 2019 nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức mua và tiêu thụ của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo. Đặc biệt, nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi bán các giỏ quà tết có mức giá tương đương hoặc thấp hơn mặt bằng giá 2019 thu hút người mua, phục vụ nhu cầu người lao động có thu nhập thấp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp làm quà tặng người thân, gia đình, mức giá bình quân từ 125.000 - 299.000 đồng/giỏ; giỏ quà trung, cao cấp có giá từ 200.000- 2.000.000 đồng... Các hệ thống phân phối lớn dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt...
Tập trung hàng hóa kênh chợ truyền thống
Với đặc thù là trung tâm tiếp nhận, phân phối hàng hóa từ các tỉnh thành về TPHCM, 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền đang cung ứng khoảng 60%-70% lượng rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc tiêu thụ tại thành phố mỗi ngày. Thời điểm bình thường, mỗi ngày 3 chợ đầu mối tiếp nhận, phân phối khoảng 9.000 tấn hàng hoá. Dự kiến, vào thời điểm cận tết, lượng hàng sẽ tăng khoảng 80%, lên đến 15.000 – 16.000 tấn/ngày.
Đến thời điểm này, Ban quản lý các chợ đầu mối đã xây dựng xong kế hoạch chuẩn bị hàng tết, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, phòng cháy chữa cháy, giữ gìn an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại chợ. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập; tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ; nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân trong chợ. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; đảm bảo hoạt động kinh doanh tại chợ thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá; hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn thực phẩm…
Còn tại các chợ truyền thống, Ban quản lý các chợ có phương án tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát về việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Về giá cả hàng hóa phục vụ tết, các DN tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm...
Tin liên quan

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam làm việc với Intel và Meta thúc đẩy hợp tác về AI và bán dẫn
10:23 | 15/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu
08:45 | 14/05/2025 Chính sách thuế, hải quan

Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm
21:12 | 13/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025
10:27 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng
14:36 | 14/05/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng
07:23 | 14/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu RTG Hybrid
15:38 | 13/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc
13:50 | 12/05/2025 Thuế

4 công trình khoa học nhận Giải thưởng Bảo Sơn 2024
10:38 | 12/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao
08:41 | 11/05/2025 Nhịp sống thị trường

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ
08:35 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng
08:32 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động
12:32 | 10/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.
Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.
Tin mới

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam làm việc với Intel và Meta thúc đẩy hợp tác về AI và bán dẫn

Thu gần 800 tỷ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh

Việt Nam-Hoa Kỳ trao đổi kỹ thuật về Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Thực hiện thống nhất Logo của Hải quan Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

Thu gần 800 tỷ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh

Việt Nam-Hoa Kỳ trao đổi kỹ thuật về Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Thực hiện thống nhất Logo của Hải quan Việt Nam

Hải quan Thủy An: Tăng cường công tác KTSTQ góp phần chống thất thu ngân sách

Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường trực của WCO

Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Rộng cửa xuất khẩu cá tra sang Brazil

Mỹ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Hòa Phát

Hải Phòng: Khánh thành 2 bến cảng hiện đại phục vụ xuất nhập khẩu

Xuất khẩu đạt 140 tỷ USD, tăng hơn 16 tỷ USD

Sửa Thông tư quy định về nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Thủ tướng: Phải ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt tình trạng buôn lậu, hàng giả

Tạm giữ 60 tấn đường nghi vi phạm nguồn gốc và nhãn mác

Phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Phát hiện hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu

"Không để Việt Nam thành nơi chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp, lẩn tránh thuế"

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành
