Thêm nhiều hãng rượu Pháp muốn thâm nhập thị trường Việt Nam
Xe sang giá bèo của Trung Quốc lại "tấn công" thị trường Việt Nam | |
45 doanh nghiệp Nhật Bản tìm đối tác thị trường Việt Nam | |
Dịch vụ thuê xe tỷ USD gia nhập thị trường Việt Nam |
Các doanh nghiệp thử rượu tại chương trình. Ảnh:N.H |
Trao đổi với báo Hải quan bên lền sự kiện, ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự quan Pháp tại TPHCM cho biết, đây là kỳ tổ chức thu hút số lượng doanh nghiệp Pháp tham gia đông đảo nhất. Qua đó cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành rượu nói chung và đồ uống có cồn nói riêng của Pháp đối với thị trường Việt Nam.
Sự kiện thu hút hơn 200 đốitác trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam, là các nhà nhập khẩu, phân phối, nhà hàng khách sạn,tham dự và nếm thử các loại rượu đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp như Bourgogne, Bordeaux, Champagne, Languedoc-Roussillon, Rhône Valley, Tây Nam nước Pháp, Alsace… qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.
Ông Floreani cũng cho hay, trong số các doanh nghiệp tham gia sự kiện lần này có nhiều doanh nghiệp chưa từng thâm nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp đã tham gia sự kiện nhiều lần và đã có đối tác phân phối tại Việt Nam. Theo ông Floreani, ngành đồ uống có cồn của Pháp đánh giá thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn song mức độ cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Do đó, các doanh nghiệp luôn ý thức trong việc đầu tư, quảng bá để mở rộng thị phần.
Ông Patrick Tsu, đại diện Công ty Domaine Francis Abecassis cho biết, hiện công ty đã có đối tác phân phối 2 sản tại Việt Nam. Tham gia chương trình Thử rượu Pháp lần này, ông ty ông mong muốn tìm kiếm thêm đối tác mới, đồng thời giới thiệu thêm một sản phẩm mới là nhãn hầngBK6 Cognac.
Tương tự, ông William Huynh, đại diện hãng rượu La Vincomte cũng cho hay công ty đã phân phối 4 sản phẩm tại Việt Nam cho 2 đối tác là Vietnam Airline và một siêu thị tại Hà Nội. Lần này, ông Huynh cũng giới thiệu thêm một nhãn hàng mới là Louis Belveaux. Theo ông Huỳnh, công ty ông đã thâm nhập thị trường Việt Nam được 7 năm và sức tiêu thụ rất tốt, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Do đó, ông kỳ vọng qua chương trình lần này có thể kết nối thêm nhiều đối tác mới và gia tăng sức tiêu thụ tại Việt Nam.
Trong khi đó, đây là lần đầu tiên tiếp cận thị trường Việt Nam của Công ty Once Upon A Vine, theo đó công ty giới thiệu 7 loại vang nhắm tới đối tượng khách hàng là những người trẻ có nhu cầu tiếp thu văn hoá phương Tây. Ông Christophe Vaudou, đại diện công ty đánh giá rất cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và kỳ vọng có thể tìm được đối tác nhập khẩu ngay trong sự kiện này.
Theo Cơ Quan Xúc Tiến Thương Mại và Đầu tư Pháp Business France Vietnam, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á. Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam. Năm 2018 lượng xuất khẩu rượu vang và rượu mạnh Pháp tại thị trường Việt Nam đã tăng 15,6% so với năm 2017. |
Tin liên quan
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
16:35 | 19/04/2024 Kinh tế
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam
15:22 | 19/04/2024 Xe - Công nghệ
Xuất nhập khẩu đạt hơn 200 tỷ USD tính đến nửa đầu tháng 4
15:49 | 19/04/2024 Xuất nhập khẩu
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
16:50 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
16:40 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
14:24 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024
14:12 | 19/04/2024 Chứng khoán
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
09:42 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
08:08 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics