Thêm nhiều hãng rượu Pháp muốn thâm nhập thị trường Việt Nam
Xe sang giá bèo của Trung Quốc lại "tấn công" thị trường Việt Nam | |
45 doanh nghiệp Nhật Bản tìm đối tác thị trường Việt Nam | |
Dịch vụ thuê xe tỷ USD gia nhập thị trường Việt Nam |
Các doanh nghiệp thử rượu tại chương trình. Ảnh:N.H |
Trao đổi với báo Hải quan bên lền sự kiện, ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự quan Pháp tại TPHCM cho biết, đây là kỳ tổ chức thu hút số lượng doanh nghiệp Pháp tham gia đông đảo nhất. Qua đó cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành rượu nói chung và đồ uống có cồn nói riêng của Pháp đối với thị trường Việt Nam.
Sự kiện thu hút hơn 200 đốitác trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam, là các nhà nhập khẩu, phân phối, nhà hàng khách sạn,tham dự và nếm thử các loại rượu đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp như Bourgogne, Bordeaux, Champagne, Languedoc-Roussillon, Rhône Valley, Tây Nam nước Pháp, Alsace… qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.
Ông Floreani cũng cho hay, trong số các doanh nghiệp tham gia sự kiện lần này có nhiều doanh nghiệp chưa từng thâm nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp đã tham gia sự kiện nhiều lần và đã có đối tác phân phối tại Việt Nam. Theo ông Floreani, ngành đồ uống có cồn của Pháp đánh giá thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn song mức độ cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Do đó, các doanh nghiệp luôn ý thức trong việc đầu tư, quảng bá để mở rộng thị phần.
Ông Patrick Tsu, đại diện Công ty Domaine Francis Abecassis cho biết, hiện công ty đã có đối tác phân phối 2 sản tại Việt Nam. Tham gia chương trình Thử rượu Pháp lần này, ông ty ông mong muốn tìm kiếm thêm đối tác mới, đồng thời giới thiệu thêm một sản phẩm mới là nhãn hầngBK6 Cognac.
Tương tự, ông William Huynh, đại diện hãng rượu La Vincomte cũng cho hay công ty đã phân phối 4 sản phẩm tại Việt Nam cho 2 đối tác là Vietnam Airline và một siêu thị tại Hà Nội. Lần này, ông Huynh cũng giới thiệu thêm một nhãn hàng mới là Louis Belveaux. Theo ông Huỳnh, công ty ông đã thâm nhập thị trường Việt Nam được 7 năm và sức tiêu thụ rất tốt, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Do đó, ông kỳ vọng qua chương trình lần này có thể kết nối thêm nhiều đối tác mới và gia tăng sức tiêu thụ tại Việt Nam.
Trong khi đó, đây là lần đầu tiên tiếp cận thị trường Việt Nam của Công ty Once Upon A Vine, theo đó công ty giới thiệu 7 loại vang nhắm tới đối tượng khách hàng là những người trẻ có nhu cầu tiếp thu văn hoá phương Tây. Ông Christophe Vaudou, đại diện công ty đánh giá rất cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và kỳ vọng có thể tìm được đối tác nhập khẩu ngay trong sự kiện này.
Theo Cơ Quan Xúc Tiến Thương Mại và Đầu tư Pháp Business France Vietnam, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á. Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam. Năm 2018 lượng xuất khẩu rượu vang và rượu mạnh Pháp tại thị trường Việt Nam đã tăng 15,6% so với năm 2017. |
Tin liên quan
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tăng 3 làn phục vụ xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai
13:57 | 04/11/2024 Hải quan
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK