Thêm nhiều hãng rượu Pháp muốn thâm nhập thị trường Việt Nam
Xe sang giá bèo của Trung Quốc lại "tấn công" thị trường Việt Nam | |
45 doanh nghiệp Nhật Bản tìm đối tác thị trường Việt Nam | |
Dịch vụ thuê xe tỷ USD gia nhập thị trường Việt Nam |
Các doanh nghiệp thử rượu tại chương trình. Ảnh:N.H |
Trao đổi với báo Hải quan bên lền sự kiện, ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự quan Pháp tại TPHCM cho biết, đây là kỳ tổ chức thu hút số lượng doanh nghiệp Pháp tham gia đông đảo nhất. Qua đó cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành rượu nói chung và đồ uống có cồn nói riêng của Pháp đối với thị trường Việt Nam.
Sự kiện thu hút hơn 200 đốitác trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam, là các nhà nhập khẩu, phân phối, nhà hàng khách sạn,tham dự và nếm thử các loại rượu đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp như Bourgogne, Bordeaux, Champagne, Languedoc-Roussillon, Rhône Valley, Tây Nam nước Pháp, Alsace… qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.
Ông Floreani cũng cho hay, trong số các doanh nghiệp tham gia sự kiện lần này có nhiều doanh nghiệp chưa từng thâm nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp đã tham gia sự kiện nhiều lần và đã có đối tác phân phối tại Việt Nam. Theo ông Floreani, ngành đồ uống có cồn của Pháp đánh giá thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn song mức độ cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Do đó, các doanh nghiệp luôn ý thức trong việc đầu tư, quảng bá để mở rộng thị phần.
Ông Patrick Tsu, đại diện Công ty Domaine Francis Abecassis cho biết, hiện công ty đã có đối tác phân phối 2 sản tại Việt Nam. Tham gia chương trình Thử rượu Pháp lần này, ông ty ông mong muốn tìm kiếm thêm đối tác mới, đồng thời giới thiệu thêm một sản phẩm mới là nhãn hầngBK6 Cognac.
Tương tự, ông William Huynh, đại diện hãng rượu La Vincomte cũng cho hay công ty đã phân phối 4 sản phẩm tại Việt Nam cho 2 đối tác là Vietnam Airline và một siêu thị tại Hà Nội. Lần này, ông Huynh cũng giới thiệu thêm một nhãn hàng mới là Louis Belveaux. Theo ông Huỳnh, công ty ông đã thâm nhập thị trường Việt Nam được 7 năm và sức tiêu thụ rất tốt, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Do đó, ông kỳ vọng qua chương trình lần này có thể kết nối thêm nhiều đối tác mới và gia tăng sức tiêu thụ tại Việt Nam.
Trong khi đó, đây là lần đầu tiên tiếp cận thị trường Việt Nam của Công ty Once Upon A Vine, theo đó công ty giới thiệu 7 loại vang nhắm tới đối tượng khách hàng là những người trẻ có nhu cầu tiếp thu văn hoá phương Tây. Ông Christophe Vaudou, đại diện công ty đánh giá rất cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và kỳ vọng có thể tìm được đối tác nhập khẩu ngay trong sự kiện này.
Theo Cơ Quan Xúc Tiến Thương Mại và Đầu tư Pháp Business France Vietnam, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á. Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam. Năm 2018 lượng xuất khẩu rượu vang và rượu mạnh Pháp tại thị trường Việt Nam đã tăng 15,6% so với năm 2017. |
Tin liên quan
Mạnh tới 398 mã lực Range Rover Velar 2024 có giá từ 3,7 tỷ đồng
19:51 | 23/11/2024 Xe - Công nghệ
Nâng hiệu quả quản lý vốn, nhưng hoạt động doanh nghiệp phải theo kinh tế thị trường
16:14 | 23/11/2024 Tài chính
Trình dự án Luật thay thế "Luật 69", nâng cao tính tự chủ của doanh nghiệp nhà nước
15:13 | 23/11/2024 Tài chính
Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?
15:08 | 23/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Mạnh tới 398 mã lực Range Rover Velar 2024 có giá từ 3,7 tỷ đồng
Quan hệ Việt Nam-Malaysia phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới
36 tỷ USD kinh tế internet
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 sẽ vinh danh 58 bộ sách, cuốn sách
Quốc hội yêu cầu sớm quy định về mức thuế cao với người nhiều nhà đất
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics