45 doanh nghiệp Nhật Bản tìm đối tác thị trường Việt Nam
Theo ông Yakimoto Koji, Trưởng đại diện Văn phòng Jetro tại TPHCM, những năm gần đây thị trường hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng phát triển. Người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợị. Đặc biệt thu nhập bình quân của người dân tại TPHCM khá cao, giới trẻ có nhu cầu cao về các mặt hàng chăm sóc sức khỏe, sản phẩm cho trẻ ẹm và trẻ sơ sinh, đồ dùng dành cho nhà bếp. Do vậy, sự kiện lần này nhằm giới thiệu những sản phẩm da dụng chất lượng cao của Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Các sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện khá đa dạng về chủng loại và mẫu mã bao gồm các ngành hàng đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm...
Theo ông Yakimoto Koji, bên cạnh mục tiêu giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng của Nhật Bản đến người tiêu dùng ViệtNam, thông qua sự kiện lần này các DN cũng mong muốn tìm được ít nhất là một đối tác là nhà phân phối hoặc đại lý là người Việt Nam để mở rộng các kênh tiêu thụ sản phẩm tại đây.
Ngoài ra, cùng với việc mở rộng bán hàng tại thị trường Việt Nam, một số DN Nhật cũng có nhu cầu tìm các đối tác là các nhà XK để kết nối đưa hàng hóa Việt Nam sang Nhật. Trong đó, nhiều DN đang quan tâm đến các mặt hàng trái cây và đang muốn tìm được các nhà cung cấp để cung ứng sản phẩm này.
Theo thông tin từ đại diện Jetro, Good-Goods Japan được tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2015, cũng tại TP.HCM, với 37 DN Nhật tham gia kết nối cùng 140 nhà mua hàng Việt Nam. Sự kiện đã ghi nhận được 320 lượt giao dịch tương tác, 62 hợp đồng giao thương được ký kết với tổng kim ngạch giao dịch đạt trên 36.000 Yên Nhật./.
Tin liên quan
Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?
15:08 | 23/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng
12:09 | 23/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Mạnh tới 398 mã lực Range Rover Velar 2024 có giá từ 3,7 tỷ đồng
Quan hệ Việt Nam-Malaysia phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới
36 tỷ USD kinh tế internet
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 sẽ vinh danh 58 bộ sách, cuốn sách
Quốc hội yêu cầu sớm quy định về mức thuế cao với người nhiều nhà đất
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics