45 doanh nghiệp Nhật Bản tìm đối tác thị trường Việt Nam
Theo ông Yakimoto Koji, Trưởng đại diện Văn phòng Jetro tại TPHCM, những năm gần đây thị trường hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng phát triển. Người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợị. Đặc biệt thu nhập bình quân của người dân tại TPHCM khá cao, giới trẻ có nhu cầu cao về các mặt hàng chăm sóc sức khỏe, sản phẩm cho trẻ ẹm và trẻ sơ sinh, đồ dùng dành cho nhà bếp. Do vậy, sự kiện lần này nhằm giới thiệu những sản phẩm da dụng chất lượng cao của Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Các sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện khá đa dạng về chủng loại và mẫu mã bao gồm các ngành hàng đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm...
Theo ông Yakimoto Koji, bên cạnh mục tiêu giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng của Nhật Bản đến người tiêu dùng ViệtNam, thông qua sự kiện lần này các DN cũng mong muốn tìm được ít nhất là một đối tác là nhà phân phối hoặc đại lý là người Việt Nam để mở rộng các kênh tiêu thụ sản phẩm tại đây.
Ngoài ra, cùng với việc mở rộng bán hàng tại thị trường Việt Nam, một số DN Nhật cũng có nhu cầu tìm các đối tác là các nhà XK để kết nối đưa hàng hóa Việt Nam sang Nhật. Trong đó, nhiều DN đang quan tâm đến các mặt hàng trái cây và đang muốn tìm được các nhà cung cấp để cung ứng sản phẩm này.
Theo thông tin từ đại diện Jetro, Good-Goods Japan được tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2015, cũng tại TP.HCM, với 37 DN Nhật tham gia kết nối cùng 140 nhà mua hàng Việt Nam. Sự kiện đã ghi nhận được 320 lượt giao dịch tương tác, 62 hợp đồng giao thương được ký kết với tổng kim ngạch giao dịch đạt trên 36.000 Yên Nhật./.
Tin liên quan
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK