Facebook Twitter youtube Tiktok

Thấy gì từ màn “soán ngôi” phân khúc D của VinFast VF 8?

(HQ Online) - Lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc D-SUV tháng 12/2022 là minh chứng cho thấy sức hút của mẫu SUV điện VinFast VF 8 thương hiệu Việt cũng như triển vọng lạc quan của các phương tiện giao thông xanh tại Việt Nam.

VinFast VF 8 - lựa chọn đáng tiền nhất phân khúc

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 12/2022 chứng kiến lần đầu tiên cả 2 mẫu xe điện VinFast VF 8 và VF e34 cùng góp mặt. Trong đó, VF 8 gây ấn tượng mạnh khi cán đích ở vị trí thứ 3, với 2.730 xe được bàn giao tới tay khách hàng chỉ trong một tháng.

Đáng chú ý, trong Top 10 xe được nhiều người Việt chọn mua nhiều nhất tháng 12, VF 8 là đại diện duy nhất trong tầm giá 1 tỉ đồng. Đặc biệt, ngay trong lần đầu vào top, mẫu xe điện thương hiệu Việt đã đánh bật các “ngoại binh” đình đám như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Mazda CX-8 hay Kia Sorento để giành “ngôi vương” phân khúc D.

Thấy gì từ màn “soán ngôi” phân khúc D của VinFast VF 8?
VinFast VF 8 là mẫu D-SUV bán chạy nhất thị trường trong tháng 12/2022

Thậm chí, mẫu eSUV của VinFast còn bỏ xa các đối thủ với doanh số gấp tới 2,5 lần mẫu xe xếp thứ 2 (Ford Everest, 1.073 xe) và gấp gần 3 lần mẫu xe xếp thứ 3 (Hyundai Santa Fe, 950 xe). Đặc biệt, riêng doanh số VinFast VF 8 bằng tổng của 4 mẫu xe xếp sau cộng lại.

Việc VinFast VF 8 trở thành mẫu xe tiền tỉ duy nhất có tên trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 12/2022 được đánh giá là hợp lý bởi giá trị thực sự mà mẫu xe này mang lại cho khách hàng cao hơn nhiều so với chi phí họ bỏ ra.

Từ góc độ người dùng, anh Đặng Văn Luyện, một trong 50 khách hàng đầu tiên được nhận xe VF 8 ngay tại nhà máy VinFast chia sẻ, anh đã thực hiện một chuyến đi xuyên Việt cùng chiếc xe điện của mình và hoàn toàn hài lòng xen lẫn bất ngờ về khả năng vận hành của mẫu xe này. Trải qua nhiều thử thách trên các loại địa hình khác nhau, VinFast VF 8 cho cảm giác lái tốt cùng các công nghệ, tiện ích hỗ trợ lái xe rất hữu ích.

Từ trải nghiệm bản thân, anh Luyện cho rằng VF 8 đúng nghĩa là một chiếc xe công nghệ của tương lai. Anh cũng dành hàng loạt điểm 9-10 khi đánh giá về các tiện nghi đẳng cấp, công nghệ hỗ trợ lái hiện đại và chi phí sử dụng tiết kiệm vượt trội của mẫu xe này so với xe xăng. “Hiện tại, nếu cùng mức tiền bỏ ra so với một chiếc xe xăng hoặc diesel truyền thống, VF 8 là một lựa chọn đáng tiền”, anh Luyện khẳng định.

Thấy gì từ màn “soán ngôi” phân khúc D của VinFast VF 8?
VF 8 là mẫu xe duy nhất có giá bán hơn 1 tỉ đồng nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 12/2022

“Xe tầm giá 1 tỉ đồng được yêu thích nhất” cũng là danh hiệu mà VF 8 nhận được từ giải Tinh tế bình chọn 2022. Theo đánh giá của mạng xã hội về công nghệ lớn bậc nhất cả nước, VF 8 xếp ở vị trí đầu bảng là yếu tố bất ngờ, bởi ở hạng mục này đại diện của VinFast phải cạnh tranh khốc liệt với các mẫu xe đến từ các thương hiệu lớn như Mazda CX-8, KIA Sorento hay Ford Everest.

Chiến thắng của VF 8 đến từ việc mẫu eSUV thương hiệu Việt là một chiếc xe cao cấp, ngoại hình đẹp, sở hữu nhiều công nghệ thông minh hiếm có trên các đối thủ xe xăng cùng phân khúc. Không chỉ thế, VinFast tạo được sự an tâm cho người dùng bằng việc đầu tư nguồn lực lớn để phát triển hệ sinh thái phục vụ xe điện với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ sóng khắp thành thị tới nông thôn, chế độ bảo hành lên tới 10 năm, dịch vụ Cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service)… Những lợi thế này kết hợp cùng chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ dành cho xe điện của Chính phủ giúp VF 8 trở thành lựa chọn đáng tiền nhất phân khúc.

Người dùng cấp tiến, xe điện lên ngôi

Màn bứt phá ngoạn mục của VF 8 trong tháng 12/2022 cũng là minh chứng cho sự quan tâm và ưa chuộng ngày một lớn của người tiêu dùng Việt dành cho các phương tiện thân thiện môi trường.

Theo khảo sát của một số diễn đàn xe hơi lớn tại Việt Nam, hầu hết những người dưới 40 tuổi có suy nghĩ cởi mở hơn với ô tô điện. Cụ thể, kết quả khảo sát đối với 1.147 người trong độ tuổi có tiềm năng mua ô tô cao cho thấy có tới 99,4% người tiêu dùng trên 25 tuổi đã từng nghe tới khái niệm ô tô điện. Trong đó, tỉ lệ người quan tâm và từng tìm hiểu về ô tô điện đạt tới 82%, tỉ lệ người rất quan tâm và tìm hiểu rất nhiều về ô tô điện cũng ở ngưỡng 31%.

Thấy gì từ màn “soán ngôi” phân khúc D của VinFast VF 8?
Người dùng Việt ngày càng cởi mở với ô tô điện

Đáng chú ý, với nhóm khách hàng đã và đang có sự tìm hiểu sâu sắc về ô tô điện, kết quả khảo sát cho thấy, có 46,08% người chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới. Những con số ấn tượng phản ánh tư duy cấp tiến, hướng tới sự phát triển bền vững của người Việt, bắt kịp với xu thế điện hóa di chuyển đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang nằm trong số ít thị trường mà lượng xe điện bán ra trong tháng nhiều hơn xe xăng. Đây là chỉ dấu quan trọng báo hiệu sự bùng nổ của xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thấy gì từ màn “soán ngôi” phân khúc D của VinFast VF 8?
VF 8 thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Hà Nội

Với quyết định táo bạo chuyển hẳn sang thuần điện từ cuối năm 2022 cũng như nhanh chóng ra mắt dải xe điện phủ kín các phân khúc, VinFast được đánh giá là đang vượt xa các ông lớn trong ngành ô tô tại thị trường nội địa ở mảng xe điện. Ưu thế của hãng xe Việt càng rõ rệt khi sắp tung ra 3 mẫu eSUV cỡ nhỏ là VF 5 Plus, VF 6, VF 7 - thuộc các phân khúc thu hút nhiều khách hàng nhất hiện nay.

“Thành công vượt mong đợi của VF 8 mang tới sự lạc quan về doanh số đột phá của các mẫu xe điện thương hiệu Việt thời gian tới”, một chuyên gia ô tô nhận định.

M.Dung

Tin liên quan

Hướng dẫn xác định giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy

Hướng dẫn xác định giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy

Chi cục thuế khu vực VI (Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng) vừa có văn bản trả lời doanh nghiệp liên quan đến chính sách lệ phí trước bạ đối với phương tiện.
Dấu mốc quan trọng của Honda Việt Nam mở ra kỷ nguyên Di chuyển Xanh

Dấu mốc quan trọng của Honda Việt Nam mở ra kỷ nguyên Di chuyển Xanh

Cùng với sự ra mắt chính thức của nữ Tổng giám đốc mới, bà Sayaka Hattori, ngày 4/4, Honda Việt Nam (HVN) tổ chức Lễ giới thiệu các sản phẩm Xanh với chủ đề “Green in Motion”. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước tiến vượt bậc mở ra kỷ nguyên di chuyển Xanh, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Honda Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và hướng tới hiện thực hóa mục tiêu “Trung hòa Carbon vào năm 2050” của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor.
Giá mở bán Omoda C5 Luxury chỉ 499 triệu đồng

Giá mở bán Omoda C5 Luxury chỉ 499 triệu đồng

(HQ Online) - Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Omoda C5 Luxury với ưu đãi mở bán chỉ 499 triệu đồng.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU tăng trưởng ổn định về lượng, giá và phân khúc sản phẩm. Doanh nghiệp Việt với chiến lược bài bản có thể coi đây là cơ hội đa dạng thị trường trước chính sách thuế quan từ Mỹ.
Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Bất chấp những gián đoạn toàn cầu, 54% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn tin tưởng tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc trong năm tới, theo khảo sát Triển vọng kinh doanh thế giới AHK - Mùa Xuân 2025. Kỳ vọng này cho thấy sức hấp dẫn bền vững của Việt Nam, ngay cả khi môi trường quốc tế đang ngày càng bất ổn.
Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Trong quý 1/2025, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội ghi nhận sự chênh lệch đáng kể về giá bán căn hộ sơ cấp từ chủ đầu tư và căn hộ thứ cấp trên thị trường.
Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam

30.000 mặt hàng xuất khẩu đạt chuẩn được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế về Nguồn cung ứng toàn cầu (Global Sourcing Fair Vietnam 2025), dự kiến đón hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ đến từ các thị trường trọng điểm.
Thị trường trong nước –“phao cứu sinh” khi xuất khẩu gặp khó

Thị trường trong nước –“phao cứu sinh” khi xuất khẩu gặp khó

Thị trường trong nước đóng vai trò vô cùng quan trọng, vừa là trụ cột ổn định tăng trưởng vừa là "phao cứu sinh" cho các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt khi thị trường xuất khẩu gặp khó khăn.
Giá rao bán chung cư tại TP.HCM tiếp tục đà tăng

Giá rao bán chung cư tại TP.HCM tiếp tục đà tăng

Theo dữ liệu của đơn vị nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn, nhu cầu căn hộ chung cư tại TP.HCM đang gia tăng và phân khúc này vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá.
TP.HCM: Giao dịch bất động sản giảm 46% theo quý

TP.HCM: Giao dịch bất động sản giảm 46% theo quý

Do yếu tố mùa vụ và sụt giảm nguồn cung vừa túi tiền, lượng giao dịch bất động sản trong quý đầu năm tại TP.HCM giảm 46% theo quý, xuống còn 1.400 căn.
Bất động sản Trung Trung Bộ tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

Bất động sản Trung Trung Bộ tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

Thị trường bất động sản khu vực Trung Trung Bộ đã dần lấy lại nhịp phát triển sau thời gian dài duy trì tình trạng trầm lắng kéo dài.
Chính phủ yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường vàng trong nước và quốc tế

Chính phủ yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường vàng trong nước và quốc tế

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3332/VPCP-KTTH ngày 18/4/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc về diễn biến giá vàng trong nước.
Hà Nội vắng bóng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng

Hà Nội vắng bóng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng

Trong quý đầu năm 2025, dữ liệu của Savills cho thấy, giao dịch căn hộ chung cư trên thị trường Hà Nội giảm tới 41% so với quý trước đó.
Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản

Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản

Theo chuyên gia của Batdongsan.com.vn, ngay thời điểm hiện tại rất khó để đưa ra đánh giá chính sách thuế của Mỹ đối với hàng hóa NK từ Việt Nam ảnh hưởng như thế nào tới thị trường bất động sản (BĐS). Cần có thêm các thông tin cụ thể và chính xác hơn.
Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh

Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh

Diễn biến thị trường vàng đang cho thấy, giá vàng trong nước và thế giới đang thi nhau lập đỉnh. Giá vàng trong nước tăng 7 triệu đồng/lượng so với ngày 16/4.
Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đầu tuần này đã có công văn chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ.
Xem thêm
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Tin mới

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU tăng trưởng ổn định về lượng, giá và phân khúc sản phẩm.
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại
Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Từ 1 - 5/5, tại cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài, Chi Ma - Ái Điểm lực lượng chức năng hai bên vẫn làm thủ tục thông quan bình thường.
Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Tính đến ngày 15/4, Chi cục Hải quan khu vực II đã làm thủ tục thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu, với kim ngạch gần 39 tỷ USD.
Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tin tưởng tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc trong năm tới.
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

Theo Cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 do ngành Thuế thực hiện đạt 668.313 tỷ đồng, bằng 38,9% dự toán, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
Phiên bản di động