Suzuki: Thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ

19:26 | 29/10/2020

(HQ Online) - Đảm bảo quá trình sử dụng ô tô thuận tiện, dễ dàng, hài hoà, tiết kiệm nhất có thể là cách Suzuki từng bước chinh phục người dùng ô tô Việt Nam.

Suzuki: Thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ
3 kho phụ tùng lớn của Suzuki ở miền Bắc và miền Nam dự trữ hơn 510.000 chi tiết phụ tùng

Dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy, chi phí hợp lý

Xác định dịch vụ hậu mãi là ưu tiên hàng đầu, Suzuki đã điều chỉnh giá phụ tùng với giá hợp lý nhất và thay đổi chu kỳ bảo dưỡng để cung cấp thời gian bảo dưỡng phù hợp nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí cho khách hàng.

Theo đó dịch vụ hậu mãi của Suzuki có sự đổi mới, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng, tần suất bảo dưỡng xe giảm 33%, khách hàng chỉ cần bảo dưỡng xe tại mốc 7.500km hoặc 6 tháng. Tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm đến 50%.

Bên cạnh đó, Suzuki tăng cường đào tạo dịch vụ nhằm nâng cao tay nghề thợ máy, kỹ thuật viên, tăng số lượng kho phụ tùng và dự trữ phụ tùng để cố gắng loại bỏ tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng).

Suzuki: Thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ

Suzuki tiếp tục triển khai cuộc cách mạng hậu mãi.

Phụ tùng thay thế sẵn sàng

Với lượng xe bán ra ngày một gia tăng (tháng 9/2020, bán 1.778 xe, tăng 28% so với cùng kỳ 2019), nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa và thay thế phụ tùng ngày càng tăng lên, Suzuki đã tăng lượng phụ tùng dự trữ lên hơn 510.000 chi tiết tại 3 kho lớn ở miền Bắc và miền Nam.

Nhờ đó đại lý ở TP. HCM và Hà Nội đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền trải dài khắp cả nước của Suzuki cũng đảm bảo có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho, sẵn sàng sửa chữa nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong thời gian dịch có bùng phát.

Suzuki: Thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ
Ertiga Sport - mẫu xe MPV 7

Kiểm soát chất lượng chặt chẽ

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu xe Ertiga của Suzuki đã trải qua sự kiểm tra nghiêm ngặt. Nhờ đó, từ 2018 đến nay, hơn 110.000 chiếc đã được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực.

Tự tin vào chất lượng sản phẩm, Suzuki đã nâng thời gian bảo hành cho hộp số và động cơ Ertiga, XL7 hoàn toàn mới lên mức 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Không chỉ Ertiga, tất cả các xe ô tô Suzuki tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc và kiểm tra toàn diện 3 lần trước khi giao đến tay khách hàng. Lần kiểm tra toàn diện đầu tiên được thực hiện tại nhà máy ở Indonesia hoặc Thái Lan. Sau đó, tại nhà máy và đường lái thử của Việt Nam Suzuki sẽ tiến hành kiểm tra 51 hạng mục, và lần cuối cùng sẽ được thực hiện bởi đại lý với 61 hạng mục quy định.

Hộp số tự động của Ertiga trang bị chức năng kick-down để bứt tốc khi người lái nhấn mạnh chân ga. Xe sẽ về số thấp hơn và tăng vòng tua máy, kéo mô-men xoắn của động cơ tăng lên để chiếc xe tăng tốc. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi xe tăng tốc, người lái sẽ cảm thấy có độ trễ nhất định và âm thanh động cơ trở nên lớn hơn. Đây là điều hoàn toàn bình thường của các mẫu xe có hộp số tự động, dung tích động cơ nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động của Suzuki còn có tính năng lock-up kết nối trực tiếp động cơ và hộp số, đưa tỷ số truyền về mức 1:1 trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Với tỷ số truyền này, hộp số triệt tiêu được hiện tượng trượt biến mô ở số 4, từ đó phát sinh ít nhiệt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khi chức năng lock-up kích hoạt, người lái có thể cảm nhận được âm thanh phát ra từ hộp số, song đây là điều hoàn toàn bình thường ở các hộp số tự động. Tính năng này giúp Ertiga tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe khác trong phân khúc.

Nguyễn Hà