Facebook Twitter youtube Tiktok

Niêm yết mới suy giảm mạnh trên thị trường chứng khoán, vì sao?

Diễn biến thị trường không thuận lợi đang là một rào cản lớn đối với các doanh nghiệp có kế hoạch lên sàn. Dễ hiểu vì sao số lượng doanh nghiệp niêm yết mới sụt giảm mạnh trong năm 2019.
niem yet moi suy giam manh tren thi truong chung khoan vi sao

Chủ yếu chuyển lên từ UPCoM

Theo thống kê sơ bộ, tính đến hết tháng 9/2019, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đón thêm 10 doanh nghiệp niêm yết mới, chủ yếu là các doanh nghiệp chuyển niêm yết từ sàn UPCoM sang HOSE.

Cổ phiếu lên sàn gần đây nhất là CTCP Điện Gia Lai (GEG) niêm yết vào ngày 19/9. Với mức vốn điều lệ 2.038 tỷ đồng, GEG góp phần tăng số lượng cổ phiếu niêm yết tại HOSE thêm 203,8 triệu đơn vị.

Trước khi chuyển sang HOSE, giao dịch của GEG trên UPCoM khá tích cực với khối lượng giao dịch trung bình 8 tháng năm 2019 đạt hơn 600.000 cổ phiếu/phiên, tăng mạnh so với mức chỉ gần 10.000 cổ phiếu/phiên năm 2017. So với mức giá sau điều chỉnh ngày đầu tiên trên UPCoM, thị giá cổ phiếu GEG đang giao dịch trên 28.000 đồng/cổ phiếu (phiên 16/10) đã tăng gấp 3 lần.

Trước đó, HOSE cũng đón 2 doanh nghiệp chuyển niêm yết từ HNX và UPCoM là CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) và CTCP Tập đoàn KOSY (KOS).

Ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Hội đồng quản trị Dabaco cho biết, quyết định chuyển niêm yết cổ phiếu sang sàn HOSE giúp Công ty khẳng định được vị thế khi so sánh tương quan với những doanh nghiệp cùng ngành.

Trong năm 2019, Dabaco dự kiến triển khai tăng vốn theo 3 phương án gồm phát hành cổ phiếu riêng lẻ, phát hành riêng lẻ trái phiếu chuyển đổi và phát hành trái phiếu. Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu 10.401 tỷ đồng và lãi trước thuế 405 tỷ đồng, tăng lần lượt 53% và 3% so với năm 2018.

Theo đó, mức lợi nhuận sau thuế dự kiến 356 tỷ đồng, trong đó lãi từ sản xuất - kinh doanh chính 306 tỷ đồng và lãi từ lĩnh vực khác 50 tỷ đồng. Tập đoàn phấn đấu chia cổ tức tỷ lệ 15% năm 2019, trong đó 5% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp - Becamex (BCM) cũng có kế hoạch sẽ chuyển niêm yết cổ phiếu từ UPCoM lên HOSE trong quý IV/2019.

Trong nửa đầu năm 2019, Becamex đã hoàn tất phát hành 15.000 trái phiếu không chuyển đổi với giá trị 1.500 tỷ đồng, kỳ hạn 5 năm và lãi suất danh nghĩa cho năm đầu tiên là 10,5%.

Tổng lượng cổ phiếu BCM giao dịch trên UPCoM lên 1,035 tỷ cổ phiếu và đang nằm trong Top 8 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên sàn UPCoM. Becamex đang lên kế hoạch phát hành quyền mua 5:1 cho cổ đông hiện hữu với giá 15.000 đồng/cổ phiếu, thực hiện trong năm nay. Theo đó, Công ty muốn phát hành 207 triệu cổ phiếu và thu về khoảng 3.105 tỷ đồng.

Trong khi đó, trong quý III/2019, chỉ có 3 doanh nghiệp nộp hồ sơ niêm yết mới trên HOSE, chủ yếu là các đơn vị có quy mô vừa như CTCP Nhựa Hà Nội có mức vốn điều lệ 344 tỷ đồng, đăng ký niêm yết 34,4 triệu cổ phiếu; CTCP Giấy Hoàng Hà Hải Phòng với mức vốn điều lệ 180 tỷ đồng và Công ty cổ phần Tập đoàn Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang với mức vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Còn tại HNX, trong tháng 9/2019, có 2 doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu mới và không có doanh nghiệp hủy niêm yết cổ phiếu.

Tổng số chứng khoán niêm yết trên sàn này hiện là 367 mã, với tổng khối lượng niêm yết hơn 13,04 tỷ đơn vị, tương ứng giá trị niêm yết toàn thị trường đạt gần 130,4 nghìn tỷ đồng mệnh giá.

Theo số liệu của Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital và Finnpro, trong năm 2018, có 33 doanh nghiệp lên sàn HOSE, 22 doanh nghiệp lên sàn HNX và 268 doanh nghiệp lên UPCoM.

Tuy nhiên, nửa đầu năm 2019, chỉ có 7 doanh nghiệp lên sàn HOSE, 9 doanh nghiệp lên HNX và 44 doanh nghiệp lên sàn UPCoM. Số lượng doanh nghiệp lên sàn trong quý III/2019 cũng không tăng đáng kể.

Nếu so sánh với năm 2017 thì số lượng doanh nghiệp niêm yết mới năm nay còn sụt giảm thê thảm.

Sự dè đặt lên sàn của các doanh nghiệp có một phần khách quan từ diễn biến không mấy thuận lợi của thị trường chứng khoán từ đầu năm đến nay. Nhiều doanh nghiệp có kế hoạch niêm yết trong năm 2019, nhưng vẫn chờ đợi thời điểm thị trường sôi động hơn.

Một nguồn hàng được chờ đợi khác là doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa, IPO lên niêm yết. Tuy nhiên, tiến độ cổ phần hóa hiện nay khá ì ạch, một phần do tiến độ hoàn thành thủ tục của các doanh nghiệp, một phần do thị trường tài chính - chứng khoán suy giảm, nên hoạt động chào bán cổ phần theo giá kỳ vọng khó khăn hơn.

Trong nửa đầu năm 2019, chỉ vẻn vẹn 6 doanh nghiệp được cổ phần hóa.

niem yet moi suy giam manh tren thi truong chung khoan vi sao

Nhiều doanh nghiệp lỡ hẹn lên sàn

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2019, rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng như ABBank, VIB, NamA Bank, LienVietPostBank hay nhiều tổng công ty nhà nước đều có sẵn kế hoạch chuyển sàn từ UPCoM lên niên yết tại HOSE và HNX.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, khi đã bước sang quý cuối cùng của năm 2019, vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ.

Nói về việc chậm đưa cổ phiếu lên sàn, lãnh đạo một ngân hàng thương mại cổ phần đã lên kế hoạch niêm yết trong năm 2019 cho biết, ngân hàng đã có kế hoạch gọi vốn từ nhà đầu tư chiến lược và sau đó sẽ niêm yết cổ phiếu trên HOSE, nhưng việc chốt giá với nhà đầu tư ngoại không được như kỳ vọng do diễn biến thị trường không thuận lợi.

Cùng với đó, một số doanh nghiệp đã nộp hồ sơ từ nhiều tháng nhưng vẫn chưa được HOSE chấp thuận, do Sở yêu cầu doanh nghiệp hoàn tất hồ sơ.

Đơn cử như CTCP Tiên Sơn Thanh Hóa đã xin đăng ký niêm yết 34.800.000 cổ phiếu, tương đương với mức vốn điều lệ 348 tỷ đồng từ tháng 4/2019.

Ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thiên Sơn Thanh Hóa chia sẻ, dù thị trường chứng khoán đang có diễn biến chung chưa thuận lợi nhưng Công ty vẫn mong muốn lên sàn.

Chưa kể, việc niêm yết sẽ giúp Công ty có cơ hội huy động vốn, mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty vẫn phải hoàn tất các thủ tục cần thiết mới được HOSE chấp thuận.

Với CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons, Đại hội đồng cổ đông năm 2019 của công ty này đã thông qua kế hoạch niêm yết cổ phiếu với thời gian dự kiến vào quý IV/2019.

Ông Lê Miên Thụy, Tổng giám đốc Ricons chia sẻ, Ricons đã có kế hoạch niêm yết trong năm 2019, nhưng theo đơn vị tư vấn thì cuối năm là thời điểm hợp lý vì đây là điểm rơi lợi nhuận của doanh nghiệp ngành xây lắp.

Kế hoạch là vậy, song lãnh đạo Ricons cũng chia sẻ, nếu diễn biến trên thị trường chứng khoán vẫn không theo chiều hướng tích cực thì Công ty có thể lựa chọn một thời điểm phù hợp hơn để đưa cổ phiếu lên sàn, điều này cũng hợp ý các cổ đông.

Lãnh đạo HOSE trao đổi thêm, Sở khuyến khích các doanh nghiệp lên sàn để minh bạch thông tin, tăng thêm hàng hóa để nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, trong vai trò duyệt hồ sơ doanh nghiệp, Sở vẫn phải yêu cầu các doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ, thủ tục.

Nói về triển vọng niêm yết mới từ nay đến cuối năm, lãnh đạo HOSE cho biết, diễn biến thị trường là một yếu tố khách quan khiến nhiều doanh nghiệp “lần lữa” việc đưa cổ phiếu lên sàn.

Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp nộp hồ sơ niêm yết vẫn có xu hướng gia tăng ở giai đoạn cuối năm, nên số lượng doanh nghiệp chính thức lên sàn thường sẽ nhộn nhịp hơn ở giai đoạn đầu năm sau.

Tại HNX, danh sách niêm yết tới đây đáng chú ý có Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vina-for). Năm 2019, Vinafor đặt kế hoạch doanh thu 1.588 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 710 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 18%.

Ông Phí Mạnh Cường, Tổng giám đốc Vinafor cho biết, việc chậm niêm yết là do Tổng công ty đã và đang thực hiện rà soát đất đai để công bố đến cổ đông và nhà đầu tư, do sản xuất lâm nghiệp gắn liền với đất lâm nghiệp, nên đất là tư liệu sản xuất quan trọng của Tổng công ty.

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Tin liên quan

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cú hích cho mục tiêu nâng bậc tín nhiệm quốc gia

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cú hích cho mục tiêu nâng bậc tín nhiệm quốc gia

(HQ Online) - Ông Vũ Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, việc nâng hạng TTCK sẽ là tín hiệu rõ ràng cho thấy Việt Nam đã tiến bước dài hơn trong lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế, khẳng định vị thế và nâng cao hình ảnh không chỉ của riêng TTCK mà còn của cả nền kinh tế Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế.
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang đứng trước cơ hội thu hút hàng chục tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài với điều kiện thị trường được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Hiện các điểm nghẽn trọng yếu của tiến trình nâng hạng đã và đang được cơ quan quản lý tích cực, khẩn trương tháo gỡ nhằm sớm đạt được mục tiêu nâng hạng vào năm 2025.
Tuân thủ nguyên tắc quản trị công ty, quản lý rủi ro hiệu quả

Tuân thủ nguyên tắc quản trị công ty, quản lý rủi ro hiệu quả

(HQ Online) - Khi các tổ chức niêm yết và các nhà đầu tư đều tuân thủ các nguyên tắc quản trị tốt và các biện pháp quản lý rủi ro hiệu quả sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán (TTCK).
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

(HQ Online) - Để đạt được mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2025, Chính phủ, Bộ Tài chính đã và đang triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn trọng yếu trên thị trường. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Nghiên cứu phân tích, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Tạp chí Hải quan làm rõ những cơ hội cũng như những giải pháp căn cơ giúp Việt Nam về đích nâng hạng thị trường đúng kế hoạch và quan trọng hơn nữa là giữ được vị trí sau khi nâng hạng cũng như thu hút và giữ chân dòng vốn ngoại.
Giảm áp lực đáo hạn trái phiếu nhờ doanh nghiệp chủ động mua lại trái phiếu trước hạn

Giảm áp lực đáo hạn trái phiếu nhờ doanh nghiệp chủ động mua lại trái phiếu trước hạn

(HQ Online) - Trong năm 2023, tổng khối lượng mua lại trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) là 248,2 nghìn tỷ đồng. Từ đầu năm đến 22/3/2024, các doanh nghiệp (DN) tiếp tục mua lại trước hạn 17,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu. Nhiều DN đã chủ động mua lại trái phiếu trước hạn, góp phần giảm áp lực trái phiếu đến hạn trong thời gian tới.
Vận hành, phát triển thị trường trái phiếu theo hướng bền vững, an toàn, lành mạnh

Vận hành, phát triển thị trường trái phiếu theo hướng bền vững, an toàn, lành mạnh

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), năm 2024, nhu cầu huy động vốn ngân sách nhà nước là 655 nghìn tỷ đồng, trong đó huy động qua kênh rái phiếu chính phủ là 400 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, khối lượng huy động TPDN phụ thuộc vào nhu cầu vốn trung và dài hạn của DN và nhu cầu đầu tư của thị trường.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với WB và ASIFMA về các tiêu chí nâng hạng thị trường

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với WB và ASIFMA về các tiêu chí nâng hạng thị trường

(HQ Online) - Ngày 22/4/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (WB) và Hiệp hội thị trường tài chính và chứng khoán châu Á (ASIFMA) về các nội dung trong dự thảo Thông tư quy định các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán.
Margin đạt đỉnh, công ty chứng khoán thu hàng trăm tỷ

Margin đạt đỉnh, công ty chứng khoán thu hàng trăm tỷ

(HQ Online) - Ghi nhận từ báo cáo tài chính quý 1/2024 của các công ty chứng khoán cho thấy mức tăng trưởng cao của hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ (margin) mang về khoản doanh thu ấn tượng cho doanh nghiệp so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

(HQ Online) - Báo cáo tài chính của nhiều công ty chứng khoán ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý đầu tiên của năm 2024 khi lãi suất duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy mạnh vào chứng khoán.
“Công ty chứng khoán cần nâng cao năng lực về vốn, quản trị rủi ro để thực hiện giao dịch không ký quỹ”

“Công ty chứng khoán cần nâng cao năng lực về vốn, quản trị rủi ro để thực hiện giao dịch không ký quỹ”

(HQ Online) - Ông Nguyễn Khắc Hải (ảnh), Giám đốc Khối Luật và Kiểm soát tuân thủ, Công ty Chứng khoán SSI (SSI) trao đổi với báo chí về giải pháp đẩy nhanh tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK)
Nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ thu hút thêm hàng chục tỷ USD

Nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ thu hút thêm hàng chục tỷ USD

(HQ Online) - Việc nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ là bước ngoặt quan trọng cho giai đoạn phát triển mới của thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần tăng quy mô, nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.
Các khách hàng lớn đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán của Việt Nam

Các khách hàng lớn đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán của Việt Nam

(HQ Online) - Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại buổi làm việc và trao đổi thông tin của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) với đoàn công tác của FTSE Russell và Morgan Stanley về việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra vào chiều 12/4.
Thị trường trái phiếu chính phủ sôi động trên cả sơ cấp và thứ cấp

Thị trường trái phiếu chính phủ sôi động trên cả sơ cấp và thứ cấp

(HQ Online) - Hoạt động đấu thầu trái phiếu Chính phủ (TPCP) tại Sở GDCK Hà Nội trong tháng 3/2024 tiếp tục diễn ra sôi động với tổng giá trị phát hành thành công đạt 32.550 tỷ đồng (tăng 15,55% so với tháng trước).
Thị trường chứng khoán vẫn theo xu hướng tăng

Thị trường chứng khoán vẫn theo xu hướng tăng

(HQ Online) - Theo báo cáo của Bộ Tài chính về tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/2024/NQ-CP trong lĩnh vực tài chính - NSNN, liên quan công tác quản lý thị trường tài chính, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 3, diễn biến thị trường chứng khoán có các phiên tăng, giảm đan xen nhưng vẫn theo xu hướng tăng.
Thanh khoản trên thị trường chứng khoán phái sinh tăng mạnh

Thanh khoản trên thị trường chứng khoán phái sinh tăng mạnh

(HQ Online) - Sở GDCK Hà Nội (HNX) cho biết, tháng 3/2024, cùng với diễn biến giao dịch sôi động trên thị trường cơ sở, thanh khoản trên thị trường chứng khoán phái sinh cũng tăng mạnh.
Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty Setfil bị xử phạt hơn 500 triệu đồng

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty Setfil bị xử phạt hơn 500 triệu đồng

(HQ Online) - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt Công ty cổ phần Thiết bị xử lý nước Setfil (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) do công ty này vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

Ký quỹ trước giao dịch: Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Doanh thu thương mại điện tử năm 2023 đã quản lý ước tính khoảng 146,3 tỷ USD với số thuế đã nộp là 97 nghìn tỷ đồng.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan và các vụ việc của bà Lan.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động