Nhiều bất ngờ từ Mercedes-Benz C-class thế hệ thứ tư
Đẹp từ hình ảnh
Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Detroit Motorshow tháng 1-2014, sau đó có mặt tại châu Á vào tháng 3-2014 tại Bangkok Motorshow, ngày 1-11 chiếc Mercedes-Benz C-Class thế hệ thứ tư đã chính thức có mặt tại Việt Nam dưới hình thức lắp ráp trong nước.
Mercedes-Benz C-class 2015 có thiết kế ngoại thất khá trẻ trung và thể thao, với phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau, các đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay mang lại hình ảnh gân guốc, đầy sức mạnh, ở phía trước, cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày kiểu mới khá hấp dẫn…
Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới dài hơn gần 100 mm, rộng hơn 36 mm với chiều dài cơ sở tăng đến 80 mm (lên 2.840 mm), đi kèm với đó khoảng cách giữa 2 hàng ghế tăng đến 26 mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55 mm.
C-Class nhẹ hơn 50-100kg tùy theo phiên bản. Đây là thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20% so với thế hệ trước. Trọng lượng khô của phiên bản C 200 chỉ còn 1.465kg, của 2 phiên bản C 250 là 1.480kg. Thân xe nhẹ hơn giúp giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu; đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm, mang lại khả năng điều khiển thể thao và linh hoạt hơn.
Hệ số cản gió Cd = 0,26 – tốt nhất trong phân khúc. Hệ số cản gió thấp giúp xe vận hành linh hoạt, giảm thiểu tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu.
Sang trọng với nhiều tính năng
Nội thất xe khá tinh tế, với bảng điều khiển được thiết kế liền khối, chỉ có duy nhất một hàng phím và một dãy đèn tín hiệu. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch). Người lái cũng có thể nhập chữ số, ký tự hay chữ cái trực tiếp bằng cách viết tay lên touchpad.
C-Class được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh. Ngoài ra, khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt được , hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng tính năng ion hóa oxy cùng lựa chọn nước hoa đi kèm.
C-Class mới là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe.
Trang thiết bị an toàn của C-Class với hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa, các trang bị đáng chú ý khác với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP Curve Dynamic Assist; hệ thống hỗ trợ ổn định chống giá ngang Crosswind Assist…
Đến mới động cơ
Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ hoàn toàn mới mang kí hiệu M274 với hai mức công suất/momen xoắn khác nhau (do các phần mềm điều khiển khác nhau). Phiên bản C 200, có dung tích 2.0L cho công suất 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại tăng từ 270 Nm lên 300 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus đi kèm hệ thống dẫn động cầu sau. C 200 tăng tốc 0 - 100 km/h trong hết 7,3 giây.
Phiên bản C 250 Exclusive & C 250 AMG cùng được trang bị động cơ dung tích 2.0L nhưng đạt công suất tối đa 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,6 giây.
Điểm gây bất ngờ đến khó tin của mẫu xe này đó là mức tiêu hao nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất mẫy mức tiêu hao nhiên liệu của C-Class vào khoảng 5,3-5,5 lít/100km. Trả lời câu hỏi nghi ngờ từ phía các phóng viên, ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam tự tin khẳng định mức tiêu hao nhiên liệu này đã được thử trên đường hỗn hợp tại đường phố của Đức, nếu chạy trên đường cao tốc mức tiêu hao nhiên liệu còn thấp hơn.
Ấn tượng giá bán
Được đánh giá đẹp tinh tế, thế hệ thứ 4 của C-Class sở hữu nhiều điểm mạnh về nội thất, công nghệ, động cơ… chính vì vậy mức giá bán 1,389 tỷ đối với C200; 1,559 tỷ đối với C250 Exclusive và 1,669 tỷ đồng đối với C250 AMG đã gây ấn tượng mạnh cho các nhà báo và khách hàng.
Với nhiều lợi thế như vậy lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam bày tỏ tham vọng C-Class mới sẽ trở thành chiếc xe tốt nhất trên mọi phương diện. C-class mới sẽ là quân bài chiến lược nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, cũng như thu hút khách hàng từ những phân khúc thấp hơn muốn “nâng hạng” chiếc xe của mình.
Tin liên quan
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm
11:03 | 15/05/2024 Xe - Công nghệ
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc
09:25 | 15/05/2024 Xe - Công nghệ
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ
09:23 | 15/05/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5
09:41 | 14/05/2024 Xe - Công nghệ
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn
08:51 | 14/05/2024 Xe - Công nghệ
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng
16:02 | 13/05/2024 Xe - Công nghệ
Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng
10:02 | 13/05/2024 Xe - Công nghệ
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông
10:01 | 10/05/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến
09:00 | 10/05/2024 Xe - Công nghệ
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm
16:03 | 07/05/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid
15:50 | 06/05/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024
13:39 | 06/05/2024 Xe - Công nghệ
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc
09:04 | 06/05/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan