Nhâm nhi ‘một nét văn hoá Hà Nội’
20 khách hàng "Mở thùng trúng lớn phát lộc cùng Bia Hà Nội" | |
Danh sách khách hàng trúng thưởng "Bật nắp ngay trúng triệu lộc vàng" của Bia Hà Nội |
Bia hơi Hà Nội ra đời vào những năm 60, khi ấy người Hà Nội chuộng bia hơi đến mức, nhiều người đùa nói: Quán bia hơi ở Hà Nội dễ thấy và dễ tìm hơn cả cây xăng.
![]() |
Người Hà Nội dịp gì cũng chọn bia hơi là điểm bầu bạn. |
Người Hà Nội dịp gì cũng chọn bia hơi là điểm bầu bạn, cả khi thời tiết giá rét dưới 10 độ C, nhiều người vẫn giữ cái thú bia hơi khó bỏ. Khi ấy, người Hà Nội “rồng rắn lên mây” xếp hàng mua bia như đi mua vé tàu về quê ăn Tết. Ai cũng phấn chấn trả tiền, háo hức nhận vé mua bia và vã mồ hôi đợi chờ đến khi cầm được chiếc cốc vại bằng thủy tinh bọt, đúng nửa lít bia vàng óng với lớp bia trắng mềm mại. Cùng với bia hơi, chỉ chút đồ nhắm đơn giản như lạc rang húng lìu, đậu mơ luộc, sang hơn thì đĩa nem rắc thính, là có một bữa nhậu ra trò.
Bia hơi Hà Nội chuyển mình cùng nét văn hóa kinh kỳ
Đam mê trải nghiệm sự phóng khoáng, tự do bên những cốc bia hơi mát lạnh không chỉ có cánh mày râu trung niên, mà còn cả người trẻ hay thậm chí là các vị khách nước ngoài. Nhiều du khách tự nhận mình yêu Bia hơi Hà Nội như yêu văn hóa và con người nơi đây. Họ so sánh Bia hơi Hà Nội với bia hơi của quốc gia mình, và thể hiện sự ấn tượng với hương vị đặc trưng, khác biệt của thức uống đặc trưng đất kinh kỳ.
![]() |
Bia hơi Hà Nội đã đi qua hơn 60 năm lịch sử tại đất kinh kỳ. |
Theo giới “sành bia” gốc kinh kỳ đồn đoán, thứ tạo nên những vại Bia hơi Hà Nội chất lượng hiếm có là nguồn nước giếng ngầm trong khu vực Nhà máy Bia Hà Nội tại địa chỉ 183 Hoàng Hoa Thám. Họ cho rằng nguồn nước này sở hữu các nguyên tố hóa học đặc biệt, trong vắt, rất ngọt, nên mới tạo ra những cốc bia gây thương nhớ suốt bao thế hệ. Thế nhưng cần phải khẳng định rằng, chất lượng bia hơi được kết tinh từ bí quyết duy nhất chỉ có Bia hơi Hà Nội nắm giữ, cùng với sự tâm huyết của những người nghệ nhân lành nghề, đã tạo nên một sản phẩm bia tuyệt hảo được người tiêu dùng mến mộ.
Dung tích bia linh hoạt theo nhu cầu
Bia hơi Hà Nội thuở ấy hay bây giờ vẫn vậy, vẫn là thức uống quen thuộc trong những chiều hè oi ả, vẫn là công thức ủ bia và lên men bí truyền trăm năm, vẫn được tạo ra bởi cái tâm của một doanh nghiệp Việt muốn gìn giữ nét văn hóa ẩm thực đất kinh kỳ. Nếu cố tìm điểm khác biệt ở bia hơi xưa và nay, có chăng chỉ là dung tích bia.
Bên cạnh dạng KEG 50 lít, 30 lít truyền thống tại các nhà hàng, Bia hơi Hà Nội hiện có đa dạng dung tích, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Loại KEG 2 lít phù hợp cho những buổi tiệc tại gia đình, công ty. Loại 1 lít dễ dàng vận chuyển, là lựa chọn tối ưu dành cho các buổi sum họp tại nhà, những dịp đi du lịch.
![]() |
Bia hơi Hà Nội với phiên bản lon 500 ml tiện lợi, phù hợp cho các cuộc vui tại nhà hay một mình. |
Cùng với loại 1 lít, phiên bản lon 500 ml là bước đột phá lớn nhất để mang “một nét văn hóa Hà Nội” đến gần hơn với người tiêu dùng. Với bao bì nhỏ gọn, tiện dụng, Bia hơi Hà Nội lon 500 ml là lựa chọn lý tưởng cho những bữa tiệc bên bạn bè, người thân và là món quà ý nghĩa trong mỗi dịp đặc biệt.
Để đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của người tiêu dùng, Bia hơi Hà Nội lon 500 ml sở hữu 2 phiên bản là thùng 24 lon 500 ml và thùng 12 lon 500 ml. Nếu phiên bản thùng 24 lon 500 ml mang đến không khí rộn ràng cho những buổi gặp mặt đông vui, náo nhiệt thì thùng 12 lon 500 ml là gợi ý cho những bữa tiệc nhẹ nhàng, thân mật.
Chỉ cần ướp lạnh bia ở nhiệt độ phù hợp, bật nắp uống liền hoặc rót ra cốc nhấm nháp từ từ, thú vui ẩm thực đặc trưng của đất Hà thành kết tinh trọn vẹn trong lon bia 500 ml nhỏ gọn. Có thể nói, dù với dung tích nào, các sản phẩm Bia hơi Hà Nội đều giữ trọn hương vị nguyên bản - thứ đã chinh phục biết bao thế hệ người dân thủ đô.
Bia hơi Hà Nội thời nào cũng vậy, luôn mang đến đầy ắp kỷ niệm cho cả những ai đang sống trên mảnh đất này, hay người con xa xứ, du khách thập phương đến thủ đô nghìn năm văn hiến. Người ta tìm đến cốc bia hơi mát lạnh, phần vì chất lượng hương vị đặc trưng chỉ bia hơi có, phần vì sự tò mò cảm giác phóng khoáng, tự do khi uống từng ngụm bia. Nhiều người lại muốn trải nghiệm sự ồn ào, náo nhiệt khi ngồi giữa quán xá: Tiếng nhân viên gọi khách, tiếng cốc va vào nhau, tiếng còi xe ồn ào bên ngoài vọng vào. Tất cả âm thanh đó đã tạo nên một không khí rất Hà Nội, khiến ai cũng thấy lưu luyến chẳng muốn rời.
Tin liên quan

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Acecook Việt Nam lan tỏa thông điệp “Cook Happiness Through Innovation” tại Lễ hội Việt - Nhật
11:24 | 14/03/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh: Văn hóa giao thông được cải thiện sau triển khai Nghị định 168
20:39 | 06/02/2025 Sự kiện - Vấn đề

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 80 năm Thành lập ngành Tài chính của Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng

Tổng Bí thư Tô Lâm trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Tài chính

Philippines cấm nhập khẩu, giá gạo Việt Nam tăng vọt

Sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ

(INFOGRAPHICS): Chính thức áp dụng 4 phương thức nộp thuế điện tử

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

Diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 80 năm Thành lập ngành Tài chính của Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng

Tổng Bí thư Tô Lâm trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Tài chính

Hải quan Tây Đô: Đồng bộ các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách

Điều chỉnh giảm trừ gia cảnh: Ưu tiên phương án gắn với GDP và thu nhập

Thuế tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao các chỉ số xếp hạng

Đà Nẵng tăng tốc quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam có tân Chủ tịch

Lĩnh vực bất động sản xếp thứ 4 trong doanh nghiệp thành lập mới

VME & SIE 2025: Đòn bẩy nội địa hóa ngành công nghiệp hỗ trợ

Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Petrolimex bắt tay Visa phát hành Thẻ đồng thương hiệu, thúc đẩy thanh toán số

MB Life - Bước chuyển mình chiến lược trên hành trình 10 năm phát triển

(INFOGRAPHICS): Chính thức áp dụng 4 phương thức nộp thuế điện tử

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

(INFOGRAPHICS): Các bước nộp thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh

Ban hành văn bản hợp nhất các quy định về hóa đơn điện tử

Thủ tục, chính sách thuế áp dụng đối với doanh nghiệp ưu tiên

Lạng Sơn và Quảng Tây (Trung Quốc) trao đổi phương thức giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

Đề xuất nhóm nhiệm vụ để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

Xuất khẩu tháng 7 đạt kỷ lục hơn 42 tỷ USD

Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thương mại hài hòa với các nước

Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Triển vọng tích cực cho thị trường condotel Đà Nẵng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu giám sát chặt giao dịch cổ phiếu tăng/giảm mạnh

Giá xăng RON95 vượt mốc 20.000 đồng/lít

Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội dẫn đầu cả nước
