Nhâm nhi ‘một nét văn hoá Hà Nội’
20 khách hàng "Mở thùng trúng lớn phát lộc cùng Bia Hà Nội" | |
Danh sách khách hàng trúng thưởng "Bật nắp ngay trúng triệu lộc vàng" của Bia Hà Nội |
Bia hơi Hà Nội ra đời vào những năm 60, khi ấy người Hà Nội chuộng bia hơi đến mức, nhiều người đùa nói: Quán bia hơi ở Hà Nội dễ thấy và dễ tìm hơn cả cây xăng.
Người Hà Nội dịp gì cũng chọn bia hơi là điểm bầu bạn. |
Người Hà Nội dịp gì cũng chọn bia hơi là điểm bầu bạn, cả khi thời tiết giá rét dưới 10 độ C, nhiều người vẫn giữ cái thú bia hơi khó bỏ. Khi ấy, người Hà Nội “rồng rắn lên mây” xếp hàng mua bia như đi mua vé tàu về quê ăn Tết. Ai cũng phấn chấn trả tiền, háo hức nhận vé mua bia và vã mồ hôi đợi chờ đến khi cầm được chiếc cốc vại bằng thủy tinh bọt, đúng nửa lít bia vàng óng với lớp bia trắng mềm mại. Cùng với bia hơi, chỉ chút đồ nhắm đơn giản như lạc rang húng lìu, đậu mơ luộc, sang hơn thì đĩa nem rắc thính, là có một bữa nhậu ra trò.
Bia hơi Hà Nội chuyển mình cùng nét văn hóa kinh kỳ
Đam mê trải nghiệm sự phóng khoáng, tự do bên những cốc bia hơi mát lạnh không chỉ có cánh mày râu trung niên, mà còn cả người trẻ hay thậm chí là các vị khách nước ngoài. Nhiều du khách tự nhận mình yêu Bia hơi Hà Nội như yêu văn hóa và con người nơi đây. Họ so sánh Bia hơi Hà Nội với bia hơi của quốc gia mình, và thể hiện sự ấn tượng với hương vị đặc trưng, khác biệt của thức uống đặc trưng đất kinh kỳ.
Bia hơi Hà Nội đã đi qua hơn 60 năm lịch sử tại đất kinh kỳ. |
Theo giới “sành bia” gốc kinh kỳ đồn đoán, thứ tạo nên những vại Bia hơi Hà Nội chất lượng hiếm có là nguồn nước giếng ngầm trong khu vực Nhà máy Bia Hà Nội tại địa chỉ 183 Hoàng Hoa Thám. Họ cho rằng nguồn nước này sở hữu các nguyên tố hóa học đặc biệt, trong vắt, rất ngọt, nên mới tạo ra những cốc bia gây thương nhớ suốt bao thế hệ. Thế nhưng cần phải khẳng định rằng, chất lượng bia hơi được kết tinh từ bí quyết duy nhất chỉ có Bia hơi Hà Nội nắm giữ, cùng với sự tâm huyết của những người nghệ nhân lành nghề, đã tạo nên một sản phẩm bia tuyệt hảo được người tiêu dùng mến mộ.
Dung tích bia linh hoạt theo nhu cầu
Bia hơi Hà Nội thuở ấy hay bây giờ vẫn vậy, vẫn là thức uống quen thuộc trong những chiều hè oi ả, vẫn là công thức ủ bia và lên men bí truyền trăm năm, vẫn được tạo ra bởi cái tâm của một doanh nghiệp Việt muốn gìn giữ nét văn hóa ẩm thực đất kinh kỳ. Nếu cố tìm điểm khác biệt ở bia hơi xưa và nay, có chăng chỉ là dung tích bia.
Bên cạnh dạng KEG 50 lít, 30 lít truyền thống tại các nhà hàng, Bia hơi Hà Nội hiện có đa dạng dung tích, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Loại KEG 2 lít phù hợp cho những buổi tiệc tại gia đình, công ty. Loại 1 lít dễ dàng vận chuyển, là lựa chọn tối ưu dành cho các buổi sum họp tại nhà, những dịp đi du lịch.
Bia hơi Hà Nội với phiên bản lon 500 ml tiện lợi, phù hợp cho các cuộc vui tại nhà hay một mình. |
Cùng với loại 1 lít, phiên bản lon 500 ml là bước đột phá lớn nhất để mang “một nét văn hóa Hà Nội” đến gần hơn với người tiêu dùng. Với bao bì nhỏ gọn, tiện dụng, Bia hơi Hà Nội lon 500 ml là lựa chọn lý tưởng cho những bữa tiệc bên bạn bè, người thân và là món quà ý nghĩa trong mỗi dịp đặc biệt.
Để đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của người tiêu dùng, Bia hơi Hà Nội lon 500 ml sở hữu 2 phiên bản là thùng 24 lon 500 ml và thùng 12 lon 500 ml. Nếu phiên bản thùng 24 lon 500 ml mang đến không khí rộn ràng cho những buổi gặp mặt đông vui, náo nhiệt thì thùng 12 lon 500 ml là gợi ý cho những bữa tiệc nhẹ nhàng, thân mật.
Chỉ cần ướp lạnh bia ở nhiệt độ phù hợp, bật nắp uống liền hoặc rót ra cốc nhấm nháp từ từ, thú vui ẩm thực đặc trưng của đất Hà thành kết tinh trọn vẹn trong lon bia 500 ml nhỏ gọn. Có thể nói, dù với dung tích nào, các sản phẩm Bia hơi Hà Nội đều giữ trọn hương vị nguyên bản - thứ đã chinh phục biết bao thế hệ người dân thủ đô.
Bia hơi Hà Nội thời nào cũng vậy, luôn mang đến đầy ắp kỷ niệm cho cả những ai đang sống trên mảnh đất này, hay người con xa xứ, du khách thập phương đến thủ đô nghìn năm văn hiến. Người ta tìm đến cốc bia hơi mát lạnh, phần vì chất lượng hương vị đặc trưng chỉ bia hơi có, phần vì sự tò mò cảm giác phóng khoáng, tự do khi uống từng ngụm bia. Nhiều người lại muốn trải nghiệm sự ồn ào, náo nhiệt khi ngồi giữa quán xá: Tiếng nhân viên gọi khách, tiếng cốc va vào nhau, tiếng còi xe ồn ào bên ngoài vọng vào. Tất cả âm thanh đó đã tạo nên một không khí rất Hà Nội, khiến ai cũng thấy lưu luyến chẳng muốn rời.
Tin liên quan
Bảo đảm quản lý tiền công đức, tài trợ được sử dụng chặt chẽ, công khai
10:58 | 09/08/2024 Tài chính
Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới
18:22 | 29/07/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hơn 15.300 di tích lịch sử - văn hóa thu về 4.100 tỷ đồng tiền công đức trong năm 2023
20:19 | 26/06/2024 Tài chính
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK