Nhâm nhi ‘một nét văn hoá Hà Nội’
20 khách hàng "Mở thùng trúng lớn phát lộc cùng Bia Hà Nội" | |
Danh sách khách hàng trúng thưởng "Bật nắp ngay trúng triệu lộc vàng" của Bia Hà Nội |
Bia hơi Hà Nội ra đời vào những năm 60, khi ấy người Hà Nội chuộng bia hơi đến mức, nhiều người đùa nói: Quán bia hơi ở Hà Nội dễ thấy và dễ tìm hơn cả cây xăng.
![]() |
Người Hà Nội dịp gì cũng chọn bia hơi là điểm bầu bạn. |
Người Hà Nội dịp gì cũng chọn bia hơi là điểm bầu bạn, cả khi thời tiết giá rét dưới 10 độ C, nhiều người vẫn giữ cái thú bia hơi khó bỏ. Khi ấy, người Hà Nội “rồng rắn lên mây” xếp hàng mua bia như đi mua vé tàu về quê ăn Tết. Ai cũng phấn chấn trả tiền, háo hức nhận vé mua bia và vã mồ hôi đợi chờ đến khi cầm được chiếc cốc vại bằng thủy tinh bọt, đúng nửa lít bia vàng óng với lớp bia trắng mềm mại. Cùng với bia hơi, chỉ chút đồ nhắm đơn giản như lạc rang húng lìu, đậu mơ luộc, sang hơn thì đĩa nem rắc thính, là có một bữa nhậu ra trò.
Bia hơi Hà Nội chuyển mình cùng nét văn hóa kinh kỳ
Đam mê trải nghiệm sự phóng khoáng, tự do bên những cốc bia hơi mát lạnh không chỉ có cánh mày râu trung niên, mà còn cả người trẻ hay thậm chí là các vị khách nước ngoài. Nhiều du khách tự nhận mình yêu Bia hơi Hà Nội như yêu văn hóa và con người nơi đây. Họ so sánh Bia hơi Hà Nội với bia hơi của quốc gia mình, và thể hiện sự ấn tượng với hương vị đặc trưng, khác biệt của thức uống đặc trưng đất kinh kỳ.
![]() |
Bia hơi Hà Nội đã đi qua hơn 60 năm lịch sử tại đất kinh kỳ. |
Theo giới “sành bia” gốc kinh kỳ đồn đoán, thứ tạo nên những vại Bia hơi Hà Nội chất lượng hiếm có là nguồn nước giếng ngầm trong khu vực Nhà máy Bia Hà Nội tại địa chỉ 183 Hoàng Hoa Thám. Họ cho rằng nguồn nước này sở hữu các nguyên tố hóa học đặc biệt, trong vắt, rất ngọt, nên mới tạo ra những cốc bia gây thương nhớ suốt bao thế hệ. Thế nhưng cần phải khẳng định rằng, chất lượng bia hơi được kết tinh từ bí quyết duy nhất chỉ có Bia hơi Hà Nội nắm giữ, cùng với sự tâm huyết của những người nghệ nhân lành nghề, đã tạo nên một sản phẩm bia tuyệt hảo được người tiêu dùng mến mộ.
Dung tích bia linh hoạt theo nhu cầu
Bia hơi Hà Nội thuở ấy hay bây giờ vẫn vậy, vẫn là thức uống quen thuộc trong những chiều hè oi ả, vẫn là công thức ủ bia và lên men bí truyền trăm năm, vẫn được tạo ra bởi cái tâm của một doanh nghiệp Việt muốn gìn giữ nét văn hóa ẩm thực đất kinh kỳ. Nếu cố tìm điểm khác biệt ở bia hơi xưa và nay, có chăng chỉ là dung tích bia.
Bên cạnh dạng KEG 50 lít, 30 lít truyền thống tại các nhà hàng, Bia hơi Hà Nội hiện có đa dạng dung tích, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Loại KEG 2 lít phù hợp cho những buổi tiệc tại gia đình, công ty. Loại 1 lít dễ dàng vận chuyển, là lựa chọn tối ưu dành cho các buổi sum họp tại nhà, những dịp đi du lịch.
![]() |
Bia hơi Hà Nội với phiên bản lon 500 ml tiện lợi, phù hợp cho các cuộc vui tại nhà hay một mình. |
Cùng với loại 1 lít, phiên bản lon 500 ml là bước đột phá lớn nhất để mang “một nét văn hóa Hà Nội” đến gần hơn với người tiêu dùng. Với bao bì nhỏ gọn, tiện dụng, Bia hơi Hà Nội lon 500 ml là lựa chọn lý tưởng cho những bữa tiệc bên bạn bè, người thân và là món quà ý nghĩa trong mỗi dịp đặc biệt.
Để đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của người tiêu dùng, Bia hơi Hà Nội lon 500 ml sở hữu 2 phiên bản là thùng 24 lon 500 ml và thùng 12 lon 500 ml. Nếu phiên bản thùng 24 lon 500 ml mang đến không khí rộn ràng cho những buổi gặp mặt đông vui, náo nhiệt thì thùng 12 lon 500 ml là gợi ý cho những bữa tiệc nhẹ nhàng, thân mật.
Chỉ cần ướp lạnh bia ở nhiệt độ phù hợp, bật nắp uống liền hoặc rót ra cốc nhấm nháp từ từ, thú vui ẩm thực đặc trưng của đất Hà thành kết tinh trọn vẹn trong lon bia 500 ml nhỏ gọn. Có thể nói, dù với dung tích nào, các sản phẩm Bia hơi Hà Nội đều giữ trọn hương vị nguyên bản - thứ đã chinh phục biết bao thế hệ người dân thủ đô.
Bia hơi Hà Nội thời nào cũng vậy, luôn mang đến đầy ắp kỷ niệm cho cả những ai đang sống trên mảnh đất này, hay người con xa xứ, du khách thập phương đến thủ đô nghìn năm văn hiến. Người ta tìm đến cốc bia hơi mát lạnh, phần vì chất lượng hương vị đặc trưng chỉ bia hơi có, phần vì sự tò mò cảm giác phóng khoáng, tự do khi uống từng ngụm bia. Nhiều người lại muốn trải nghiệm sự ồn ào, náo nhiệt khi ngồi giữa quán xá: Tiếng nhân viên gọi khách, tiếng cốc va vào nhau, tiếng còi xe ồn ào bên ngoài vọng vào. Tất cả âm thanh đó đã tạo nên một không khí rất Hà Nội, khiến ai cũng thấy lưu luyến chẳng muốn rời.
Tin liên quan

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Acecook Việt Nam lan tỏa thông điệp “Cook Happiness Through Innovation” tại Lễ hội Việt - Nhật
11:24 | 14/03/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh: Văn hóa giao thông được cải thiện sau triển khai Nghị định 168
20:39 | 06/02/2025 Sự kiện - Vấn đề

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Phát hiện kho chứa hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Mã hải quan của các đơn vị thuộc Chi cục Hải quan khu vực II

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Hải quan Phú Quốc: Đồng bộ giải pháp đón lượng khách tăng đột biến

Xây dựng Luật Quản lý thuế (thay thế) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý

Ngành Thuế Hải Phòng kiện toàn bộ máy phục vụ người nộp thuế thông suốt

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet

Bất động sản khu Đông Hải Phòng: Trung tâm chuyển dịch dòng đầu tư

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Hướng dẫn chính sách thuế dành cho nhà thầu nước ngoài

Khai sửa đổi, bổ sung trị giá hàng hóa nhập khẩu đã thông quan

Chính sách thuế TNCN đối với chi phí cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

Trước hợp nhất, Bắc Giang vượt Bắc Ninh về xuất khẩu

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 6/2025

Nghệ An: Xuất khẩu 6 tháng đạt 1,8 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt: cần thích ứng với chính sách mới của Indonesia để mở rộng xuất khẩu

Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Chủ đầu tư phải hoàn trả chênh lệch cho người mua nếu giá nhà thấp hơn quyết toán

Sản xuất công nghiệp kỳ vọng bứt phá vào cuối năm

Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang

Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất 15 năm

Du lịch Việt Nam trước thời cơ vàng để cán mốc doanh thu "triệu tỷ đồng"
