Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Đức Lê trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan.
Các sàn thương mại điện tử cam kết chống hàng giả Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ “Kiềng 3 chân” để hàng Việt bước ra toàn cầu qua thương mại điện tử
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái qua thương mại điện tử

Tỷ lệ thuận với đà phát triển của TMĐT thì hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán công khai trên môi trường TMĐT cũng gia tăng. Lực lượng Quản lý thị trường đã xử lý thế nào với thực trạng này, thưa ông?

Song hành với sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT, đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho đối tượng lợi dụng để kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, lợi dụng TMĐT để lừa đảo chiếm đoạt tài sải, tuyên truyền và phổ biến các sản phẩm cấm, có cả những sản phẩm xâm phạm đến chủ quyền, an ninh quốc gia… Các hành vi vi phạm ngày càng tinh vi, khó lường cả về quy mô lẫn địa bàn hoạt động.

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai và tham mưu cho Chính phủ nhiều hoạt động cụ thể để giảm thiểu vấn nạn này nhằm hướng tới việc phát triển TMĐT lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng.

Bộ Công Thương đã trình Chính phủ ban hành nhiều chính sách và quy định quan trọng liên quan tới TMĐT nhằm góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch, tăng cường trách nhiệm các bên, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển TMĐT bền vững.

Năm 2021, Bộ Công Thương (nòng cốt là Tổng cục Quản lý thị trường, Cục TMĐT và Kinh tế số) đã thực hiện kiểm tra gần 3.000 vụ việc (gồm hành vi vi phạm về TMĐT và các hành vi lợi dụng TMĐT để kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả), xử phạt trên 20 tỷ đồng. Năm 2022, thực hiện thanh tra, kiểm tra 784 vụ, xử lý 449 vụ, phạt tiền gần 6 tỷ đồng, trị giá hàng hóa gần 11,5 tỷ đồng, chuyển hồ sơ 2 vụ sang cơ quan Cảnh sát điều tra liên quan đến những hành vi vi phạm về TMĐT. Năm 2023, kiểm tra 834 vụ, xử lý 764 vụ, phạt tiền 12 tỷ đồng, trị giá hàng hóa gần 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Bộ đã ban hành 14 văn bản yêu cầu các đơn vị là chủ sở hữu sàn giao dịch TMĐT, website/ứng dụng TMĐT rà soát gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm các quy định của pháp luật. Kết quả đã gỡ bỏ 23.359 sản phẩm và chặn 6.254 gian hàng vi phạm.

Đối với hoạt động tuyên truyền, phổ biến, cảnh báo và nâng cao năng lực thực thi pháp luật, hàng năm Bộ Công Thương chủ trì và phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Hiệp hội TMĐT Việt Nam, Sở Công Thương các địa phương tổ chức hơn 20 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật, xử lý vi phạm về TMĐT trên các địa bàn, với gần 6.000 cán bộ tham dự. Đây chính là lực lượng nòng cốt giúp công tác đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được hiệu quả.

Ông có thể nói cụ thể hơn về những giải pháp để ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên môi trường TMĐT mà lực lượng Quản lý thị trường sẽ triển khai trong thời gian tới?

Thứ nhất, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trình Chính phủ các chính sách, pháp luật và sửa đổi, bổ sung Nghị định số 17/2022/NĐ-CP và Nghị định 85/2021/NĐ-CP để đảm bảo thị trường kinh doanh được minh bạch và đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước và tạo cơ chế thuận lợi trong việc giải quyết khiếu nại, thẩm tra, xác minh và giám định các sản phẩm hàng giả và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thứ hai, tăng cường phối hợp rà soát, trao đổi và cung cấp thông tin giữa Bộ Công Thương và các Bộ Công an, Bộ Tài chính… về các đối tượng lợi dụng các website và ứng dụng TMĐT để kinh doanh hàng giả, hàng cấm để xử lý. Trong đó cần rà soát theo từ khóa những sản phẩm, vật phẩm bị cấm, các sản phẩm nhạy cảm liên quan tới an ninh quốc gia, các sách báo ấn phẩm, xuất bản phẩm điện tử, phim bị cấm, lập danh sách đề nghị kiểm tra, xử lý theo quy định.

Thứ ba, đẩy mạnh đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực thực thi công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong TMĐT cho các cán bộ Quản lý thị trường, Công an, Thanh tra... Đặc biệt các nội dung liên quan tới: Quy định pháp luật về TMĐT; Kỹ năng xác minh, thu thập chứng cứ và xử lý vi phạm pháp luật trong TMĐT; Kiểm soát thông tin trên các sàn, các website TMĐT; Kiểm soát kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội; v.v...

Thứ tư, để xử lý được vấn nạn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên TMĐT điều trước tiên cần thay đổi thói quen tiêu dùng. Người dân không mua hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở trí tuệ vì giá rẻ, vì tâm lý sính hàng ngoại, sính hàng thương hiệu. Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hội thảo, hội nghị tuyên truyền, cảnh báo và phổ biến chính sách pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thứ năm, xây dựng các giải pháp, trang bị công cụ, thiết bị và các hệ cơ sở dữ liệu tập trung các bộ ngành cho phép kết nối, chia sẻ thông tin giữa các bộ, ngành trong công tác phát hiện sớm, đấu tranh, ngăn chặn hàng giả, hàng hóa nhập lậu và chống thất thu thuế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 18/CT-TTg. Bên cạnh đó, cần xây dựng hệ thống quản lý không gian mạng, hệ thống giám sát, cảnh báo nguy cơ, rủi ro cho chuyển đổi số xuyên suốt, thống nhất từ trung ương tới Quản lý thị trường các địa phương để kịp thời xử lý các sự cố, các vụ việc vi phạm.

Thứ sáu, để giải quyết hiệu quả và triệt để vấn đề, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan bộ, ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế), Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước... cùng các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành để kiểm soát hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền SHTT ngay tại các cơ sở sản xuất trong nước và tại các cửa khẩu hoặc đấu tranh phát hiện sớm các hành vi vi phạm liên quan tới các vấn đề gian lận thương mại, trốn thuế…

Xin cảm ơn ông!

Quang Hùng (thực hiện)

Tin liên quan

Thu giữ lô điều hòa nhiệt độ nhập lậu trị giá hơn 400 triệu đồng tại Quảng Trị

Thu giữ lô điều hòa nhiệt độ nhập lậu trị giá hơn 400 triệu đồng tại Quảng Trị

(HQ Online) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Trị vừa khám xét một điểm tập kết trên Quốc lộ 9, thu giữ 50 bộ điều hòa nhiệt độ nhập lậu.
Khuyến khích người dân và doanh nghiệp đồng hành chống hàng giả

Khuyến khích người dân và doanh nghiệp đồng hành chống hàng giả

(HQ Online) - Hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) có rất nhiều loại, giá trị từ thấp đến cao và rất khó để phân biệt thật-giả. Vì vậy, bên cạnh việc tuyên truyền về cách thức nhận biết hàng giả, hàng xâm phạm SHTT, cần khuyến khích người dân và doanh nghiệp đồng hành với cơ quan quản lý trong công tác chống hàng giả.
PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

(HQ Online) - Bên lề Hội thảo "Chống hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại điện tử, thương mại truyền thống - Thực trạng và giải pháp" có hàng trăm sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm SHTT đã được trưng bày để các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý nhận diện, phân biệt.
Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

(HQ Online) - Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM có địa bàn quản lý tương đồng về sân bay quốc tế và Bưu chính chuyển phát nhanh, việc học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống ma túy sẽ nâng cao hiệu quả trong công tác này.
Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

(HQ Online) - Ma túy là vấn đề toàn cầu, do vậy không một quốc gia nào có thể đơn độc trong cuộc chiến với tội phạm ma túy.
Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

(HQ Online) - Lực lượng chức năng Sơn La vừa phát hiện bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 12.000 viên ma túy tổng hợp, 1,4 kg nhựa thuốc phiện trên địa bàn huyện Yên Châu, Sơn La.
Hải quan Xa Mát bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 230 triệu Riel

Hải quan Xa Mát bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 230 triệu Riel

(HQ Online) - Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát, Cục Hải quan Tây Ninh cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 200 triệu Riel (tiền Campuchia) từ Việt Nam sang Campuchia.
Vạch trần thủ đoạn cất giấu ma túy trong đèn sưởi, nồi lẩu

Vạch trần thủ đoạn cất giấu ma túy trong đèn sưởi, nồi lẩu

(HQ Online) - Để đưa ma túy từ nước ngoài về Việt Nam, các đối tượng cất giấu ma túy vào trong đèn sưởi, nồi lẩu, lon hộp sữa bột, rồi thông qua dịch vụ vận chuyển để giao - nhận ma túy.
Hải quan tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

Hải quan tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

(HQ Online) - Để kịp thời ngăn chặn và quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu mặt hàng tôm hùm đất (Procambarus clarki), Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tăng cường kiểm soát.
Nghệ An: Bắt đối tượng mua bán, nuôi nhốt động vật quý hiếm

Nghệ An: Bắt đối tượng mua bán, nuôi nhốt động vật quý hiếm

(HQ Online) - Ngày 19/6, thông tin từ Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 1 đối tượng về hành vi “Săn, bắt, nuôi, nhốt, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ”.
Hải quan An Giang: Khởi tố vụ vận chuyển trái phép tiền qua biên giới

Hải quan An Giang: Khởi tố vụ vận chuyển trái phép tiền qua biên giới

(HQ Online) - Phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép tiền qua biên giới, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời, khởi tố vụ án hình sự.
Vùng Cảnh sát biển 3 triệt phá 13 vụ án, chuyên án ma túy

Vùng Cảnh sát biển 3 triệt phá 13 vụ án, chuyên án ma túy

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã triệt phá 13 vụ án, chuyên án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 18 đối tượng, thu giữ 21 kg cocain và 138,27 gram ma túy tổng hợp dạng đá, 60 gram ma túy tổng hợp, cùng nhiều tang vật khác…
Hải quan Lào Cai bắt giữ hơn 1 tấn hàng thực phẩm không giấy tờ

Hải quan Lào Cai bắt giữ hơn 1 tấn hàng thực phẩm không giấy tờ

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) vừa chủ trì bắt giữ 2 vụ vi phạm liên quan đến thực phẩm không có hóa đơn chứng từ.
Tích cực gỡ vướng trong thực hiện công tác chống buôn lậu

Tích cực gỡ vướng trong thực hiện công tác chống buôn lậu

(HQ Online) - Sáng 19/6, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Tổng cục trưởng Lưu Mạnh Tưởng và Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Trần Đức Đông đồng chủ trì buổi làm việc xử lý các khó khăn, vướng mắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại.
Bắt đối tượng truy nã đặc biệt trong vụ án ma túy “Oanh Hà”

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt trong vụ án ma túy “Oanh Hà”

(HQ Online) - Qua công tác nghiệp vụ, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Điện Biên đi Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang tiêu thụ do Quàng Văn Thành và Bạc Cầm Anh lẩn trốn tại nước ngoài cầm đầu.
Thu hồi nợ của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và các công ty trực thuộc

Thu hồi nợ của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và các công ty trực thuộc

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố rà soát và thực hiện các biện pháp thu hồi các khoản nợ thuế phát sinh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) và 7 công ty con trực thuộc.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Khi thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong cả chuỗi giá trị, các rủi ro có thể xuất hiện ở nhiều giai đoạn, trong nhiều trường hợp, khiến các bên dễ dàng vi phạm những cam kết mình đưa ra, từ đó dẫn đến những
Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM có địa bàn quản lý tương đồng về sân bay quốc tế và Bưu chính chuyển phát nhanh, việc học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống ma túy sẽ nâng cao hiệu quả trong công tác này.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

(HQ Online) - Hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí được rao bán công khai trên các nền tảng thương mại điện tử và rất khó để phân biệt thật-giả. Có ý kiến cho rằng cần phải định danh người bán. Nếu vi phạm thì lập tức khoá tài khoản và cơ quan thuế cũng dễ dàng truy thu thuế.
Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Công tác phối hợp phòng, chống ma túy giữa Việt Nam với các nước trong khu vực đang ngày càng hiệu quả và nâng lên một tầm cao mới.
Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Việc thi hành sớm các luật liên quan đến đất đai, nhà ở cần được Chính phủ nhận diện đầy đủ rủi ro cũng như bảo đảm không tạo ra khoảng trống pháp lý...
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Việc thi hành sớm các luật liên quan đến đất đai, nhà ở cần được Chính phủ nhận diện đầy ...
Kỳ điều hành ngày 20/6, giá xăng dầu đồng loạt tăng

Kỳ điều hành ngày 20/6, giá xăng dầu đồng loạt tăng

Từ 15 giờ ngày 20/6, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt từ 198 đồng/lít đến ...
Năm nay không thiếu điện như năm trước

Năm nay không thiếu điện như năm trước

Thống kê hết ngày 18/6/2024 cả nước đã tiêu thụ 141,8 tỷ KWh, tương đương 45,6% so với kế hoạch. ...
Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Đêm 19, rạng sáng 20/6, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Liên ...
Thi hành các luật sớm hơn 5 tháng sẽ sớm giải phóng nguồn lực đất đai

Thi hành các luật sớm hơn 5 tháng sẽ sớm giải phóng nguồn lực đất đai

Chính phủ đã trình Quốc hội xem xét điều chỉnh Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất ...
Nghiên cứu bổ sung quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện

Nghiên cứu bổ sung quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện

Báo cáo thẩm tra yêu cầu nghiên cứu quy định về phòng cháy chữa cháy phù hợp; nghiên cứu bổ ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

(HQ Online) - Hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí được rao bán công khai trên các nền tảng ...
Hải quan Hải Phòng phối hợp tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại huyện đảo Cát Hải

Hải quan Hải Phòng phối hợp tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại huyện đảo Cát Hải

Tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Phó Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh

Với chiến công phá vụ án thu giữ hơn 4 kg vàng, Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ Chỉ ...
Hải quan tập trung rà soát xử lý nợ trong toàn Ngành

Hải quan tập trung rà soát xử lý nợ trong toàn Ngành

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố tập trung rà soát các hồ sơ ...
Tiếp tục tập trung truyền thông toàn diện lĩnh vực hải quan

Tiếp tục tập trung truyền thông toàn diện lĩnh vực hải quan

Tạp chí Hải quan tiếp tục tập trung, chú trọng vào nội dung, số lượng các sản phẩm báo chí ...
Phóng viên Tạp chí Hải quan được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng Giấy khen

Phóng viên Tạp chí Hải quan được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng Giấy khen

Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 35 cá nhân ...
Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Khi thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong cả chuỗi giá trị, các rủi ro có ...
Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh

Hiện cả nước có 75 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
SHB tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online

SHB tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online

SHB triển khai chương trình khuyến mại “Chuyển đổi online – nhân 2 ưu đãi” dành cho khách hàng cá ...
Doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu bên cạnh gia tăng lợi nhuận

Doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu bên cạnh gia tăng lợi nhuận

Câu chuyện xây dựng thương hiệu luôn là vấn đề được các doanh nghiệp (DN) chú trọng bên cạnh vấn ...
Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Ngày 18/6, Mitsubishi Motors Việt Nam công bố giá bán chính thức của XFORCE Ultimate - một trong các hoạt ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm khắc phục các bất cập, ...
Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Một doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu trên 384 tấn “Hạt điều thô chưa bóc vỏ, xuất xứ Tanzania” ...
Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Liên quan đến việc kiểm tra tính xác thực, hợp lệ của Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản ...
Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Công ty CP gương kính Việt Mỹ đề nghị tạo điều kiện về thủ tục nợ thuế để được hoạt ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là ...
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ...
Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin trong tháng Năm đạt 19,05 tỷ USD, tăng 31,8% ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Phiên bản di động