Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang

11:03 | 07/06/2022

(HQ Online) - Với tổng đầu tư lên đến 33 triệu USD trong giai đoạn 2021-2022, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã triển khai 6 công nghệ hiện đại tại nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam, trong đó có một số công nghệ lần đầu tiên có mặt trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam
Mercedes-Benz Việt Nam thêm trang bị cho 2 sản phẩm chủ lực C-Class và E-Class
Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang
Đã và đang được áp dụng trên dòng xe C-Class mới vừa được ra mắt tại Việt Nam, 6 công nghệ sản xuất và lắp ráp mới này sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam kể từ năm 1995.

Được kế thừa từ những công nghệ tối tân nhất của chuỗi nhà máy sản xuất và lắp ráp toàn cầu, 6 công nghệ mới của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam bao gồm:

Công nghệ dây chuyền tích hợp tại xưởng thân xe (Bodyshop). Lần đầu tiên nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam ứng dụng thành công một dây chuyền thân xe chung cho ít nhất 3 mẫu xe (E-Class, GLC và C-Class) và dây chuyền này có thể mở rộng sản xuất cho mẫu xe thứ 4 trong tương lai.

Với sự cải tiến này, chúng tôi có thể nâng cao tính hiệu quả, chất lượng sản phẩm cũng như tính linh hoạt trên dây chuyền sản xuất của mình lên một tầm cao mới. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho lực lượng sản xuất của chúng tôi được tiếp cận với công nghệ mới nhất thông qua chương trình đào tạo bởi các chuyên gia đến từ nhà máy chính của Mercedes-Benz Group AG.” Ông Klaus Schanz – Giám đốc điều hành nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam

Công nghệ hàn đinh bằng robot: hiện Mercedes-Benz bắt đầu sử dụng robot cho các quy trình trọng yếu của việc sản xuất thân xe cho các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD), nhằm đảm bảo độ hiệu quả và tính chính xác cao. Nhờ đó nhà máy có thể hàn hơn 150 điểm đinh trong vòng khoảng 20 phút trên mỗi trạm robot.

Công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe (CMM): Đảm bảo việc đo thân xe được diễn ra chính xác hơn khi thực hiện trên các mặt phẳng có thiết kế phức tạp cũng như các đường viền trên thiết kế xe mới nhất. Eagle Eye sử dụng hình thức đo đạc không tiếp xúc (contactless measurement) với độ chính xác lên đến 70 micro-met, thu thập gần 1.900 điểm đo.

Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe (2K AFA Foaming): là công nghệ bơm bọt cách âm tiên tiến được dùng để bơm bọt cách âm vào trong các khoang thân xe, nhằm triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn và nâng cao trải nghiệm đi đường.

Công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot: giúp nâng cao hiệu suất đáng kể so với công nghệ cũ và đạt độ chính xác gần như tuyệt đối trên bề mặt kính chắn gió

Công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến: Do có sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống xả, Mercedes-Benz sẽ lắp toàn bộ hệ thống truyền lực với thân xe (tương tự như ở các nhà máy nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).

Có thể nói, bằng sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường ô tô Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam cho thấy những hướng đi chiến lược mà hãng đã vạch ra nhằm thúc đẩy và phát triển thị trường ô tô trong nước, đặc biệt là ở phân khúc xe ô tô hạng sang. Liên doanh này đã và đang khẳng định lời cam kết mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững tại thị trường ô tô Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang
Công nghệ dây chuyền tích hợp tại xưởng thân xe
Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang
Công nghệ hàn đinh bằng robot
Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang
Công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe
Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang
Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe
Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang
Công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot
Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư mạnh vào sản xuất và lắp ráp xe sang
Công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến

Nguyễn Hà