Maersk chính thức sở hữu Dịch vụ hải quan KGH

08:45 | 12/08/2020

(HQ Online) - A.P Moller - Maersk vừa thông báo sẽ chính thức mua lại Dịch vụ hải quan KGH đặt tại Thuỵ Điển với giá 2,6 tỷ Crowns (tương đương 281 triệu USD).

Khó xử lý các container chứa hàng cấm tại Hải Phòng vì hãng tàu Maersk Line?
Tiếp tục xử lý việc tạm giữ 7 container của hãng tàu Maersk
Vì sao Hải quan tạm giữ 7 container của hãng tàu Maersk?
maersk chinh thuc so huu dich vu hai quan kgh

KGH chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý thương mại và hải quan ở châu Âu đối với nhiều phương thức vận tải. Thoả thuận này góp phần mở rộng dịch vụ của Maersk khi công ty đang lên kế hoạch mở rộng các phương thức vận tải khác ngoài đường biển, cũng như khẳng định vị trí của một nhà cung cấp các giải pháp dịch vụ trọn gói cho chuỗi cung ứng thương mại quốc tế.

Ông Vincent Clerc, Giám đốc điều hành hậu cần đường biển tại A.P Moller - Maersk cho biết: "Sẽ không có giải pháp hoàn chỉnh cho các quy trình đầu cuối nếu không được cơ quan Hải quan đồng ý thông quan. Với KGH, chúng tôi không chỉ tăng cường năng lực của mình trong lĩnh vực dịch vụ hải quan và tư vấn, mà còn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa tại châu Âu thông qua môi trường hoạt động rộng hơn cũng như các giải pháp kỹ thuật số cho phép nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với quy trình đầu cuối trong chuỗi cung ứng thương mại”.

Maersk đã có những tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang các mảng khác của chuỗi cung ứng, coi tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ hậu cần là mục tiêu kinh doanh chính. Trong báo cáo thường niên mới nhất của Maersk, hãng này cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển hơn nữa dịch vụ đầu cuối thông qua sản phẩm đường biển, đồng thời mở rộng danh mục các dịch vụ và hậu cần.

Maersk bắt đầu lên tham vọng cải thiện dịch vụ đầu cuối từ năm 2016. Hãng đã thực hiện nhiều hoạt động để hiện thực hoá mục tiêu của mình dưới hình thức tái cơ cấu và sắp xếp lại các phương thức tiến hành giao dịch. Năm ngoái, Maersk đã chốt thoả thuận mua lại nhà môi giới Hải Quan Vandergriff có trụ sở tại New Jersey. Năm 2018, công ty đã công bố kế hoạch hợp nhất các hoạt động của mình với Damco.

Báo cáo thường niên mới nhất của Maersk cho thấy hoạt động kinh doanh đường biển của sẽ là "nền tảng vững chắc" cho việc triển khai các dịch vụ hậu cần còn lại của hãng, và các sản phẩm mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung vào các dịch vụ hậu cần đầu cuối của hãng.

Ngoài ra, giai đoạn tiếp theo trong chiến lược sẽ là phát triển doanh nghiệp bằng cách đổi mới các sản phẩm hiện có, kết hợp với việc bán các sản phẩm hậu cần trên đất liền cho khách hàng hiện tại đồng thời thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh với các dịch vụ tại các cảng đích và lai dắt tàu biển.

Báo cáo của Maersk cho biết, M&A sẽ là một công cụ mà họ sẽ sử dụng để đạt được bước đầu trong việc xử lý quy trình đầu cuối, với mong muốn hiện thực hoá dịch vụ hậu cần trên cạn. Việc này càng được nhấn mạnh hơn khi công ty đưa về một giám đốc tài chính mới, Patrick Jany, vào đầu năm nay. Năm ngoái, Maersk đã trở thành hãng vận tải biển đầu tiên cung cấp dịch vụ hải quan đường biển dưới hình thức kỹ thuật số.

Dịch vụ này cho phép hãng tàu thực hiện gửi tờ khai và hangc vận tải có thể gửi thông báo khi chuyến hàng được thông quan.

Nhật Minh