Khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số

16:09 | 12/08/2020

(HQ Online) - Ngày 12/08, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng, với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu”.

5 ngân hàng hỗ trợ 25 tỷ đồng cho Đà Nẵng chống dịch Covid-19
BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm
BIDV nâng gói tín dụng cá nhân mùa Covid-19 lên 50.000 tỷ đồng, lãi suất từ 6%/năm
khach hang phai la trung tam cua moi quyet dinh chuyen doi so
Đại diện Ban lãnh đạo BIDV và 189 Chi nhánh ký cam kết điện tử triển khai chiến dịch chuyển đổi số.

Số hóa hoạt động ngân hàng sẽ mang lại cho khách hàng nhiều giá trị: nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm - dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí...

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV, nhấn mạnh, chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV.

Hiện BIDV đang có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống. BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng...

Với những lợi thế lớn về khách hàng và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của BIDV.

Là ngân hàng thương mại tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV đưa ra tầm nhìn đến 2030 sẽ “Là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á”.

BIDV đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động, triển khai và xây dựng các mô hình khai thác dữ liệu lớn, dữ liệu phi cấu trúc, ứng dụng các mô hình phân tích để đánh giá giá trị vòng đời khách hàng, marketing, bán chéo sản phẩm đúng đối tượng khách hàng…

Hương Dịu