Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan KCN Trảng Bàng chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Phụ trách địa bàn có lượng lớn doanh nghiệp làm thủ tục với số thu nộp ngân sách hàng năm chiếm trên 80% tổng thu của toàn Cục Hải quan Tây Ninh, Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng luôn chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp bằng các biện pháp thiết thực, hiệu quả.
Ngành Hải quan tích cực tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh Hải quan KCN Trảng Bàng lưu ý doanh nghiệp tránh các rủi ro, vi phạm

Công chức Hải quan Trảng Bàng kiểm tra hàng hóa XNK. 	Ảnh: T.D
Công chức Hải quan Trảng Bàng kiểm tra hàng hóa XNK. Ảnh: T.D

Hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp

Công ty TNHH First Team Việt Nam là một trong 2 doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh vừa được Tổng cục Hải quan công nhận Doanh nghiệp tiêu biểu về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp. Ông Trần Chí Vỹ, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH First Team Việt Nam chia sẻ, doanh nghiệp thành lập từ năm 2014, thời điểm đầu gặp những khó khăn, nhưng doanh nghiệp đã được các sở, ngành địa phương trong đó có Cục Hải quan Tây Ninh nói chung và Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng nói riêng luôn quan tâm, đồng hành hỗ trợ, hướng dẫn những quy định, chính sách nên việc nhập khẩu hàng hóa thuận lợi.

Tính đến ngày 5/10/2024, Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng đã tiếp nhận làm thủ tục hải quan cho 1.233 doanh nghiệp. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 11 tỷ USD. Số thu nộp ngân sách của đơn vị đạt gần 1.117 tỷ đồng, đạt 141,15% so với chỉ tiêu được giao.

Nhờ đó, Công ty TNHH First Team Việt Nam đã đứng vững và vượt qua mọi khó khăn suốt thời gian qua. Hiện tại đơn hàng của công ty đã tăng khoảng 60- 70%, hàng hóa của công ty chủ yếu xuất khẩu đi châu Âu, Nhật Bản, Mỹ. Trong thời gian tới, công ty có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ khi thị trường này có những chính sách đặc biệt ưu đãi. Do đó, công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của cơ quan Hải quan để hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được thuận lợi.

Tương tự, chia sẻ về sự hợp tác của cơ quan Hải quan với doanh nghiệp, ông Kang Hoon Gu, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần TKG Eco Material Vina cho biết, trong quá trình xuất nhập khẩu, công ty đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ Cục Hải quan Tây Ninh cũng như Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng.

Cụ thể, ngay khi thành lập vào năm 2015, khi doanh nghiệp nhập khẩu tài sản cố định, cơ quan Hải quan đã chủ động hướng dẫn thủ tục cho doanh nghiệp, cũng như hỗ trợ thông quan hàng hóa thông thoáng đã giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động sản xuất và làm hài lòng khách hàng.

Đặc biệt sau thời điểm đại dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng toàn cầu, Cục Hải quan Tây Ninh và Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng chủ động nắm thông tin về những khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá và bằng những biện pháp thiết thực, hiệu quả, giải quyết nhanh chóng các vướng mắc cho doanh nghiệp.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng Trần Văn Trọng cho biết, đơn vị luôn chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Với quyết tâm thực hiện xử lý không để tồn đọng các tờ khai xuất nhập khẩu tại chỗ còn treo trên hệ thống, Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng đã gửi hồ sơ chứng từ để hải quan nơi có tờ khai nhập khẩu xem xét xử lý cho doanh nghiệp.

Mới đây, đoàn công tác của Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng do Phó Chi cục trưởng Đoàn Thị Hồng Bích phụ trách đã đến làm việc với Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư và Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công (Cục Hải quan TPHCM) để phối hợp rà soát, xử lý với những tờ khai xuất nhập khẩu tại chỗ còn treo, tờ khai đã thông quan nhưng chưa được xác nhận qua khu vực giám sát đối với những doanh nghiệp mở tờ khai nhập khẩu đối ứng thuộc các chi cục này quản lý.

Đồng thời, Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng đề nghị Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư và Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công hỗ trợ mời các doanh nghiệp nhập khẩu đối ứng lên làm việc để làm rõ và ấn định thuế, phạt vi phạm hành chính, phạt chậm nộp thuế do không mở tờ khai nhập khẩu đối ứng nếu có.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, tập thể lãnh đạo Chi cục cùng với các công chức đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn về thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý. Khi có văn bản mới hướng dẫn về thủ tục hải quan, Chi cục đều kịp thời thông báo tới cộng đồng doanh nghiệp thông qua nhóm Zalo “Doanh nghiệp và Hải quan Trảng Bàng” bao gồm hơn 700 thành viên, đồng thời niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan Hải quan.

Trong công tác cải cách hành chính, Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng đặc biệt chú ý đến thời gian, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; tinh thần, thái độ của công chức trong giao tiếp, ứng xử với doanh nghiệp. Đơn vị duy trì Tổ giải quyết vướng mắc, thuờng xuyên chủ động gặp gỡ, tiếp xúc với hình thức phù hợp, tạo mối quan hệ gần gũi, cởi mở giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp; lắng nghe, tiếp nhận khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, phản ánh để kịp thời giải quyết thỏa đáng. Đối với các vấn đề còn có cách hiểu khác nhau, các công chức cũng kiên trì tuyên truyền, giải thích trên tinh thần bảo đảm hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước và doanh nghiệp.

Thu Dịu

Tin liên quan

Phát triển giá trị bền vững trong ngành thực phẩm

Phát triển giá trị bền vững trong ngành thực phẩm

(HQ Online) - Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành chế biến, sản xuất nông nghiệp đã cam kết thực hiện các biện pháp cải tiến nhằm đạt mức trung hòa carbon, bao gồm sử dụng năng lượng xanh, quản lý nước hiệu quả, tối ưu hóa đóng gói và xử lý chất thải.
Mở rộng Cổng thông tin một cửa quốc gia

Mở rộng Cổng thông tin một cửa quốc gia

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan đang tích cực triển khai các nội dung công việc liên quan đến Dự án mở rộng Cổng thông tin một cửa quốc gia và kết nối cơ chế một cửa ASEAN (giai đoạn 3).
Đảm bảo hài hòa lợi ích trong điều hành giá mặt hàng thiết yếu

Đảm bảo hài hòa lợi ích trong điều hành giá mặt hàng thiết yếu

(HQ Online) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã điều chỉnh tăng giá điện thêm 4,8%. Mặc dù được đánh giá không phải mức tăng quá lớn nhưng điện là mặt hàng thiết yếu, có thể gây lo ngại đến công tác điều hành giá.
Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Cao Bằng bứt phá trong tháng 9

Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Cao Bằng bứt phá trong tháng 9

(HQ Online) - Tháng 9, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa qua Cục Hải quan Cao Bằng tăng mạnh so với tháng trước.
Đại lý làm thủ tục hải quan cần gì để bứt phá?

Đại lý làm thủ tục hải quan cần gì để bứt phá?

(HQ Online) - Trong bối cảnh hoạt động xuất nhập khẩu ngày càng phát triển, việc quản lý và sử dụng các đại lý thủ tục hải quan đã trở thành một giải pháp quan trọng để thúc đẩy quy trình hải quan diễn ra thuận lợi. Mô hình này đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia phát triển. Và tại Việt Nam, tiềm năng phát triển của đại lý làm thủ tục hải quan còn rất lớn.
Kim ngạch, phương tiện, số thu qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đều giảm

Kim ngạch, phương tiện, số thu qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đều giảm

(HQ Online) - Do những khó khăn trong vấn đề hạ tầng giao thông, bến bãi chật hẹp và các chính sách liên quan đã ảnh hưởng đến hoạt động XNK qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) khiến kim ngạch, phương tiện và số thu ngân sách qua địa bàn này trong 9 tháng đều giảm mạnh.
Quy hoạch cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

Quy hoạch cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

(HQ Online) - Hệ thống cửa khẩu biên giới Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, song vẫn tồn tại nhiều bất cập về quy hoạch và hạ tầng. Việc quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu biên giới đất liền gắn với chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan sẽ góp phần hiện đại hóa công tác quản lý, giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp và đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực biên giới.
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 55.000 tỷ đồng

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 55.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Kết quả thu ngân sách của Hải quan Hải Phòng hết quý 3 tăng khá so với cùng kỳ 2023 và đạt 82,9% chỉ tiêu dự toán cả năm.
Hải quan TPHCM: Thu ngân sách nhà nước khởi sắc rõ rệt

Hải quan TPHCM: Thu ngân sách nhà nước khởi sắc rõ rệt

(HQ Online) - Số thu ngân sách nhà nước (NSNN) của Cục Hải quan TPHCM trong quý 3/2024 đã khởi sắc rõ rệt khi kết quả thu đã bật tăng so với cùng kỳ năm trước.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh từ nay đến cuối năm, một trong các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đối với toàn Ngành là tiếp tục tạo thuận lợi thương mại, tập trung nguồn lực đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng.
Ngành Hải quan nỗ lực chặng nước rút năm 2024

Ngành Hải quan nỗ lực chặng nước rút năm 2024

(HQ Online) - Ngày 15/10, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ chủ trì Hội nghị trực tuyến về kết quả công tác quý 3, triển khai chương trình công tác quý 4/2024 của Tổng cục Hải quan.
Gần 8 triệu tờ khai miễn kiểm tra hải quan

Gần 8 triệu tờ khai miễn kiểm tra hải quan

(HQ Online) - 9 tháng đầu năm 2024, ngành Hải quan đã giải quyết thủ tục cho 12.104.894 tờ khai xuất nhập khẩu, trong đó tờ khai luồng Xanh chiếm 65,95%, tương đương 7.983.304 tờ khai miễn kiểm tra hồ sơ và miễn kiểm tra thực tế hàng hóa.
Cửa khẩu Thanh Thủy (Nghệ An) chính thức được phép mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới

Cửa khẩu Thanh Thủy (Nghệ An) chính thức được phép mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới

(HQ Online) - Theo Quyết định 2618/QĐ-UBND ngày 4/10/2024 của UBND tỉnh Nghệ An, cửa khẩu Thanh Thủy (thuộc huyện Thanh Chương) được phép thực hiện hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đạt kết quả toàn diện

Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đạt kết quả toàn diện

(HQ Online) - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Nghiêm Phú Cường đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Hải quan Quảng Ninh triển khai tương đối bài bản, nghiêm túc.
“Bài toán" nhân sự Hải quan cho sân bay quốc tế Long Thành

“Bài toán" nhân sự Hải quan cho sân bay quốc tế Long Thành

(HQ Online) - Khi sân bay quốc tế Long Thành bước vào giai đoạn vận hành, không chỉ cơ sở hạ tầng mà đội ngũ nhân sự Hải quan cũng phải sẵn sàng. Ngành Hải quan đang chạy đua với thời gian để hoàn tất việc chuẩn bị nguồn lực nhằm đảm bảo sự thông suốt cho sân bay quốc tế Long Thành- một trong những cảng hàng không lớn nhất khu vực Đông Nam Á này.
Doanh nghiệp ưu tiên đóng góp quan trọng vào phát triển thương mại Việt Nam

Doanh nghiệp ưu tiên đóng góp quan trọng vào phát triển thương mại Việt Nam

(HQ Online) - Hiện nay cả nước có 76 doanh nghiệp ưu tiên. Các doanh nghiệp ưu tiên đóng góp rất lớn vào kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Samsung SDI

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Samsung SDI

Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam được công nhận doanh nghiệp ưu tiên năm 2015.
Phát triển giá trị bền vững trong ngành thực phẩm

Phát triển giá trị bền vững trong ngành thực phẩm

Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành chế biến, sản xuất nông nghiệp đã cam kết thực hiện các biện pháp cải tiến nhằm đạt mức trung hòa carbon, bao gồm sử dụng năng lượng xanh, quản lý nước hiệu quả, tối ưu hóa đóng gói và xử lý chất thải.
Đấu thầu 128.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 4/2024

Đấu thầu 128.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 4/2024

Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã thông báo kế hoạch đấu thầu trái phiếu chính phủ quý 4/2024 với tổng mức phát hành là 128.000 tỷ đồng.
Công đoàn ngành Hải quan đạt giải Nhì Hội thi cắm hoa kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Công đoàn ngành Hải quan đạt giải Nhì Hội thi cắm hoa kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Công đoàn ngành Hải quan đạt giải Nhì Hội thi cắm hoa kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 do Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức.
Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Cao Bằng bứt phá trong tháng 9

Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Cao Bằng bứt phá trong tháng 9

Tháng 9, toàn Cục Hải quan Cao Bằng làm thủ tục xuất nhập khẩu cho lượng hàng hóa đạt kim ngạch 102,1 triệu USD, tăng 64% so với tháng trước.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45

Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Thu Hà đã trả lời phỏng vấn báo chí ...
Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2024: Giáo dục toàn diện, cơ hội rộng mở

Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2024: Giáo dục toàn diện, cơ hội rộng mở

Ngày hội Giáo dục châu Âu chào đón sự tham gia trực tiếp của gần 60 trường đại học từ ...
AI và cảm xúc

AI và cảm xúc

Những sản phẩm của AI khiến cảm xúc của chúng ta bị chai sạn do khó phân biệt thật giả.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với ...
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính

Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính

Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định ...
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu nội dung bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư ...
Hải quan phối hợp liên ngành kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu tại Móng Cái

Hải quan phối hợp liên ngành kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu tại Móng Cái

Thành lập Tổ công tác liên ngành thực hiện kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái ...
Bắt giữ hàng chục túi HERMÈS giả ngay tại cửa khẩu

Bắt giữ hàng chục túi HERMÈS giả ngay tại cửa khẩu

Hàng chục chiếc túi giả nhãn hiệu cao cấp HERMÈS đã bị Đội Kiểm soát chống buôn lậu hàng ...
Tạm giữ ô tô tải chở bia nghi nhập lậu, trị giá gần 1 tỷ đồng

Tạm giữ ô tô tải chở bia nghi nhập lậu, trị giá gần 1 tỷ đồng

Xe ô tô tải chạy hướng Bắc- Nam chở hơn 4.000 chai bia, trị giá gần 1 tỷ đồng nghi ...
Một doanh nghiệp nợ thuế trên 350 tỷ đồng bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Một doanh nghiệp nợ thuế trên 350 tỷ đồng bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế quá hạn 90 ngày trên 350 tỷ đồng, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà ...
Hải quan- Biên phòng TP Hồ Chí Minh chung tay ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Hải quan- Biên phòng TP Hồ Chí Minh chung tay ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Lực lượng Hải quan và Biên phòng TPHCM đã ngăn chặn hàng chục vụ vi phạm, trong đó có nhiều ...
Hải quan TPHCM đạt hiệu quả cao từ nghiệp vụ tham vấn giá

Hải quan TPHCM đạt hiệu quả cao từ nghiệp vụ tham vấn giá

Trong 9 tháng năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện tham vấn 20.405 tờ khai, đã bác bỏ ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Samsung SDI

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Samsung SDI

Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam được công nhận doanh nghiệp ưu tiên năm 2015.
Hàng loạt thiết bị tái chế bền vững được giới thiệu tại VietnamPlas 2024

Hàng loạt thiết bị tái chế bền vững được giới thiệu tại VietnamPlas 2024

(HQ Online) - Hơn 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước mang thiết bị, công nghệ tái chế bền vững ...
SHB: Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên

SHB: Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên

Hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh ...
Mastercard, NAPAS và 9 ngân hàng phát hành Thẻ đồng thương hiệu

Mastercard, NAPAS và 9 ngân hàng phát hành Thẻ đồng thương hiệu

Vừa qua, Mastercard, NAPAS và 9 ngân hàng thương mại đầu tiên kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác ...
Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Ngày 5/10 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ ...
Bàn giải pháp phát triển hợp đồng điện tử an toàn

Bàn giải pháp phát triển hợp đồng điện tử an toàn

Tính đến hết tháng 8/2024, hơn 490.000 hợp đồng điện tử đã được chứng thực với sự tham gia của ...
Sẽ thanh kiểm tra nếu phát hiện chênh lệch lớn giá nhập khẩu trang thiết bị y tế

Sẽ thanh kiểm tra nếu phát hiện chênh lệch lớn giá nhập khẩu trang thiết bị y tế

Bộ Tài chính cho biết sẽ áp dụng biện pháp thanh tra, kiểm tra thuế và hải quan phù hợp ...
Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được thực hiện khai hải quan và làm thủ tục xuất khẩu tàu biển sau khi tàu biển đã xuất ...
Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Việc áp dụng thống nhất quy định của các văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến chính sách ...
Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Để đáp ứng yêu cầu vừa kiểm soát chặt chẽ về an ninh vừa rút ngắn thời gian thông quan, ...
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do ...
Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho ...
Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

MG Motor, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc cho biết sẽ duy trì mức ...
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Thay vì tham dự triển lãm chung của ngành ô tô, Mercedes-Benz Việt Nam đã lựa chọn tổ chức riêng ...
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất ...
Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Hyundai Tucson ...
Bài học cho châu Á từ các cơn bão liên tiếp tại Mỹ

Bài học cho châu Á từ các cơn bão liên tiếp tại Mỹ

Liên tiếp các cơn bão Helene và Milton đổ bộ vào Mỹ gây thiệt hại nặng nề đã cho thấy ...
Quan chức ACMECS rà soát kết quả thực hiện Kế hoạch tổng thể 2019-2023

Quan chức ACMECS rà soát kết quả thực hiện Kế hoạch tổng thể 2019-2023

Đại diện Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Đoàn giám sát tham dự Hội nghị quan chức cấp cao ...
Tổng thư ký WCO tham dự các hội nghị quốc tế về logistics và an ninh thương mại

Tổng thư ký WCO tham dự các hội nghị quốc tế về logistics và an ninh thương mại

Nhằm thực hiện cam kết của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) trong việc tăng cường hợp tác hải ...
Nga-Trung Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác chiến lược

Nga-Trung Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác chiến lược

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov bày tỏ hy vọng chuyến thăm Bắc Kinh lần này của ông sẽ ...
Nga kêu gọi BRICS tìm giải pháp thay thế cho IMF do phương Tây kiểm soát

Nga kêu gọi BRICS tìm giải pháp thay thế cho IMF do phương Tây kiểm soát

Nga, nước chủ trì nhóm BRICS năm nay, đã kêu gọi các đối tác của mình tạo ra một giải ...
Hoa kỳ và El Salvador tăng cường hợp tác Hải quan

Hoa kỳ và El Salvador tăng cường hợp tác Hải quan

(HQ Online) - Đầu tháng 10/2024, tại thủ đô San Salvador của El Salvador, đã diễn ra lễ ký kết ...
Phiên bản di động