Hà Nội: Thu giữ gần 2.000 khẩu trang có dấu hiệu giả nhãn hiệu GUCCI, PUMA

09:09 | 29/04/2021

(HQ Online) - Gần 2.000 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI, PUMA và ‘hình” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện kiểm tra, thu giữ.

Tiêu hủy khẩu trang, thuốc lá điện tử, mỹ phẩm... nhập lậu
Tạm giữ 12.500 chiếc khẩu trang GREEN LIFE
Thu giữ gần 11.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu GUCCI và SENSODYNE
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa.
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa.

Ngày 28/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368, Tổng cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 41, ngõ 37 đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SBAY, Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang bày bán 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gẵn nhãn hiệu PUMA và ‘hình” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam và hành vi sử dụng website thương mại điện tử https://chuyenphatnhanhsbay.com chưa thực hiện thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Qua làm việc, đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện toàn bộ số hàng hóa trên đã bị Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành tạm giữ và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Cận cảnh khẩu tra có dấu hiệu giả nhãn hiệu GUCCI, PUMA.
Cận cảnh khẩu trang có dấu hiệu giả nhãn hiệu GUCCI, PUMA.

Trước đó, ngày 27/4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi đông người, khi ra khỏi nhà và nơi công cộng, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu hỉ.

Cũng theo Cục Quản lý thị trường Hà Nội, lợi dụng tình hình dịch bệnh, không ít đối tượng đã thông qua hoạt động kinh doanh để buôn bán các loại khẩu trang kém chất lượng, khẩu trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Quang Hùng