Giúp nông dân nâng cao vai trò trong hành trình đưa hạt cà phê Việt Nam ra thế giới
![]() |
Đoàn Nông dân NESCAFE Plan lắng nghe phần trình bày về quy trình sản xuất bột cà phê nguyên chất tại nhà máy Nestlé Trị An. |
Với mục đích giúp người nông dân trồng cà phê hiểu thêm về các hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt, công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức chuyến đi thăm quan và học hỏi dành cho 50 nông dân xuất sắc nhất thuộc chương trình NESCAFÉ Plan. Các nông dân có cơ hội tìm hiểu về các công nghệ chế biến cà phê, thử nếm các sản phẩm cà phê đa dạng, cũng như trao đổi với các nhân viên vận hành một nhà máy chế biến cà phê hiện đại.
Theo ông Phạm Phú Ngọc, Quản lý Chương trình NESCAFÉ Plan, công ty Nestlé Việt Nam, chuyến thăm quan giúp các nông dân hiểu rõ hơn về hành trình của hạt cà phê Việt từ khâu nguyên liệu, chế biến, đến khi sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao và được xuất khẩu tới 30 thị trường trên toàn cầu, trong đó có nhiều thị trường có yêu cầu chất lượng sản phẩm khắt khe như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... Qua đó, nông dân thấy được chính sự tận tâm và đóng góp của mình đã góp phần quan trọng vào thành công của chương trình NESCAFÉ Plan nói riêng và sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam nói chung.
Sự kiện cũng nhằm khẳng định cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ nông dân chuyển dịch sang mô hình canh tác bền vững, nâng cao sinh kế và gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
![]() |
Nông dân NESCAFE Plan tìm hiểu quy trình sản xuất từ hạt cà phê ra thành phẩm |
Tham gia chương trình NESCAFÉ Plan từ năm 2015 và được lựa chọn tham gia đoàn tham quan, bà Mai Thị Nhung cho biết: “Là một trưởng nhóm nông dân của chương trình NESCAFÉ Plan, trong các hoạt động sắp tới của nhóm, tôi sẽ chia sẻ câu chuyện về hành trình của hạt cà phê Việt Nam tới các hội viên để họ cũng thấy được vai trò của mình trong việc cung cấp những hạt cà phê chất lượng cao nhờ việc áp dụng các phương pháp canh tác bền vững từ chương trình NESCAFÉ Plan”.
Là sáng kiến toàn cầu của tập đoàn Nestlé, NESCAFÉ Plan được Nestlé Việt Nam triển khai các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011 trên cơ sở hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thực hành nông nghiệp tái sinh.
Tính đến nay, Chương trình đã thực hiện hơn 355.000 lượt tập huấn về canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân, hỗ trợ cây giống cho trung bình trên 21.000 hộ nông dân mỗi năm trong giai đoạn 2011-2023, phân phối hơn 74 triệu cây giống có năng suất cao, có khả năng kháng sâu bệnh, kháng hạn giúp tái canh hơn 74.000 ha diện tích cà phê già cỗi. Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác cà phê theo hướng nông nghiệp tái sinh, chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm đến 40% nước tưới, giảm 20% phân hóa học và thuốc trừ sâu, tăng 30-100% thu nhập.
Tin liên quan

Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc
15:45 | 12/08/2025 Xu hướng

Xuất khẩu hơn 1 triệu tấn cà phê, giá khởi sắc
13:45 | 04/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Xử lý tiền thuế giá trị gia tăng nộp thừa
10:17 | 23/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025

Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó

Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025
