Facebook Twitter youtube Tiktok

Đổi mới sáng tạo cho phát triển nhanh và bền vững

(HQ Online) - Đến nay, Việt Nam đã có khoảng 4.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam hiện đứng thứ 56/100 quốc gia. Kết quả này cho thấy đây là xu hướng mà các doanh nghiệp đều phải hướng tới.
Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nhiều chính sách hỗ trợ đổi mới sáng tạo nhưng doanh nghiệp còn khó tiếp cận Bài toán đổi mới sáng tạo cho ngành cơ khí chế tạo
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp nhiều doanh nghiệp nhanh chóng đổi mới sáng tạo.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp nhiều doanh nghiệp nhanh chóng đổi mới sáng tạo.

“Chìa khoá” cho phát triển nhanh

Theo các chuyên gia, đổi mới sáng tạo ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng và thực sự trở thành một động lực đột phá, không thể thiếu trong phát triển khoa học công nghệ nói riêng và chiến lược phát triển quốc gia nói chung.

Đây chính là “chìa khóa” cho phát triển nhanh và bền vững. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã phát triển và thành công trên con đường đổi mới sáng tạo.

Chẳng hạn, FPT.AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo được Công ty FPT Smart Cloud, thành viên Tập đoàn FPT phát triển.

Nền tảng này hiện là đối tác công nghệ của hơn 100 doanh nghiệp lớn tại 15 quốc gia với hàng nghìn dự án đã đi vào hoạt động thành công, đa dạng lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, thương mại điện tử, y tế, vận tải,… phục vụ hơn 200 triệu người dùng cuối mỗi năm.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, Việt Nam còn có 208 quỹ đầu tư, 84 vườn ươm, 35 tổ chức thúc đẩy kinh doanh, 20 trung tâm khởi nghiệp sáng tạo.

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới mới đây đã công bố, chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2024 của Việt Nam xếp hạng 44/133 quốc gia (tăng 2 bậc so với năm 2023, tăng 4 bậc so với năm 2022) và chỉ số Phát triển Chính phủ điện tử năm 2024 của Liên hợp quốc tăng 15 bậc, từ vị trí 86/193 quốc gia lên vị trí 71/193.

Hay Viettel cũng đã đưa ra hàng loạt giải pháp về đổi mới sáng tạo như: Hệ thống định danh điện tử Viettel eKYC giúp kiểm soát gian lận với công nghệ chống giả mạo sinh trắc học; hay Customer Centric Artificial Intelligence (CCAI) - hệ thống đa chiều hóa khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo; Data Platform As A Service - hệ sinh thái các ứng dụng khai thác và phân tích dữ liệu…

Với lĩnh vực bán lẻ, phát biểu tại hội nghị mới đây của Thường trực Chính phủ với đại diện các doanh nhân, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan) cho hay, áp lực lớn về thị phần trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và sự gia tăng cạnh tranh từ các chuỗi bán lẻ FDI, mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới… đã đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp bán lẻ về việc triển khai các kế hoạch hành động mang tính chiến lược, tầm nhìn dài hạn, không ngừng đổi mới, sáng tạo để đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng và nắm bắt xu hướng ngành để tận dụng lợi thế, tạo ra giá trị cạnh tranh.

Hiện WinCommerce đã tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) vào các hoạt động kinh doanh.

Với các doanh nghiệp ở quy mô vừa và nhỏ, các hoạt động đổi mới sáng tạo tuy có mức độ tương ứng với quy mô nhưng vẫn đang nỗ lực để đi theo kịp xu hướng của thời đại.

Theo đó, các doanh nghiệp không chỉ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong toàn bộ chu trình sản xuất kinh doanh mà còn phát triển sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm hiện có, sáng tạo trong dịch vụ khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng…

Chẳng hạn, Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn đã áp dụng các giải pháp công nghệ sinh học tiên tiến để tối ưu hóa quy trình sản xuất cá tra giúp tăng hiệu quả sản xuất và giảm thiểu tác động môi trường.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã đầu tư mạnh vào hệ thống nhà máy thông minh, tự động hóa quy trình sản xuất may mặc, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã hợp tác với các trung tâm nghiên cứu hàng đầu trong và ngoài nước để cải tiến công thức và quy trình sản xuất, từ đó tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ và châu Âu…

Ông Hoàng Hữu Yên, Tổng giám đốc Intech Group chia sẻ, hiện doanh thu của Công ty đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước phản ánh sự phục hồi của nền kinh tế nhưng cũng nhờ vào việc doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Các sản phẩm đều phải trải qua quá trình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Công ty.

Hơn nữa, cùng với đổi mới sáng tạo về công nghệ, Công ty cũng đẩy mạnh đổi mới về các dịch vụ hậu mãi, qua đó nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng được yêu cầu của các đối tác.

Nâng cao công nghệ, mở rộng thị trường

Khảo sát các doanh nghiệp thuộc Top 50 doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2024 (VIE50) của Viet Research cũng cho thấy có đến 86% doanh nghiệp cho rằng đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của doanh nghiệp trong giai đoạn 3-5 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo cách tân về sản phẩm, công nghệ, quy trình và con người.

Đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý trong nước và nhiều tổ chức quốc tế đã cùng nhau xây dựng các cơ chế tài chính cũng như quỹ bảo lãnh, quỹ đầu tư mạo hiểm để khuyến khích khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Trong đó, hệ thống vườn ươm đang phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và công nghệ tiên tiến.

Đặc biệt, việc hợp tác với các đối tác nước ngoài còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp vừa nâng cao công nghệ, vừa mở rộng thị trường ra quốc tế.

Tuy vậy, việc đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp còn đối mặt nhiều thách thức, như khả năng tiếp cận nguồn vốn, thiếu và yếu về nhân lực, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ…

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa đủ mạnh để vượt qua rào cản về tiêu chuẩn quốc tế và các yêu cầu khắt khe của thị trường nước ngoài.

Do đó, các doanh nghiệp không chỉ cải tiến sản phẩm mà còn phải nâng cấp quy trình quản lý và sản xuất để đạt được các chứng nhận quốc tế như ISO, HACCP, hoặc chứng nhận liên quan đến bảo vệ môi trường.

Tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 ngày 1/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, đổi mới sáng tạo là một xu thế tất yếu khách quan không thể đảo ngược, là định hướng phát triển chung của thế giới hiện nay.

Thủ tướng chia sẻ 3 quan điểm thúc đẩy đổi mới sáng tạo: Thứ nhất, đổi mới sáng tạo phải là lựa chọn chiến lược, là yêu cầu khách quan, là nhiệm vụ trọng tâm, là ưu tiên hàng đầu thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển nhanh, bền vững.

Thứ hai, đổi mới sáng tạo phải lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực và là nguồn lực chủ yếu, đặc biệt là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thứ ba, đổi mới sáng tạo phải dám nghĩ, dám làm, dám hành động, dám chấp nhận rủi ro, dám vượt lên chính mình, dám dấn thân vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì tương lai tươi sáng của đất nước.

Vì thế, Thủ tướng yêu cầu tập trung hoàn thiện thể chế, tăng cường đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường thu hút các nguồn đầu tư tài chính, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác quốc tế...

Bình Nam

Tin liên quan

Doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ hiệu quả phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ hiệu quả phòng vệ thương mại

(HQ Online) - Việc sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại không chỉ giúp các ngành sản xuất trong nước phát triển bền vững mà còn giúp doanh nghiệp xuất khẩu giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp chuẩn bị ứng phó với CBAM

Doanh nghiệp chuẩn bị ứng phó với CBAM

(HQ Online) - Kim ngạch XNK giữa Việt Nam và EU tăng trưởng 2 con số, đạt trên 45 tỷ USD trong 8 tháng qua. Để duy trì đà tăng trưởng này, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị ứng phó với Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM).
Văn hoá doanh nghiệp khơi dậy động lực thúc đẩy sáng tạo

Văn hoá doanh nghiệp khơi dậy động lực thúc đẩy sáng tạo

(HQ Online) - Phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cần theo phương châm lấy đạo đức, văn hoá kinh doanh làm cốt lõi, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật.
Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực của châu Á

Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực của châu Á

(HQ Online) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô Vinamilk, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Vinamilk đi đầu thúc đẩy tiêu dùng xanh

Vinamilk đi đầu thúc đẩy tiêu dùng xanh

(HQ Online) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Thị trường bao bì Việt Nam: Áp lực từ xu hướng xanh hóa

Thị trường bao bì Việt Nam: Áp lực từ xu hướng xanh hóa

(HQ Online) - Trong báo cáo Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2024 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 9/10/2024, các số liệu cho thấy ngành bao bì đang đứng trước vận hội phát triển mới nhưng cũng chịu không ít áp lực từ xu hướng xanh hóa.
TP Hồ Chí Minh: Tôn vinh 93 doanh nghiệp tiêu biểu

TP Hồ Chí Minh: Tôn vinh 93 doanh nghiệp tiêu biểu

(HQ Online) - 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND TPHCM công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã được tôn vinh tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Xây dựng đội ngũ doanh nhân giỏi về năng lực, giàu đạo đức kinh doanh

Xây dựng đội ngũ doanh nhân giỏi về năng lực, giàu đạo đức kinh doanh

(HQ Online) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng trả lời phỏng vấn Tạp chí hải quan.
Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân Việt Nam vững vàng vươn tầm quốc tế

Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân Việt Nam vững vàng vươn tầm quốc tế

(HQ Online) - Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm thiết thực, kịp thời, cả trước mắt và lâu dài với đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Chính phủ luôn bám sát, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật, xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, chính đáng. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cũng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Vedan Việt Nam trao nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Vedan Việt Nam trao nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(HQ Online) - Nhân tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” (01/08/2024 - 31/08/2024). Vào ngày 09/10/2024 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái cho gia đình bà Mai Thị Thu, ngụ tại Định Quán, Đồng Nai.
EVN lỗ hơn 21.800 tỷ đồng từ sản xuất điện năm 2023

EVN lỗ hơn 21.800 tỷ đồng từ sản xuất điện năm 2023

(HQ Online) - Bộ Công Thương cho biết theo kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVN lỗ lên tới hơn 21.820 tỷ đồng.
Doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái T&T Group hỗ trợ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ

Doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái T&T Group hỗ trợ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ

Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Agribank: Ưu đãi lãi suất vay từ 4,0%/năm cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Agribank: Ưu đãi lãi suất vay từ 4,0%/năm cho hoạt động sản xuất kinh doanh

(HQ Online) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Việt Nam – Trung Quốc: Đưa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hải quan đi vào chiều sâu

Việt Nam – Trung Quốc: Đưa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hải quan đi vào chiều sâu

Đại diện Hải quan Việt Nam và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam đã trao Kế hoạch hành động giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Trung Hoa về Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường chứng kiến trao văn kiện hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường chứng kiến trao văn kiện hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và chứng kiến Lễ trao văn kiện hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.
Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhấn mạnh Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ với Việt Nam, luôn coi Việt Nam là hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng của Trung Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục đưa quan hệ hai Đảng, hai nước ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thực chất, toàn diện.

Tiếp vốn cho nông nghiệp

Bình quân giai đoạn 2016-2023, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn tăng 16,27%, cao hơn mức tăng 14,91% của tín dụng chung toàn nền kinh tế.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường chứng kiến trao văn kiện hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường chứng kiến trao văn kiện hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và chứng kiến Lễ trao văn ...
Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhấn mạnh Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ với Việt Nam, luôn ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục đưa quan ...
Sôi động thị trường lao động cuối năm

Sôi động thị trường lao động cuối năm

Từ tháng 8 và 9/2024, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tăng lên đáng kể so ...
Xóa nhà tạm, dột nát

Xóa nhà tạm, dột nát

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát ...
Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường thăm Việt Nam

Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường thăm Việt Nam

Dự kiến trong chuyến thăm, Thủ tướng Lý Cường sẽ lần lượt có các cuộc hội đàm, hội kiến quan ...
Việt Nam – Trung Quốc: Đưa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hải quan đi vào chiều sâu

Việt Nam – Trung Quốc: Đưa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hải quan đi vào chiều sâu

Đại diện Hải quan Việt Nam và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam đã trao ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 10/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 10/2024

(HQ Online) - Sau 2 năm triển khai thí điểm với nhiều lợi ích mang lại cho doanh nghiệp, ...
Công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Sirline Hà Nam Việt Nam

Công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Sirline Hà Nam Việt Nam

Tổng cục Hải quan vừa ban hành quyết định công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý ...
Gần 170 công chức Hải quan TPHCM hiến máu nhân đạo

Gần 170 công chức Hải quan TPHCM hiến máu nhân đạo

Ngày 11/10, Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo- Hội chữ thập đỏ TPHCM ...
Doanh nghiệp công nghệ góp ý về hải quan số

Doanh nghiệp công nghệ góp ý về hải quan số

Hải quan mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp công nghệ để góp phần hoàn ...
Hải quan Khánh Hòa: Hướng dẫn thủ tục đặc thù cho doanh nghiệp

Hải quan Khánh Hòa: Hướng dẫn thủ tục đặc thù cho doanh nghiệp

Tại Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp do Cục Hải quan Khánh Hòa tổ chức ngày 2/10 ...
Phá thành công chuyên án 6 bánh heroin, gần 1.200 viên ma túy

Phá thành công chuyên án 6 bánh heroin, gần 1.200 viên ma túy

Lực lượng chức năng thu giữ tại chỗ gồm 6 bánh heroine, khối lượng hơn 1,9 kg; 1.185 viên ma ...
Khởi tố vụ vận chuyển hơn nửa tấn pháo nổ tại Quảng Bình

Khởi tố vụ vận chuyển hơn nửa tấn pháo nổ tại Quảng Bình

Lực lượng chức năng phát hiện bên trong container số hiệu TDKU6660005 kèm theo phương tiện có giấu 458 hộp ...
Công an TPHCM điều tra vụ tàng trữ thuốc lá lậu quy mô lớn

Công an TPHCM điều tra vụ tàng trữ thuốc lá lậu quy mô lớn

Sau khi bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển, tàng trữ gần 18.000 bao thuốc ...
Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Gần 1.600 chiếc áo và vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango vận chuyển trên xe tải ...
Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Giai đoạn 2020-2024 giữa Cục Hải quan Hải Phòng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, nhiều ...
Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Trong lúc tuần tra biên giới, lực lượng chức năng Biên phòng, Hải quan, Công an cửa khẩu quốc tế ...
Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được thực hiện khai hải quan và làm thủ tục xuất khẩu tàu biển sau khi tàu biển đã xuất ...
Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Việc áp dụng thống nhất quy định của các văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến chính sách ...
Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Để đáp ứng yêu cầu vừa kiểm soát chặt chẽ về an ninh vừa rút ngắn thời gian thông quan, ...
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Thông tư số 18/2024/TT-BCT quy định về Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển ...
Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho ...
Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

MG Motor, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc cho biết sẽ duy trì mức ...
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Thay vì tham dự triển lãm chung của ngành ô tô, Mercedes-Benz Việt Nam đã lựa chọn tổ chức riêng ...
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất ...
Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Hyundai Tucson ...
Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam - PVOIL Cup 2024 được đánh giá ngày một chuyên nghiệp
ASEAN thúc đẩy kết nối và tự cường

ASEAN thúc đẩy kết nối và tự cường

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan vừa diễn ra ...
Cảnh báo hậu quả của cuộc chiến quy mô lớn ở Trung Đông

Cảnh báo hậu quả của cuộc chiến quy mô lớn ở Trung Đông

Nếu xung đột giữa Iran và Israel bắt đầu leo thang, hậu quả kinh tế đối với toàn thế giới ...
Nhật-Hàn họp thượng đỉnh, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc phòng

Nhật-Hàn họp thượng đỉnh, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc phòng

Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ nhu cầu hợp tác song phương cũng như hợp ...
Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Ngoại trưởng Nhật Bản khẳng định nội các mới của Nhật Bản sẵn sàng thúc đẩy toàn diện mối quan ...
Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Ngày 9/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi động kế hoạch hành động thứ hai trong khuôn khổ Cơ ...
Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

(HQ Online) - Cuối tháng 9/2024, trong khuôn khổ của Dự án Hải quan thông minh, Tổ chức Hải ...
Phiên bản di động