Doanh nghiệp du lịch TPHCM kỳ vọng tăng trưởng khi du khách Trung Quốc trở lại
Lạng Sơn đón 124 khách du dịch Trung Quốc đầu tiên sau đại dịch |
Đoàn khách đầu tiên từ Thượng Hải, Trung Quốc đến TPHCM sau 3 năm đóng cửa du lịch bởi dịch Covid-19. Ảnh: T.D |
Là công ty đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên, ông Lê Hồng Tú, Giám đốc Công ty TNHH Cộng đồng và Tổ chức sự kiện BT Tour cho biết, đoàn khách gồm 16 thành viên từ Thượng Hải đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất tối 16/3. Đoàn du khách sẽ có hành trình 8 ngày 7 đêm tham quan và trải nghiệm các dịch vụ 4-5 sao tại các điểm du lịch của Việt Nam gồm TPHCM, Đà Lạt, Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận). Dự kiến sau đoàn khách này, vào ngày 25/3 tới và trong tháng 4, BT Tour cũng sẽ đón các đoàn du khách Trung Quốc đến tham quan Việt Nam.
Theo ông Lê Hồng Tú, việc du khách Trung Quốc trở lại sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch để phục hồi tốt hơn. Cụ thể khi chưa có khách Trung Quốc trở lại, một số điểm đến thường cung cấp giá dịch vụ khá cầm chừng hoặc chỉ cung cấp giá 3 tháng, điều này gây khó cho các công ty lữ hành khi xây dựng giá tour. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin khách Trung Quốc trở lại Việt Nam, một số điểm đến đã bắt đầu thực hiện bình ổn giá các dịch vụ du lịch. Việc bình ổn giá dịch vụ và cung cấp giá dài hạn sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các chương trình tour bình ổn và dài ngày hơn để chào bán cho tất các khách nước ngoài chứ không riêng du khách Trung Quốc.
Sau khi tham quan tại một số điểm du lịch nổi tiếng của TPHCM các du khách này tỏ ra khá vui vẻ, đặc biệt họ còn thích thú với trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và còn muốn đặt mua mang về đất nước mình.
Du khách tham quan Bưu điện TPHCM sáng ngày 17/3. |
Có mặt tại điểm tham quan Bưu điện TPHCM trong buổi sáng ngày 17/3, bà Quách Ấu Thiên – du khách người Tô Châu cho biết, hai vợ chồng bà rất vui khi được đến Việt Nam du lịch lần này. Nêu lý do quyết định chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên khi Trung Quốc mở cửa sau 3 năm dịch Covid-19, bà Quách Ấu Thiên cho biết trước đây qua tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông thấy Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng nên muốn được đến và trải nghiệm. Và ngay khi đặt chân đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, bà đã được tham quan các địa danh đẹp và trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời tại đây. Dự kiến năm sau bà sẽ trở lại du lịch Việt Nam một lần nữa.
Ông Lại Duy Minh, Tổng Giám đốc Công ty TST Tourist, đánh giá, nhu cầu đi du lịch của khách Trung Quốc là rất lớn sau khi nước bạn mở cửa trở lại, và Việt Nam là một trong những điểm yêu thích của du khách Trung Quốc. Đón trước nhu cầu này, các doanh nghiệp tại TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách. TST Tourist đã đầu tư, xây dựng nhiều sản phẩm tour tuyến, dịch vụ chất lượng cao để đón khách Trung Quốc.
Song song đó, các hãng hàng không cũng đã lên kế hoạch tăng chuyến nhằm khai thác trở lại thị trường tiềm năng này. Đại diện phía Vietravel Airlines cho biết hãng cùng công ty du lịch Vietravel đã ký hợp đồng thỏa thuận với một số đối tác để thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại trong thời gian sắp tới. Hãng sẽ tập trung vào các chặng bay kết nối một số thành phố lớn của Trung Quốc với thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) như Hàng Châu - Cam Ranh, Thường Châu - Cam Ranh, Côn Minh - Cam Ranh.
Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng tần suất các chuyến bay, đồng thời khôi phục 9/10 đường bay kết nối Việt Nam và Trung Quốc trong tháng 4 năm 2023. Vietjet tăng tần số các chuyến charter (bay thuê) từ Trung Quốc đến Cam Ranh lên 20 chuyến trong giai đoạn cuối tháng 3.
Đánh giá về tiềm năng thu hút du khách từ thị trường Trung Quốc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, việc Trung Quốc mở tour khách đến Việt Nam là tín hiệu rất tốt đối với du lịch TPHCM và cả nước. Thời điểm trước dịch, thị trường Trung Quốc chiếm tỉ trọng lớn đối với du lịch thành phố cũng như cả nước. Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch, ngành du lịch thành phố có định hướng tái cơ cấu thị trường nội địa và quốc tế, tiếp tục xác định Trung Quốc là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm.
Để hướng tới nguồn khách Trung Quốc cũng như nguồn du khách từ các thị trường khác, trong năm 2023, ngành Du lịch TPHCM sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng về TPHCM, liên kết với các địa phương để kết nối, xây dựng các tour kết hợp để tạo ra sản phẩm du lịch chủ lực cho thành phố. Bên cạnh đó, với phân khúc khách tại thị trường này TPHCM sẽ đẩy mạnh xúc tiến tập trung vào nhóm khách trung và cao cấp, doanh nhân, nhà đầu tư... Các thành phố mà TPHCM dự kiến đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến là Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến... để đưa thông tin thành phố là điểm đến an toàn, đã sẵn sàng mở cửa, chào đón khách từ quốc gia này.
Tin liên quan
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quỹ Hỗ trợ đầu tư mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp
11:12 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics