Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông quốc tế
![]() |
Các diễn giả chia sẻ tại Toạ đàm. |
Đó là thông điệp được đưa ra tại Toạ đàm Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu do Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM phối hợp tổ chức chiều 27/1.
Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp vừa phải xây dựng thương hiệu của mình vừa phải định vị và khẳng định thương hiệu đó. Để xây dựng được thương hiệu, trước tiên doanh nghiệp cần phải giữ đạo đức kinh doanh, có trách nhiệm với sản phẩm của mình và phải biết quảng bá hình ảnh, thương hiệu một cách rộng rãi. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông thương hiệu rộng lớn hơn trên các phương tiện thông tin truyền thông.
Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ phát triển thương hiệu doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch HĐQT Công ty RYNAN Holdings JSC, Chủ tịch HĐQT MyLan Group cho biết, doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, trước hết cần có sản phẩm tốt, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, các kênh báo chí, truyền thông, đặc biệt là kênh truyền thông chính thống của Chính phủ đã quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển thương hiệu trong nước và trong kiều bào Việt Nam tại nước ngoài, ông Nguyễn Thanh Mỹ nhấn mạnh.
Đồng quan điểm, ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn KOVA (Malaysia) cho biết, quan trọng vẫn là phải xây dựng và khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, bằng uy tín doanh nghiệp.
Bằng việc luôn nghiên cứu phát triển công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đến nay, công ty đã hoàn thiện sơn nano được thế giới công nhận. Khi đã khẳng định được chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp mới có thể thúc đẩy vấn đề truyền thông. Bối cảnh báo chí truyền thông phát triển mạnh như hiện nay đã tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu, sản phẩm của mình ra quốc tế một cách nhanh chóng.
Minh chứng về câu chuyện doanh nghiệp Việt tại Nga, ông Dương Chí Kiên, Tổng Giám đốc Golden Age Group cho biết, để định vị thương hiệu Việt trên truyền thông ở nước sở tại, trước tiên doanh nghiệp phải hỗ trợ cộng đồng, làm việc với chính quyền sở tại. Bởi đây cũng là cách quảng bá, truyền thông, để nước sở tại thấy doanh nghiệp đã tạo công ăn việc làm tại đây, thấy doanh nghiệp có sản phẩm tốt và nộp thuế đầy đủ. Thông qua cách này, doanh nghiệp Việt đã góp phần to lớn trong việc lan tỏa thương hiệu Việt trên thế giới.
Ngoài ra theo ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, muốn doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc tìm cơ hội đi đầu tư; đồng thời cần phải có sự bảo trợ của Chính phủ. Thực tế hiện nay, doanh nghiệp Việt khi đưa sản phẩm của mình ra nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, hiện doanh nghiệp Việt còn thiếu tính hệ thống, muốn làm ăn toàn cầu, muốn định vị mình thì cần có tư duy hệ thống…
Tin liên quan

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng
14:56 | 04/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí
21:12 | 03/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Mở rộng diện ưu đãi thuế nhập khẩu để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ
09:27 | 03/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Chống hàng giả hàng nhái: Phương thức thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

6 tháng đầu năm, Thái Nguyên thu ngân sách đạt 11.062 tỷ đồng

Hải quan khu vực IV vận hành thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hải quan khu vực V thu ngân sách đạt 7.547 tỷ đồng

Hướng dẫn cập nhật, thay đổi thông tin đăng ký thuế qua eTax Mobile

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Viettel khởi công biểu tượng công nghệ mới bên sông Hàn

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch

Kịch bản nào cho xuất khẩu thủy sản nửa cuối năm?

Xuất khẩu tại Nghệ An tăng trưởng tích cực nửa đầu năm

Khởi công 2 công trình thuộc Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh

OCOP Việt: Hành trình vươn ra thế giới

Thị trường bất động sản kỳ vọng sự "bùng nổ"

Giải bài toán giá nhà leo thang với loại hình bất động sản mới "Livehouse"

Xăng RON95-III tiếp tục giảm 1.210 đồng/lít, giá tối đa 19.906 đồng/lít

Yêu cầu ngừng kinh doanh, sử dụng 7 sản phẩm dưỡng da của Công ty Toàn Cầu Đông Nam
