CEO Lê Trí Thông: Gần khách hàng hơn để thành công hơn
![]() |
Khi các doanh nghiệp hiểu được phải đến gần với khách hàng hơn, đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp thì “quả ngọt” sẽ được mang lại cho doanh nghiệp.
Xin ông chia sẻ về kết quả kinh doanh của PNJ trong quý I/2018 vừa qua?
Quý I/2018, PNJ đã đạt nhiều con số ấn tượng, tạo đà vững chắc cho một năm 2018 – năm công ty tròn 30 tuổi bứt phá ngoạn mục. Cụ thể, tổng doanh thu của công ty đạt 4.166 tỷ đồng, tăng hơn 32% so với cùng kỳ và đạt hơn 30% kế hoạch năm. Lợi nhuận gộp đạt 770 tỷ đồng, tăng 40% so với quý I/2017, đồng thời đạt trên 31% kế hoạch năm đề ra. Lợi nhuận trước thuế tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dung lượng thị trường vàng trang sức Việt Nam luôn mở rộng, nhất là tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế luôn ở mức cao, đời sống người dân liên tục được nâng lên. Ông có nhận định gì về cơ hội phát triển của các doanh nghiệp và PNJ có chiến lược gì cho hành trình tiếp theo của mình?
Dân số Việt Nam đang tiệm cận con số 100 triệu người, trong đó nữ giới chiếm hơn 50%, lực lượng chi tiêu mạnh (15-64 tuổi) chiếm gần 70% dân số. Cùng với đó, thu nhập bình quân người dân Việt Nam tăng khoảng 8,8%/năm và dự kiến một phần ba dân số sẽ trở thành tầng lớp trung lưu trước năm 2020, điều này cho thấy thị trường trang sức nội địa còn nhiều dư địa tăng trưởng.
Từ trước đến nay, PNJ đã xác định rõ đối tượng khách hàng và phân khúc thị trường hướng đến là phân khúc trung và cao cấp, do đó, việc thị phần tập trung vào các cửa hàng nhỏ lẻ thực tế không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Tuy nhiên, trước sự thay đổi về nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng, hoạt động phát triển hệ thống bán lẻ của PNJ cũng có những đổi mới rõ rệt trong định hướng chiến lược, thay đổi từ “sở hữu sản phẩm” là sản xuất và bán hàng sang mô hình “sở hữu khách hàng”- đây là mô hình bán hàng hiện đại mà các nhà bán lẻ đã áp dụng và thành công.
Bên cạnh đó, công ty vẫn tiếp tục chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ để đến gần khách hàng hơn. Theo kế hoạch, con số cửa hàng của PNJ sẽ tăng lên 500 vào năm 2022. PNJ cũng chú trọng nâng cao dịch vụ, đặc biệt đẩy mạnh kinh doanh phụ kiện thời trang với các sản phẩm mới, dịch vụ mới như mắt kính, đồng hồ. Đây là mảng kinh doanh nhiều tiềm năng và đem lại tỷ suất lợi nhuận lớn cho PNJ.
Ngoài ra, PNJ cũng sản xuất theo nhu cầu của khách hàng, cá nhân hóa những sản phẩm khách hàng như khắc tên khách hàng lên sản phẩm và cung cấp cả dịch vụ cho những khách hàng không mua sản phẩm của PNJ như kiểm định đá quý, kim cương của PNJ Lap…
Đồng thời, PNJ sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, xây dựng phát triển đội ngũ, ứng dụng những công nghệ ưu việt của kỷ nguyên 4.0, thực thi nền tảng công nghệ và chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh Digital Transformation một cách hiệu quả trong mọi hoạt động.
| |
PNJ đang tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng hệ thống kinh doanh kim hoàn. Ảnh: ST |
Trong thời gian tới PNJ có định hướng và triển khai những kế hoạch mới như thế nào, thưa ông?
Tính đến hết tháng 5/2018, PNJ có 299 cửa hàng ở 48 tỉnh thành trên toàn quốc. PNJ tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng hệ thống trung tâm kim hoàn dự kiến là mở thêm 40 cửa hàng năm 2018, dự kiến đạt 310 cửa hàng vào thời điểm cuối năm.
PNJ vừa thành lập thêm 2 Công ty thành viên là Công ty TNHH MTV Chế tác & Kinh doanh Trang sức PNJ và Công ty TNHH MTV Kỷ Nguyên Khách Hàng.
Bên cạnh đó, PNJ đang thực hiện dự án Hoạch định nguồn lực ERP – một trong những kế hoạch trọng điểm 2018 và cả năm 2019.
Với triết lý phát triển bền vững và định hướng chiến lược rõ ràng; với con người, truyền thống và văn hóa PNJ, với những nền tảng vững mạnh PNJ đã gây dựng trong những năm trở lại đây, hoàn toàn có thể tin tưởng PNJ sẽ tiếp tục mang lại những kết quả đột phá và hứa hẹn thành công nối tiếp thành công trong năm 2018.
Xin cảm ơn ông!
Vừa qua, PNJ đã tổ chức Đại hội cổ đông thông qua việc thay đổi về mặt nhân sự để chuẩn bị cho giai đoạn đổi mới. PNJ đã thêm 2 thành viên Hội đồng quản trị mới là bà Huỳnh Thị Xuân Liên và ông Robert Alan Willett (quốc tịch Anh). Đây là những chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ. Trước cánh cửa công nghệ 4.0, PNJ đã thay đổi để bắt kịp xu hướng kinh doanh mới và chú trọng mảng kinh doanh online. |
Tin liên quan

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
15:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam
15:49 | 24/04/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025
10:25 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần
12:05 | 23/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết
10:33 | 23/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường trong nước –“phao cứu sinh” khi xuất khẩu gặp khó
21:18 | 22/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá rao bán chung cư tại TP.HCM tiếp tục đà tăng
15:48 | 22/04/2025 Nhịp sống thị trường

Sapo Enterprise xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
14:45 | 22/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái tăng mạnh

Phát hiện trên 25 tấn vitamin, collagen không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu hồi mỳ chính giả của Công ty TNHH Famimoto Việt Nam

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: đón chu đáo nhiều đoàn khách quốc tế dự đại lễ 30/4

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động
09:18 | 19/04/2025 Infographics

Doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái tăng mạnh

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: đón chu đáo nhiều đoàn khách quốc tế dự đại lễ 30/4

Tự động hóa công tác quản lý nợ thuế

Hải quan khu vực XX: Làm thủ tục thông quan gần 35.000 tờ khai XNK

Tích cực xúc tiến các hoạt động hợp tác Hải quan Việt- Mỹ

Trước nguy cơ Mỹ áp thuế đối ứng, Hải quan khu vực III tăng cường chống gian lận xuất xứ

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Sơn La rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả xuất khẩu

Bắc Giang hợp tác tiêu thụ vải thiều

Một doanh nghiệp hủy đơn hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ trị giá gần 1 triệu USD

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Lập hàng chục công ty "ma" mua bán hóa đơn với số tiền hơn 6000 tỷ đồng

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hình ảnh 4 vụ bắt giữ vàng, ma túy do Hải quan tham gia triệt phá

Quảng Ninh: Hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm công nghệ cao, ma túy, buôn lậu

Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Tăng thuế - biện pháp hiệu quả nhất để giảm tiêu dùng thuốc lá

Thủ tục hải quan đối với hóa chất xuất nhập khẩu

Xử lý thuế đối với trường hợp doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán
