CEO Lê Trí Thông: Gần khách hàng hơn để thành công hơn
Khi các doanh nghiệp hiểu được phải đến gần với khách hàng hơn, đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp thì “quả ngọt” sẽ được mang lại cho doanh nghiệp.
Xin ông chia sẻ về kết quả kinh doanh của PNJ trong quý I/2018 vừa qua?
Quý I/2018, PNJ đã đạt nhiều con số ấn tượng, tạo đà vững chắc cho một năm 2018 – năm công ty tròn 30 tuổi bứt phá ngoạn mục. Cụ thể, tổng doanh thu của công ty đạt 4.166 tỷ đồng, tăng hơn 32% so với cùng kỳ và đạt hơn 30% kế hoạch năm. Lợi nhuận gộp đạt 770 tỷ đồng, tăng 40% so với quý I/2017, đồng thời đạt trên 31% kế hoạch năm đề ra. Lợi nhuận trước thuế tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dung lượng thị trường vàng trang sức Việt Nam luôn mở rộng, nhất là tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế luôn ở mức cao, đời sống người dân liên tục được nâng lên. Ông có nhận định gì về cơ hội phát triển của các doanh nghiệp và PNJ có chiến lược gì cho hành trình tiếp theo của mình?
Dân số Việt Nam đang tiệm cận con số 100 triệu người, trong đó nữ giới chiếm hơn 50%, lực lượng chi tiêu mạnh (15-64 tuổi) chiếm gần 70% dân số. Cùng với đó, thu nhập bình quân người dân Việt Nam tăng khoảng 8,8%/năm và dự kiến một phần ba dân số sẽ trở thành tầng lớp trung lưu trước năm 2020, điều này cho thấy thị trường trang sức nội địa còn nhiều dư địa tăng trưởng.
Từ trước đến nay, PNJ đã xác định rõ đối tượng khách hàng và phân khúc thị trường hướng đến là phân khúc trung và cao cấp, do đó, việc thị phần tập trung vào các cửa hàng nhỏ lẻ thực tế không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Tuy nhiên, trước sự thay đổi về nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng, hoạt động phát triển hệ thống bán lẻ của PNJ cũng có những đổi mới rõ rệt trong định hướng chiến lược, thay đổi từ “sở hữu sản phẩm” là sản xuất và bán hàng sang mô hình “sở hữu khách hàng”- đây là mô hình bán hàng hiện đại mà các nhà bán lẻ đã áp dụng và thành công.
Bên cạnh đó, công ty vẫn tiếp tục chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ để đến gần khách hàng hơn. Theo kế hoạch, con số cửa hàng của PNJ sẽ tăng lên 500 vào năm 2022. PNJ cũng chú trọng nâng cao dịch vụ, đặc biệt đẩy mạnh kinh doanh phụ kiện thời trang với các sản phẩm mới, dịch vụ mới như mắt kính, đồng hồ. Đây là mảng kinh doanh nhiều tiềm năng và đem lại tỷ suất lợi nhuận lớn cho PNJ.
Ngoài ra, PNJ cũng sản xuất theo nhu cầu của khách hàng, cá nhân hóa những sản phẩm khách hàng như khắc tên khách hàng lên sản phẩm và cung cấp cả dịch vụ cho những khách hàng không mua sản phẩm của PNJ như kiểm định đá quý, kim cương của PNJ Lap…
Đồng thời, PNJ sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, xây dựng phát triển đội ngũ, ứng dụng những công nghệ ưu việt của kỷ nguyên 4.0, thực thi nền tảng công nghệ và chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh Digital Transformation một cách hiệu quả trong mọi hoạt động.
PNJ đang tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng hệ thống kinh doanh kim hoàn. Ảnh: ST |
Trong thời gian tới PNJ có định hướng và triển khai những kế hoạch mới như thế nào, thưa ông?
Tính đến hết tháng 5/2018, PNJ có 299 cửa hàng ở 48 tỉnh thành trên toàn quốc. PNJ tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng hệ thống trung tâm kim hoàn dự kiến là mở thêm 40 cửa hàng năm 2018, dự kiến đạt 310 cửa hàng vào thời điểm cuối năm.
PNJ vừa thành lập thêm 2 Công ty thành viên là Công ty TNHH MTV Chế tác & Kinh doanh Trang sức PNJ và Công ty TNHH MTV Kỷ Nguyên Khách Hàng.
Bên cạnh đó, PNJ đang thực hiện dự án Hoạch định nguồn lực ERP – một trong những kế hoạch trọng điểm 2018 và cả năm 2019.
Với triết lý phát triển bền vững và định hướng chiến lược rõ ràng; với con người, truyền thống và văn hóa PNJ, với những nền tảng vững mạnh PNJ đã gây dựng trong những năm trở lại đây, hoàn toàn có thể tin tưởng PNJ sẽ tiếp tục mang lại những kết quả đột phá và hứa hẹn thành công nối tiếp thành công trong năm 2018.
Xin cảm ơn ông!
Vừa qua, PNJ đã tổ chức Đại hội cổ đông thông qua việc thay đổi về mặt nhân sự để chuẩn bị cho giai đoạn đổi mới. PNJ đã thêm 2 thành viên Hội đồng quản trị mới là bà Huỳnh Thị Xuân Liên và ông Robert Alan Willett (quốc tịch Anh). Đây là những chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ. Trước cánh cửa công nghệ 4.0, PNJ đã thay đổi để bắt kịp xu hướng kinh doanh mới và chú trọng mảng kinh doanh online. |
Tin liên quan
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
18:43 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL
15:31 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí
20:06 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh
16:11 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
14:32 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”
10:47 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển
20:36 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin
19:30 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao
19:29 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
16:24 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh
08:05 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan