Biểu tượng thương hiệu mới của Volkswagen chính thức có mặt tại Việt Nam.
![]() | Volkswagen Việt Nam tung Gói chăm sóc xe toàn diện trong 5 năm |
![]() | VOLKSWAGEN giảm 20% giá phụ tùng bảo dưỡng chính hãng |
![]() | Volkswagen Tiguan Allspace Luxury S có giá 1,869 tỷ đồng |
![]() |
Biểu tượng của Thương hiệu mới của Volkswagen |
Năm 2019, khoảng 6,2 triệu xe ô tô đã được thành hình trên toàn thế giới với một chiếc logo VW trên lưới tản nhiệt. Hai chữ cái này được kết hợp với nhau trong nhiều thập kỷ và đã trở thành một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới.
“Chúng tôi đã tạo ra một sự trải nghiệm mới mang tính toàn cầu và toàn diện cho thương hiệu được biểu thị trên tất cả các kênh và tất cả các nơi mà nó có thể xuất hiện..” Jochen Sengpiehl, Giám đốc Tiếp thị của Volkswagen |
Thông qua một trong những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lớn nhất trên thế giới, Volkswagen đã ra mắt một logo được làm mới và rất thân thiện với thời đại kỹ thuật số trên toàn cầu vào tháng 9/2019 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt, Đức cũng như các thị trường châu Âu, Mỹ,…
Theo tiến trình đã định, diện mạo Volkswagen mới chính thức được chào đón tại Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung vào tháng 6/2020.
Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, cho phép được sử dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại và giảm các yếu tố 3D, trở thành phẳng 2D.
![]() |
Volkswagen thay đổi thiết kế logo |
Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển bởi Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen. “Ý tưởng của tôi trong thiết kế này là làm nổi bật chữ W, mang lại sự nhẹ nhàng mới cho thương hiệu Volkswagen. Tất nhiên, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu này cũng đưa Volkswagen vào kỷ nguyên kỹ thuật số, biến logo cổ điển của chúng tôi thành hình ảnh dễ dàng hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng kỹ thuật số.” Ông Bischoff chia sẻ.
Logo mới của Volkswagen cũng được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, cũng như trên các loại vải phù hợp cả cho các nhà máy của công ty.
Thiết kế mới cũng mang ý nghĩa quan trọng khác cho thương hiệu Volkswagen và sự thay đổi chiến lược phát triển. Màu xanh và trắng của logo cũng đã được làm mới với tông màu xanh mới, cho phép có thêm các biến thể màu.
Việc giới thiệu quốc tế sẽ bao gồm việc chuyển đổi hơn 70.000 logo trên toàn cầu. Đến giữa năm 2020, Thương hiệu có kế hoạch hoàn thành việc triển khai sự thay đổi trên 10.000 đại lý tại 171 thị trường trải rộng trên 154 quốc gia.
Sáu nguyên tắc nổi bật trong diện mạo mới Volkwagen: Yếu tố cốt lõi là Con người. Tất cả các hoạt động sẽ được tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào khách hàng của Volkswagen. Yếu tố đầu tiên là Kỹ thuật số. Phương tiện kỹ thuật số sẽ trở thành nơi tiếp xúc chính và đầu tiên với khách hàng. Tính cách mới. Thiết kế thương hiệu mới thể hiện tính cách mới của Volkswagen nhắm đến: nhân văn, cởi mở, mời gọi, minh bạch, có trách nhiệm và xác thực. Thương hiệu khác biệt. Thiết kế thương hiệu mới làm cho sự khác biệt giữa Volkswagen và các đối thủ cạnh tranh rõ ràng và dễ nhận biết. Trải nghiệm Thương hiệu. Nhờ thiết kế nhắm đến sự linh hoạt, bất kể khách hàng sử dụng nền tảng nào, Volkswagen sẽ cung cấp sự trải nghiệm tương tự trên tất cả mọi nơi. Quản trị Thương hiệu toàn cầu. Dù ở đất nước nào, Volkswagen sẽ có thời gian ra mắt bộ nhận diện mới được thống nhất trên toàn thế giới. Thiết kế thương hiệu mới sẽ hoạt động cho cả hai nền tảng Xe sử dụng động cơ đốt trong (MQB) và Xe điện (MEB). |
Tin liên quan

Thi Thiết kế Máy tự động hóa 2025: Doanh nghiệp đặt bài toán thực tế cho kỹ sư tương lai
10:03 | 13/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Volkswagen Viloran được vinh danh Best Luxury MPV of the Year

Volkswagen Viloran đạt giải thưởng Ô tô của năm 2024 phân khúc MPV

Chính phủ yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường vàng trong nước và quốc tế
15:49 | 19/04/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội vắng bóng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng
10:21 | 18/04/2025 Nhịp sống thị trường

Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản
21:33 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh
20:27 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ
09:52 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Xô đổ các kỷ lục trước đó, giá vàng trong nước đạt mốc 111 triệu đồng/lượng
15:21 | 16/04/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Bình Dương trước một “chương mới” khi dự kiến sáp nhập với TP.HCM
20:56 | 15/04/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bất động sản quý đầu năm ghi nhận dấu hiệu khởi sắc
17:27 | 12/04/2025 Nhịp sống thị trường

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội
15:32 | 11/04/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bất động sản cho thuê còn nhiều hạn chế
12:09 | 09/04/2025 Nhịp sống thị trường

Thí điểm sàn giao dịch tiền số: Triển khai thận trọng, có lộ trình
20:24 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Giá thuê nhà ở xã hội cao nhất là 198.000 đồng/m2/tháng
15:35 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá thịt lợn tăng đẩy CPI quý I tăng 3,22%
15:31 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường
Tin mới

TP.HCM: 19.208 hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

Chính phủ yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường vàng trong nước và quốc tế

Lâm Đồng: thu ngân sách quý I/2025 đạt trên 4.218 tỷ đồng

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động
09:18 | 19/04/2025 Infographics

(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ
09:53 | 18/04/2025 Multimedia

Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp
15:40 | 15/04/2025 Infographics