Asia Cross Country Rally sẽ tới Việt Nam
[Infographics] Hà Nội chính thức khởi công đường đua công thức 1 | |
Hà Nội xây dựng tổ hợp vui chơi giải trí đa năng- Trường đua ngựa |
Có mặt tại Hà Nội ngày 16/7, ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và nhà sáng lập AXCR đã chính thức tuyên bố về sự góp mặt của đội đua xe rally chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam tại AXCR 2019, đội Racing AKA. |
Asia Cross Country Rally (AXCR) là giải đua xe rally xuyên quốc gia của khu vực châu Á được tổ chức từ năm 1996, nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA). AXCR được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm châu lục.
Giải đấu được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, bắt đầu từ Thái Lan đến các quốc gia khác. Năm nay, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc ngày 16/8 ở Naypyitaw (Myanmar). Các tay đua sẽ phải trải qua cung đường núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt khác nhau, vượt qua thử thách và chinh phục điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á.
AXCR được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm châu lục. |
Trung tuần tháng 6, ông Tadayuki Sasa Giám đốc và nhà sáng lập AXCR đã có chuyến thăm và làm việc chính thức với các cơ quan quan lý chuyên môn của hai địa phương là Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh cũng như gặp gỡ các đơn vị đối tác về khâu tổ chức và vận hành giải thi đấu thể thao địa phương.
Khi Việt Nam chính thức được lựa chọn trở thành quốc gia đăng cai giải đua xe F1, phong trào xây dựng môi trường thể thao đua xe mang tính chuyên nghiệp, nghiêm túc đang được các đơn vị liên quan hoàn thiện, trong đó có việc đưa các giải đua uy tín như AXCR về Việt Nam.
Ông Tadayuki Sasa cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết như điều kiện tự nhiên phù hợp với đua rally, người dân đam mê đua xe địa hình và sự háo hức tiếp thu các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Tadayuki Sasa, để tổ chức một chặng đua AXCR đúng chuẩn mực và thành công có quá nhiều việc phức tạp phải làm một lúc, trong đó, trước tiên cần phải nhận được sự chấp thuận từ phía cơ quan quản lý và sự đầu tư bài bản, nghiêm túc từ phía các đội đua và đối tác. Nếu được tổ chức tại Việt Nam, dù chỉ một chặng, thì vẫn sẽ là một chuỗi sự kiện và cần phải tạo ra một mối liên kết chặt chẽ giữa các đói tác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối tác địa phương phải chứng minh được khả năng tổ chức chuyện nghiệp và giúp AXCR xây dựng phát triển tốt thương hiệu.
Dự kiến, đến năm 2020 hoặc 2021, AXCR sẽ chính thức tổ chức chặng đua tại Việt Nam.
Đây được xem là cơ hội cho những ai yêu thích môn thể thao ô tô địa hình có cơ hội học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Ngoài ra, việc tổ chức giải tại Việt nam cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới.
Khi Việt Nam chính thức được lựa chọn trở thành quốc gia đăng cai giải đua xe F1, phong trào xây dựng môi trường thể thao đua xe mang tính chuyên nghiệp, nghiêm túc đang được các đơn vị liên quan hoàn thiện, trong đó có việc đưa các giải đua uy tín như AXCR về Việt Nam. |
Thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Trần Mạnh Hùng- Chủ tịch CLB Offoad Hà Nội cho biết, 10 tới, với sự phối hợp của AXCR, giải đấu rally thử nghiệm tại Việt Nam sẽ được tổ chức.
Thông tin thêm về giải đua này ông Nguyễn Thanh Hải- Trưởng Ban tổ chức Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out The Kinh cho biết: với tính chất thử nghiệm, các đội đua sẽ đua trong quãng đường khoảng 150-300 km nhằm tạo môi trường rèn luyện cho các tay đua Việt cũng như thử nghiệm các phương án tổ chức chặng đua. Do giải mang tính thử nghiệm nên ban tổ chức dự tính quy mô giải đua sẽ nhỏ, trong vòng 10 đến 15 đội đua và quãng đường đua mỗi ngày khoảng 30-50km.
Năm 2018 giải AXCR được tổ chức tại Thái Lan và Campuchia với sự tham gia của 20 xe máy, 2 xe ba bánh và 25 xe ô tô đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Brunei, Campuchia, Đài Loan, Indonesia. Giải có tổng chiều dài 2.200km chia thành 6 chặng thi (6 ngày) trong đó chặng dài nhất là 218km và ngắn nhất là 23km, trung bình mỗi ngày các đội thi sẽ phải thi đấu và di chuyển khoảng 300 – 400km. Năm 2019, giải bắt đầu từ 10/8 tại Pattaya ( thái Lan) đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan, Myanmar ở Myawwaddy, Hpa An, kết thúc ngày 16/8 tại thủ đô Naypyitaw (Myanmar). |
Tin liên quan
Châu Á đối mặt với cú sốc mới
13:50 | 02/04/2020 Nhìn ra thế giới
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK