Ắc quy Graphene cho quãng đường di chuyển tốt hơn
Một chiếc xe điện có thể sử dụng được bền lâu hay không được quyết định nhiều bởi ắc quy có tuổi thọ dài, tỉ lệ chai pin ít để hạn chế việc phải thay bình mới. |
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại ắc quy dành cho xe điện, chủ yếu là loại bình ắc quy acid chì, dung tích 12V-20Ah hoặc 12V-12Ah. Trong đó, nếu kể tới các ắc quy chính hãng thông dụng nhất tại Việt Nam như Thiên năng, Chilwee,... đều chỉ có tuổi thọ khoảng 400 lần sạc, sau khoảng hơn 1 năm đã phải thay mới do tỷ lệ chai pin quá cao, quãng đường di chuyển giảm sút nhiều so với thời gian đầu mới sử dụng xe.
Thế nên khi Ắc quy Graphene được ứng dụng thành công cho xe máy điện, nhiều ý kiến cho rằng, công nghệ này đã mở ra một kỷ nguyên mới, giúp xóa bỏ quan ngại của người dùng. Nhưng Ắc quy Graphene mới chỉ được đưa về Việt Nam trong khoảng 2 năm gần đây, nên nhiều người vẫn còn hoài nghi về hiệu quả của loại ắc quy thế hệ mới này.
Ắc quy Graphene thế hệ mới (có vỏ ngoài màu cam đen để phân biệt) có kích thước và thiết kế tương tự so với ắc quy thông thường. Tuy nhiên, một bình Ắc quy Graphene sạc đầy có thể đạt dung lượng 13,3V trong khi ắc quy thông thường chỉ đạt 12,9V. Đó là nhờ vào mảng vật liệu siêu dẫn Graphene có cấu trúc tinh thể dạng tổ ong, có khả năng lưu trữ và dẫn truyền điện tích vượt trội hơn.
Ắc quy Graphene được ứng dụng thành công cho xe máy điện và công nghệ này đã mở ra một kỷ nguyên mới. |
Sự khác biệt của Ắc quy Graphene trở nên rõ ràng hơn khi trải nghiệm thực tế so sánh Ắc quy Graphene và 1 loạt ắc quy khác cùng có thông số 12V-20Ah. Cả hai loại ắc quy đều được sạc đầy và lắp đặt trên cùng một mẫu xe máy điện YADEA Xmen Neo, di chuyển trong điều kiện thời tiết và cung đường tương đương nhau.
Chiếc xe Xmen Neo sử dụng Ắc quy Graphene có thể đạt quãng đường đi xa trên 83km trong một lần sạc. Trong khi chiếc xe lắp bình ắc quy thông thường chỉ đạt 60km là hết điện. Cả hai xe đều di chuyển cùng điều kiện ở chế độ lái Mode 1 với vận tốc 30km/h trên cung đường giống nhau.
Ngoài ra, trong quá trình vận hành, Ắc quy Graphene cũng có hiệu suất ổn định hơn, giúp xe đạt được mức vận tốc tối đa khi di chuyển.
Như vậy, Ắc quy Graphene không chỉ mang đến hiệu năng sử dụng tốt hơn ắc quy thông thường, mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như hoạt động ổn định, tiết kiệm chi phí cho người dùng nhờ tuổi thọ 5 năm dài gấp 3 lần, vòng đời đạt 1300 lần sạc trong khi các loại thông thường chỉ có 300 lần.
Hiện nay, chỉ có YADEA ứng dụng thành công và sản xuất độc quyền Ắc quy Graphene trên xe máy điện. YADEA hiện đang sở hữu 4 bằng sáng chế độc quyền cho công nghệ Ắc quy Graphene thế hệ mới này. Các mẫu xe máy điện được trang bị Ắc quy Graphene tại Việt Nam hiện nay là Xmen Neo, X5, E3, Ulike và BuyE ( do YADEA Việt Nam phân phối). YADEA áp dụng chính sách bảo hành ắc quy 1 đổi 1 bộ, thời gian bảo hành lên tới 18 tháng. |
Tin liên quan
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bắt giữ 2 xe ô tô chở lượng lớn xe đạp, xe máy điện không hóa đơn chứng từ
13:57 | 31/05/2024 An ninh XNK
Tổng kiểm tra 34 sơ cở kinh doanh xe đạp điện, “lộ” nhiều hàng không rõ nguồn gốc
16:06 | 19/12/2023 An ninh XNK
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK