45 doanh nghiệp Nhật Bản tìm đối tác thị trường Việt Nam
(HQ Online)-Ngày 4/12 tại TPHCM, 45 DN sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng Nhật bản đã có buổi gặp gỡ với khoảng 100 nhà mua hàng Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện kết nối DN ngành hàng tiêu dùng Nhật Bản – Good-Goods Japan 2018 do Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tổ chức.
Theo ông Yakimoto Koji, Trưởng đại diện Văn phòng Jetro tại TPHCM, những năm gần đây thị trường hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng phát triển. Người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợị. Đặc biệt thu nhập bình quân của người dân tại TPHCM khá cao, giới trẻ có nhu cầu cao về các mặt hàng chăm sóc sức khỏe, sản phẩm cho trẻ ẹm và trẻ sơ sinh, đồ dùng dành cho nhà bếp. Do vậy, sự kiện lần này nhằm giới thiệu những sản phẩm da dụng chất lượng cao của Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Các sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện khá đa dạng về chủng loại và mẫu mã bao gồm các ngành hàng đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm...
Theo ông Yakimoto Koji, bên cạnh mục tiêu giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng của Nhật Bản đến người tiêu dùng ViệtNam, thông qua sự kiện lần này các DN cũng mong muốn tìm được ít nhất là một đối tác là nhà phân phối hoặc đại lý là người Việt Nam để mở rộng các kênh tiêu thụ sản phẩm tại đây.
Ngoài ra, cùng với việc mở rộng bán hàng tại thị trường Việt Nam, một số DN Nhật cũng có nhu cầu tìm các đối tác là các nhà XK để kết nối đưa hàng hóa Việt Nam sang Nhật. Trong đó, nhiều DN đang quan tâm đến các mặt hàng trái cây và đang muốn tìm được các nhà cung cấp để cung ứng sản phẩm này.
Theo thông tin từ đại diện Jetro, Good-Goods Japan được tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2015, cũng tại TP.HCM, với 37 DN Nhật tham gia kết nối cùng 140 nhà mua hàng Việt Nam. Sự kiện đã ghi nhận được 320 lượt giao dịch tương tác, 62 hợp đồng giao thương được ký kết với tổng kim ngạch giao dịch đạt trên 36.000 Yên Nhật./.