Facebook Twitter youtube Tiktok

Vai trò đầu mối của Hải quan trong quy trình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm

(HQ Online) - Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế quản lý, phương thức, trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng và kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, xây dựng để cụ thể hóa 7 mục tiêu cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành tại Quyết định 38/QĐ-TTg. Một số bộ, ngành còn có ý kiến chưa nhất trí với dự thảo Nghị định, trong đó có vấn đề giao thẩm quyền cho cơ quan Hải quan thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu.
Kiểm tra chuyên ngành từ doanh nghiệp sang mặt hàng sẽ tháo gỡ những bất cập hiện nay
Thay đổi cơ chế quản lý, kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm tác động tích cực toàn diện
Công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô (Cục Hải quan Quảng Ninh) kiểm tra hàng hóa xuất khẩu. 	Ảnh: Q.H
Công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô (Cục Hải quan Quảng Ninh) kiểm tra hàng hóa xuất khẩu. Ảnh: Q.H

Nhiệm vụ của cơ quan Hải quan phù hợp quy định và chủ trương cải cách

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Quá trình cải cách kiểm tra chuyên ngành không chỉ hướng tới việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước trong công tác kiểm tra chuyên ngành mà còn xuất phát từ lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Doanh nghiệp kỳ vọng sẽ giảm đầu mối, giảm thời gian, giảm chi phí, giảm rủi ro cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Cụ thể các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp cho rằng, việc Chính phủ giao cơ quan Hải quan thực hiện kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu là không phù hợp với các Luật: Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật; Thú y; Trồng trọt; Chăn nuôi; Thủy sản; Chất lượng sản phẩm, hàng hóa; An toàn thực phẩm.

Trường hợp quy định cơ quan Hải quan thực hiện 3 phương thức kiểm tra giảm, thông thường, chặt cần xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Liên quan đến nội dung này, Bộ Tài chính đã báo cáo xin ý kiến Chính phủ. Theo cơ quan soạn thảo, tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (khoản 1, 5 Điều 68) và Luật An toàn thực phẩm (khoản 1 Điều 61, Điều 72) giao Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa và an toàn thực phẩm; quy định cụ thể trách nhiệm quản lý nhà nước của các bộ quản lý ngành, lĩnh vực; hướng dẫn những nội dung cần thiết khác của Luật để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước. Như vậy, việc quy định cơ quan thực hiện kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu là thuộc thẩm quyền của Chính phủ.

Ngoài chỉ đạo tại các Nghị quyết số 99/NQ-CP và 02/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 38/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, việc giao cơ quan hải quan là đầu mối thực hiện kiểm tra chuyên ngành tại cửa khẩu cũng đã được quy định tại các văn bản như: Nghị định số 08/2015/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 59/2018/NĐ-CP) quy định cơ quan Hải quan căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do các cơ quan quản lý nhà nước ban hành để thực hiện việc kiểm tra theo quy định của pháp luật; Quyết định 65/2015/QĐ-TTg giao Tổng cục Hải quan tổ chức thực hiện công tác phân tích, kiểm tra về tiêu chuẩn, chất lượng, kiểm dịch, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo đề nghị của các Bộ hoặc phân công của Thủ tướng Chính phủ; Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định cơ quan Hải quan thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm theo phương thức kiểm tra giảm.

Đối với 3 phương thức kiểm tra (giảm, thông thường, chặt) quy định tại dự thảo Nghị định, cơ quan Hải quan chỉ thực hiện một số nhiệm vụ trong từng phương thức. Cụ thể, đối với phương thức kiểm tra chặt gồm: thử nghiệm, kiểm nghiệm hàng hóa; kiểm tra hồ sơ đăng ký kiểm tra, trong đó: việc thử nghiệm, kiểm nghiệm hàng hóa do tổ chức đánh giá sự phù hợp, cơ sở kiểm nghiệm do doanh nghiệp lựa chọn; cơ quan Hải quan chỉ thực hiện kiểm tra hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký.

Đối với phương thức kiểm tra thông thường chỉ gồm kiểm tra hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm (đối chiếu sự phù hợp giữa các chứng từ). Cơ quan Hải quan chỉ thực hiện kiểm tra theo phương thức này trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký.

Đối với phương thức kiểm tra giảm là việc kiểm tra hồ sơ ngẫu nhiên 5% trên tổng số lô hàng nhập khẩu trong năm. Doanh nghiệp chỉ khai mã số đăng ký bản công bố hợp quy, mã số tự công bố sản phẩm trên tờ khai hải quan khi làm thủ tục nhập khẩu. Cơ quan Hải quan kiểm tra, đối chiếu hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm/hồ sơ tự công bố sản phẩm trên Cổng thông tin một cửa quốc gia với hồ sơ hải quan để xác định hàng hóa nhập khẩu phù hợp với hàng hóa đã được cấp mã số đăng ký bản công bố hợp quy/mã số tự công bố sản phẩm.

Như vậy, dự thảo Nghị định quy định cơ quan Hải quan tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu là phù hợp với quy định của pháp luật về kiểm tra chuyên ngành, với chủ trương, chỉ đạo của Đảng, của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu.

Nghị định cụ thể hóa 7 nội dung cải cách

Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế quản lý, phương thức, trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng và kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu gồm 5 chương, 41 Điều và thể chế hóa 7 nội dung cải cách tại Quyết định số 38/QĐ-TTg.

Thứ nhất, cụ thể hóa vai trò đầu mối của cơ quan Hải quan trong kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu thông qua việc ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, xây dựng, vận hành NSW để tự động: tiếp nhận hồ sơ; quyết định phương thức kiểm tra trên cơ sở thu thập, phân tích đánh giá rủi ro, xử lý các dữ liệu về kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm.

Thứ hai, áp dụng đồng bộ 3 phương thức kiểm tra cho cả lĩnh vực kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm nhằm cắt giảm số lô hàng nhập khẩu phải kiểm tra gồm: chặt, thông thường, giảm trên cơ sở kế thừa những nội dung ưu việt đã được thực tiễn chứng minh tại Nghị định số 15/2018/NĐ-CP; các phương thức kiểm tra được áp dụng dựa trên nguyên tắc quản lý rủi ro của hàng hóa và mức độ tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp, được công khai trên NSW để doanh nghiệp tra cứu, chủ động thực hiện.

Thứ ba, đơn giản hóa thủ tục kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu.

Thứ tư, thực hiện kiểm tra theo mặt hàng để cắt giảm số lượng các lô hàng phải kiểm tra. Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục công bố hợp quy, tự công bố sản phẩm, đăng ký bản công bố sản phẩm lần đầu nhập khẩu. NSW tự động cấp mã số đăng ký bản công bố hợp quy, mã số tự công bố sản phẩm và mã số đăng ký bản công bố sản phẩm. Các lần nhập khẩu sau được áp dụng phương thức kiểm tra thông thường, giảm hoặc miễn kiểm tra. Việc áp dụng và chuyển đổi phương thức kiểm tra được áp dụng đối với hàng hóa, không phân biệt nhà nhập khẩu và được công khai trên NSW.

Thứ năm, áp dụng đầy đủ, thực chất nguyên tắc quản lý rủi ro trong kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu để bảo đảm vai trò quản lý nhà nước và nâng cao tính tuân thủ của doanh nghiệp. Thực hiện kiểm tra theo mặt hàng, không phân biệt nhà nhập khẩu. Quy định rõ cơ chế đánh giá tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp dựa trên phân loại mức độ rủi ro và tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp. NSW tự động xác định phương thức kiểm tra trên cơ sở kết quả đánh giá, phân loại mức độ rủi ro của hàng hóa và mức độ tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp.

Thứ sáu, mở rộng đối tượng được miễn kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm. Dự thảo Nghị định quy định 24 trường hợp được miễn kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm, trong đó kế thừa đầy đủ các trường hợp miễn kiểm tra theo quy định hiện hành và bổ sung 12 trường hợp miễn kiểm tra được Bộ Tài chính tổng hợp từ kiến nghị của doanh nghiệp phát sinh trong thực tiễn kinh doanh và quá trình thực hiện công tác quản lý về hải quan.

Thứ bảy, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin để triển khai mô hình mới. Tất cả thủ tục hành chính tại dự thảo Nghị định được quy định phải thực hiện trên NSW; NSW tự động cấp mã số đăng ký bản công bố hợp quy, mã số tự công bố sản phẩm; tự động xác nhận hoàn thành việc kiểm tra trong trường hợp sau 2 giờ làm việc nếu cơ quan kiểm tra chưa có kết quả kiểm tra.

Các thông tin được công khai, chia sẻ trên NSW để doanh nghiệp nhập khẩu chủ động tra cứu, khai thác và thực hiện các thủ tục kiểm tra, cũng như phục vụ công tác giải quyết các thủ tục hành chính, áp dụng phương thức kiểm tra, xử lý hàng hóa vi phạm, thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý. Thủ tục kiểm tra được liên thông, kết nối với thủ tục hải quan để đơn giản trình tự, thủ tục kiểm tra.

Việc ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính sẽ đơn giản hồ sơ, trình tự, thủ tục kiểm tra; cắt giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp; tăng cường vai trò quản lý nhà nước; minh bạch hóa, công khai hóa thông tin xử lý của các cơ quan, tổ chức nhằm hạn chế phiền hà, sách nhiễu trong quá trình thực hiện.

CHÂU ANH

Tin liên quan

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN, trong đó có nội dung đáng chú ý là miễn thuế TNDN trong 2 năm liên tục đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ kinh doanh (bao gồm cả cá nhân kinh doanh). Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas cho rằng, đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động, làm quen dần với chế độ kế toán và nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật.
Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2026

Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2026

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2026, nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Qua đó góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát.
Đề xuất gộp tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt để giảm trùng lặp thủ tục

Đề xuất gộp tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt để giảm trùng lặp thủ tục

Bộ Tài chính đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa 44/143 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó bãi bỏ 25 thủ tục và sửa đổi, bổ sung 19 thủ tục. Ước tính, việc cắt giảm này có thể giúp tiết kiệm khoảng 756 tỷ đồng chi phí tuân thủ cho người dân và doanh nghiệp.
Hải quan Bắc Giang tăng thu từ máy móc, thiết bị nhập khẩu

Hải quan Bắc Giang tăng thu từ máy móc, thiết bị nhập khẩu

Số thu ngân sách của Hải quan Bắc Giang (Chi cục Hải quan khu vực V) tăng đột biến đến từ nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng... nhập khẩu.
Hải quan Tân Thanh: Ổn định bộ máy, không làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp

Hải quan Tân Thanh: Ổn định bộ máy, không làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp

Ngay sau khi sắp xếp tổ chức theo mô hình mới, Hải quan cửa khẩu Tân Thanh (Chi cục Hải quan khu vực VI) đã nhanh chóng ổn định bộ máy, đảm bảo quy trình thông quan không bị gián đoạn với phương châm “Làm gương – Kỷ cương – Trọng tâm – Bứt phá”.
Hải quan khu vực III thu ngân sách khởi sắc, đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực III thu ngân sách khởi sắc, đạt hơn 41.000 tỷ đồng

So với cùng kỳ 2024, kết thu ngân sách của Chi cục Hải quan khu vực III tăng trưởng ấn tượng 29,6%.
(INFORGRAPHICS): Ông Trần Mạnh Cường làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực III

(INFORGRAPHICS): Ông Trần Mạnh Cường làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực III

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Hải quan tích cực trao đổi thông tin với các tập đoàn lớn

Hải quan tích cực trao đổi thông tin với các tập đoàn lớn

Nhằm nắm bắt và chia sẻ, tháo gỡ các khó khăn khi triển khai các chính sách liên quan trong lĩnh vực hải quan của cộng đồng DN, lãnh đạo Cục Hải quan đã tích cực gặp gỡ, trao đổi thông tin với các tập đoàn lớn, đặc biệt là các tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ cao.
Yếu tố tác động đến nguồn thu từ hoạt động xuất nhập khẩu những tháng cuối năm

Yếu tố tác động đến nguồn thu từ hoạt động xuất nhập khẩu những tháng cuối năm

Theo nhận định của Ban Nghiệp vụ thuế hải quan (Cục Hải quan), hoạt động XNK của các DN trong những tháng cuối năm đang đứng trước tác động từ kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, khó đoán định, chịu nhiều áp lực do chính sách thương mại của Hoa Kỳ.
Bài 4: Lợi ích thiết thực, doanh nghiệp mong mở rộng Chương trình doanh nghiệp tuân thủ

Bài 4: Lợi ích thiết thực, doanh nghiệp mong mở rộng Chương trình doanh nghiệp tuân thủ

Với những cách vận động khuyến khích của cơ quan Hải quan, cũng như lợi ích được thụ hưởng, nhiều doanh nghiệp XNK mong muốn cơ quan Hải quan mở rộng Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
Nhiều điểm sáng ở Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực VIII

Nhiều điểm sáng ở Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực VIII

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Chi cục Hải quan khu vực III đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiều nhiệm vụ chính trị, góp phần tạo thuận lợi thương mại, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Nửa năm, Hải quan khu vực III làm thủ tục gần 1,2 triệu tờ khai

Nửa năm, Hải quan khu vực III làm thủ tục gần 1,2 triệu tờ khai

Trong tháng 6/2025, tổng số tờ khai xuất nhập khẩu làm thủ tục tại các đơn vị trực thuộc Chi cục Hải quan khu vực III là 184.422 tờ khai, tăng 19,94% so với cùng kỳ năm 2024, tăng 0,34% so với tháng trước.
Hải quan khu vực V giải quyết thủ tục cho 924.432 tờ khai luồng xanh

Hải quan khu vực V giải quyết thủ tục cho 924.432 tờ khai luồng xanh

6 tháng đầu năm, Chi cục Hải quan khu vực V làm thủ tục hơn 1,34 triệu tờ khai, trong đó có 924.432 tờ khai luồng xanh, chiếm 68,7%.
Nỗ lực thu ngân sách ở Chi cục Hải quan khu vực XI

Nỗ lực thu ngân sách ở Chi cục Hải quan khu vực XI

Sau khi đi vào hoạt động theo mô hình mới, Chi cục Hải quan khu vực XI đã khẩn trương bắt tay vào nhiệm vụ, trong đó việc tập trung thực hiện các giải pháp tạo thuận lợi thương mại và thu ngân sách được đặt lên hàng đầu.
Hải quan khu vực VIII thu qua cảng biển đạt 5.691 tỷ đồng

Hải quan khu vực VIII thu qua cảng biển đạt 5.691 tỷ đồng

Nửa đầu năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực VIII thu ngân sách đạt 8.934,5 tỷ đồng, đạt 50,2% chỉ tiêu của Chính phủ, Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh Quảng Ninh giao (17.800 tỷ đồng).
Tờ khai luồng Đỏ qua Hải quan khu vực XII chiếm 2,6%

Tờ khai luồng Đỏ qua Hải quan khu vực XII chiếm 2,6%

Nửa đầu năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực XII đã làm thủ tục cho 194.794 tờ khai gồm nhập khẩu có 102.112 tờ khai và xuất khẩu có 92.682 tờ khai.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Để đáp ứng chuyển đổi số và bộ máy mới theo chính quyền 2 cấp, ngành thuế đã tích cực nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế.
Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Luật số 90/2025/QH15 được Quốc hội thông qua đánh dấu bước ngoặt chính sách khi hàng loạt ưu đãi về thuế và hải quan được thiết kế riêng cho DN công nghệ cao.
(Infographics): Tình hình đăng ký doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2025

(Infographics): Tình hình đăng ký doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tình hình đăng ký doanh nghiệp tại Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng tích cực, với hơn 91.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động.
Công ty Cổ phần ô tô Coneco bị cưỡng chế hơn 9 tỷ đồng

Công ty Cổ phần ô tô Coneco bị cưỡng chế hơn 9 tỷ đồng

Theo Thuế tỉnh Hưng Yên, Công ty cổ phần ô tô An Thái Coneco bị cưỡng chế với số tiền hơn 9,4 tỷ đồng.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác thuế nên ngành thuế đã thu được những kết quả ấn tượng.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những bứt phá ấn tượng, khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 6, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 219,86 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay, hộ, cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có thể nộp thuế qua các kênh sau:
Phiên bản di động