Facebook Twitter youtube Tiktok

Uống rượu, bia vẫn tự lái xe về nhà: Phải xử phạt nghiêm minh

Việc các cơ quan nghiên cứu đưa ra những chế tài xử phạt có sự răn đe mạnh hơn đối với hành vi sử dụng rượu, bia khi lái xe là điều hết sức cần thiết.

Theo một khảo sát mới đây của Ủy ban ATGT Quốc gia, có đến 40% người được hỏi cho biết vẫn muốn tự lái xe về nhà sau khi uống rượu, bia Đây là con số khiến không khỏi bất cứ ai phải giật mình và từ đó cũng không khó để hình dung vì sao thời gian gần đây liên tiếp có nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến người điều khiển ô tô (cả nam và nữ) say rượu lái xe gây tai nạn.

uong ruou bia van tu lai xe ve nha phai xu phat nghiem minh

Để cuộc đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi vấn nạn sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông thật sự phát huy được hiệu quả, ngoài những hoạt động phong trào kêu gọi, điều quan trọng nhất là phải xử lý thật nghiêm hành vi này.

Liên quan đến tình hình tai nạn giao thông (TNGT), theo số liệu thống kê mới nhất của Ủy ban ATGT Quốc gia, trung bình mỗi năm trên địa bàn cả nước có tới 15.000 người chết vì TNGT, trong đó 4.800 trường hợp có liên quan đến việc sử dụng bia, rượu.

Để cuộc đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi vấn nạn sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông thật sự phát huy được hiệu quả, ngoài những hoạt động phong trào kêu gọi, điều quan trọng nhất là phải xử lý thật nghiêm hành vi này.

Phải mạnh tay, kể cả xử lý hình sự

Theo kết quả khảo sát tại 3 địa phương là TPHCM, Bình Dương và Hà Nội từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2018 do Ủy ban ATGT Quốc phối hợp với một số đơn vị thực hiện cho thấy, tỷ lệ nam giới gây ra 80% - 90% các vụ tai nạn giao thông do uống rượu bia – lái xe. Thời gian xảy tai tai nạn thường từ 18 giờ đến 24 giờ và cao hơn vào các ngày cuối tuần; phương tiện chủ yếu là xe máy với 70% - 90% số vụ.

Cũng theo kết quả nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ thực khách tự điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia chiếm 68%, trong đó khoảng 40% trong tình trạng bị say và tỷ lệ vi phạm Luật Giao thông đường bộ rất cao khoảng 36%.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Chính, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, tính trung bình, mỗi ngày có 300 bệnh nhân bị tai nạn thương tích đến cấp cứu ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Trong đó, ngày cao điểm có tới 150 bệnh nhân bị tai nạn giao thông. Nhiều bệnh nhân bị cấp cứu trong tình trạng còn nồng nặc mùi rượu, bia.

uong ruou bia van tu lai xe ve nha phai xu phat nghiem minh

Hiện trường và chiếc xe gây tai nạn khiến 2 người chết ở hầm chui Kim Liên (hà Nội) do lái xe uống rượu bia gây ra.

“Tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần xem xét quy định chỉ cần trong máu có nồng độ cồn dù thấp là đủ xác định người điều khiển giao thông có sử dụng chất kích thích chứ không nên đưa ra quy định phải có bao nhiêu lượng cồn trong máu (mg/dl) thì mới bị truy cứu trách nhiệm. Có như vậy, chúng ta mới kiểm soát và răn đe được các đối tượng gây ra tai nạn giao thông bởi nguyên nhân từ uống rượu, bia”, PGS.TS Nguyễn Đức Chính kiến nghị.

TS Nguyễn Hữu Đức – chuyên gia giao thông cho biết, tại các nước phát triển trên thế giới, hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông bị xử phạt rất nặng, ngoài phạt hành chính còn tước GPLX, phạt lao động công ích...Mức phạt tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp.

“Chính vì chế tài xử phạt nặng như thế nên ở những quốc gia đó, hầu như rất hiếm khi có trường hợp dùng rượu, bia khi lái xe tham gia giao thông”, TS Nguyễn Hữu Đức nói.

uong ruou bia van tu lai xe ve nha phai xu phat nghiem minh
Hiện trường vụ lái xe uống rượu bia gây tai nạn ở đường Láng (Hà Nội) đâm chết một nữ lao công mới đây.

Ủng hộ đề xuất tăng chế tài xử phạt đối với hành vi sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, TS Trần Hữu Minh – Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định, những vụ TNGT thảm khốc do tài xế sử dụng rượu bia gây ra trong thời gian qua là bằng chứng sinh động nhất cho thấy vấn nạn “me men” sau tay lái đang gây nhức nhối trong xã hội.

Việc các cơ quan nghiên cứu đưa ra những chế tài xử phạt có sự răn đe mạnh hơn đối với hành vi sử dụng rượu, bia khi lái xe là điều hết sức cần thiết.

"Chế tài xử phạt không chỉ áp dụng với tài xế mà còn phải có một chế tài riêng, nghiêm minh với cả những doanh nghiệp kinh doanh vận tải có tài xế sử dụng rượu, bia khi lái xe. Doanh nghiệp vận tải là chủ thể có ảnh hưởng lớn nhất đối với lái xe và cũng là đơn vị biết rõ nhất về hành trình và điều kiện sức khỏe của lái xe. Vì thế, khi DN vận tải có tài xế dùng bia, rượu rồi lái xe, gây tai nạn thì đương nhiên phải chịu liên đới trách nhiệm", TS Trần Hữu Minh - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia nói.

uong ruou bia van tu lai xe ve nha phai xu phat nghiem minh

Hiện trường vụ TNGT do một phụ nữ say rượu lái xe gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại Ngã tư Hàng Xanh (TP HCM).

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho rằng, cần thiết tăng chế tài xử lý hình sự người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia lái xe.

Theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, hành vi người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia gây hậu quả nghiêm trọng sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự với lỗi vô ý. Tuy nhiên, do chế tài xử lý hình sự với lỗi vô ý chưa đủ sức răn đe nên hành vi vi phạm vẫn có xu hướng gia tăng.

“Vì vậy, quan điểm của tôi là tăng chế tài, cụ thể là đưa vào hành vi nhóm lỗi cố ý gián tiếp theo Khoản 2 Điều 10 Bộ luật Hình sự năm 2015: "Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra", Luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Hãy từ bỏ thói quen ép rượu, bia!

Là lái xe đường dài nhiều năm, đã chứng kiến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do tài xế sử dụng rượu, bia trước khi lái xe ông Nguyễn Thanh Bình, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai cho rằng, thói quen của người Việt khi ngồi xuống mâm cỗ là chúc tụng, ép nhau uống rượu, bia. Đã đến lúc cần từ bỏ thói quen "ép uống" này.

uong ruou bia van tu lai xe ve nha phai xu phat nghiem minh

Cần thiết, xử lý rất nặng, tới mức sau đó người vi phạm không bao giờ quên được việc mình đã bị kiểm tra nồng độ cồn như thế nào khi tham gia giao thông thì chắc chắn các vi phạm sẽ được kiểm soát và đẩy lùi.

“Nhà nước cần nghiên cứu tăng mức xử phạt so với quy định hiện nay. Tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất tăng mức xử phạt kể cả xử lý hình sự hay phạt lao động công ích khi bị phát hiện có nồng độ cồn khi lái xe, bởi nếu có nồng độ cồn khi lái xe, tai nạn là nguy cơ nhãn tiền”, ông Bình kiến nghị.

Dư luận vẫn còn phẫn nộ trước hành vi lái xe say rượu, bia gây tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội ở đường Láng, hầm chui Kim Liên (Hà Nội) cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội.

Nhiều người cho rừng, đã đến lúc, chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành vi này, cùng nhau chia sẻ thông điệp: "Say xỉn lái xe là tội ác", "Đã uống rượu bia, không được lái xe"….

“Bên cạnh đó là mong muốn các cơ quan chức năng hãy thực hiện ngay theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là xử lý nghiêm, sửa luật để phạt nặng, tước bằng lái vĩnh viễn với người vi phạm. Và hơn nữa, tôi hy vọng người dân Hà Nội cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông…”, anh Đỗ Mạnh Hưng, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân nói.

Ma men sau tay lái chính là tội ác. Để cái ác không có cơ hội gây ra tội, tăng mạnh, áp dụng các mức phạt mang tính răn đe hơn cũng như bổ sung các hình phạt mang tính giáo dưỡng như lao động công ích hay tham gia điều tiết giao thông là cần thiết.

Cần thiết, xử lý rất nặng, tới mức sau đó người vi phạm không bao giờ quên được việc mình đã bị kiểm tra nồng độ cồn như thế nào khi tham gia giao thông thì chắc chắn các vi phạm sẽ được kiểm soát và đẩy lùi./.

Theo VOV

Tin liên quan

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

(HQ Online) - Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm tắc nghẽn trong hành lang hàng hải Bờ Đông Bắc Mỹ (ECNA), nối châu Á với các cảng phía Đông Bắc Mỹ qua châu Âu.
Kiểm soát giá đất tăng nóng “ăn theo” hạ tầng

Kiểm soát giá đất tăng nóng “ăn theo” hạ tầng

(HQ Online) - Các dự án hạ tầng luôn tạo ra kỳ vọng về sự phát triển đột phá của một khu vực, tuy nhiên, để hiện thực hóa sự đột phá đó, còn nhiều bài toán cần giải quyết, trước hết là vấn đề kiểm soát giá đất tăng nóng “ăn theo” hạ tầng. Cùng với đó là vấn đề sử dụng hiệu quả quỹ đất để phát triển trong quá trình đô thị hóa.
Dứt điểm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công các dự án trọng điểm

Dứt điểm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công các dự án trọng điểm

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, tiến độ giải phóng mặt bằng tại một số dự án trọng điểm quốc gia còn chậm trễ. Khó khăn về vật liệu xây dựng đã ảnh hưởng đến tình hình thực hiện giải ngân đầu tư công.
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 25/4, giá xăng dầu đồng loạt giảm, giá xăng giảm từ 307 đồng-322 đồng/lít; giá dầu giảm 730 đồng/lít, riêng dầu madút tăng 202 đồng/kg.
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

(HQ Online) - Ngành công nghiệp bán dẫn đang có xu hướng đa dạng hóa, chuyển dịch chuỗi liên kết, cung ứng, sản xuất, nghiên cứu sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Đây là cơ hội và cũng là thách thức với Việt Nam, khi đòi hỏi phải có hạ tầng, thể chế và nhân lực phù hợp để đáp ứng yêu cầu phát triển, thu hút đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn.
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

(HQ Online) - Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước tiến liên tục để theo kịp và hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là chuyển đổi sản xuất xanh.
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

(HQ Online) - Học sinh hoàn thành chương trình THCS có thể học tiếp chương trình THPT tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng. Căn cứ năng lực, nguyện vọng và điều kiện thực tế, học sinh có thể lựa chọn con đường học tập sau khi hoàn thành chương trình THCS cho phù hợp.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Phiên họp thứ 32, chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật GTGT (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

(HQ Online) - Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là khả thi. Đặc biệt là nguồn Kiều hối sử dụng để phát triển hạ tầng.
Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

(HQ Online) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô. Tổng lượng điện sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu trong các tháng mùa khô tăng hơn 2 tỷ kWh.
Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Ông Paulo Medas, Trưởng đoàn tham vấn, giám sát kinh tế Vĩ mô Việt Nam của IMF, nhận định Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn cho FDI trong khi kinh tế toàn cầu biến động, bất ổn địa chính trị gia tăng.
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

(HQ Online) - Khoảng 1 tuần nữa cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, tuy nhiên hiện vé máy bay nhiều tuyến nội địa đã hết, những tuyến khác giá vé tăng cao. Một số đường bay như: Hà Nội- TP HCM; Hà Nội- Phú Quốc, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội – Huế, Hà Nội - Điện Biên, TPHCM – Điện Biên, TPHCM - Tuy Hòa... có tỷ lệ đặt chỗ tăng cao, không ít chặng đã đạt 100%.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Trong chương trình công tác tại Lạng Sơn, ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID

Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID

(HQ Online) - Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp TP Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

(HQ Online) - Chiều ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự hội nghị và trao Quyết định công bố quy hoạch tỉnh Lạng Sơn và xúc tiến đầu tư năm 2024.
Tiếp tục cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Tiếp tục cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

(HQ Online) - Thời gian gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam liên tiếp nhận được phản ánh của người lao động (NLĐ) về việc bị lừa đảo tiền, mạo danh cơ quan công chức, viên chức BHXH nhằm trục lợi, lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết công việc, tư vấn chính sách BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm y tế (BHYT).
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng như khối lượng giao dịch, nguyên nhân là do vấn đề lãi suất và mất cân đối cung cầu.
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Ngành Thuế đã nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử phiên bản 3.1.0.
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn tăng 31,7 so với cùng kỳ năm 2023.
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố trí cán bộ, công chức tại các bộ phận nghiệp vụ có liên quan đảm bảo hoạt động thông quan kịp thời, đúng quy định hàng hóa nhập khẩu phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền
Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn ...
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố ...
Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Đây là sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên rèn luyện, ...
Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

Cục Hải quan Hải Phòng yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc khai thác, nghiên cứu và chủ ...
Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

Hoạt động đại lý thủ tục hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa đạt được mục tiêu như ...
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng ...
Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Theo thông tin từ Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị này đang tạm giữ 31 tấn ...
Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở ...
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 ...
Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát ...
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Trong quá trình tuần tra, khu vực cửa khẩu Tân Phú, tại ngã tư cửa khẩu Tân Phú (ấp Tân ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

ACB tập trung phát triển phân khúc doanh nghiệp FDI với nhiều dịch vụ như dịch vụ như thanh toán, ...
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

Kết thúc 3 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đạt ...
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Đó là đánh giá của ông Kwon Yeong Min, Chủ tịch Công ty sản xuất ô tô Hyundai Thành Công ...
Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ngoại trong các lĩnh vực sản xuất ...
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. ...
Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU

Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU

Theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), từ tháng 6/2024, tất cả DN có liên quan tới hàng ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại ...
Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết ...
Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Tâm lý kinh doanh tại Đức tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tư, giữa lúc thị ...
Phiên bản di động