Trọng tâm là xe siêu sang, Mercedes-Benz thay đổi định hướng phát triển
Nằm trong định hướng phát triển toàn diện của Mercedes-Benz AG trên toàn cầu, các dòng sản phẩm TEV (Top-end Vehicle) – sản phẩm xe siêu sang sẽ là một trong những trọng tâm quan trọng trong hành trình sắp tới của hãng. |
Hãng xe Đức đã công bố chiến lược đổi mới của mình, phân bổ hơn 75% khoản đầu tư chỉ dành riêng cho việc phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc TEV. Vì vậy, dải sản phẩm trong 3 nhóm chính: Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury sẽ có sự điều chỉnh và phân bổ lại.
Trong đó, ở nhóm sản phẩm Entry Luxury, Mercedes-Benz đang sở hữu danh mục khá đa dạng bao gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA và EQB. Với định hướng mới, nhóm sản phẩm này sẽ được giảm từ 7 xuống chỉ còn 4 mẫu xe quan trọng nhất.
Ngoài ra, các dòng sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên hệ khung gầm mới Mercedes Modular Architecture (MMA) dự kiến ra mắt trong năm 2024 đặc biệt dành riêng cho các mẫu thuần điện cỡ nhỏ. Trong tương lai gần, các mẫu xe đều sẽ được trang bị hệ điều hành MB.OS (Mercedes-Benz Operating System) thế hệ mới tiêu chuẩn. Những cải tiến này giúp nâng cấp chất lượng rõ nét cho nhóm sản phẩm Entry Luxury.
Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC và EQE.
Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện. Với nền tảng thuần điện EVA2 (đã được áp dụng trên EQE và EQE SUV) và sắp tới đây là các nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên gọi MB.EA (Mercedes-Benz Electric Architecture), Core Luxury sẽ mang đến sự phát triển quan trọng trong kỷ nguyên thuần điện của hãng.
Và cuối cùng là nhóm phân khúc Top-end Luxury, ngoài các sản phẩm cao cấp quan trọng như S-Class, GLS, G-Class, nhóm danh mục này còn mở rộng bao quát thêm 2 thương hiệu con Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cũng như sự kết hợp của các thương hiệu con này cùng thế hệ thuần điện Mercedes-EQ. Những mẫu xe đầu tiên đã được thử nghiệm cho sự kết hợp này như Mercedes-AMG EQ (EQE và EQS) – kết hợp giữa Mercedes-AMG và Mercedes EQ, hay Mercedes-Maybach EQS SUV – kết hợp giữa Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ.
Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC và EQE. Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện. |
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng đang có nhiều nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm xa xỉ cho khách hàng từ Online đến Offline. Hiện thương hiệu ngôi sao ba cánh có 16 nhà phân phối chính hãng, trong đó có 6 nhà phân phối đạt được theo tiêu của Mercedes-Benz toàn cầu – MAR202X. Các nhà phân phối chính hãng đã có sự nâng cấp toàn diện, phủ sóng trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng. Mercedes-Benz đã có khu vực Maybach Lounge đặc biệt dành riêng cho khách hàng cao cấp tại showroom Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh. Ra mắt từ năm 2021, Cửa hàng trực tuyến – Mercedes-Benz Online Store cho phép khách hàng tìm kiếm, lựa chọn mẫu xe và nhà phân phối mong muốn. So với cùng kỳ năm trước lượng khách ghé thăm cửa hàng trực tuyến đã tăng 33%, đồng thời tỷ lệ tương tác cao gấp 1,6 lần. |
Tin liên quan
Mỗi ngày Việt Nam chi hơn 25.000 tỷ đồng nhập khẩu hàng hóa
11:38 | 26/10/2024 Xuất nhập khẩu
Nhóm hàng khiến Việt Nam chi 300 triệu USD nhập khẩu mỗi ngày
15:36 | 24/10/2024 Xuất nhập khẩu
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
16:15 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
MG Việt Nam: Đa dạng mẫu xe đến từ thương hiệu 100 tuổi
09:55 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024
14:24 | 23/10/2024 Xe - Công nghệ
OMODA & JAECOO Việt Nam nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy ô tô
08:13 | 23/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
08:06 | 22/10/2024 Xe - Công nghệ
Hơn 9.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam nửa đầu tháng 10
13:36 | 18/10/2024 Xe - Công nghệ
Nhập khẩu ô tô sôi động dịp cuối năm
08:51 | 17/10/2024 Xe - Công nghệ
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt
15:50 | 14/10/2024 Xe - Công nghệ
Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn
13:11 | 12/10/2024 Xe - Công nghệ
Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU
10:14 | 11/10/2024 Xe - Công nghệ
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam
16:14 | 10/10/2024 Xe - Công nghệ
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia
08:25 | 10/10/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng
16:44 | 09/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Đại biểu Quốc hội lo lắng giá vàng "nhảy múa"
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
Tạo cơ chế để không "bó cứng" các ngân hàng có vốn nhà nước
Nghệ An bắt giữ nhóm đối tượng gom hàng tạ pháo cùng động vật hoang dã đưa vào nội địa
Mỗi ngày cơ quan Hải quan làm thủ tục cho hơn 1.000 lô hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024
09:40 | 21/10/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD
16:12 | 19/10/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang
11:21 | 18/10/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần
11:04 | 18/10/2024 Hải quan
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024
10:51 | 03/10/2024 Hải quan