Trọng tâm là xe siêu sang, Mercedes-Benz thay đổi định hướng phát triển
![]() |
Nằm trong định hướng phát triển toàn diện của Mercedes-Benz AG trên toàn cầu, các dòng sản phẩm TEV (Top-end Vehicle) – sản phẩm xe siêu sang sẽ là một trong những trọng tâm quan trọng trong hành trình sắp tới của hãng. |
Hãng xe Đức đã công bố chiến lược đổi mới của mình, phân bổ hơn 75% khoản đầu tư chỉ dành riêng cho việc phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc TEV. Vì vậy, dải sản phẩm trong 3 nhóm chính: Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury sẽ có sự điều chỉnh và phân bổ lại.
Trong đó, ở nhóm sản phẩm Entry Luxury, Mercedes-Benz đang sở hữu danh mục khá đa dạng bao gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA và EQB. Với định hướng mới, nhóm sản phẩm này sẽ được giảm từ 7 xuống chỉ còn 4 mẫu xe quan trọng nhất.
Ngoài ra, các dòng sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên hệ khung gầm mới Mercedes Modular Architecture (MMA) dự kiến ra mắt trong năm 2024 đặc biệt dành riêng cho các mẫu thuần điện cỡ nhỏ. Trong tương lai gần, các mẫu xe đều sẽ được trang bị hệ điều hành MB.OS (Mercedes-Benz Operating System) thế hệ mới tiêu chuẩn. Những cải tiến này giúp nâng cấp chất lượng rõ nét cho nhóm sản phẩm Entry Luxury.
Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC và EQE.
Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện. Với nền tảng thuần điện EVA2 (đã được áp dụng trên EQE và EQE SUV) và sắp tới đây là các nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên gọi MB.EA (Mercedes-Benz Electric Architecture), Core Luxury sẽ mang đến sự phát triển quan trọng trong kỷ nguyên thuần điện của hãng.
Và cuối cùng là nhóm phân khúc Top-end Luxury, ngoài các sản phẩm cao cấp quan trọng như S-Class, GLS, G-Class, nhóm danh mục này còn mở rộng bao quát thêm 2 thương hiệu con Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cũng như sự kết hợp của các thương hiệu con này cùng thế hệ thuần điện Mercedes-EQ. Những mẫu xe đầu tiên đã được thử nghiệm cho sự kết hợp này như Mercedes-AMG EQ (EQE và EQS) – kết hợp giữa Mercedes-AMG và Mercedes EQ, hay Mercedes-Maybach EQS SUV – kết hợp giữa Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ.
![]() |
Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC và EQE. Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện. |
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng đang có nhiều nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm xa xỉ cho khách hàng từ Online đến Offline. Hiện thương hiệu ngôi sao ba cánh có 16 nhà phân phối chính hãng, trong đó có 6 nhà phân phối đạt được theo tiêu của Mercedes-Benz toàn cầu – MAR202X. Các nhà phân phối chính hãng đã có sự nâng cấp toàn diện, phủ sóng trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng. Mercedes-Benz đã có khu vực Maybach Lounge đặc biệt dành riêng cho khách hàng cao cấp tại showroom Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh. Ra mắt từ năm 2021, Cửa hàng trực tuyến – Mercedes-Benz Online Store cho phép khách hàng tìm kiếm, lựa chọn mẫu xe và nhà phân phối mong muốn. So với cùng kỳ năm trước lượng khách ghé thăm cửa hàng trực tuyến đã tăng 33%, đồng thời tỷ lệ tương tác cao gấp 1,6 lần. |
Tin liên quan

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng hơn 20% trong quý I
10:23 | 18/04/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hoàn tiền mua tem điện tử rượu nhập khẩu
21:50 | 17/04/2025 Chính sách thuế, hải quan

Quý I, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD
20:16 | 16/04/2025 Xu hướng

Hà Nội vắng bóng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng
10:21 | 18/04/2025 Nhịp sống thị trường

Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản
21:33 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh
20:27 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ
09:52 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Xô đổ các kỷ lục trước đó, giá vàng trong nước đạt mốc 111 triệu đồng/lượng
15:21 | 16/04/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Bình Dương trước một “chương mới” khi dự kiến sáp nhập với TP.HCM
20:56 | 15/04/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bất động sản quý đầu năm ghi nhận dấu hiệu khởi sắc
17:27 | 12/04/2025 Nhịp sống thị trường

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội
15:32 | 11/04/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bất động sản cho thuê còn nhiều hạn chế
12:09 | 09/04/2025 Nhịp sống thị trường

Thí điểm sàn giao dịch tiền số: Triển khai thận trọng, có lộ trình
20:24 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Giá thuê nhà ở xã hội cao nhất là 198.000 đồng/m2/tháng
15:35 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá thịt lợn tăng đẩy CPI quý I tăng 3,22%
15:31 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Loạt đại dự án hứa hẹn thúc đẩy thị trường vật liệu xây dựng
15:30 | 06/04/2025 Nhịp sống thị trường
Tin mới

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ
09:53 | 18/04/2025 Multimedia

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp
15:40 | 15/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025
10:02 | 14/04/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu