Facebook Twitter youtube Tiktok

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13, và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

Tốc độ đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” người tiêu dùng trẻ

“Thích thú”, “xịn sò”, “ngon đẹp”… là những sắc thái bình luận phổ biến của cộng đồng mạng khi tìm kiếm từ khóa “Vinamilk” trên các nền tảng như Threads, TikTok hay Facebook. Thương hiệu sữa quốc dân đang cho thấy một cuộc lột xác mạnh mẽ, đặc biệt trong cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng trẻ như Gen Z và Gen Alpha.

Chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội về các sản phẩm mới của Vinamilk.
Chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội về các sản phẩm mới của Vinamilk.

Từ những thiết kế thú vị như “hình những cô bò sữa ngộ nghĩnh” trên hộp sữa tươi chuối 100%, đến việc liên tục ra mắt các hương vị mới lạ cho những sản phẩm quen thuộc như Ông Thọ tuýp vị matcha, sữa chua ăn táo đỏ kỷ tử hay sữa chua uống Probi vị đào, Vinamilk đang chứng minh khả năng nắm bắt xu hướng và tạo ra sự tò mò, thích thú trong cộng đồng người tiêu dùng.

Không dừng lại ở đó, hãng còn gây ấn tượng với loạt sản phẩm “chưa từng có” trên thị trường Việt Nam như sữa chua ăn Hy Lạp kèm ngũ cốc Vinamilk Green Farm với trải nghiệm “lật cốc” độc đáo, hay sữa tươi cao đạm – ít béo – không lactose. Những sản phẩm này nhanh chóng trở thành “hàng hot”, liên tục "cháy" hàng và được cộng đồng mạng săn đón.

Các sản phẩm từ Vinamilk phủ sóng danh sách Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm 2025 (Ảnh: Nguyên Phương).
Các sản phẩm từ Vinamilk phủ sóng danh sách Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm 2025. Ảnh: Nguyên Phương

Nhờ đó, bất chấp những thay đổi ngày càng rõ rệt trong xu hướng tiêu dùng, Vinamilk vẫn vững vàng ở ngôi vị “Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất” suốt 13 năm qua. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của chiến lược đổi mới và khả năng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng hiện đại.

Cụ thể, theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu do Kantar công bố, Vinamilk dẫn đầu danh sách top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả nông thôn và thành thị với điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) vượt xa gần gấp đôi so với thương hiệu đứng thứ 2. Các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi cũng lần lượt chiếm sóng danh sách này.

Có thể thấy, bất chấp sự chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng, hành vi mua sắm và cạnh tranh gia tăng, thương hiệu tỷ đô này vẫn có vị trí rất khó “soán ngôi”.

Nổi bật khi chỉ có 2,2% sản phẩm mới được chọn mua

Kết quả của Vinamilk năm nay đặc biệt được đánh giá cao khi thị trường FMCG nói chung và sữa nói riêng ngày càng thách thức. Báo cáo của Kantar cho thấy, nếu như có khoảng 5,6% sản phẩm ra mắt giai đoạn 2017-2019 có thể đạt được mốc 1% hộ gia đình chọn mua; thì sang giai đoạn 2020-2022, con số này đã giảm đi phân nửa: chỉ còn 2,2%.

Hơn nữa, chỉ khoảng 34% trong số đó là còn xuất hiện trên kệ hàng sau 2 năm. Điều này có nghĩa, ý tưởng mới mẻ chưa đủ để một sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường.

Ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division - chia sẻ về kết quả của báo cáo Dấu chân thương hiệu (Ảnh: Nguyên Phương).
Ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division - chia sẻ về kết quả của báo cáo Dấu chân thương hiệu. Ảnh: Nguyên Phương

Trong năm 2024, Vinamilk từng gây ấn tượng khi cứ trung bình 2 ngày làm việc có thêm một sản phẩm mới được đặt lên kệ. Bên cạnh tốc độ “làm mới” ấn tượng, thì thương hiệu này còn có nhiều yếu tố khác để giữ chân người tiêu dùng và “vị trí trong giỏ hàng” của họ.

Tại thành thị, cứ 10 hộ gia đình thì có 9 hộ mua ít nhất một sản phẩm Vinamilk và mỗi hộ trung bình mua đến 14 lần/năm, tức là hơn một lần/tháng. Đây là một con số “đáng mơ ước” của sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích (Ảnh: Nguyên Phương).
Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích. Ảnh: Nguyên Phương

Báo cáo Brand Footprint 2025 chỉ ra rằng, “đổi mới và sáng tạo” không còn là giá trị cộng thêm – mà đã trở thành yếu tố cốt lõi khi người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là những khách hàng Gen Z hay Gen Alpha. Đây cũng là các yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì vị thế suốt 13 năm qua, theo Kantar.

“Vinamilk không ngừng đổi mới sản phẩm để bắt kịp và thậm chí dẫn đầu xu hướng tiêu dùng. Họ không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm hiện có mà còn mạnh dạn ra mắt những dòng sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng có trên thị trường, đáp ứng các nhu cầu cụ thể và ngày càng tinh tế của người tiêu dùng, như là xu hướng không đường, ít đường, đạm thực vật cũng như việc sử dụng những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe, đạt các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division chia sẻ.

Một điển hình cho “Đổi mới dựa trên sự thấu hiểu”

Trong chia sẻ của mình, Kantar chọn dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm là một ví dụ điển hình để giải mã bí quyết giúp một sản phẩm mới có thể có chỗ đứng trên kệ hàng. Không chỉ mang đến sự mới mẻ và khác biệt, dòng sản phẩm còn được cải tiến dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, nhằm tạo nên một 'combo' hấp dẫn kết hợp giữa chất lượng, hương vị thơm ngon và trải nghiệm sử dụng vượt trội.

“Điểm mấu chốt tạo nên thành công của Vinamilk chính là khả năng thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, từ những thay đổi nhỏ nhất trong hành vi và sở thích đến những nhu cầu ngày càng đặc thù và tinh vi về dinh dưỡng”, đại diện Kantar nhận định.

Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích (Ảnh: Nguyên Phương).
Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích. Ảnh: Nguyên Phương

Chia sẻ thêm về những ứng dụng khoa học, công nghệ “chưa từng có” tại Việt Nam đã được doanh nghiệp ứng dụng thành công, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing nhấn mạnh đây là cách Vinamilk “mở khóa” những giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên, nâng chuẩn chất lượng. Điển hình như Sữa tươi ứng dụng công nghệ kép hút chân không để giữ trọn dưỡng chất và hậu vị cỏ hoa tự nhiên; Dinh dưỡng thông minh: Sữa tươi cao đạm ít béo, không lactose nhờ áp dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển hay Sữa chua uống Green Farm kết hợp 6 chủng men sống và lợi khuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Cùng với chất lượng và hương vị sản phẩm, sự trẻ trung, mới mẻ của Vinamilk về thiết kế cũng như cách tiếp cận người tiêu dùng cũng ngày càng được lòng Gen Z, Gen Alpha (Ảnh: An Minh).
Cùng với chất lượng và hương vị sản phẩm, sự trẻ trung, mới mẻ của Vinamilk về thiết kế cũng như cách tiếp cận người tiêu dùng cũng ngày càng được lòng Gen Z, Gen Alpha. Ảnh: An Minh

Thực tế cũng cho thấy, năm 2024 nhãn hàng này của Vinamilk ghi nhận sự tăng trưởng đến 109% so với 2023, 96% người tiêu dùng Green Farm là người dùng “trung thành” với điểm thích sản phẩm tổng thể lên đến 9,53/10 điểm. Còn theo đo lường của Kantar, tỷ lệ hộ mua của Vinamilk Green Farm đã tăng 2 điểm chỉ trong một năm.

“Đây là một con số đáng kinh ngạc, đặc biệt trong một thị trường cạnh tranh gay gắt như ngành hàng sữa tại Việt Nam”, ông Peter bày tỏ. Thành công này không chỉ phản ánh chất lượng và sức hấp dẫn của sản phẩm; mà còn cho thấy tinh thần “vì khách hàng” của thương hiệu sữa quốc dân, khi không ngừng đổi mới sáng tạo và nỗ lực mang tiêu chuẩn, công nghệ thế giới về Việt Nam.

Sự tin dùng của người mua chính là nền tảng vững chắc giúp Vinamilk duy trì tăng trưởng ngay cả trong bối cảnh sức mua phục hồi chậm. Theo danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune – công bố hôm 17/6/2025, Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam vào bảng xếp hạng này năm thứ 2 liên tiếp.

Theo đó, “ông lớn” ngành sữa Việt được xếp vào nhóm 140 doanh nghiệp đầu tiên dựa trên quy mô doanh thu, tăng 6 bậc so với năm 2024.

Thanh Thủy

Tin liên quan

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Ngày 17/7, được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025), Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số

Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái trên mạng ngày càng gia tăng, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên đang áp dụng công nghệ số, AI và big data để truy vết, phát hiện và xử lý gian lận trên thương mại điện tử (TMĐT).
Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ

Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT), các hành vi vi phạm ngày càng khó phát hiện do lợi dụng đặc tính ẩn danh, khó truy vết và tốc độ lan truyền nhanh trên không gian mạng. Bối cảnh này buộc cơ quan chức năng phải thay đổi phương thức tiếp cận, kết hợp nghiệp vụ truyền thống và công nghệ hiện đại để đáp ứng yêu cầu giám sát, kiểm soát hành vi vi phạm.
Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Lần đầu tiên, cà phê Buôn Ma Thuột được xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua sàn thương mại điện tử, đánh dấu bước ngoặt mới trong hành trình đưa nông sản Việt vươn ra thị trường quốc tế.
HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực thi chiến lược ESG, HDBank lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.
Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ

Dịp 27/7 năm nay, Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã khởi công xây dựng, khánh thành và bàn giao 22 căn nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở…
Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách

Các hiệp hội cần nâng cao năng lực nghiên cứu, phản biện chính sách để bổ trợ thêm cho doanh nghiệp; đồng thời, báo chí giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, phản biện, là cầu nối hiệu quả với hiệp hội, doanh nghiệp trong kiến tạo chính sách.
Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Với việc thu hút thêm loạt dự án tầm cỡ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức ngày 15/7, Hải Phòng chính thức xác lập vị thế là điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới. Trong số 8 dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, có Dự án Khu công nghiệp (KCN) Sân bay Tiên Lãng – Khu B, của Tập đoàn CEO, với tổng vốn đầu tư gần 2.800 tỷ đồng.
Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Trong nửa đầu năm nay, ngành bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khẳng định vai trò trong bảo vệ tài chính cho người dân. Việc điều chỉnh danh mục sản phẩm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP, đẩy mạnh công nghệ, kiểm soát kênh phân phối và tăng cường hoạt động vì cộng đồng đang giúp bảo hiểm nhân thọ từng bước lấy lại niềm tin và phát triển bền vững.
Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Hà Nội đã khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo, với việc Hội đồng Nhân dân Thành phố thông qua Nghị quyết quy định một số nội dung chi và mức chi đặc thù nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn giai đoạn 2026 – 2030.
Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ngày 11/7, tại Cảng Tân Cảng-Cát Lái (TP. Hồ Chí Minh), Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tiếp nhận 12 cẩu khung Genme - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Proship vừa chính thức ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục xuất nhập khẩu (XNK) trong cùng một nền tảng logistics số lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, dành riêng cho tài xế độc lập và các doanh nghiệp logistics quy mô nhỏ.
Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Với sản lượng và giá trị xuất khẩu không ngừng tăng trưởng, ngành hoa Lâm Đồng đang vươn mình mạnh mẽ ra thị trường thế giới, đánh dấu bước tiến mới trên hành trình khẳng định vị thế nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.
Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép

Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép

Thay vì phụ thuộc vào xuất khẩu, cục diện ngành thép Việt Nam đang được tái định hình bởi làn sóng đầu tư công, sự trở lại của thị trường bất động sản và chiến lược tự chủ nguyên liệu của một số doanh nghiệp lớn – những yếu tố này đang tạo ra sự phân hóa rõ nét trong nội tại ngành, nhưng đồng thời cũng bước vào giai đoạn hồi phục với những chuyển động mới về nguồn lực tăng trưởng.
Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam vừa kết thúc tham gia Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc với kết quả giới thiệu thành công nhiều mặt hàng nông sản chủ lực.
Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Thay vì bị "xóa sổ" bởi công nghệ, nghề kế toán, kiểm toán đang dịch chuyển sang vai trò cố vấn tài chính, giám sát dữ liệu và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tây Ban Nha, Algeria trở thành điểm sáng mới của cà phê Việt

Tây Ban Nha, Algeria trở thành điểm sáng mới của cà phê Việt

Xuất khẩu cà phê Việt đạt 5,4 tỷ USD nửa đầu năm 2025, tăng 66% so với cùng kỳ. Trong đó, Tây Ban Nha và Algeria là hai thị trường mới nổi bật.
Quảng Ngãi: Ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 70 con lợn bệnh tả lợn Châu Phi

Quảng Ngãi: Ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 70 con lợn bệnh tả lợn Châu Phi

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp đơn vị chức năng phát hiện một cơ sở thu mua lợn bệnh trên địa bàn xã Nghĩa Hành.
Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Nguyên nhân là do Bộ Y tế xác định 4 lô mỹ phẩm dưỡng da dầu mù u Thái Dương không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu thể tích.
Hơn 100.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 100.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 111.205 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 2,43 tỷ USD, tăng 34,76% về lượng.
Thanh Hoá: Khởi tố vụ buôn bán thuốc chữa bệnh giả

Thanh Hoá: Khởi tố vụ buôn bán thuốc chữa bệnh giả

Lực lượng chức năng phát hiện 7 nhóm sản phẩn gồm: tân dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có dấu hiệu hết hạn sử dụng, chưa được đăng ký lưu hành và có dấu hiệu là hàng giả.
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác thuế nên ngành thuế đã thu được những kết quả ấn tượng.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những bứt phá ấn tượng, khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
Hải quan Cha Lo giải quyết lượng tờ khai tăng 28%

Hải quan Cha Lo giải quyết lượng tờ khai tăng 28%

Hải quan cửa khẩu quốc tế Cha Lo duy trì và phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, ...
Thuế Hải Phòng thu ngân sách đạt 78% dự toán

Thuế Hải Phòng thu ngân sách đạt 78% dự toán

Trong 6 tháng đầu năm, Thuế thành phố Hải Phòng đã thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt 58.383 ...
Đảng bộ Hải quan khu vực XI tập trung cải cách, ứng dụng công nghệ

Đảng bộ Hải quan khu vực XI tập trung cải cách, ứng dụng công nghệ

Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực XI đặt mục tiêu tập trung cải cách, tiếp tục ứng dụng ...
Đảng ủy UBND TP Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực I

Đảng ủy UBND TP Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực I

Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP Hà Nội vừa tổ chức hội nghị công bố các quyết định chuyển ...
Đào tạo công nghệ Datastax phục vụ quản lý hải quan

Đào tạo công nghệ Datastax phục vụ quản lý hải quan

Tập huấn, nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng số cho lãnh đạo và công chức Hải quan ...
(INFOGRAPHICS): Ông Lê Văn Thung làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XVIII

(INFOGRAPHICS): Ông Lê Văn Thung làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XVIII

Chi cục Hải quan khu vực XVIII có trụ sở tại Đồng Nai, quản lý địa bàn tỉnh Đồng Nai ...
Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thuế cho người nộp thuế tuân thủ tốt pháp ...
Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng hóa chất cơ bản, sản phẩm hóa chất

Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng hóa chất cơ bản, sản phẩm hóa chất

Cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc của Công ty TNHH Lương Gia Sài Gòn và Công ty cổ ...
Gỡ điểm nghẽn pháp lý, hiện thực hóa mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ cao

Gỡ điểm nghẽn pháp lý, hiện thực hóa mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ cao

Cục Hải quan đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp CCTTHC, đặc biệt tập trung tháo gỡ ...
Hướng dẫn thực hiện mức thuế suất theo Nghị định 199/2025/NĐ-CP

Hướng dẫn thực hiện mức thuế suất theo Nghị định 199/2025/NĐ-CP

Cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện quy định về mức thuế suất của ...
Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam

Tên DN, phương tiện vận tải hàng hóa của Trung Quốc được cấp giấy phép vận tải loại G hoạt ...
Tháo gỡ vướng mắc về đăng ký thuế và quyết toán thuế TNDN cho Quỹ Đầu tư phát triển

Tháo gỡ vướng mắc về đăng ký thuế và quyết toán thuế TNDN cho Quỹ Đầu tư phát triển

Cục Thuế vừa có văn bản trả lời Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Trà Vinh (nay là tỉnh Vĩnh ...
Tây Ban Nha, Algeria trở thành điểm sáng mới của cà phê Việt

Tây Ban Nha, Algeria trở thành điểm sáng mới của cà phê Việt

Xuất khẩu cà phê Việt đạt 5,4 tỷ USD nửa đầu năm 2025, tăng 66% so với cùng kỳ. ...
Hơn 100.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 100.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 111.205 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Xuất nhập khẩu tiến sát mốc 500 tỷ USD

Xuất nhập khẩu tiến sát mốc 500 tỷ USD

Nếu không có biến động bất thường, hết tháng 7/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sẽ vượt ...
Xuất khẩu da giày tăng trưởng hai chữ số

Xuất khẩu da giày tăng trưởng hai chữ số

Da giày xuất khẩu tăng hai chữ số, đạt hơn 14 tỷ USD nửa đầu 2025.
Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Lô cà phê Buôn Ma Thuột đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc qua sàn thương mại điện tử, mở ...
Doanh nghiệp xuất khẩu hộp nhôm sang Hoa Kỳ đối mặt rào cản mới

Doanh nghiệp xuất khẩu hộp nhôm sang Hoa Kỳ đối mặt rào cản mới

Hoa Kỳ điều tra chống lẩn tránh thuế với hộp nhôm Việt, gây thêm rào cản xuất khẩu vào thị ...
Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Nguyên nhân là do Bộ Y tế xác định 4 lô mỹ phẩm dưỡng da dầu mù u Thái Dương ...
Thanh Hoá: Khởi tố vụ buôn bán thuốc chữa bệnh giả

Thanh Hoá: Khởi tố vụ buôn bán thuốc chữa bệnh giả

Lực lượng chức năng phát hiện 7 nhóm sản phẩn gồm: tân dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có ...
Kiểm soát dòng tiền thương mại điện tử: Bài toán khó cần lời giải mạnh tay

Kiểm soát dòng tiền thương mại điện tử: Bài toán khó cần lời giải mạnh tay

Hơn một thập kỷ qua, thương mại điện tử (TMĐT) đã vươn lên trở thành một trụ cột quan trọng ...
Kinh doanh thương mại điện tử: Không có giấy phép, có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Kinh doanh thương mại điện tử: Không có giấy phép, có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Theo quy định, kinh doanh thương mại điện tử mà không có giấy phép có thể bị xử phạt đến ...
OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

Sau hơn 5 năm triển khai chương trình OCOP, tỉnh Hà Tĩnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc ...
Thanh Hóa đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Thanh Hóa đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Thanh Hóa đẩy mạnh huấn luyện kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp, hợp tác xã và thanh ...
Phấn đấu đưa thị trường carbon vận hành thử nghiệm vào cuối 2025

Phấn đấu đưa thị trường carbon vận hành thử nghiệm vào cuối 2025

Việc đẩy nhanh phát triển thị trường carbon là rất cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang từng bước ...
Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả

Hai sản phẩm kem chống nắng bị kết luận là hàng giả do có chỉ số SPF thực tế thấp ...
Giá xăng đồng loạt giảm sau 15h, xuống dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng đồng loạt giảm sau 15h, xuống dưới 20.000 đồng/lít

Ngoại trừ mặt hàng dầu hỏa tăng 58 đồng/lít so với kỳ trước, các mặt hàng xăng đều giảm, rời ...
Bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể bứt phá, vì sao?

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể bứt phá, vì sao?

Tốc độ hồi phục của bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ở mức khiêm tốn. Nguyên nhân chính đến từ ...
Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đã liên tiếp phát hiện các cơ sở trưng bày để bán hàng ...
Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Ép khách vay kèm bảo hiểm là “luật ngầm” không còn chỗ đứng trong thị trường tài chính minh bạch. ...
Phiên bản di động