Facebook Twitter youtube Tiktok

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

(HQ Online) - Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay thì tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ.
Tỷ lệ nợ xấu trong tín dụng tiêu dùng có xu hướng gia tăng Quản lý vốn nhà nước cần tính đến tính chất đặc thù của các tổ chức tín dụng Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế phải có bảo lãnh của tổ chức tín dụng

Trước vướng mắc của Cục Hải quan Bắc Ninh liên quan đối với hàng hóa NK miễn thuế tạo tài sản cố định thuộc dự án đầu tư, theo Tổng cục Hải quan, Điều 52 Luật Quản lý thuế 2019; Điều 17 Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định ấn định thuế đối với hàng hóa XNK; Điều 317 Bộ Luật dân sự 2015 quy định thế chấp tài sản là việc một bên (gọi tắt là bên thế chấp) dùng tài sản thuộc sở hữu của mình để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ và không giao tài sản cho bên kia (gọi tắt là bên nhận thế chấp). Tài sản thế chấp do bên thế chấp giữ và các bên có thể thỏa thuận giao cho người thứ ba giữ tài sản thế chấp.

Cũng tại Điều 320 Bộ Luật dân sự quy định bên thế chấp có nghĩa vụ giao giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp trong trường hợp các bên có thỏa thuận, trừ trường hợp luật có quy định khác; bảo quản, giữ gìn tài sản thế chấp; giao tài sản thế chấp cho bên nhận thế chấp để xử lý khi thuộc một trong các trường hợp xử lý tài sản đảm bảo quy định.

Cũng tại Điều 321 Bộ Luật dân sự quy định bên thế chấp có quyền khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ tài sản thế chấp, trừ trường hợp hoa lợi, lợi tức cũng là tài sản thế chấp theo thỏa thuận; đầu tư để làm tăng giá trị của tài sản thế chấp; được bán, trao đổi, tặng cho tài sản thế chấp không phải là hàng hóa luân chuyển trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nếu được bên nhận thế chấp đồng ý hoặc theo quy định của luật; được cho thuê, cho mượn tài sản thế chấp nhưng phải thông báo cho bên thuê, bên mượn biết về việc tài sản cho thuê, cho mượn đang được dùng để thế chấp và phải thông báo cho bên nhận thế chấp biết.

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong, Cục Hải quan Bắc Ninh.  Ảnh: Quang Hùng
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong, Cục Hải quan Bắc Ninh. Ảnh: Quang Hùng

Điều 18 Nghị định 21/2021/NĐ-CP quy định: Chủ đầu tư được dùng dự án đầu tư mà Luật Đầu tu, luật khác liên quan không cấm chuyển nhượng để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ. Chủ đầu tư có thể dùng toàn bộ dự án đầu tư, quyền tài sản của mình về khai thác, quản lý dự án đầu tư và quyền tài sản khác hoặc tài sản khác thuộc dự án đầu tư để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ.

Tại Điều 14 và Điều 30 Nghị định 134/2016/NĐ-CP quy định hàng hóa NK để tạo tài sản cố định của đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư được miễn thuế NK. Chủ dự án có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích miễn thuế đối với số hàng này.

Ngoài ra, tại khoản 5 Điều 25 Nghị định 08/2015/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định 59 quy định hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế nhưng sau đó có thay đổi về mục đích miễn thuế, chuyển tiêu thụ nội địa thì phải khai tờ khai hải quan mới. Chính sách quản lý hàng hóa NK, chính sách thuế đối với hàng hóa NK thực hiện tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan mới trừ trường hợp đã thực hiện đầy đủ chính sách quản lý hàng hóa NK tại thời điểm đăng ký tờ khai ban đầu.

Điều 21 Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại khoản 10 Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC quy định việc chuyển tiêu thụ nội địa hoặc thay đổi mục đích sử dụng hàng hóa đã làm thủ tục XNK chỉ được thực hiện sau khi người khai hải quan đã hoàn thành thủ tục hải quan đối với tờ khai hải quan mới. Hàng hóa thay đổi mục đích sử dụng hoặc chuyển tiêu thụ nội địa, người nộp thuế phải kê khai, nộp đủ tiền thuế, tiền phạt (nếu có) theo quy định.

Trường hợp người nộp thuế thay đổi mục đích sử dụng, chuyển tiêu thụ nội địa nhưng không tư giác kê khai, nộp thuế với cơ quan Hải quan, nếu cơ quan Hải quan hoặc cơ quan chức năng khác kiểm tra phát hiện thì người nộp thuế bị ấn định số tiền thuế phải nộp theo tờ khai hải quan hàng hóa NK ban đầu, nộp tiền chậm nộp và bị xử lý theo quy định hiện hành.

Đối chiếu với các quy định, trường hợp hàng hóa NK để tạo tài sản cố định của đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư được miễn thuế NK. DN có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích miễn thuế đối với số hàng hóa này. Hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế, DN thế chấp để làm tài sản bảo đảm các khoản vay, trường hợp tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp theo quy định của pháp luật để thu hồi nợ nhưng DN chưa kê khai tờ khai hải quan mới, nộp đủ thuế theo quy định của pháp luật về hải quan thì cơ quan Hải quan thực hiện ấn định thuế theo quy định của pháp luật.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

(HQ Online) - Trước vướng mắc của Cục Hải quan An Giang về việc xử lý thuế đối với hàng hóa NK miễn thuế nhưng thay đổi mục đích sử dụng, Tổng cục Hải quan đã có văn bản hướng dẫn thực hiện.
Xác định chính xác thực trạng tài sản công trên phạm vi cả nước

Xác định chính xác thực trạng tài sản công trên phạm vi cả nước

(HQ Online) - Tại Hội nghị hướng dẫn tổng kiểm kê tài sản công do Bộ Tài chính tổ chức ngày 20/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng nhấn mạnh, kiểm kê tài sản công là nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng rất khó khăn, phức tạp, do đó, các cơ quan liên quan cần nỗ lực để có được kết quả tổng kiểm kê chính xác nhất.
Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

(HQ Online) - Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, tình hình vận chuyển trái phép hàng hóa, gia cầm qua biên giới cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng lợi dụng quy trình XNK hàng hóa để gian lận thương mại.
Cơ sở pháp lý cho việc thu, nộp, quản lý thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài

Cơ sở pháp lý cho việc thu, nộp, quản lý thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài

(HQ Online) - Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đã có những sửa đổi, bổ sung quy định về người nộp thuế để góp phần nâng cao tính minh bạch của chính sách, tạo thuận lợi cho công tác quản lý thuế; đảm bảo cơ sở pháp lý vững chắc cho việc thực hiện thu, nộp, quản lý thuế đối với DN nước ngoài phù hợp với thông lệ quốc tế.
Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng triển khai thực hiện phối hợp thực hiện trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự.
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

(HQ Online) - Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất hợp pháp được ký ngày 1/10/2021. Tuy nhiên, quá trình triển khai Thỏa thuận, cơ quan Hải quan cũng gặp nhiều khó khăn trong việc lập phương án xử lý đối với số gỗ tịch thu.
Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố; Cục Điều tra chống buôn lậu; Cục Kiểm tra sau thông quan rà soát hồ sơ, thống nhất xử lý vi phạm hành chính các vụ việc cụ thể liên quan đến phương tiện NK theo đúng thẩm quyền.
Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

(HQ Online) - Dự thảo Thông tư của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng thương mại không được cấp tín dụng hoặc cấp tín dụng mới cho những cổ đông và người có liên quan sở hữu cổ phần vượt tỷ lệ theo quy định.
Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

(HQ Online) - Trước đề nghị của Công ty TNHH Hammar Việt Nam liên quan đến trường hợp DN đã tạm ngừng hoạt động hoặc mất tích theo xác nhận của cơ quan Thuế, Tổng cục Hải quan đã có trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

(HQ Online) -Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA), gồm 12 FTA truyền thống, 4 FTA thế hệ mới và đang tiếp tục đàm phán 3 FTA. Việc thực hiện các cam kết FTA trong thời gian qua đã có tác động đến kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) và số thu ngân sách từ hoạt động XNK của Việt Nam.
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

(HQ Online) - Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo phiên bản mới.
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

(HQ Online) - Để quản lý thị trường đồ uống có cồn, cùng với giải pháp về thuế thì cần tăng cường thêm biện pháp quản lý rượu, bia nhập lậu và đặc biệt là rượu do dân nấu, rượu sản xuất bất hợp pháp, kém chất lượng.
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

(HQ Online) - Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả lời và hướng dẫn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hoa Kỳ rà soát hành chính thuế chống bán phá giá một số sản phẩm của Việt Nam

Hoa Kỳ rà soát hành chính thuế chống bán phá giá một số sản phẩm của Việt Nam

DOC thông báo khởi xướng rà soát hành chính đối với một số sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đang bị áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp.
Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay thì tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ.
Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

Thời gian qua, Bình Dương đã có bước đi thành công trong việc thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Trong giai đoạn mới, Bình Dương cần hướng đến thu hút nguồn vốn FDI có chọn lọc hơn với ưu tiên dành cho các dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động, nhưng đạt
Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

EuroCham sẽ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm với từng ngành của Việt Nam trong đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức nhập khẩu than đá bằng băng chuyền kín xuyên biên giới tại cửa khẩu quốc tế La Lay thuộc tỉnh Quảng Trị” và đánh giá đề tài đạt loại Giỏi.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn cần sự đồng bộ

Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn cần sự đồng bộ

Theo các chuyên gia, sự tham gia hợp tác giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và trường học trong ...
Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến tháng 4/2024, cả nước còn thiếu 113.491 giáo viên cấp học mầm ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chiều 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã ...
Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

Giá điện đang phải gánh vác đa mục tiêu nên chưa đủ bù đắp chi phí sản xuất, khiến EVN ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tăng trao đổi xây dựng Đảng giữa Việt Nam-Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tăng trao đổi xây dựng Đảng giữa Việt Nam-Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị phát huy ưu thế chính trị của quan hệ kênh ...
Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Sáng 20/8, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc ...
Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức nhập khẩu ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 8/2024

(HQ Online) - Thực hiện Hải quan số, Hải quan thông minh là yêu cầu quan trọng nhằm cụ thể ...
Hiệu quả tích cực từ đánh giá năng lực công chức Hải quan

Hiệu quả tích cực từ đánh giá năng lực công chức Hải quan

Tổng cục Hải quan triển khai đánh giá năng lực (ĐGNL) nhằm đánh giá đúng, chính xác năng lực công ...
Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin

Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin

Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) thống nhất tiếp tục chủ động và tăng ...
Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Cục Hải quan Đà Nẵng tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hóa, phát triển nguồn ...
Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tại địa bàn Quảng Ninh, Cục Hải quan Quảng Ninh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh ...
TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của TPHCM đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi ...
Hà Tĩnh: Tạm giữ 1.720 sản phẩm may mặc không có hóa đơn, chứng từ

Hà Tĩnh: Tạm giữ 1.720 sản phẩm may mặc không có hóa đơn, chứng từ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh thông tin về việc tạm giữ 1.720 sản phẩm quần áo, dép ...
Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, tình hình vận chuyển trái phép hàng hóa, gia ...
Phát hiện ô tô tải chở nhiều xe đạp điện không hóa đơn, chứng từ

Phát hiện ô tô tải chở nhiều xe đạp điện không hóa đơn, chứng từ

Xe ô tô tải chạy hướng Bắc- Nam chở đầy xe đạp điện không có hoá đơn chứng từ, không ...
Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Lực lượng QLTT trên cả nước đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, thu giữ hàng trăm nghìn xuất bản ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Nutifood vươn lên top 1 thị phần mảng sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam với các dòng ...
Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

Deloitte Việt Nam vừa công bố danh sách các Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất 2024.
Doanh nghiệp ngành thực phẩm chủ động thích ứng trong xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành thực phẩm chủ động thích ứng trong xuất khẩu

Sản phẩm thực phẩm tiêu thụ trong nước, cũng như xuất khẩu đều được yêu cầu gia tăng về tính ...
TP Hồ Chí Minh thúc đẩy các mô hình kinh tế mới hướng tới phát triển bền vững

TP Hồ Chí Minh thúc đẩy các mô hình kinh tế mới hướng tới phát triển bền vững

Tầm nhìn 2050, TPHCM xác định phát triển theo chiều sâu, công nghệ cao, sử dụng vật liệu mới, năng ...
“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

Nhằm tri ân người tiêu dùng đã luôn ủng hộ và sử dụng các sản phẩm ly, tô của công ...
STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

Tập đoàn Dược phẩm STADA Arzneimittel AG (Đức) đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu ...
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Chuyên gia ước tính nếu 1 triệu chiếc xe điện tham gia vào quá trình phóng điện ngược, chúng có ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
EU tăng tốc trong cuộc chiến pháp lý với các "gã khổng lồ" công nghệ

EU tăng tốc trong cuộc chiến pháp lý với các "gã khổng lồ" công nghệ

Kể từ tháng 8/2023, các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã phải đối mặt với các ...
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm Nga

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm Nga

Thủ tướng Lý Cường sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Mishustin để trao đổi quan điểm ...
Thách thức chờ người kế nhiệm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Thách thức chờ người kế nhiệm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Người kế nhiệm Thủ tướng Fumio Kishida - người vừa tuyên bố không tham gia tranh cử Chủ tịch đảng ...
Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Quy mô nền kinh tế số sẽ tăng trưởng trung bình 6,9% mỗi năm từ năm 2023 đến 2028, hai ...
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, ...
Phiên bản di động