Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Thương hiệu sữa Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực
Thaifex Anuga Asia 2025 là hội chợ nổi tiếng của ngành thực phẩm không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà đã mở rộng ra quốc tế, khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 Quốc gia và vùng lãnh thổ, quy tụ các doanh nghiệp F&B có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.
![]() |
Thaifex Asia 2025 là Hội chợ F&B hàng đầu châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua |
Năm nay, Thaifex có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới. Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều…
Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.
Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.
![]() |
Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại Thaifex 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan |
Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại hội chợ này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: “Thaiflex là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực châu Á và một số thị trường tiềm năng.
Khi đó, đa số các khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay. Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua”.
![]() |
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu – Mỹ |
Theo ông Jeffrey Chung (CEO Công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á): Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp. Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk.
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.
Xuất khẩu: Không chỉ là kinh doanh, mà còn là thương hiệu
Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia.
Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ). Nổi bật như sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa...
Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…
![]() |
Nhiều khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm đổi mới của Vinamilk với bước đột phá về dinh dưỡng, công nghệ và hương vị |
Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: “Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế”
![]() |
Sữa tươi tiệt trùng Green Farm và sữa hạt 9 loại hạt là một trong những sản phẩm mới của Vinamilk được các khách hàng thích thú khi nếm thử, với cảm nhận hương vị tươi mới, thanh dịu |
Theo ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tại các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế vừa khẳng định vị thế, thương hiệu quốc gia Việt Nam, vừa tạo động lực, kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Trong quý 1/2025, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, đóng góp giúp cho doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của Vinamilk (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế.
Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.
Tin liên quan

Khởi tố 2 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả
09:39 | 04/08/2025 Tiêu dùng

Doanh thu quý 2/2025 của Vinamilk ghi nhận tích cực ở thị trường nội địa lẫn nước ngoài
22:32 | 31/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk "viết tiếp câu chuyện hòa bình" bằng tranh và hành động
14:43 | 26/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

THACO AUTO bàn giao lô 315 xe tải cho J&T Express Việt Nam
14:47 | 08/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập đoàn Mường Thanh ra mắt bộ sưu tập “Nguyệt Vũ Đoàn Viên”
14:09 | 08/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Toạ đàm
00:00 | 08/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam có tân Chủ tịch
16:22 | 07/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lĩnh vực bất động sản xếp thứ 4 trong doanh nghiệp thành lập mới
09:38 | 07/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VME & SIE 2025: Đòn bẩy nội địa hóa ngành công nghiệp hỗ trợ
09:34 | 07/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới
22:45 | 06/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Dấu ấn Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam lần thứ V
15:00 | 06/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Petrolimex bổ nhiệm Chủ tịch Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ
15:00 | 06/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Petrolimex bắt tay Visa phát hành Thẻ đồng thương hiệu, thúc đẩy thanh toán số
11:12 | 06/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

MB Life - Bước chuyển mình chiến lược trên hành trình 10 năm phát triển
10:06 | 06/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

20 doanh nghiệp bất động sản tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
08:49 | 06/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VNSteel củng cố vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép Việt Nam
20:34 | 05/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Quyết tâm Thư của Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính 2025-2030
Thi đua xây dựng nền tài chính quốc gia phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập

Chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025-2030)

Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn ngành Tài chính
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

Quyết tâm Thư của Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính 2025-2030
Thi đua xây dựng nền tài chính quốc gia phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập

Chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025-2030)

Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn ngành Tài chính
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính

Thuế tỉnh Đắk Lắk triển khai khảo sát sự hài lòng của người nộp thuế

Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Cơ quan thuế trả lời việc tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân người nước ngoài

(INFOGRAPHICS): Chính thức áp dụng 4 phương thức nộp thuế điện tử

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

(INFOGRAPHICS): Các bước nộp thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh

Lạng Sơn và Quảng Tây (Trung Quốc) trao đổi phương thức giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

Đề xuất nhóm nhiệm vụ để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

Xuất khẩu tháng 7 đạt kỷ lục hơn 42 tỷ USD

Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thương mại hài hòa với các nước

Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Chỉ khi có chợ hợp pháp, thuận tiện mới cạnh tranh được với chợ cóc

Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Chung tay “xanh hóa” hệ sinh thái thương mại điện tử

Tiếp tục thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc thêm 2 sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da

Hà Nội phát hiện và tạm giữ hơn 250 kg hồng táo nhập lậu

Philippines cấm nhập khẩu, giá gạo Việt Nam tăng vọt

Sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ

Triển vọng tích cực cho thị trường condotel Đà Nẵng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu giám sát chặt giao dịch cổ phiếu tăng/giảm mạnh

Giá xăng RON95 vượt mốc 20.000 đồng/lít
