Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao lớn nhất ĐBSCL

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH tại An Giang có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, là dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao, quy trình khép kín lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Nông nghiệp công nghệ cao giúp các vùng đất nghèo đơm hoa kết trái Nông nghiệp công nghệ cao giúp các vùng đất nghèo đơm hoa kết trái

(HQ Online) - Để nông nghiệp công nghệ cao thật sự tạo nên bước chuyển mình kỳ diệu cho các vùng đất nghèo rất cần ...

Tập đoàn TH đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp công nghệ cao tại Hà Nội Tập đoàn TH đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp công nghệ cao tại Hà Nội

(HQ Online) - Công ty Cổ phần Tập đoàn TH sẽ xây dựng Dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trồng và chế ...

Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước, huyện biên giới Tri Tôn. Với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, khi đi vào vận hành, đây là dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao, quy trình khép kín lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL): Quy mô đàn bò nuôi tập trung là 10.000 con, nhà máy chế biến sữa tươi sạch công suất 135 tấn/ngày.

Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao lớn nhất ĐBSCL
Lễ Khởi công vinh dự có sự tham gia của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Võ Thị Ánh Xuân - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang và đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương…

Ngay trước Lễ Khởi công, cũng trong sáng 27/2, lãnh đạo Chính phủ, tỉnh An Giang và Tập đoàn TH đã tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, theo tinh thần của Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng về tổ chức Tết trồng cây Vì một Việt Nam xanh, tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng trên toàn quốc.

Loại cây được trồng tại Ô Tà Sóc là cây Dầu Rái – loại cây lâu năm lấy gỗ đặc hữu, có giá trị và phù hợp thổ nhưỡng của vùng ĐBSCL. Những cây giống quý này là món quà Tập đoàn TH tặng An Giang trong mùa xuân mới. Là một nhà đầu tư lớn đến với An Giang bằng dự án chăn nuôi tập trung công nghệ cao khép kín lớn nhất ĐBSCL, TH luôn mong muốn phát triển kinh tế xã hội hài hòa với thiên nhiên và môi trường, phát triển bền vững, theo đúng tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên” và giá trị cốt lõi “Thân thiện với môi trường”, hướng tới mô hình kinh tế xanh của Tập đoàn, làm xanh tươi các vùng dự án cũng như hưởng ứng sáng kiến trồng mới 1 tỷ cây xanh của Chính phủ.

Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao lớn nhất ĐBSCL
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu tại lễ phát động Tết trồng cây.

Tập đoàn TH đang hiện đang đầu tư nhiều dự án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Nổi bật là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Dự án vận hành theo chuỗi sản xuất khép kín, được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Dự án có tổng đàn bò là 45.000 con tại Nghệ An, xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á năm 2015.

Tháng 12/2020, cụm trang trại TH tại Nghệ An đã được Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union - Worldkings) xác nhận Kỷ lục thế giới mới, đó là Kỷ lục “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới” với cụm trang trại sở hữu chuồng trại lớn và hiện đại tiêu chuẩn tiên tiến hàng đầu thế giới, áp dụng công nghệ 4.0 và thiết bị hiện đại trong tất cả các khâu của quy trình khép kín (trong đó sử dụng chip điện tử kiểm soát thức ăn, thú y, động dục...); Nhà máy chế biến thức ăn quy mô lên tới 1.400 tấn thức ăn phối trộn/ngày, công suất khu thức ăn ủ chua khoảng 3.200 tấn; Cánh đồng cỏ nguyên liệu thức ăn cho bò quy mô lớn; Dàn máy móc tự động hoá lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, cùng với app thông minh đo độ ẩm trên những cánh đồng; cánh tay tưới vươn xa 450m, hoàn toàn tự động; Nhà máy chế biến sữa tươi sạch và hệ thống phân phối đồng bộ với gần 300 cửa hàng TH true mart. Chuỗi sản xuất khép kín này cho ra đời những sản phẩm từ sữa tươi sạch chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao lớn nhất ĐBSCL

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và tập đoàn TH đã tặng món quà ý nghĩa là trường mầm non với giá trị xây dựng 5 tỷ đồng cho huyện Tri Tôn.

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại An Giang của Tập đoàn TH là bước đi tiếp theo của TH trong chiến lược phát triển đàn bò sữa, giữ vững vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong phân khúc sữa tươi, đồng thời cũng hưởng ứng lời mời đầu tư của tỉnh An Giang, phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao ở ngay vùng biên giới Tây Nam.

Tại đây, mô hình chăn nuôi tập trung, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và tinh hoa khoa học quản trị từ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa đạt kỷ lục thế giới của TH tại Nghệ An tiếp tục được ứng dụng với quy trình khép kín và sự chăm chút tỉ mỉ để tạo ra những ly sữa đạt chuẩn quốc tế.

Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao khép kín của TH không chỉ mở ra một chương mới trong nông nghiệp công nghệ cao của An Giang nói riêng, ĐBSCL nói chung, mà còn phát triển các sinh kế mới cho bà con nông dân. Trong chuỗi sản xuất khép kín của TH, nông dân sẽ tham gia vào khâu trồng cây nguyên liệu thức ăn thô xanh cho bò sữa, năng suất và giá trị trên một đơn vị canh tác sẽ được tăng lên đáng kể.

Ngoài mô hình chăn nuôi bò sữa khép kín, tập trung, ứng dụng công nghệ cao, tại An Giang, tập đoàn TH dự kiến phát triển thêm Mô hình chăn nuôi bò sữa liên kết với người dân thông qua hợp tác xã công nghệ cao - tương tự mô hình mà TH đã triển khai tại Đà Lạt với thương hiệu Dalatmilk.

Trân trọng An Giang, một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH - chia sẻ, bà rất ấn tượng với những người nông dân chăm chỉ, quyết liệt. Bà tin tưởng rằng TH sẽ đưa người nông dân đi cùng, cùng phát triển và xóa đói giảm nghèo một cách bền vững đồng thời mang tới cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm tươi, sạch, tốt cho sức khỏe. Đó cũng chính là ý nghĩa của sứ mệnh mang lại Hạnh phúc đích thực – True Happiness cho cộng đồng mà Tập đoàn TH theo đuổi.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc nhiều