Tái khởi động tour hè sau thời gian dài nghỉ dịch
Du lịch biển vào mùa hè là lựa chọn của nhiều gia đình. |
Tour du lịch hè bùng nổ | |
Tour du lịch - chuỗi cà phê Biệt động Sài Gòn: Các thế hệ truyền lửa anh hùng | |
Hết khỏe với tour giá rẻ | |
Thực chất tour giá 0 đồng |
Nhiều tour giá rẻ bung hàng
Sau thời gian dài ngưng trệ, hiện các DN lữ hành đã đưa ra các tour du lịch hot để hút khách dịp hè. PYS Travel, Viet Fun Travel, Hanoitourist… đã nhanh chóng mở bán các gói tour nội địa hay các combo du lịch theo dạng Free & Easy (tour chính như vé máy bay, xe khách, phòng khách sạn, xe đưa tiễn sân bay. Còn các chi phí khác như ăn uống, đi lại tại điểm du lịch, vé thăm quan du khách sẽ tự lo) với giá hấp dẫn.
PYS Travel đã mở bán các tour du lịch như tour Hà Nội - Mộc Châu, Hà Nội - Hồ Ba Bể hay các combo nghỉ dưỡng ngắn ngày tại các resort như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, Flamingo Đại Lải, Hải Tiến Marissa với mức giá chỉ từ 990 nghìn đồng đến gần 2 triệu đồng/người.
Hanoitourist giới thiệu gói tour Quy Nhơn- Tuy Hòa, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc với mức giá từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng cho 4 ngày 3 đêm.
Công ty Viet Fun Travel mở bán nhiều tour gia đình với mức giá rất mềm, như tour Du lịch gia đình 5 ngày 4 đêm Sài Gòn- Vũng Tàu- Long Hai- Sài Gòn- Đại Nam - Sài Gòn- Củ Chi chỉ với giá 4,3 triệu đồng; tour 6 ngày 5 đêm Hà Nội- Tam Đảo- Hà Nội-Hạ Long-Hà Nội- Sapa- Cat Cat- Hàm Rồng- Sapa- Hà Khẩu- Hà Nội với giá 6,4 triệu đồng...
Đại diện các công ty du lịch lữ hành Saigontourist, Fiditour... cho biết đã có kế hoạch tung sản phẩm mới ngay sau kỳ nghỉ lễ, tập trung vào nhóm khách nội địa, chủ yếu chùm tour ngắn ngày, quy mô vừa phải. Hiện một số đơn vị còn cung cấp các dịch vụ cho du lịch cá nhân, trải nghiệm những điểm mới, xa thành thị.
Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour cho biết từ đầu tháng 5 này các bộ phận kinh doanh của DN đã hoạt động trở lại. Theo kế hoạch các sản phẩm cho tháng 5, 6, 7 tới đây được thiết kế để phục vụ cho đối tượng nhóm khách gia đình với dạng tour Free&Easy, tour option (hành khách có thể thay đổi them bớt), thời gian ngắn, tối đa 4 ngày và ưu tiên cho các điểm đến gần, di chuyển thuận tiện bằng ôtô, hàng không thì là các chặng bay ngắn.
Sun Group cũng đưa ra các chương trình du lịch hấp dẫn. Tập đoàn này sẽ chính thức đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh (Quảng Ninh). Tại Đà Nẵng, Công viên châu Á (Sun World Danang Wonders) của Sun Group cũng đang tiến hành cải tạo cảnh quan, chuẩn bị cho màn “tái xuất” bùng nổ với những trải nghiệm, dịch vụ về đêm hấp dẫn dành cho du khách.
Đặc biệt, trong quý II/2020, khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục đem đến cho du khách nhiều bất ngờ mới mẻ với việc khai trương lâu đài Ravenstone. Nơi đây dự kiến sẽ tổ chức những Hội chợ phù hoa với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật và bán hàng, tái hiện hội chợ cổ châu Âu. Bên trong lâu đài sẽ có Rạp chiếu phim 5D và nhiều trải nghiệm độc đáo, bất ngờ khác.
Kiến nghị giải pháp hỗ trợ
Là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19, các DN lữ hành hiện đang gồng mình để vượt khó. Ngoài nỗ lực tự thân thì các DN cũng đang kiến nghị các cơ quan quản lý các biện pháp tháo gỡ cần thiết.
Bà Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Công ty Tass Travel cho biết, sau dịch, các DN cần tập trung marketing điểm đến với sự tham gia của cả cơ quan quản lý Nhà nước và DN, chú trọng tạo nội dung sáng tạo và phù hợp với từng thị trường, tập trung theo hướng thể hiện yếu tố kỹ thuật trong quy trình làm nổi bật một điểm đến an toàn và thân thiện.
Ý kiến của ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Du lịch GoldenTour cho rằng, cùng với các văn bản chính sách khác của Tổng cục Du lịch, Bộ Giao thông vận tải hay các chính sách hỗ trợ khác (nếu có) cần rõ ràng, nhanh chóng để hỗ trợ cho các DN phát triển.
Nói về nhu cầu và xu hướng du lịch sau dịch, ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam cho rằng, nhu cầu vui chơi giải trí, giải tỏa căng thẳng lo âu sau dịch sẽ tăng cao tập trung chủ yếu vào sản phẩm du lịch nội địa ngắn ngày, cuối tuần.
Đối với thị trường du lịch quốc tế các DN cần chung tay truyền thông điệp về điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Bên cạnh đó, các DN cần ra những gói du lịch kích cầu thu hút khách du lịch quốc tế tại quốc gia đã hết dịch. Đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch. Một số sản phẩm du lịch an toàn cần được tiếp tục duy trì và có khả năng là xu thế trong giai đoạn sau dịch nhất là các sản phẩm du lịch kết hợp công tác, du lịch công vụ, du lịch nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái kết hợp Spa và bảo hiểm.
Ở khía cạnh khác, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Công ty Du lịch AZA cho biết, bên cạnh việc xây dựng các kế hoạch kinh doanh, các DN lữ hành phải xây dựng được hình ảnh của ngành Du lịch luôn bảo vệ khách du lịch trước ảnh hưởng của dịch bệnh; tạo được các điểm đến an toàn để du khách yên tâm, tin tưởng. Bởi thực tế, dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát ở nước ta nhưng người dân vẫn còn tâm lý e dè, chưa mạnh dạn đặt tour hoặc tìm đến các điểm du lịch.
Để khởi động các tour du lịch sau dịch, các DN, đơn vị lữ hành, bên cạnh việc khuyến mãi, đầu tư thêm sản phẩm du lịch mới, cần chú trọng đào tạo, nâng cao kỹ năng của nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp. Đặc biệt là thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn khi du lịch để tạo niềm tin cho khách du lịch khi tới Việt Nam. |
Tin liên quan
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
19:51 | 26/10/2024 Kinh tế
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá
08:32 | 15/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh
09:57 | 30/12/2020 Điểm đến
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo
16:08 | 26/12/2020 Du lịch
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"
13:20 | 24/12/2020 Điểm đến
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie
11:59 | 21/12/2020 Điểm đến
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím
07:41 | 16/12/2020 Điểm đến
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels
14:07 | 11/12/2020 Tour - KS
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới
07:44 | 11/12/2020 Điểm đến
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam
13:21 | 09/12/2020 Du lịch
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK