Facebook Twitter youtube Tiktok

Tái khởi động tour hè sau thời gian dài nghỉ dịch

(HQ Online) - Các doanh nghiệp lữ hành hiện đang gấp rút tăng tốc chuẩn bị kế hoạch kinh doanh khi cao điểm du lịch hè đang cận kề.
tai khoi dong tour he sau thoi gian dai nghi dich
Du lịch biển vào mùa hè là lựa chọn của nhiều gia đình.
tai khoi dong tour he sau thoi gian dai nghi dich Tour du lịch hè bùng nổ
tai khoi dong tour he sau thoi gian dai nghi dich Tour du lịch - chuỗi cà phê Biệt động Sài Gòn: Các thế hệ truyền lửa anh hùng
tai khoi dong tour he sau thoi gian dai nghi dich Hết khỏe với tour giá rẻ
tai khoi dong tour he sau thoi gian dai nghi dich Thực chất tour giá 0 đồng

Nhiều tour giá rẻ bung hàng

Sau thời gian dài ngưng trệ, hiện các DN lữ hành đã đưa ra các tour du lịch hot để hút khách dịp hè. PYS Travel, Viet Fun Travel, Hanoitourist… đã nhanh chóng mở bán các gói tour nội địa hay các combo du lịch theo dạng Free & Easy (tour chính như vé máy bay, xe khách, phòng khách sạn, xe đưa tiễn sân bay. Còn các chi phí khác như ăn uống, đi lại tại điểm du lịch, vé thăm quan du khách sẽ tự lo) với giá hấp dẫn.

PYS Travel đã mở bán các tour du lịch như tour Hà Nội - Mộc Châu, Hà Nội - Hồ Ba Bể hay các combo nghỉ dưỡng ngắn ngày tại các resort như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, Flamingo Đại Lải, Hải Tiến Marissa với mức giá chỉ từ 990 nghìn đồng đến gần 2 triệu đồng/người.

Hanoitourist giới thiệu gói tour Quy Nhơn- Tuy Hòa, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc với mức giá từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng cho 4 ngày 3 đêm.

Công ty Viet Fun Travel mở bán nhiều tour gia đình với mức giá rất mềm, như tour Du lịch gia đình 5 ngày 4 đêm Sài Gòn- Vũng Tàu- Long Hai- Sài Gòn- Đại Nam - Sài Gòn- Củ Chi chỉ với giá 4,3 triệu đồng; tour 6 ngày 5 đêm Hà Nội- Tam Đảo- Hà Nội-Hạ Long-Hà Nội- Sapa- Cat Cat- Hàm Rồng- Sapa- Hà Khẩu- Hà Nội với giá 6,4 triệu đồng...

Đại diện các công ty du lịch lữ hành Saigontourist, Fiditour... cho biết đã có kế hoạch tung sản phẩm mới ngay sau kỳ nghỉ lễ, tập trung vào nhóm khách nội địa, chủ yếu chùm tour ngắn ngày, quy mô vừa phải. Hiện một số đơn vị còn cung cấp các dịch vụ cho du lịch cá nhân, trải nghiệm những điểm mới, xa thành thị.

Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour cho biết từ đầu tháng 5 này các bộ phận kinh doanh của DN đã hoạt động trở lại. Theo kế hoạch các sản phẩm cho tháng 5, 6, 7 tới đây được thiết kế để phục vụ cho đối tượng nhóm khách gia đình với dạng tour Free&Easy, tour option (hành khách có thể thay đổi them bớt), thời gian ngắn, tối đa 4 ngày và ưu tiên cho các điểm đến gần, di chuyển thuận tiện bằng ôtô, hàng không thì là các chặng bay ngắn.

Sun Group cũng đưa ra các chương trình du lịch hấp dẫn. Tập đoàn này sẽ chính thức đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh (Quảng Ninh). Tại Đà Nẵng, Công viên châu Á (Sun World Danang Wonders) của Sun Group cũng đang tiến hành cải tạo cảnh quan, chuẩn bị cho màn “tái xuất” bùng nổ với những trải nghiệm, dịch vụ về đêm hấp dẫn dành cho du khách.

Đặc biệt, trong quý II/2020, khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục đem đến cho du khách nhiều bất ngờ mới mẻ với việc khai trương lâu đài Ravenstone. Nơi đây dự kiến sẽ tổ chức những Hội chợ phù hoa với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật và bán hàng, tái hiện hội chợ cổ châu Âu. Bên trong lâu đài sẽ có Rạp chiếu phim 5D và nhiều trải nghiệm độc đáo, bất ngờ khác.

Kiến nghị giải pháp hỗ trợ

Là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19, các DN lữ hành hiện đang gồng mình để vượt khó. Ngoài nỗ lực tự thân thì các DN cũng đang kiến nghị các cơ quan quản lý các biện pháp tháo gỡ cần thiết.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Công ty Tass Travel cho biết, sau dịch, các DN cần tập trung marketing điểm đến với sự tham gia của cả cơ quan quản lý Nhà nước và DN, chú trọng tạo nội dung sáng tạo và phù hợp với từng thị trường, tập trung theo hướng thể hiện yếu tố kỹ thuật trong quy trình làm nổi bật một điểm đến an toàn và thân thiện.

Ý kiến của ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Du lịch GoldenTour cho rằng, cùng với các văn bản chính sách khác của Tổng cục Du lịch, Bộ Giao thông vận tải hay các chính sách hỗ trợ khác (nếu có) cần rõ ràng, nhanh chóng để hỗ trợ cho các DN phát triển.

Nói về nhu cầu và xu hướng du lịch sau dịch, ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam cho rằng, nhu cầu vui chơi giải trí, giải tỏa căng thẳng lo âu sau dịch sẽ tăng cao tập trung chủ yếu vào sản phẩm du lịch nội địa ngắn ngày, cuối tuần.

Đối với thị trường du lịch quốc tế các DN cần chung tay truyền thông điệp về điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Bên cạnh đó, các DN cần ra những gói du lịch kích cầu thu hút khách du lịch quốc tế tại quốc gia đã hết dịch. Đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch. Một số sản phẩm du lịch an toàn cần được tiếp tục duy trì và có khả năng là xu thế trong giai đoạn sau dịch nhất là các sản phẩm du lịch kết hợp công tác, du lịch công vụ, du lịch nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái kết hợp Spa và bảo hiểm.

Ở khía cạnh khác, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Công ty Du lịch AZA cho biết, bên cạnh việc xây dựng các kế hoạch kinh doanh, các DN lữ hành phải xây dựng được hình ảnh của ngành Du lịch luôn bảo vệ khách du lịch trước ảnh hưởng của dịch bệnh; tạo được các điểm đến an toàn để du khách yên tâm, tin tưởng. Bởi thực tế, dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát ở nước ta nhưng người dân vẫn còn tâm lý e dè, chưa mạnh dạn đặt tour hoặc tìm đến các điểm du lịch.

Để khởi động các tour du lịch sau dịch, các DN, đơn vị lữ hành, bên cạnh việc khuyến mãi, đầu tư thêm sản phẩm du lịch mới, cần chú trọng đào tạo, nâng cao kỹ năng của nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp. Đặc biệt là thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn khi du lịch để tạo niềm tin cho khách du lịch khi tới Việt Nam.
 D.Ngân

Tin liên quan

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại

(HQ Online) - Trong những ngày gần đây, du lịch đường biển liên tiếp đón nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan các danh lam, thắng cảnh tại Việt Nam.
Du lịch y tế

Du lịch y tế

(HQ Online) - Du lịch y tế hay du lịch khám chữa bệnh tại thị trường Việt Nam đã được nhắc tới lâu nay, tuy nhiên sản phẩm này đến nay chưa được phát triển mạnh mẽ. Những năm gần đây, lĩnh vực y tế Việt Nam có sự phát triển nhanh, nổi bật như lĩnh vực ghép tạng với hàng chục ca thay tim, gan, phổi... đã thực hiện thành công, làm chủ nhiều công nghệ y khoa hiện đại, lĩnh vực y học cổ truyền có nhiều thế mạnh, phát triển phong phú.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

(HQ Online) - Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”

Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty TNHH XNK năng lượng Biomass (TPHCM)
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?

Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?

Theo các chuyên gia, để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, nhà nước cần hoàn thiện khung chính sách, cơ chế thử nghiệm (sandbox) cho phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và các mô hình kinh doanh mới. Đồng thời, cải cách thể c

Mua bán thuốc online

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược đang được thảo luận tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 2/11, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM tổ chức Lễ ra quân Tháng hành động phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn Thành phố.
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Thủ tướng lưu ý vấn đề thời gian, trí tuệ, khát vọng, tiềm lực, hội nhập để đưa nền giáo dục đào tạo ngang tầm, theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt, tự lực, tự cường, tự tin dân tộc.
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Nhân chuyến thăm chính thức UAE của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo cấp cao Việt Nam và UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện vào ngày 28/10/2024.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp được tổ chức thành công dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam, Chủ tịch PTC.
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại  Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty CP Thương mại hoá chất Hoa Việt (Hà Nội).
Phiên bản di động