Facebook Twitter youtube Tiktok

Quản lý nợ thuế: Khó “đơn" khó “kép"

(HQ Online) - Quản lý nợ thuế vẫn luôn là bài toán khó với ngành Thuế, bởi không đơn giản cứ thực hiện tuần tự các biện pháp cưỡng chế là có thể thu hồi được nợ. Khó khăn luôn đến từ nhiều phía khiến công tác quản lý nợ luôn là nhiệm vụ nặng nề, đè trên vai cán bộ thuế.    
quan ly no thue kho don kho kep 114196 Quản lý nợ thuế: Coi người nộp thuế là bạn đồng hành
quan ly no thue kho don kho kep 114196 Tổng cục Hải quan sửa quy trình quản lý nợ thuế
quan ly no thue kho don kho kep 114196 Mạnh tay quản lý nợ thuế
quan ly no thue kho don kho kep 114196 Quản lý nợ thuế - bổ sung quy định gì cho hiệu quả?
quan ly no thue kho don kho kep 114196
Tổng cục Thuế đã yêu cầu các cục thuế theo dõi chặt chẽ sự biến động của các khoản nợ thuế.

Quyết liệt với nhiều biện pháp

Công tác quản lý nợ luôn được các cục thuế coi là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm xuyên suốt. Cứ vào đầu năm, toàn ngành Thuế đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm thu hồi nợ cũ và không để nợ mới phát sinh. Từng cục Thuế giao chỉ tiêu thu nợ thuế đến từng lãnh đạo Cục, từng đội thuế, từng cán bộ và coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét thi đua của cán bộ công chức.

Tại Cục Thuế Hưng Yên, ngay từ đầu năm, Tổng cục Thuế đã giao chỉ tiêu thu tiền thuế nợ năm 2019 cho đơn vị đến thời điểm 31/12/2019, không vượt quá 876 tỷ đồng. Trong đó, nợ thuế có khả năng thu không vượt quá 293 tỷ đồng và thu tối thiểu 80% các khoản tiền thuế nợ có khả năng thu của thời điểm 31/12/2018. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu này, Cục Thuế đã giao chỉ tiêu thu tiền thuế nợ đến từng đơn vị; chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý, đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ.

Tính đến đầu tháng 10/2019, Cục Thuế Hưng Yên đã ban hành 429.870 thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp đến người nợ thuế; ban hành 1.950 quyết định cưỡng chế, trong đó bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản là 1.614 quyết định, thông báo hoá đơn không còn giá trị sử dụng là 336 quyết định; thực hiện công khai thông tin các doanh nghiệp chây ỳ, không chấp hành pháp luật thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng là 4.236 lượt.

Tại Cục Thuế Quảng Bình, từ đầu năm đến nay, đơn vị này liên tục áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo luật định đối với các đơn vị nợ thuế trên 90 ngày, dây dưa, chiếm dụng tiền thuế. Tính đến tháng 10, Cục Thuế Quảng Bình đã ban hành 296 quyết định cưỡng chế để thu hồi nợ đọng thuế, trong đó cưỡng chế bằng biện pháp trích tài khoản 239 trường hợp, cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng 53 trường hợp, thu hồi giấy phép 2 trường hợp. Cục Thuế Quảng Bình còn phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện khấu trừ tại nguồn đối với số tiền nợ thuế của các đơn vị xây dựng cơ bản bằng vốn ngân sách; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư để thu nợ đọng thuế qua việc cấp mới, gia hạn quyền khai thác khoáng sản, tiền thuê đất, cấp phép mới, gia hạn dự án đầu tư. Thực hiện thu nợ đọng thuế qua công tác hoàn thuế.

Bên cạnh đó, hàng tháng, ngay sau khi khoá sổ thuế, Cục thông báo danh sách người nộp thuế chưa thực hiện cưỡng chế để yêu cầu các chi cục thuế thực hiện cưỡng chế. Đồng thời công khai danh sách các doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế trên cổng thông tin và các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại Cục Thuế Hà Nội, từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã công khai lần đầu với 1.433 đơn vị nợ thuế phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ 2.146 tỷ đồng. Đồng thời, thực hiện công khai lại 507 đơn vị nợ thuế phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ 4.265 tỷ đồng. Việc thực hiện công khai các doanh nghiệp nợ thuế là động thái khá quyết liệt của ngành Thuế Thủ đô, thể hiện sự cương quyết của đơn vị với các doanh nghiệp chây ỳ. Kết quả sau khi đăng công khai đã có 1.168 doanh nghiệp và dự án nộp 418,7 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Khó từ nhiều phía

Thực tế cho thấy, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng nợ thuế của các doanh nghiệp. Trước tiên phải kể đến nguyên nhân khách quan do tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Đơn cử như một trường hợp doanh nghiệp do Cục Thuế Nghệ An quản lý đó là Công ty TNHH Thương mại Minh Khang. Hiện Công ty này dẫn đầu danh sách nợ với tổng số nợ trên 238,6 tỷ đồng. Tìm hiểu nguyên nhân có thể thấy, số nợ thuế của Công ty Minh Khang đều xuất phát từ nợ tiền sử dụng đất, với hơn 237 tỷ đồng. Hiện nay, tại Nghệ An, Công ty Minh Khang là chủ đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn. Tổng mức đầu tư ban đầu của bệnh viện lên tới 10 triệu USD. Bên cạnh đó, Công ty này cũng được biết đến là chủ đầu tư dự án “Tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược - thiết bị vật tư y tế và nhà ở” tại xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, đến nay, các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An của Công ty Minh Khang đang bị "mắc kẹt" dẫn đến tình trạng nợ tiền sử dụng đất.

Bên cạnh những đơn vị có khó khăn thực sự trong hoạt động sản xuất kinh doanh hay vướng mắc trong chính sách vẫn còn có những đơn vị ý thức tuân thủ về thực hiện nghĩa vụ ngân sách với nhà nước chưa cao, chây ỳ nợ tiền thuế mặc dù cơ quan Thuế đã thường xuyên đôn đốc cũng như thực hiện các biện pháp cưỡng chế. Theo chia sẻ của một doanh nghiệp đã từng nợ thuế, hiện mức phạt chậm nộp của cơ quan Thuế là 0,03%/ngày. So với lãi suất ngân hàng hiện nay, mức này có thấp hơn một chút. Do vậy, khi tình hình tài chính của doanh nghiệp gặp khó khăn, để đặt lên "bàn cân" xem nên nộp thuế trước hay trả nợ ngân hàng trước thì hầu như doanh nghiệp đều chọn cách xử lý nợ cho ngân hàng. "Nếu chậm nộp nợ thuế cho cơ quan Thuế thì sẽ bị phát sinh phạt chậm nộp và tiền chậm nộp. Tuy nhiên, nếu chậm trả nợ cho ngân hàng thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn hơn nhiều như: cưỡng chế tài sản, liệt vào danh sách "nợ xấu" và sẽ dẫn tới khó có thể tiếp tục vay vốn ngân hàng", chủ doanh nghiệp này chia sẻ.

Hay như tại Cục Thuế Hưng Yên, hiện nợ khó thu tại đơn vị vẫn còn lớn (613 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 52,7% trong tổng số nợ). Trong khi đó, tiền chậm nộp được tính tự động 0,03%/ngày, dẫn đến tổng nợ thuế ngày càng tăng cao, gây khó khăn cho công tác quản lý. Hơn nữa, nợ thuế tập trung chủ yếu vào một số doanh nghiệp có số nợ lớn nhưng gặp khó khăn về tài chính, chờ giải thể, phá sản không có khả năng nộp như: Công ty Cổ phần Dầu thực vật Quang Minh nợ đến ngày 31/8/2019 là 266 tỷ đồng; Công ty TNHH sản xuất vôi Bình Minh nợ 123,1 tỷ đồng; Công ty TNHH vôi Hưng Yên nợ 20,3 tỷ đồng,.. Ngoài ra, còn một số doanh nghiệp nợ đọng tiền sử dụng đất lớn 443,4 tỷ đồng. Mặc dù Cục đã thực hiện các biện pháp thu nợ, cưỡng chế nợ thuế nhưng doanh nghiệp vẫn không nộp thuế, để nợ thuế kéo dài như: Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hưng Yên nợ 233,6 tỷ đồng; Công ty TNHH Vạn Thuận Phát nợ 69,9 tỷ đồng; Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An Phú nợ 88,3 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phúc Hưng nợ 27,6 tỷ đồng,...

Với những nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan, đến nay, công tác quản lý nợ vẫn đang là bài toán khó đối với toàn ngành Thuế. Nhân lực có hạn, nợ ngày càng phình to, doanh nghiệp có ý thức thì khó khăn, doanh nghiệp không khó khăn thì chây ỳ... dẫn đến tình trạng nợ thuế kéo dài khiến cơ quan quản lý thuế luôn trong tình trạng "đau đầu" kiểm soát.

Để phấn đấu nợ thuế không vượt quá 5% trên tổng số thu ngân sách nhà nước, Tổng cục Thuế đã yêu cầu các cục thuế theo dõi chặt chẽ sự biến động của các khoản nợ thuế, tổ chức đôn đốc thu ngay các khoản nợ mới phát sinh, tránh tình trạng để tuổi nợ dài gây khó khăn trong việc thu nợ thuế.

Bên cạnh đó, cần tập trung rà soát lại các doanh nghiệp nợ đọng tiền thuế, số tiền, thời gian, nguyên nhân nợ để phân loại đúng các khoản nợ thuế, đối tượng nợ thuế, từ đó áp dụng đồng bộ các biện pháp thu hồi nợ thuế phù hợp như: ban hành thông báo nợ tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp; ban hành quyết định cưỡng chế nợ thuế.

Đồng thời, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp nợ thuế để lắng nghe giải trình nguyên nhân, tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và động viên các doanh nghiệp nộp số thuế nợ vào ngân sách nhà nước.

Thùy Linh

Tin liên quan

Nguồn vốn là một khó khăn lớn khi triển khai các dự án nhà ở xã hội

Nguồn vốn là một khó khăn lớn khi triển khai các dự án nhà ở xã hội

(HQ Online) - Trong quá trình triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhiều doanh nghiệp cho biết đã gặp những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, mặt bằng, nguồn vốn...
Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

(HQ Online) - Trong quý đầu năm, tổng thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 490.196 tỷ đồng, bằng 116,9% so với dự toán quý 1, bằng 33% so với dự toán, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Lạng Sơn: Vào cuộc gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Lạng Sơn: Vào cuộc gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

(HQ Online) - Từ phản ánh gặp khó khi làm thủ tục NK mặt hàng xe ô tô mới qua cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan của các DN Việt Nam, UBND tỉnh Lạng Sơn, Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Lạng Sơn đã tích cực vào cuộc, tích cực trao đổi, hội đàm với phía Trung Quốc để triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ.
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

(HQ Online) - Ngày 26/4, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị chuẩn bị Sơ kết 1 năm triển khai Chỉ thị số 18 ngày 30/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ đồng thời cũng trao đổi thảo luận về các giải pháp phối hợp giữa các bộ, ngành để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động TMĐT nói chung và công tác quản lý thuế nói riêng.
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Để minh bạch hóa các quy trình quản lý thuế, tăng cường điện tử hóa các biện pháp rà soát, quản lý rủi ro trong việc sử dụng hóa đơn điện tử thông qua phân tích, tổng hợp dữ liệu mua vào, bán ra trên hóa đơn, từ đó cảnh báo danh sách người nộp thuế thuộc diện cần rà soát, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử phiên bản 3.1.0.
Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

(HQ Online) - Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trong nước và xuyên biên giới. Số liệu quản lý thuế trong 2 năm 2022 và 2023 ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT năm sau cao hơn năm trước.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Phiên họp thứ 32, chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật GTGT (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(HQ Online) - Đến hết ngày 29/3/2024, cả nước đã có trên 50.303 cơ sở kinh doanh đã đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền với trên 252,8 triệu hóa đơn.
Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(HQ Online) - Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) được tổ chức sáng 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, VTCA thực sự trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, quản lý thuế và người nộp thuế, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường tính tuân thủ pháp luật.
Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có thư gửi người nộp thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế.
Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

(HQ Online) - Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tại Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác thuế quý 1, kế hoạch triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác thuế quý 2 năm 2024 của Tổng cục Thuế vừa được tổ chức.
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

(HQ Online) - Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong quý 1/2024, tổng khối lượng huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ là 80.229 tỷ đồng, đạt 20,1% kế hoạch năm được Bộ Tài chính giao.
Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

(HQ Online) - Ngày 5/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan Thuế các cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã cơ bản thực hiện thành công phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

(HQ Online) - Báo cáo của KBNN Tây Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện kiểm soát chi.
Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

(HQ Online) - Tối 2/4, Tổng cục Thuế thông tin về việc đơn vị này tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) do hệ thống công nghệ thông tin, trong đó có hệ thống hóa đơn điện tử của DN này bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).
KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

(HQ Online) - KBNN vừa có Công văn số 1660/KBNN-KSC yêu cầu toàn hệ thống thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Hiện nay, Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỷ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả. Dù vậy, kim ngạch xuất khẩu của vùng Tây Nguyên còn rất khiêm tốn.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á xuất phát từ thực tế TPHCM đang có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động