Facebook Twitter youtube Tiktok

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hiện tượng "báo hóa mạng xã hội", hay “truyền thông bẩn” đang ngày càng phổ biến, đòi hỏi cơ quan báo chí chính thống cần tăng cường vai trò kiểm chứng, đồng hành cùng các cơ quan chức năng và doanh nghiệp để bảo vệ sự thật, bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp.
Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp
Ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ về vai trò của báo chí tại tọa đàm. Ảnh: T.D

Giữ sạch truyền thông trong bối cảnh hiện đại

Đó là một trong những thông tin được các đại biểu nhấn mạnh tại hội thảo chuyên đề với chủ đề “Truyền thông ngành thực phẩm TP. Hồ Chí Minh: Nhận diện khủng hoảng và giải pháp phát triển bền vững” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Hội Lương thực - Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh (HAA) tổ chức ngày 4/6/2025.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA cho biết, TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm, nhưng cũng là nơi chứng kiến nhiều vụ việc gây tổn hại niềm tin thị trường. Từ các nền tảng mạng xã hội đến chợ truyền thống và siêu thị hiện đại, người tiêu dùng ngày càng đối mặt với tình trạng quảng bá sai sự thật, sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí chứa chất cấm.

“Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển vượt bậc, truyền thông đã trở thành con dao hai lưỡi với ngành thực phẩm. Nhiều vụ việc quảng cáo sai sự thật, phát ngôn thiếu trách nhiệm từ KOL/KOC, cùng thông tin thất thiệt lan truyền chóng mặt, không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp mà còn gây hoang mang cho người tiêu dùng và làm tổn hại uy tín toàn ngành”, bà Lý Kim Chi nhấn mạnh.

Theo ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, truyền thông không chỉ đơn thuần là phương tiện truyền tải thông tin, mà còn là công cụ định hướng dư luận, xây dựng và củng cố niềm tin xã hội. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực thực phẩm, một lĩnh vực gắn liền trực tiếp với sức khỏe và đời sống hằng ngày của người dân.

Theo ông Dũng, trong thời đại số, khi mạng xã hội và các nền tảng số phát triển chóng mặt, thông tin vừa có thể trở thành sức mạnh, vừa tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn nhận thức, quảng cáo sai lệch, thậm chí bị lợi dụng để dẫn dắt dư luận.

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về các giải pháp xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm. Ảnh: T.D

Trong bối cảnh ấy, vai trò của người làm báo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Báo chí cần phải giữ vững tinh thần trung thực, khách quan và kịp thời, thể hiện rõ qua từng dòng tin, từng nhan đề bài viết.

Đồng thời, báo chí cũng cần đổi mới công nghệ, nâng cao kỹ năng chuyên môn, hiểu biết chuyên sâu và giữ vững đạo đức nghề nghiệp để đủ sức đối mặt với những thách thức từ làn sóng thông tin giả, sai sự thật.

Báo chí cần tiên phong trong công tác giám sát xã hội, phản ánh trung thực những tồn tại và bất cập của ngành, đồng thời là cầu nối giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, ông Trần Trọng Dũng chia sẻ.

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Nhận diện về những khủng hoảng truyền thông và những giải pháp của doanh nghiệp trong công tác phối hợp với cơ quan báo chí nhằm góp phần xây dựng thương hiệu, ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó chủ tịch Hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh cho rằng, khủng hoảng truyền thông ngành thực phẩm hiện nay không còn là hiện tượng đơn lẻ mà đã mang tính hệ thống.

Theo ông Đảo, từ những vụ quảng cáo sai sự thật, thông tin thiếu kiểm chứng bởi KOL/KOC, đến sự lan truyền tin giả trên mạng xã hội và một số cơ quan truyền thông thiếu trách nhiệm, tất cả đã tạo ra hiệu ứng domino, làm xói mòn niềm tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và cả hình ảnh quốc gia.

Ông Nguyễn Thanh Đảo cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng trên trước hết là sự yếu kém trong kiểm soát nội dung truyền thông, đặc biệt là tình trạng KOL/KOC quảng bá sản phẩm không qua kiểm chứng, mạng xã hội thúc đẩy tin tức giật gân, sai lệch.

Tiếp đến là sự thiếu đồng bộ trong hệ thống pháp lý và giám sát. Pháp luật hiện hành chưa đủ mạnh, còn thiếu cơ chế phối hợp liên ngành, chậm cập nhật thực tế truyền thông số.

Đặc biệt, tâm thế bị động từ phía doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp chưa chủ động xây dựng hệ thống truyền thông phòng ngừa rủi ro, thiếu minh bạch thông tin và chưa sẵn sàng ứng phó khủng hoảng.

Do đó, bên cạnh vai trò trách nhiệm của cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông, theo các đại biểu, doanh nghiệp cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm và chuyển từ phản ứng bị động sang chủ động minh bạch bằng nhiều giải pháp. Doanh nghiệp không chỉ quảng bá thương hiệu, mà cần “kiến tạo ảnh hưởng tích cực”, hợp tác với báo chí chính thống, sử dụng KOL có chuyên môn và thực hiện đào tạo định kỳ để đảm bảo thông tin đúng sự thật.

Ông Phạm Trung Thành, Trưởng Ban đối ngoại Công ty CP Acecook Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong một thời đại mà bất kỳ ai, ở bất cứ đâu, cũng có thể trở thành một “trung tâm phát sóng”. Chỉ cần một thông tin chưa được kiểm chứng, một đoạn clip bị cắt ghép, hay một bài viết được biên tập với chủ đích nhất định cũng có thể nhanh chóng thổi bùng ngọn lửa hoài nghi và tạo ra làn sóng hoang mang trong dư luận”.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, đây không chỉ là câu chuyện truyền thông, mà là một bài toán về niềm tin.

Một thương hiệu muốn tồn tại không chỉ cần sản phẩm chất lượng, mà còn phải chủ động ứng phó với khủng hoảng thông tin một cách nhanh nhạy và thuyết phục.

Minh bạch là chưa đủ mà phản ứng phải kịp thời, nội dung phải chính xác và có sức thuyết phục mạnh mẽ, đặc biệt là với những người đang hoài nghi, ông Phạm Trung Thành nhấn mạnh.

Thu Dịu

Tin liên quan

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Xuyên suốt trong tháng 6/2025, không chỉ tung ra nhiều ưu đãi lớn, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua dự án cộng đồng Shopee Glocal.
Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Từ ngày 1/1/2026, Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon CBAM của châu Âu chính thức vận hành đầy đủ. Các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ phải có giải pháp giảm phát thải, nếu muốn xuất khẩu hàng sang châu Âu và các thị trường lớn khác.
Hải quan Phú Mỹ: Lấy doanh nghiệp làm trọng tâm cải cách, hỗ trợ

Hải quan Phú Mỹ: Lấy doanh nghiệp làm trọng tâm cải cách, hỗ trợ

Xác định công tác hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động XNK, Hải quan cửa khẩu cảng Phú Mỹ luôn lấy doanh nghiệp làm trọng tâm trong cải cách, hỗ trợ.
Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Quận Hải An, trung tâm logistics và công nghiệp của TP Hải Phòng, đang nhanh chóng thay đổi diện mạo để trở thành cực tăng trưởng mới trên bản đồ bất động sản (BĐS). Hạ tầng bứt phá, quy hoạch bài bản và đô thị hóa nhanh chóng đang thúc đẩy nhu cầu nhà ở và đầu tư tại khu vực này.
Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Với nguồn nhân lực dồi dào và có tay nghề cao, những năm qua, Việt Nam là nguồn cung lao động cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Kết quả này phần nào cho thấy những định hướng đúng về công tác giáo dục nghề nghiệp đối với lực lượng lao động xuất khẩu đang phát huy hiệu quả.
Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Đánh giá về Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội vừa được Quốc hội thông qua, Luật sư Nguyễn Hồng Chung, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Tài chính khu công nghiệp, Tổng giám đốc DVL Ventures cho rằng, những điểm mới của Nghị quyết sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian triển khai dự án, minh bạch hóa quy trình và tạo động lực lớn cho các nhà đầu tư.
Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ 3 liên tiếp dưới sự tài trợ dinh dưỡng của Herbalife Việt Nam vừa được tổ chức tại khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế cùng bạn bè và người thân.
Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Cuối tuần qua, Vedan Việt Nam đã tham gia Lễ phát động “Tuần lễ Đồng Nai xanh” do Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai tổ chức. Sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng cùng tạo dựng lối sống thân thiện với môi trường và hành động tích cực, có trách nhiệm vì một tương lai xanh.
Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nhà hàng sang trọng, món ăn cao cấp trong không gian đặc biệt, Thai Village chính là cái tên xứng đáng để xuất hiện. Nhà hàng chuyên bào ngư vi cá cao cấp, nổi tiếng với các món ăn cao cấp.
Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Tinh thần cốt lõi của Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân chính là đặt doanh nghiệp tư nhân vào vai trò đối tác chiến lược của Nhà nước - cùng kiến tạo phát triển xã hội.
MISA Lending giúp doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận vốn tín dụng

MISA Lending giúp doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận vốn tín dụng

Trong khuôn khổ sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 diễn ra ngày 29/5/2025, Công ty Cổ phần MISA là doanh nghiệp công nghệ duy nhất được lựa chọn báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về hành trình phát triển nền tảng MISA Lending hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận vốn tín dụng.
Nghị quyết số 68  tạo niềm cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp

Nghị quyết số 68 tạo niềm cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp

Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân cho thấy sự thay đổi tư duy rất mạnh mẽ với sự quyết tâm cao nhất hướng tới mục tiêu vì sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân, của nền kinh tế. Để thúc đẩy quá trình "mở cao tốc" cho kinh tế tư nhân phát triển cần phải sớm chuyển từ nhận thức sang hành động.
Lào hỗ trợ Vinachem triển khai Dự án muối mỏ Kali

Lào hỗ trợ Vinachem triển khai Dự án muối mỏ Kali

Chính phủ Lào sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) triển khai hiệu quả Dự án muối mỏ Kali tại tỉnh Khammouan.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

An Giang: Phát hiện nhiều vụ kinh doanh hàng lậu, hàng giả trên thương mại điện tử

An Giang: Phát hiện nhiều vụ kinh doanh hàng lậu, hàng giả trên thương mại điện tử

Nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ… trên nền tảng thương mại điện tử đã bị Chi cục Quản lý thị trường An Giang phát hiện.
Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng không có biến động nhiều. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2025 đang có nhiều kỳ vọng tăng trưởng.
Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Số thu ngân sách nhà nước (NSNN) tại Chi cục Hải quan khu vực II trong những tháng đầu năm nay tăng hơn 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, chống thất thu, nhiều mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch lớn góp phần tăng nguồn thu cho
Bài 3:  Mỗi cú click - Một lần đánh cược lòng tin của người tiêu dùng

Bài 3: Mỗi cú click - Một lần đánh cược lòng tin của người tiêu dùng

Hàng giả, hàng kém chất lượng, thông tin sai lệch… đang khiến niềm tin vào thương mại điện tử bị lung lay.
Hiện tượng hộ kinh doanh không nhận chuyển khoản là hành vi vi phạm pháp luật thuế

Hiện tượng hộ kinh doanh không nhận chuyển khoản là hành vi vi phạm pháp luật thuế

Theo các chuyên gia, hộ kinh doanh không nhận thanh toán bằng chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thuế
(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân (số Căn cước công dân) sẽ chính thức thay thế mã số thuế đối với hộ gia đình, hộ kinh doanh và cá nhân.
(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Nghị định số 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, người nộp thuế có hành vi trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Số thu ngân sách nhà nước (NSNN) tại Chi cục Hải quan khu vực II trong những tháng đầu năm ...
Hiện tượng hộ kinh doanh không nhận chuyển khoản là hành vi vi phạm pháp luật thuế

Hiện tượng hộ kinh doanh không nhận chuyển khoản là hành vi vi phạm pháp luật thuế

Theo các chuyên gia, hộ kinh doanh không nhận thanh toán bằng chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt hành vi ...
Lãnh đạo Hải quan khu vực III làm việc với Tổng Giám đốc hãng tàu MSC Việt Nam

Lãnh đạo Hải quan khu vực III làm việc với Tổng Giám đốc hãng tàu MSC Việt Nam

Chi cục Hải quan khu vực III hiện quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn TP Hải ...
Cục Thuế hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của hộ kinh doanh khi sử dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của hộ kinh doanh khi sử dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến "Hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc của hộ kinh doanh ...
Hải quan thu ngân sách hơn 182 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng

Hải quan thu ngân sách hơn 182 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng

Lũy kế hết tháng 5, ngành Hải quan thu ngân sách được 182.518 tỷ đồng, bằng 44,4% dự toán được ...
Chi cục Hải quan khu vực VIII chung tay thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản

Chi cục Hải quan khu vực VIII chung tay thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản

Chi cục Hải quan khu vực VIII yêu cầu các đơn vị thực hiện chủ động bố trí cán bộ ...
Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 29/2025/TT-BTC sửa đổi Thông tư 191/2015/TT-BTC quy định thủ tục ...
Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Chi cục Thuế khu vực VI vừa có văn bản hướng dẫn ưu đãi thuế TNDN đối dự án đầu ...
Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Ngày 3/6/2025, Cục Báo chí phối hợp Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông ...
Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Chi cục Thuế khu vực XII vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ ...
Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Chia sẻ với báo chí, Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn cho biết, để hỗ trợ hộ kinh doanh ...
Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính trao đổi với Phó Cục trưởng Cục Hải quan Âu ...
Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Ngày 30/5/2025, Ủy ban Quản lý quốc tế Nam Phi (ITAC) công bố kết luận sơ bộ vụ điều tra ...
Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Tháng 5/2025, xuất khẩu tăng 14% so với cùng kỳ, giúp Việt Nam xuất siêu khoảng 4,67 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả giảm 17%: Rào cản lớn nhất lại đến từ điều nhỏ nhất

Xuất khẩu rau quả giảm 17%: Rào cản lớn nhất lại đến từ điều nhỏ nhất

5 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả giảm 17% – con số phản ánh rõ: chính những khâu kỹ ...
Doanh nghiệp tôm Việt cần lưu ý gì khi mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc?

Doanh nghiệp tôm Việt cần lưu ý gì khi mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc?

Tôm Việt xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng 3 con số trong những tháng đầu năm 2025. Đây là ...
Gạo Việt phát thải thấp sắp xuất khẩu: Bước ngoặt chiến lược cho thương hiệu xanh

Gạo Việt phát thải thấp sắp xuất khẩu: Bước ngoặt chiến lược cho thương hiệu xanh

Lô gạo “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đầu tiên sẽ xuất khẩu sang Nhật ngày 5/6, đánh dấu bước ...
Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Từ ngày 1/1/2026, Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon CBAM của châu Âu chính thức vận hành đầy đủ. ...
Bài 3:  Mỗi cú click - Một lần đánh cược lòng tin của người tiêu dùng

Bài 3: Mỗi cú click - Một lần đánh cược lòng tin của người tiêu dùng

Hàng giả, hàng kém chất lượng, thông tin sai lệch… đang khiến niềm tin vào thương mại điện tử bị ...
Mở “mặt trận” chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trên truyền hình

Mở “mặt trận” chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trên truyền hình

Chương trình truyền hình “Chống gian lận - Bảo vệ người tiêu dùng” sẽ chính thức phát sóng từ ngày ...
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Trong tháng 6/2025, Shopee triển khai chương trình miễn phí vận chuyển, chi 500.000 đồng cho mỗi đơn hàng, phát ...
Truy thu thuế đối với 25.201 cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử

Truy thu thuế đối với 25.201 cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử

Trong 5 tháng đầu năm nay, cơ quan thuế đã thực hiện xử lý truy thu thuế đối với 25.201 ...
OCOP Ninh Bình lên sàn thương mại điện tử: nhiều tiềm năng, lắm rào cản

OCOP Ninh Bình lên sàn thương mại điện tử: nhiều tiềm năng, lắm rào cản

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm được công nhận OCOP, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn ...
Tội phạm lập công ty “ma”, rửa tiền núp bóng thương mại điện tử

Tội phạm lập công ty “ma”, rửa tiền núp bóng thương mại điện tử

Tội phạm rửa tiền đang lợi dụng sự tin tưởng của người dân vào các nền tảng thương mại điện ...
Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Giá giao dịch nhà ở và đất nền trong quý đầu năm 2025 tại các địa phương có nhiều biến ...
Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phía sau con số tích cực về giá, thực tế khai thác kinh doanh và tỷ suất cho thuê nhà ...
Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam triển khai loạt giải pháp kiểm soát giá và ổn định thị trường ...
Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng tại các thành phố lớn ghi nhận nguồn cung cũng như nhu cầu thuê văn phòng ...
Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Tuyến vận tải đường biển - đường sông nội địa mới mang tên Mekong Express đã chính thức đi vào ...
Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Cần triệt để cắt giảm thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả các chính sách tài chính để thu ...
Phiên bản di động