Nhiều tín hiệu tích cực từ liên kết du lịch
TPHCM liên kết phát triển du lịch với Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung | |
Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TPHCM |
Đoàn khách Quảng Ninh tham quan TPHCM bằng bằng xe buýt hai tầng Hop on-Hop off ngày 31/10 vừa qua. |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngay trong và sau triển khai chương trình liên kết (liên kết TPHCM với các tỉnh Đồng bằng sông cửu long và cụm Đông Nam bộ), nhiều sản phẩm du lịch, tour tuyến mới cũng được xây dựng, đưa vào khai thác để đáp ứng nhu cầu của khách, kích cầu du lịch. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới ở các địa phương sẽ được giới thiệu tới du khách.
Thúc đẩy khách 2 chiều trong liên kết du lịch giữa TP HCM và các địa phương là điều được ngành du lịch TPHCM kỳ vọng. Một số kết quả ban đầu cho thấy các chi nhánh của doanh nghiệp lữ hành lớn ở các địa phương đã bán tour cho khách đến TPHCM tham quan, lưu trú.
Ghi nhận tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, liên tục khai thác thêm nhiều tour đơn tuyến hoặc liên tuyến ở các địa phương sau chuyến khảo sát 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông cửu long, Đông Nam bộ. Chẳng hạn tour Làng hoa Sa Đéc - nhà cổ Huỳnh Thủy Lê; tour Cà Mau - U Minh Hạ - Vườn Quốc gia Đất Mũi. Các tour Bình Dương - Bình Phước, núi Bà Đen - hồ Dầu Tiếng - đồi Cừu - Vườn trái cây - Công viên cá koi, ở khách sạn Vinpearl Tây Ninh... thu hút được nhiều du khách.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết, tour liên tuyến từ TPHCM đi các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ trước đây khá quen thuộc với thị trường khách quốc tế. Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, cùng với chương trình xúc tiến liên kết, công ty đã đa dạng tuyến này dành cho thị trường nội địa, phục vụ du khách tại TP HCM và nhiều địa phương khác, đặc biệt là từ miền Trung, miền Bắc. Một số sản phẩm mới khám phá, trải nghiệm TPHCM như tour Biệt động Sài Gòn… đang hấp dẫn du khách.
Số liệu của Sở Du lịch TPHCM cho thấy những tín hiệu khả quan ban đầu từ các chương trình liên kết vùng, kích cầu du lịch. Cụ thể, thống kê từ 5 doanh nghiệp lữ hành lớn trên địa bàn, trong 3 tháng không có dịch Covid-19 đã có khoảng 50.000 lượt khách từ TPHCM đi các tỉnh, thành ĐBSCL. Trong tháng 9/2020, khoảng 66.000 lượt khách tiếp tục đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Riêng với liên kết khu vực Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, ngành du lịch TPHCM hy vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Để triển khai các liên kết này, khoảng 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu ở TPHCM sẽ xây dựng tour, tuyến mẫu để các doanh nghiệp trong ngành tham khảo, phát triển thêm những tour tuyến khác hấp dẫn hơn.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, năm 2020, dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhờ công tác liên kết chặt chẽ giữa TPHCM với các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc nên lượng khách TPHCM đi các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và ngược lại đã đạt con số hơn 20.000 khách/hai chiều.
Với những con số tích cực này, nếu hoạt động kết nối du lịch, liên kết vùng đạt hiệu quả sẽ góp phần tăng đáng kể lượng khách hai chiều cho TPHCM. Trong tháng 11 TPHCM tiếp tục triển khai chương trình kết nối với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung để thu hút dòng khách nội địa từ các tỉnh về TPHCM.
Thống kê sơ bộ từ Sở Du lịch TP HCM cho thấy trong 10 tháng qua, doanh thu của ngành du lịch trên địa bàn thành phố đạt khoảng 66.000 tỷ đồng và mục tiêu cả năm vào khoảng 80.000 tỷ đồng. Đến nay, TPHCM đã đón khoảng 13 triệu lượt khách nội địa. Với những tín hiệu tích cực trên, TPHCM đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách nội địa. |
Tin liên quan
Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung
08:44 | 03/12/2024 Kinh tế
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
19:51 | 26/10/2024 Kinh tế
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh
09:57 | 30/12/2020 Điểm đến
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo
16:08 | 26/12/2020 Du lịch
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"
13:20 | 24/12/2020 Điểm đến
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie
11:59 | 21/12/2020 Điểm đến
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím
07:41 | 16/12/2020 Điểm đến
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels
14:07 | 11/12/2020 Tour - KS
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới
07:44 | 11/12/2020 Điểm đến
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam
13:21 | 09/12/2020 Du lịch
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics