Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhiều tín hiệu tích cực từ liên kết du lịch

(HQ Online) - Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, việc liên kết du lịch giữa TPHCM và các vùng bước đầu đã đem lại những tín hiệu tích cực nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch.
TPHCM liên kết phát triển du lịch với Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung
Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TPHCM
Đoàn khách
Đoàn khách Quảng Ninh tham quan TPHCM bằng bằng xe buýt hai tầng Hop on-Hop off ngày 31/10 vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngay trong và sau triển khai chương trình liên kết (liên kết TPHCM với các tỉnh Đồng bằng sông cửu long và cụm Đông Nam bộ), nhiều sản phẩm du lịch, tour tuyến mới cũng được xây dựng, đưa vào khai thác để đáp ứng nhu cầu của khách, kích cầu du lịch. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới ở các địa phương sẽ được giới thiệu tới du khách.

Thúc đẩy khách 2 chiều trong liên kết du lịch giữa TP HCM và các địa phương là điều được ngành du lịch TPHCM kỳ vọng. Một số kết quả ban đầu cho thấy các chi nhánh của doanh nghiệp lữ hành lớn ở các địa phương đã bán tour cho khách đến TPHCM tham quan, lưu trú.

Ghi nhận tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, liên tục khai thác thêm nhiều tour đơn tuyến hoặc liên tuyến ở các địa phương sau chuyến khảo sát 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông cửu long, Đông Nam bộ. Chẳng hạn tour Làng hoa Sa Đéc - nhà cổ Huỳnh Thủy Lê; tour Cà Mau - U Minh Hạ - Vườn Quốc gia Đất Mũi. Các tour Bình Dương - Bình Phước, núi Bà Đen - hồ Dầu Tiếng - đồi Cừu - Vườn trái cây - Công viên cá koi, ở khách sạn Vinpearl Tây Ninh... thu hút được nhiều du khách.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết, tour liên tuyến từ TPHCM đi các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ trước đây khá quen thuộc với thị trường khách quốc tế. Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, cùng với chương trình xúc tiến liên kết, công ty đã đa dạng tuyến này dành cho thị trường nội địa, phục vụ du khách tại TP HCM và nhiều địa phương khác, đặc biệt là từ miền Trung, miền Bắc. Một số sản phẩm mới khám phá, trải nghiệm TPHCM như tour Biệt động Sài Gòn… đang hấp dẫn du khách.

Số liệu của Sở Du lịch TPHCM cho thấy những tín hiệu khả quan ban đầu từ các chương trình liên kết vùng, kích cầu du lịch. Cụ thể, thống kê từ 5 doanh nghiệp lữ hành lớn trên địa bàn, trong 3 tháng không có dịch Covid-19 đã có khoảng 50.000 lượt khách từ TPHCM đi các tỉnh, thành ĐBSCL. Trong tháng 9/2020, khoảng 66.000 lượt khách tiếp tục đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Riêng với liên kết khu vực Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, ngành du lịch TPHCM hy vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Để triển khai các liên kết này, khoảng 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu ở TPHCM sẽ xây dựng tour, tuyến mẫu để các doanh nghiệp trong ngành tham khảo, phát triển thêm những tour tuyến khác hấp dẫn hơn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, năm 2020, dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhờ công tác liên kết chặt chẽ giữa TPHCM với các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc nên lượng khách TPHCM đi các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và ngược lại đã đạt con số hơn 20.000 khách/hai chiều.

Với những con số tích cực này, nếu hoạt động kết nối du lịch, liên kết vùng đạt hiệu quả sẽ góp phần tăng đáng kể lượng khách hai chiều cho TPHCM. Trong tháng 11 TPHCM tiếp tục triển khai chương trình kết nối với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung để thu hút dòng khách nội địa từ các tỉnh về TPHCM.

Thống kê sơ bộ từ Sở Du lịch TP HCM cho thấy trong 10 tháng qua, doanh thu của ngành du lịch trên địa bàn thành phố đạt khoảng 66.000 tỷ đồng và mục tiêu cả năm vào khoảng 80.000 tỷ đồng. Đến nay, TPHCM đã đón khoảng 13 triệu lượt khách nội địa. Với những tín hiệu tích cực trên, TPHCM đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách nội địa.
Thu Dịu

Tin liên quan

Du lịch Việt Nam đón tín hiệu lạc quan từ lượng lớn khách quốc tế đầu năm 2025

Du lịch Việt Nam đón tín hiệu lạc quan từ lượng lớn khách quốc tế đầu năm 2025

(HQ Online) - Những ngày đầu năm 2025, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến không khí khởi sắc khi đón lượng lớn du khách quốc tế, đặc biệt là những hành khách đến bằng đường tàu biển. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy du lịch nước ta tiếp tục khẳng định sức hút trên bản đồ thế giới, đồng thời mở đầu cho một năm mới với nhiều kỳ vọng bứt phá.
Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế

Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế

(HQ Online) - TPHCM khẳng định thương hiệu quốc tế khi Sở Du lịch được vinh danh “Cơ quan quản lý Du lịch Thành phố hàng đầu châu Á” và TPHCM đạt loạt danh hiệu: “Điểm đến lễ hội và sự kiện”, “Du lịch kinh doanh” và “Du lịch MICE hàng đầu châu Á”.
Du lịch bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch bứt phá mùa cao điểm cuối năm

(HQ Online) - Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, với hàng loạt con số tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là sự bứt phá về lượng khách quốc tế. Những thành tựu này không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành du lịch cất cánh mạnh mẽ hơn trong năm 2025 và những năm tiếp theo.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cong-ty-cp-cang-cai-mep-gemadept-terminal-link
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chỉ riêng thị trường Trung Quốc chiếm tới 38% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Vượt qua điện thoại và linh kiện, những năm gần đây, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện liên tục đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2024 sang thị trường EU đã rời vị trí top đầu xống vị trí thứ 4. Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội XK cá tra sang EU trong năm nay.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động