Nhiều lưu ý cho doanh nghiệp khi đưa hàng về cảng TPHCM

(HQ Online) - Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều biện pháp kiểm soát người và phương tiện đã được cơ quan Nhà nước áp dụng. Các cảng biển đã đưa ra nhiều lưu ý cho doanh nghiệp khi đưa hàng về cảng TPHCM.
2059-12-img0232
Bốc dỡ hàng hóa XNK tại cảng Cát Lái TPHCM. Ảnh: T.H.

Theo thông tin từ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều biện pháp kiểm soát người và phương tiện đã được cơ quan Nhà nước áp dụng, phần nào ảnh hưởng đến việc vận chuyển và tiếp nhận container hàng nhập từ cảng TCIT về các cảng, ICD liên kết, đặc biệt cảng Cát Lái là nơi tiếp nhận phần lớn hàng nhập khẩu.

Những lưu ý tránh trường hợp tờ khai chưa được xác nhận qua khu vực giám sát Những lưu ý tránh trường hợp tờ khai chưa được xác nhận qua khu vực giám sát

Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển container hàng nhập từ cảng TCIT về khu vực TPHCM, lãnh đạo cảng TCIT yêu cầu hãng tàu gửi danh sách các container cần vận chuyển gấp, kèm theo cam kết tiếp nhận của khách hàng nêu rõ “Khách hàng cam kết hoàn tất mọi thủ tục hải quan liên quan đến việc nhận hàng trong vòng 48h kể từ khi container hạ bãi Cát Lái” và kế hoạch tiếp nhận container về kho, nhà máy của khách hàng.

Cảng TCIT sẽ điều phối và ưu tiên việc vận chuyển những lô hàng có cam kết của khách hàng.

Bên cạnh đó, cảng TCIT khuyến khích hãng tàu thực hiện điều chỉnh cảng đích về các cảng, ICDs liên kết khác tại vị trí thuận tiện cho việc tiếp nhận hàng của khách hàng, như: cảng Tân Cảng – Hiệp Phước, ICD Tân Cảng – Nhơn Trạch, ICD Tân Cảng – Long Bình và các cảng, ICDs ở khu vực Đồng Nai và Bình Dương để giảm tải áp lực cho cảng Cát Lái.

Trước đó, từ ngày 20/7, nhằm hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc và khó khăn cho hãng tàu và khách hàng cũng như khuyến khích khách hàng thực hiện, đẩy mạnh việc nhận hàng trực tiếp đối với container hàng lạnh nhập tàu tại cảng TCIT, lãnh đạo cảng này cam kết sẽ hỗ trợ làm việc trực tiếp với Cục Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu về việc duyệt hồ sơ điều chỉnh Manifest cho khách hàng.

Đồng thời, miễn phí vận hành container lạnh từ lúc hạ bãi đến 96 giờ đầu tiên sau khi container hoàn thành việc điều chỉnh Manifest với cảng đích là TCIT; giảm 50% phí nâng container hàng lạnh từ bãi lên xe khi cảng giao container.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều