Facebook Twitter youtube Tiktok

Móng Cái mùa biên vắng

(HQ Online) - “Hàng hóa giờ có đi được đâu”, “Thành phố giờ vắng vẻ lắm…” là những câu nói đầu tiên chúng tôi nhận được khi trao đổi qua điện thoại với cán bộ công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh). Nhưng cũng vì sự khác thường đó mà chúng tôi quyết tâm ra Móng Cái...
Hải quan Quảng Ninh chủ động triển khai chính sách giảm thuế Giá trị gia tăng
Hàng hóa thông quan ngay trong ngày qua lối mở cầu phao Km3+4
Thu ngân sách qua Hải quan Móng Cái tăng 52%
Công chức Chi cục Hải quan Móng Cái giám sát hàng hóa được lưu giữ ở khu vực lối mở cầu phao Km3+4. 	Ảnh: Thái Bình
Công chức Chi cục Hải quan Móng Cái giám sát hàng hóa được lưu giữ ở khu vực lối mở cầu phao Km3+4. Ảnh: Thái Bình

Vắng cảnh trên bến dưới thuyền

Một ngày cuối tháng 3, chúng tôi xuất phát từ Hà Nội đi Móng Cái (Quảng Ninh)- địa bàn xuất nhập khẩu quan trọng bậc nhất trên tuyến biên giới phía Bắc từ nhiều năm qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Móng Cái Đỗ Văn Tuấn:

Trong những thời điểm phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã chủ động, tích cực đề xuất và thực hiện đồng bộ các giải pháp để chung tay cùng chính quyền TP Móng Cái chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp cũng như chủ động phương án tạo thuận lợi thương mại khi phía TP Đông Hưng (Trung Quốc) mở cửa hoạt động trở lại.

Từ Hà Nội, xe chúng tôi băng băng trên các cao tốc: Hà Nội- Hải Phòng, Hải Phòng- Hạ Long- Vân Đồn, rồi tiếp đó theo quốc lộ 18 ra TP Móng Cái.

Là tuyến đường huyết mạch chở hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Trung Quốc nhưng những ngày này đường sá thưa vắng xe cộ, khác hẳn vẻ tập nập trước đây. Vì thường xuyên nắm thông tin về việc Trung Quốc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu ở Móng Cái và nhiều địa phương trên cả dải biên giới phía Bắc nên chúng tôi đã phần nào mường tượng ra cảnh này từ trước.

Nhưng khi đặt chân đến TP Móng Cái, đi thực tế ở những cửa khẩu quan trọng trên địa bàn, sự thật vẫn làm chúng tôi bất ngờ bởi sự vắng lặng lạ thường ở “thiên đường mua sắm Móng Cái”.

Điểm đầu tiên chúng tôi có mặt là lối mở cầu phao Km3+4. Đây là một trong hai điểm thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu nhộn nhịp bậc nhất Móng Cái những năm gần đây (cùng với khu vực cầu Bắc Luân II).

Trước đây, mỗi ngày có hàng trăm xe tải chở hàng xuất nhập khẩu qua khu vực lối mở cầu phao Km3+4, hàng hóa chủ yếu là nông sản, thủy sản đông lạnh… Nhưng giờ đây, tịnh không có một dấu hiệu nào cho thấy có sự xuất hiện của hoạt động giao thương. Trên bãi, hàng trăm chiếc xe tải cỡ lớn đỗ ngay ngắn, im lìm.

Đi thêm vài trăm mét xuống khu vực âu thuyền vốn tấp nập thuyền bè chở hàng thủy sản đông lạnh, giờ đây chỉ là sự vắng vẻ đến nao lòng. Dưới nước không một bóng thuyền bè, mặt nước vốn luôn cuồn cuộn bọt trắng từ cánh quạt ca nô, thuyền bè ra vào chở hàng giờ chỉ là những con sóng lăn tăn nhờ từng cơn gió nhẹ. Trên bờ, những băng chuyền chuyên dụng từng hoạt động hết công suất để đưa hàng từ xe xuống thuyền giờ nằm im soi mình trên bóng nước. Đến cả không khí nơi đây vốn đặc quánh mùi dầu mỡ phát ra từ động cơ máy móc, mùi thủy, hải sản giờ cũng trong lành đến lạ.

Cạnh đó, chỉ còn những chiếc xe tải nằm yên lừng lững và tiếng máy lạnh chạy ro ro để bảo quản hàng hóa cầm cự chờ ngày xuất khẩu.

Xe tải chở hàng nông sản xuất khẩu nằm chờ trong khu vực bãi kiểm tra tập trung ở lối mở cầu phao Km3+4.	Ảnh: Thái Bình
Xe tải chở hàng nông sản xuất khẩu nằm chờ trong khu vực bãi kiểm tra tập trung ở lối mở cầu phao Km3+4. Ảnh: Thái Bình

Chuyện một người tài xế bị… “bỏ rơi”

Ở lối mở cầu phao Km3+4, chúng tôi gặp anh Hồ Văn Trí (quê Bình Định) là tài xế chở hàng thủy sản đông lạnh từ Đồng Tháp ra để xuất khẩu. Anh Trí chở hàng ra Móng Cái từ tháng 11/2021, nhưng thời điểm đó phía Trung Quốc bắt đầu hạn chế hoạt động xuất nhập khẩu rồi thêm nhiều lần tạm dừng đột ngột và mới đây nhất là tạm dừng từ 24/2 đến nay (ngày 24/3 khi bài báo này lên khuôn-PV), vì vậy mà chiếc xe chở hàng chục tấn thủy sản đông lạnh của anh Trí năm chờ ở Móng Cái đến 4 tháng nay.

“Tôi chỉ chở hàng thuê, nhưng khi hàng không xuất khẩu được chủ hàng đã bỏ hàng, bỏ rơi cả tôi vì không thể liên lạc được. Mỗi ngày chi phí cắm điện, lưu kho bãi, chi phí sinh hoạt… lên đến trên dưới 2 triệu đồng. Hiện nay, tổng số tiền chi phí phát sinh đến xe hàng của tôi đã lên đến hơn 400 triệu đồng. Bị chủ hàng bỏ rơi tôi phải vay mượn tiền để trang trải, giờ chưa biết lấy đâu trả nợ. Sinh hoạt hàng ngày cũng hết sức khó khăn, khổ cực vì chỉ ăn ngủ trên ca-bin ô tô, vừa tiết kiệm tiền, vừa trông coi hàng hóa. Làm lái xe nhiều năm rồi nhưng tôi chưa từng rơi vào cảnh thê thảm thế này”, anh Hồ Văn Trí ngao ngán nói.

Khi chúng tôi hỏi về mong muốn nhất lúc này là gì? Trên khuôn mặt rám nắng, dạn dày sương gió của người tài xế xe đường dài bỗng bần thần, ngân ngấn nước mắt và nói trong tiếng nấc nghẹn là chỉ mong được sớm về nhà, vì đến nay đã rời quê hương hơn 4 tháng, dịp tết Nguyên đán vừa qua cũng phải ở lại đất khách quê người.

Xe tải của Trung Quốc chở hàng xuất khẩu sang Móng Cái chưa kịp làm thủ tục quay về nước đang nằm chờ cả tháng nay ở phía cầu Bắc Luân II (Việt Nam). 		  Ảnh: Thái Bình
Xe tải của Trung Quốc chở hàng xuất khẩu sang Móng Cái chưa kịp làm thủ tục quay về nước đang nằm chờ cả tháng nay ở phía cầu Bắc Luân II (Việt Nam). Ảnh: Thái Bình

Hàng trăm xe tải Trung Quốc chưa kịp… “hồi hương”!

Rời lối mở cầu phao Km3+4, chúng tôi tiếp tục di chuyển lên khu vực cầu Bắc Luân II và giờ này thì không còn bất ngờ nữa khi đón chúng tôi cũng là khung cảnh vắng lặng, im lìm. Khác chăng là lượng xe tồn đọng ở đây không phải của Việt Nam mà là xe Trung Quốc. Dọc đường lên cửa khẩu là hàng trăm chiếc xe tải Trung Quốc. “Đây là xe tải Trung Quốc chở hàng sang Việt Nam, nhưng chưa kịp làm thủ tục để nhập cảnh quay về nước do hoạt động ở cửa khẩu bị dừng hoạt động đột ngột. Số lượng xe đang nằm ở phía Việt Nam khoảng 300 đến 400 xe”, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cho biết.

Tại bãi kiểm tra hàng hóa tập trung ở cầu Bắc Luân II của Công ty CP XNK quốc tế Tân Đại Dương có tổng diện tích lên đến gần 30.000 m2, có thể chứa cùng lúc 600 phương tiện vận tải hàng hóa, có đầy đủ máy móc, trang thiết bị đáp ứng năng lực bốc xếp khoảng 41 xe hàng mỗi lượt trên 2 bệ, với hàng trăm lao động làm việc, giờ chỉ lác đác vài người bảo vệ. Trong khu nhà dùng bốc xếp hàng hóa, hàng loạt xe nâng hàng nằm im lìm.

Đứng giữa bãi kiểm tra hàng hóa rộng hàng chục nghìn m2 mà chúng tôi vẫn nghe tiếng trẻ con nô đùa râm ran từ xa vọng lại. Khung cảnh đó, cộng với tiếng trẻ em làm tôi bất giác liên tưởng đến những câu thơ trong bài Cái trống trường em: “Cái trống trường em/ mùa Hè cũng nghỉ/ Suốt ba tháng liền/ Trống nằm ngẫm nghĩ/ Buồn không hả trống...”. Nếu được nhân hóa, hẳn những chiếc xe nâng kia cũng đang trong tâm trạng buồn bã, nhớ tiếng người, tiếng xe, nhớ không khí tấp nập kẻ bán, người mua trước đây!

Chủ động chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 8 lần phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu. Mới nhất là từ 24/2 đến nay và chưa có thông báo thông quan trở lại. Điều này gây ra ùn tắc hàng hóa cục bộ tại một số thời điểm nhất định.

Trước tình hình đó, Chi cục đã tham mưu cho Cục Hải quan Quảng Ninh, UBND TP Móng Cái, tiếp tục hội đàm với chính quyền TP Đông Hưng (Trung Quốc) sớm khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu; chỉ đạo các lực lượng chức năng cửa khẩu khẩn trương hoàn thiện, thực hiện phương án xây dựng “Vùng xanh an toàn” trong khu vực cửa khẩu, lối mở phù hợp, thích ứng với chiến lược “Zero Covid” của phía Trung Quốc.

Đồng thời nghiên cứu, xây dựng phần mềm “cửa khẩu số” (như tỉnh Lạng Sơn) để tăng tính minh bạch trong hoạt động quản lý phương tiện vận tải ra, vào cửa khẩu; phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo, cải cách hành chính; tạo kênh thông tin kết nối đa chiều giữa các lực lượng chức năng cửa khẩu, doanh nghiệp kinh doanh kho bãi, doanh nghiệp dịch vụ logistics và chủ hàng…

Phó Đội trưởng Đội Giám sát hải quan số 2 (Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái) Trần Việt Dũng cho biết, liên quan đến trường hợp lái xe Hồ Văn Trí, đơn vị đã tích cực, chủ động hỗ trợ bằng cách liên hệ với người đại diện làm thủ tục xuất nhập khẩu cho chủ hàng tại TP Móng Cái, đề nghị sớm có giải pháp tháo gỡ để anh Trí được về nhà.

Thái Bình- Quang Hùng

Tin liên quan

Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp, Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam (Chi cục Hải quan khu vực XII) đã và đang triển khai thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa qua internet.
Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Để hoàn thành mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản cả năm 65 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng cuối năm cần đạt trên 25 tỷ USD. Ngành nông nghiệp đang kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực.
Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Hơn 1 năm qua, Chi cục Hải quan khu vực XII đã triển khai Chương trình hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn.
Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực thi các văn bản chính sách pháp luật mới trong lĩnh vực hải quan, Hải quan cửa khẩu Tân Thanh (Chi cục Hải quan khu vực VI) đã và đang tích cực tuyên truyền đến các cá nhân, DN nắm rõ các quy định mới liên quan đến chính sách thuế, hải quan trong hoạt động XNK.
Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Ngày 16/8, Cục Hải quan cung cấp thông tin về người phát ngôn và đầu mối tiếp nhận, cung cấp thông tin báo chí, truyền thông của đơn vị.
Hải quan khu vực V tổ chức giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Hải quan khu vực V tổ chức giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Đoàn Thanh niên Hải quan Thái Nguyên và Đoàn Thanh niên Hải quan Yên Phong (Chi cục Hải quan khu vực V) vừa phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu thể thao Pickleball hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/82025), 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025) và 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam (10/9/1945-10/9/2025).
Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác thực chất, toàn diện trong đấu tranh chống buôn lậu

Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác thực chất, toàn diện trong đấu tranh chống buôn lậu

Hải quan Việt Nam đã chủ trì tổ chức Hội nghị hợp tác Hải quan Việt Nam – Trung Quốc về chống buôn lậu lần thứ XVII với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ làm công tác kiểm soát từ cấp trung ương đến cấp địa phương của Hải quan hai nước.
Các phương tiện qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) cần lưu ý

Các phương tiện qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) cần lưu ý

Để đáp ứng quy trình kiểm tra, giám sát hải quan đối với hoạt động XNK, XNC quy định tại Nghị định 167/2025/NĐ-CP và hướng dẫn của Cục Hải quan, Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Chi cục Hải quan khu vực VI) thông tin đến tổ chức, cá nhân, DN vận tải, lái xe các nội dung cần lưu ý để thực hiện, tránh bị xử phạt và đảm bảo thông quan hàng hóa thuận lợi qua cửa khẩu.
(INFOGRAPHICS): Hồ sơ và trách nhiệm cung cấp để kiểm tra điều kiện cơ sở sản xuất

(INFOGRAPHICS): Hồ sơ và trách nhiệm cung cấp để kiểm tra điều kiện cơ sở sản xuất

Theo quy định tại Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 39/2018/TT-BTC, trước khi làm thủ tục hải quan, DN gia công, sản xuất hàng hóa XK phải có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, chứng từ để thực hiện kiểm tra cơ sở sản xuất.
Hải quan khu vực III làm thủ tục hơn 235 nghìn tờ khai trong 1 tháng

Hải quan khu vực III làm thủ tục hơn 235 nghìn tờ khai trong 1 tháng

Tháng 7, tờ khai đăng ký làm thủ tục tại Chi cục Hải quan khu vực III tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái.
Xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực VIII duy trì tăng trưởng ổn định

Xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực VIII duy trì tăng trưởng ổn định

Những ngày trung tuần tháng 8 này, tại các điểm thông quan, lối mở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (do Chi cục Hải quan khu vực VIII) quản lý hoạt động thông quan hàng hóa diễn ra thông suốt, khởi sắc.
(INFOGRAPHICS): Trình tự xử lý hoàn thuế GTGT nộp thừa đối với hàng nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): Trình tự xử lý hoàn thuế GTGT nộp thừa đối với hàng nhập khẩu

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019 và Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 39/2018/TT-BTC, trường hợp người nộp thuế nộp thừa tiền thuế GTGT của hàng hóa NK, cơ quan Hải quan sẽ thực hiện trình tự xử lý hoàn thuế theo 4 bước.
Hải quan Nam Định đối thoại doanh nghiệp năm 2025

Hải quan Nam Định đối thoại doanh nghiệp năm 2025

Ngày 12/8, Hải quan Nam Định (Chi cục Hải quan khu vực IV) tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2025. Đây hội nghị đối thoại đầu tiên được đơn vị tổ chức sau khi hoạt động theo mô hình mới.
Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Ngày 12/8/2025, Chi cục Hải quan khu vực X tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2025.
Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Qua 2 đợt sắp xếp tổ chức bộ máy, Chi cục Hải quan khu vực III đã ổn định về cơ cấu tổ chức, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Thông tư 184/2015/TT-BTC ngày 17/11/2015 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục kê khai, bảo lãnh tiền thuế, thu nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, tiền phí, lệ phí, các khoản thu khác đối với hàng hóa XNK, quá cảnh và phương tiện XNC, quá cảnh và Thông tư 14/2021/TT-BTC ngày 18/2/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, quản lý và sử dụng phí hải quan và lệ phí hàng hóa, phương tiện vận tải quá cảnh quy định các trường hợp và cách nộp phí hải quan.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị “cất vó” 300 kg ma túy xuyên quốc gia

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị “cất vó” 300 kg ma túy xuyên quốc gia

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, các lực lượng chức năng đã đấu tranh triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Lào về Việt Nam.
Cưỡng chế trích gần 24 tỷ đồng từ 3 tài khoản của một doanh nghiệp nợ thuế

Cưỡng chế trích gần 24 tỷ đồng từ 3 tài khoản của một doanh nghiệp nợ thuế

Công ty TNHH Nhà máy sửa chữa và đóng tàu Sài Gòn nợ thuế XNK quá hạn gần 24 tỷ đồng đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản.
Doanh nghiệp linh hoạt thích ứng với thuế đối ứng 20%

Doanh nghiệp linh hoạt thích ứng với thuế đối ứng 20%

Theo các chuyên gia, mức thuế đối ứng 20% từ Mỹ được xem là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp tái cấu trúc sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực nội tại.
Hải quan Tà Lùng chủ trì bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Hải quan Tà Lùng chủ trì bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Đối tượng N. (sinh năm 1993, trú tại Tổ dân phố Hưng Long, xã Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.
Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Từ ngày 30/6/2025, Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam đã phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin triển khai thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa tại địa bàn.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động