Facebook Twitter youtube Tiktok

Khoảnh khắc “giao thừa” của thị trường chứng khoán Việt Nam

(HQ Online) - Năm 2019 khép lại với khá nhiều biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam. Buồn có, vui có, nhưng nhìn chung, với sự nỗ lực của cơ quan quản lý cũng như sự đồng lòng của các thành viên trong thị trường, năm 2020 được kì vọng chính là thời điểm chín muồi để thị trường “đơm hoa kết trái”.  
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Những điểm nhấn của thị trường chứng khoán 2020
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Điểm đến của dòng tiền năm 2020 sẽ thay đổi trên thị trường chứng khoán
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Chứng khoán phái sinh: Cơ hội canh mua
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744
Năm 2020 được dự đoán sẽ là năm thị trường chứng khoán Việt Nam "đơm hoa kết trái".

Sóng gió

Suốt nửa cuối năm 2019, thị trường vốn các nước chao đảo do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Tất nhiên, chứng khoán Việt Nam không nằm ngoài vòng ảnh hưởng, nhưng so với các nước trên thế giới hay trong khu vực, Việt Nam bị tác động không nhiều.

Nhìn lại diễn biến thị trường, có những thời điểm VN-Index đứng trước ngưỡng cửa “vỡ kỹ thuật”, nguy cơ sụp đổ khi những ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng bị xuyên thủng, nhưng thị trường luôn kịp thời nhận được những thông tin mang lại sự bình tĩnh cho cả phía cung lẫn cầu. Có những lúc thị trường chứng khoán Việt Nam đã xảy ra tình trạng “trắng bên mua”, nhưng vẫn nhanh chóng phục hồi đà xanh những phiên ngay sau đó cho thấy một lực cầu mạnh mẽ tham gia thị trường khi bên bán hoảng loạn, chặn đứng đà giảm kiểu không phanh như những năm trước. Nhìn vào kết quả này có thể thấy, bên cạnh những nguyên nhân khác biệt của nội tại nền kinh tế Việt Nam, một phần cũng do sự nỗ lực trấn an hiệu quả của Chính phủ, những động thái đúng lúc, kịp thời của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và quan trọng hơn cả đó chính là lòng tin của nhà đầu tư dành cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cũng trong bối cảnh đó, cuối tháng 9/2019, FTSE Russell - Tổ chức cung cấp chỉ số chứng khoán toàn cầu có trụ sở ở London đã công bố danh sách xếp hạng các thị trường chứng khoán. Tại kì đánh giá này, Việt Nam đã “trượt” mục tiêu được nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp và sẽ được đánh giá lại vào kỳ đánh giá thường niên tháng 9/2020. Tuy nhiên, kỳ công bố này của FTSE không gây tác động lớn tới tâm lý thị trường, thậm chí thị trường chứng khoán Việt Nam còn tích cực hơn, bởi cơ bản đã được dự báo từ trước. Một điều đáng mừng, theo đánh giá của FTSE Russell, tổ chức này đã ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc cải thiện và phát triển thị trường vốn. Đồng thời, FTSE Russell cũng ghi nhận những phản hồi có tính xây dựng của Việt Nam với tổ chức này trong suốt một năm qua.

Thực tế, các tổ chức xếp hạng thị trường khi xem xét nâng hạng thường được thực hiện một cách độc lập, khách quan dựa trên các đánh giá thực tế của các nhà đầu tư. Do vậy, việc đưa ra quyết định nâng hạng với bất kỳ thị trường nào đều phải cần thời gian khá dài và đó cũng là thời gian để các quốc gia nỗ lực thay đổi. Việc được nâng hạng từ FTSE và MSCI là mục tiêu lớn của chứng khoán Việt Nam. Tuy kết quả chưa được như kì vọng nhưng những đánh giá của FTSE Russell đã cho thấy suốt thời gian qua, nhiều nỗ lực đến từ cơ quan quản lý đã được triển khai thành các hành động cụ thể. Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đã đạt được 7/9 tiêu chí quan trọng để được nâng hạng. Chỉ còn 2 tiêu chí chưa đạt được ở kỳ xét duyệt đó là tiêu chí hoạt động đảm bảo khả năng thanh toán vì chưa có cơ chế kiểm tra trước giờ giao dịch và tiêu chí “Bù trừ và Thanh toán – T+2/T+3”. Hiện Bộ Tài chính cũng như Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang có nhiều hoạt động thiết thực, rốt ráo để đáp ứng nốt các tiêu chí mà các tổ chức xếp hạng đưa ra. Việc tiếp tục nằm trong danh sách theo dõi và biết rõ các điểm cần cải thiện sẽ giúp các cơ quan quản lý nhìn rõ được lộ trình cần thực hiện. Thông thường, các thị trường nằm trong danh sách theo dõi nâng hạng phải mất vài năm mới được nâng hạng, đơn cử như Romania là 3 năm, nên việc Việt Nam mới nằm trong danh sách theo dõi 1 năm chưa phải điều đáng lo lắng.

Vững tay chèo

Năm 2019 cũng là một mốc đáng nhớ của thị trường chứng khoán Việt Nam bởi Luật Chứng khoán (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua trong bối cảnh Luật hiện hành không đủ “sức mạnh” để theo sát thị trường. Sau hơn 2 năm lấy ý kiến, tiếp thu và hoàn chỉnh, đến giờ phút này, Luật Chứng khoán mới đã cập nhật được các thay đổi và diễn biến của thị trường chứng khoán quốc tế cũng như linh hoạt hơn để đáp ứng được sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo chuyên gia kinh tế, luật sư Bùi Quang Tín, thị trường chứng khoán của Việt Nam đã thay đổi đáng kể từ khi Luật Chứng khoán đầu tiên ra đời vào năm 2006 với sự ra đời của nhiều sản phẩm tài chính như phái sinh và các bộ chỉ số chứng khoán có mức độ tinh vi và phức tạp hơn. Luật Chứng khoán (sửa đổi) sẽ giúp thị trường chứng khoán và các thành viên của thị trường tự tin hơn khi tham gia vào giao dịch các sản phẩm như vậy.

“Khung khổ pháp lý mới này sẽ cho phép các cơ quan chức năng như Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có quyền kiểm soát phù hợp, giúp thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển, đặc biệt có thể bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư tốt hơn và phòng ngừa các nguy cơ đổ vỡ của thị trường”, ông Bùi Quang Tín nhận định.

Ông Robert Strahota - chuyên gia tư vấn pháp lý cho dự án LuxDev- Nâng cao năng lực tài chính (Dự án của Chính phủ Luxembourg được thực hiện từ năm 2017-PV) đã tham gia trực tiếp vào quá trình hỗ trợ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hoàn thiện khung pháp lý điều chỉnh thị trường chứng khoán. Theo sát quá trình xây dựng và sửa đổi các bản dự thảo của Luật Chứng khoán (sửa đổi), ông Robert Strahota cho biết, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam là thành viên của Tổ chức Quốc tế các Ủy ban Chứng khoán (IOSOC) cùng với hơn 100 ủy ban chứng khoán các nước khác. Là một thành viên, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam đã nỗ lực áp dụng các quy định pháp luật phù hợp với các khuyến nghị thực hành tốt nhất do IOSOC đưa ra.

“Có một số quy định trong luật sẽ giải quyết các vấn đề như hợp tác quốc tế và trong nước và thực thi chứng khoán cùng các vấn đề tuân thủ. Có một số thay đổi trong luật mới về Trung tâm Lưu ký Chứng khoán để thực hiện hoạt động lưu ký và thanh toán chứng khoán tại Việt Nam mà tôi nghĩ là một sự phát triển rất tích cực để xây dựng niềm tin cho thị trường”, vị chuyên gia này nhận định.

Có thể nói, sau gần 20 năm hình thành và phát triển vượt bậc, đến năm 2020 có lẽ là thời điểm chín muồi của thị trường. Điều đó được thể hiện ở cơ sở pháp lý vững vàng, sự quan tâm của Chính phủ dành cho lĩnh vực này cũng như sự điều hành chắc chắn của Bộ chủ quản là Bộ Tài chính. Một bộ luật về chứng khoán mạnh hơn như Luật Chứng khoán (sửa đổi) sẽ giúp làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư và giúp thị trường chứng khoán của Việt Nam dễ dàng bổ sung các dịch vụ còn thiếu, đáp ứng các tiêu chí được nâng hạng trong tương lai gần. Thời khắc “giao thừa” của thị trường vốn Việt Nam đã gần kề, phút giao thừa đó chính là nơi giao thoa của lòng tin, của tiềm năng, của cơ hội, và giờ phút đó sẽ là sự “thăng hoa” của toàn thị trường.

Thùy Linh
Báo in tết ÂM 2020

Tin liên quan

Hiệu quả thanh tra giám sát - yếu tố then chốt để thị trường chứng khoán minh bạch

Hiệu quả thanh tra giám sát - yếu tố then chốt để thị trường chứng khoán minh bạch

(HQ Online) - Kể từ khi Luật Chứng khoán 2019 chính thức có hiệu lực, số lượng quyết định xử phạt bình quân hàng năm tăng hơn gấp đôi so với giai đoạn 2015-2020. Điều này cho thấy tính nghiêm minh của luật pháp đang được thực thi một cách hiệu quả.
Sửa đổi 4 thông tư nhằm thúc đẩy tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

Sửa đổi 4 thông tư nhằm thúc đẩy tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đang lấy ý kiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đối với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán, hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Doanh nghiệp niêm yết kỳ vọng tăng trưởng ở mức hai con số

Doanh nghiệp niêm yết kỳ vọng tăng trưởng ở mức hai con số

(HQ Online) - Trong năm 2024, các DN niêm yết kỳ vọng sẽ có tăng trưởng lợi nhuận ở mức hai con số nhờ vào tình hình kinh tế đang hồi phục. Đây cũng là năm ngành chứng khoán sẽ tích cực triển khai các giải pháp tạo điều kiện cho các DN trong quá trình niêm yết trên sàn chứng khoán hướng tới một thị trường có hàng hoá phong phú, chất lượng.
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

(HQ Online) - Theo báo cáo phân hạng thị trường cổ phiếu kỳ tháng 3/2024 vừa được Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell công bố, Việt Nam tiếp tục được duy trì trong Danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái Danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.
Ủy ban Chứng khoán cảnh báo về sự cố của VNDirect

Ủy ban Chứng khoán cảnh báo về sự cố của VNDirect

(HQ Online) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến liên quan sự cố hệ thống của Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect (VNDirect).
Tạm thời ngắt kết nối giao dịch của VNDirect tới HNX

Tạm thời ngắt kết nối giao dịch của VNDirect tới HNX

(HQ Online) - Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa phát đi thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của Công ty chứng khoán VNDirect tới HNX kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố.
Chính thức khởi động cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Chính thức khởi động cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

(HQ Online) - Chiều 22/3, tại trụ sở Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) diễn ra hội thảo “Khởi động Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024).
SCIC bán đấu giá hơn 6,7 triệu cổ phần CTCP Sách Việt Nam để thoái vốn

SCIC bán đấu giá hơn 6,7 triệu cổ phần CTCP Sách Việt Nam để thoái vốn

(HQ Online) - Ngày 2/4/2024, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
Nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán

Nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán

(HQ Online) - Ngày 21/3, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức Hội nghị tập huấn về hồ sơ đăng ký chào bán, phát hành chứng khoán. Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chủ trì hội nghị.
Chứng khoán dự báo tăng mạnh theo đà phục hồi của nền kinh tế

Chứng khoán dự báo tăng mạnh theo đà phục hồi của nền kinh tế

(HQ Online) - Tại hội thảo “Kinh tế hồi phục – ngân hàng dẫn sóng và triển vọng thị trường chứng khoán 2024”, do Công ty Chứng khoán Nhất Việt (VFS) tổ chức chiều 19/3, các chuyên gia đã phân tích những động lực tăng trưởng của thị trường chứng khoán (TTCK) năm 2024 đến từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế. Trong đó, ngành ngân hàng, bất động sản và bán lẻ sẽ là 3 nhóm ngành triển vọng cho năm 2024.
Bộ Tài chính sẽ thúc đẩy vấn đề xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp

Bộ Tài chính sẽ thúc đẩy vấn đề xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp

(HQ Online) - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội ngày 18/3/2024 tại phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh, khi chúng ta có nhiều tổ chức xếp hạng tín nhiệm và nhiều doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm sẽ tạo nên sự tin tưởng của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các dòng vốn FDI sẽ quay trở lại thị trường tài chính của Việt Nam ngày càng nhiều.
Cải cách hiệu quả thủ tục hành chính lĩnh vực chứng khoán

Cải cách hiệu quả thủ tục hành chính lĩnh vực chứng khoán

(HQ Online) - Theo Quyết định số 67/QĐ-UBCK về kế hoạch cải cách thủ tục hành chính năm 2024 vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành, UBCKNN đặt mục tiêu phấn đấu có tối thiểu 70% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến.
Cổ phiếu Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HoSE

Cổ phiếu Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HoSE

(HQ Online) - Ngày 12/03/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) đã tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 121.783.042 cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post; mã chứng khoán: VTP) vào giao dịch.
Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư  “Việt Nam – Điểm đến đầu tư” tại Nhật Bản

Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư “Việt Nam – Điểm đến đầu tư” tại Nhật Bản

(HQ Online) - Sáng 12/3, tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư “Việt Nam – Điểm đến đầu tư”. Đây là sự kiện tiếp nối thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và nằm trong chương trình xúc tiến đầu tư tài chính của Đoàn công tác Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).
Hơn 1 tỷ cổ phiếu Ngân hàng Nam Á chào sàn HOSE

Hơn 1 tỷ cổ phiếu Ngân hàng Nam Á chào sàn HOSE

(HQ Online) - Ngày 8/3, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Mã chứng khoán: NAB) và đưa hơn 1 tỷ cổ phiếu NAB với tổng giá trị niêm yết hơn 10.580 tỷ đồng chính thức vào giao dịch.
Chủ tịch UBCKNN làm việc với Thống đốc Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc

Chủ tịch UBCKNN làm việc với Thống đốc Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc

(HQ Online) - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc của Đoàn công tác Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), chiều ngày 07/3/2024, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã có buổi làm việc với ông Lee Bok-hyun, Thống đốc Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS). Cùng tham dự buổi làm việc, về phía UBCKNN có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Sở GDCK Việt Nam, Sở GDCK Tp. HCM, Sở GDCK Hà Nội.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ vừa được TPHCM vinh danh là những doanh nhân xuất sắc, những bông hồng thép, tự tin, tỏa sáng, lấp lánh giữa thương trường.
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Việt Nam tiếp tục được duy trì trong Danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp của FTSE Russell.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không có môn thứ tư.
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Mở rộng điều tra và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trương Tiến Cường, lực lượng chức năng thu giữ chiếc va ly màu đen, bên trong chứa hơn 25.000 viên ma túy tổng hợp.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động