Facebook Twitter youtube Tiktok

Du lịch đất Chiến khu

Thu sang, theo heo may và hương sen mà tìm về Vân Hội, ngỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đến ngay cả người dân bao đời gắn bó với mảnh đất này cũng chẳng thể mường tượng ra được, có một ngày xã Vân Hội lại trở thành điểm du lịch đẹp và hấp dẫn của tỉnh Yên Bái.
du lich dat chien khu Thế là, mùa tam giác mạch đã về với Hà Giang!
du lich dat chien khu Xao xuyến một sớm Thu bình dị xứ Huế
du lich dat chien khu Đầm Quảng Lợi - điểm đến thú vị của Phá Tam Giang
du lich dat chien khu Du lịch Việt Nam 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á”
du lich dat chien khu
Du khách được hòa mình vào thung lũng hoa túy điệp rực rỡ sắc màu ở ven hồ Vân Hội.

Vân Hội là nơi ghi dấu tích lịch sử cách mạng Chiến khu Vần - căn cứ cách mạng trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Cái tên Vân Hội gợi về một vùng đất huyền bí, là nơi hội tụ linh khí thiêng liêng của đất trời mà thác Quẽ, Ao Xanh và đầm Vân Hội được xem là kỳ quan được thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này. Sẽ có cảm giác choáng ngợp khi thưởng ngoạn đầm Vân Hội trên con thuyền máy tự chế của ngư dân sống bằng nghề chài lưới mưu sinh trên đầm nước lớn này.

Đầm Vân Hội có diện tích mặt nước lên tới 410 ha với trên 40 đảo lớn, nhỏ, nhận nguồn sinh thủy từ các dòng suối lớn như: Ngòi Vần, ngòi Lĩnh, ngòi Chanh, ngòi Hạ..., dồn nước từ các khu rừng già về, tạo thành một vùng non nước kỳ vĩ.

Vài năm trở lại đây, người dân Vân Hội khai thác du lịch sinh thái tại đầm nước lớn này mà sen quê Vân Hội là sản phẩm du lịch đặc trưng độc, lạ, thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với Yên Bái nhiều thêm mỗi mùa.

Bí thư Đảng ủy xã Vân Hội Trần Đình Kiên cho biết: "Mùa du lịch năm nay, địa phương đón khoảng trên 16 nghìn lượt khách. Du lịch sinh thái đang mở ra hướng phát triển kinh tế, khai thác giá trị văn hóa, lịch sử và tiềm năng du lịch sinh thái địa phương”.

Ngồi nhâm nhi chén trà với ông chủ Sen Vân Hội - Văn Hằng trên chòi nổi bên hồ, ngắm các chị, các em gái thướt tha khoe dáng trong tà áo dài dân tộc hay e ấp trong nếp áo yếm xửa xưa, cảm giác thật thư thái.

Anh Đặng Ngọc Văn bảo: "Nhà mình có gần 1 mẫu sen. Làm sen năm đầu nên vợ chồng chưa có nhiều kinh nghiệm. Cứ vừa làm vừa tìm hiểu nhu cầu của khách, học hỏi thêm rồi đầu tư dần dần. Năm nay, chi phí cho việc đầu tư làm chòi bãi khá tốn kém, khoảng trên 100 triệu đồng nên dự tính làm thêm 4 - 5 nhà chòi và mở rộng diện tích trồng sen, hoa ven hồ sẽ đầu tư làm dần để đón khách trong mùa du lịch năm sau. Thuận lợi là vào mùa du lịch năm nay không xảy ra ngập úng, sen đẹp, lượng khách đến khá đều trong các tháng nên cũng thu về được phần ba vốn.

Đáp ứng nhu cầu thăm quan của khách, gia đình đã đầu tư 2 thuyền máy lớn và 1 thuyền máy loại nhỏ để phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn trên hồ. Cùng với đó là các dịch vụ ăn uống phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách với những sản phẩm nổi tiếng của địa phương như gà bản địa, cá, ốc nhồi đầm Vân Hội…”.

Du lịch Vân Hội, mà bước đầu là khai thác cảnh quan sinh thái tự nhiên trên Đầm Vân Hội cũng như các di tích lịch sử, danh thắng địa phương được huyện Trấn Yên xác định là hướng đi mới trong phát triển kinh tế, khuyến khích, tạo điều kiện người dân đầu tư khai thác. Cũng vì lẽ đó mà những nông dân thuần túy quanh năm bốn mùa kiếm sống trên đầm Vân Hội như vợ chồng anh Văn Hằng đã mạnh dạn hơn trong cách nghĩ, cách làm.

Ở Vân Hội hiện đã có gần chục hộ đầu tư khai thác cảnh quan thiên nhiên đầm để trồng sen, trồng hoa kết hợp làm du lịch sinh thái. Kết hợp giữa sen đầm với những đồi hoa bất tận ven hồ để làm nên sản phẩm du lịch độc đáo của gia đình, hộ anh Vượng ở Vân Hội đã thu hút được lượng khách lớn đến với điểm du lịch mang tên Thung lũng hoa ven hồ. Khách đến đây được thưởng sen, làm đẹp cùng sen, được chiêm ngưỡng và hòa mình vào không gian rực rỡ sắc màu của thung lũng hoa, với đầy đủ các dịch vụ từ chụp ảnh đến ăn uống, vui chơi.

Không giống với sen chỉ có thể khai thác làm du lịch theo mùa, 4 mùa trong năm là những mùa hoa rực rỡ nở ở Thung lũng hoa ven hồ. Sen cuối vụ cũng là lúc vợ chồng anh Vượng thuê hàng chục nhân công người bản địa làm đất, lên luống để gieo trồng vụ hoa mới.

Thu sang, cũng là lúc túy điệp và các loại hoa cúc ở thung lũng hoa ven hồ thỏa sức khoe sắc. Theo ông Vượng, từ cuối tháng 8 âm lịch trở đi là các đồi hoa sẽ rực rỡ sắc màu, đủ đẹp để chiều lòng khách và làm nên những nét riêng độc đáo của sản phẩm du lịch đất Chiến khu...

Những người làm du lịch ở Vân Hội đều hiểu, để phát triển được thì các hộ nhất thiết phải liên kết cũng như kết nối các tour, tuyến du lịch sinh thái trên hồ, du lịch tâm linh gắn với khai thác giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích như: Đền Mẫu Âu Cơ (Phú Thọ), Đền Mẫu Đông Cuông (Yên Bái)...

Yên Bái với lợi thế nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cũng là địa phương có thuận lợi để kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng của các tỉnh như Đền Hùng (Phú Thọ), Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu huyện Kim Bôi (Hòa Bình), hồ Pá Khoang (Điện Biên), Mai Châu - Hòa Bình), hang Tiên Sơn, đèo Ô Quý Hồ - Lai Châu, đèo Pha Đin - Sơn La.

Thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, tỉnh chủ trương tập trung khai thác những tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên để khai thác mạnh về lĩnh vực du lịch dịch vụ; chủ động, tích cực triển khai, mở rộng các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc, nhằm liên kết các sản phẩm du lịch, tạo nên những hành trình xuyên suốt và chuỗi dịch vụ gắn kết: Chương trình du lịch tâm linh dọc dông Hồng; Hành trình khám phá cung đường di sản văn hóa ruộng bậc thang Tây Bắc; sắc hoa Tây Bắc..., tạo thành những sản phẩm du lịch đặc trưng của 8 tỉnh.

(Baodulich.net.vn)

Tin liên quan

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

(HQ Online)- Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến ngày 14/4/2024. Tại đây, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) và Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon đã triển khai gian hàng quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam.
Phân cấp mạnh cho các bộ, ngành, địa phương quản lý, sử dụng các công trình điện

Phân cấp mạnh cho các bộ, ngành, địa phương quản lý, sử dụng các công trình điện

(HQ Online) - Giải đáp kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai liên quan đến vướng mắc trong công tác bàn giao tài sản công là công trình lưới điện về cho ngành điện quản lý, Bộ Tài chính cho biết đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Doanh nghiệp tung nhiều khuyến mãi kích cầu thu hút khách du lịch

Doanh nghiệp tung nhiều khuyến mãi kích cầu thu hút khách du lịch

(HQ Online) - Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TPHCM 2024 là sự “bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch trong dịp Lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè sắp tới.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Những ngày này, mảnh đất Hà Giang trở nên thơ mộng hơn với những triền hoa tam giác mạch nở hồng rực trong nắng.
Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Điều gì đã khiến cho Đà Lạt được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng bậc nhất tại Việt Nam? Không chỉ bởi nhiều mùa hoa đẹp quanh năm, sương mù mờ ảo, rừng thông xanh ngát, thành phố này còn sở hữu những hồ nước đẹp làm say lòng biết bao du khách.Nếu bạn là người yêu Đà Lạt cùng nét bình yên, thơ mộng của những thắng cảnh nơi đây, hẳn sẽ không muốn bỏ qua những hồ nước đẹp nhất tại phố núi.
Khám phá vụng Kênh

Khám phá vụng Kênh

Thênh thang, kỳ vĩ cảnh quan núi đá vôi, nước biển xanh ngắt, góc nhìn ngoạn mục từ giữa các vách đá… là những gì bạn cảm nhận khi thăm khu vực vụng Kênh trên Vịnh Hạ Long.
Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong cả nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên “Chạm vào nguyên sơ".
Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Thông qua nhiều lần khai quật, các chuyên gia bước đầu nhận định Bãi Cọi (Hà Tĩnh) là di tích khảo cổ học đặc biệt, mang đặc trưng của cả hai nền văn hóa Đông Sơn và Sa Huỳnh nổi tiếng.
Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Khu di tích lịch sử Nà Tu thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, cách Tp. Bắc Kạn 9km về phía Bắc. Đây từng là nơi đóng quân của đội TNXP 312 làm nhiệm vụ bảo về cầu Nà Cù (cây cầu trọng yếu trên tuyến Quốc lộ 3) để đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ cho tiền tuyến. Nà Tu giờ đây là điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa đối với lực lượng TNXP, là điểm hẹn đối với Tuổi trẻ Việt Nam và du khách trong chuyến khám phá vùng đất Bắc Kạn.
Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn cùng sắc màu văn hóa rực rỡ của người Dao, Sán Chỉ, Tày là những điểm nhấn ấn tượng thu hút du khách đến với Bình Liêu (Quảng Ninh) mỗi dịp thu về.
“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

Động Lùng Khúy nằm cách trung tâm huyện Quản Bạ trên 10km, thuộc thôn Lùng Khúy, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ (Hà Giang). Từ khi được phát hiện và đưa vào khai thác năm 2015 đến nay, động Lùng Khúy được người dân Hà Giang tự hào coi là “Đệ nhất động” trên vùng Cao nguyên đá.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Để đảm bảo chất lượng các lô hàng hoa quả tươi xuất khẩu, các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã linh hoạt thực hiện các giải pháp thúc đẩy thông quan đối với mặt hàng này.
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Tracodi đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt gần 8% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phải tái xuất.
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang đứng trước cơ hội thu hút hàng chục tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài với điều kiện thị trường được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Hiện các điểm nghẽn trọng yếu của tiến trình nâng hạ
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề và xu hướng chủ đạo tại NAB Show - triển lãm thường niên lớn nhất nước Mỹ về truyền thông, giải trí và công nghệ đang diễn ra tại thành phố Las Vegas.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động