Facebook Twitter youtube Tiktok

Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(HQ Online) - Theo tính toán của Bộ Tài chính, tổng số thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nếu được gia hạn khoảng 8.560 tỷ đồng. Do thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày 20/11/2024, nên không ảnh hưởng đến dự toán thu NSNN năm 2024.
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước Chưa xem xét giảm sản lượng của Chương trình ưu đãi thuế cho sản xuất, lắp ráp ô tô Không điều chỉnh giảm sản lượng để hưởng ưu đãi thuế trong sản xuất lắp ráp ô tô
Hoạt động sản xuất tại Nhà máy của Tổng Công ty sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam. Ảnh: Hồng Nụ
Hoạt động sản xuất tại Công ty Hyundai Thành Công . Ảnh: Hồng Nụ

Bộ Tài chính vừa có dự thảo tờ trình Chính phủ về dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế TTĐB đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị lùi thời hạn nộp thuế TTĐB của kỳ tính thuế tháng 6, 7, 8 và 9 của năm 2024 sang muộn nhất vào 20/11/2024.

Bộ Tài chính cho biết, thực hiện Nghị định số 36/2023/NĐ-CP ngày 21/6/2023 về gia hạn thuế TTĐB, lũy kế đến ngày 2/5/2024, tổng số doanh nghiệp đề nghị gia hạn thuế TTĐB là 14 đơn vị với tổng số tiền thuế TTĐB được gia hạn theo tờ khai là 8.082 tỷ đồng.

Về số thuế TTĐB đã nộp 3 tháng đầu năm 2024 của 12 doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, Bộ Tài chính cho biết tổng số thuế TTĐB phải nộp là 5.186 tỷ đồng. Số tiền thuế đã nộp là 5.043 tỷ đồng, tổng số tiền thuế còn phải nộp là 142 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, những năm gần đây, hoạt động sản xuất kinh doanh DN còn gặp nhiều khó khăn, tác động đến các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trong nước. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, ngành sản xuất, lắp ráp ô tô cũng phải đối mặt với tình trạng doanh số bán hàng sụt giảm, điều chỉnh sản lượng.

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm nay, lượng tiêu thụ xe sản xuất, lắp ráp trong nước bình quân 14.160 xe/tháng (tháng 1 là 12.842 xe, tháng 2 là 11.261 xe và tháng 3 là 18.388 xe). Dự báo trong năm 2024, thị trường ô tô nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung sẽ tiếp tục phải đối diện với những tác động tiêu cực khác do khủng hoảng kinh tế, xung đột địa chính trị toàn cầu.

Dự đoán trong năm 2024, thị trường ô tô nói riêng và toàn nền kinh tế Việt Nam nói chung còn phải ứng phó với những tác động tiêu cực khác do khủng hoảng kinh tế và xung đột địa chính trị toàn cầu, đặc biệt trở nên căng thẳng từ sau giai đoạn dịch bệnh.

Do những khó khăn, thách thức nêu trên, Bộ Tài chính đề nghị gia hạn nộp thuế đối với thuế TTĐB phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, 7, 8 và 9 của năm 2024 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế TTĐB theo quy định đến hết ngày 20/11/2024. Bộ Tài chính đề xuất thực hiện gia hạn theo phương án tương tự như Nghị định số 36/2023/NĐ-CP.

Việc đề xuất thống nhất thời gian gia hạn là ngày 20/11 là để tránh dồn các khoản phải nộp cho doanh nghiệp vào cuối năm và tránh ảnh hưởng đến việc hoàn thành dự toán thu NSNN trong trường hợp DN gặp khó khăn về tài chính.

Đánh giá về tác động của chính sách đến NSNN, Bộ Tài chính cho biết, dự kiến số thuế TTĐB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bình quân 1 tháng phát sinh trong các tháng tiếp theo năm 2024 là khoảng 2.140 tỷ đồng.

Theo đó, tổng số thuế TTĐB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn trong 4 kỳ tính thuế như phương án đề xuất là khoảng 8.560 tỷ đồng.

Đối với tác động về thực hiện cam kết quốc tế, Bộ Tài chính cho rằng, gia hạn thời hạn nộp thuế TTĐB đối với DN sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước không phải là giải pháp ưu đãi về thuế, không vi phạm các quy định về trợ cấp, nên ít có quan ngại từ phía các DN nhập khẩu ô tô.

Việc gia hạn thời hạn nộp thuế sẽ tạo điều kiện theo hướng có lợi hơn cho các DN sản xuất, lắp ráp trong nước so với các DN nước ngoài.

Bộ Tài chính cho biết, qua 4 năm thực hiện giải pháp này, Bộ Tài chính chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nào. Trong trường hợp phát sinh phản ứng, Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ giao Bộ Công thương phối hợp với Bộ Ngoại giao có biện pháp ứng phó phù hợp.

Về trình tự thủ tục, người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn chỉ cần gửi giấy đề nghị bằng phương thức điện tử, hoặc trực tiếp đến cơ quan thuế, hoặc gửi qua đường bưu điện cho cơ quan quản lý thuế một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế TTĐB theo quy định.

Do là giải pháp cấp bách cần ban hành ngay, nên Bộ Tài chính đề nghị cho phép nghị định được ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày kí cho đến hết ngày 31/12/2024.

Hoài Anh

Tin liên quan

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

(HQ Online) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5 lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tăng 29,2% (tương ứng giảm 3.376 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.
Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan TPHCM, có nhiều nhiều nguyên nhân làm giảm số thu ngân sách nhà nước (NSNN) và đơn vị đã đưa ra 8 giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2024.
(Infographics) Nhập khẩu gần 59.000 ô tô trong 5 tháng

(Infographics) Nhập khẩu gần 59.000 ô tô trong 5 tháng

(HQ Online) - Hết tháng 5 cả nước nhập khẩu 58.716 ô tô nguyên chiếc các loại, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 47.390 chiếc, giảm 3,8%.
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

(HQ Online) - Dự kiến quý 3/2024 mới được bán tại Việt Nam, nhưng thương hiệu đến từ Trung Quốc Omoda & Jaecoo Việt Nam đã có buổi trưng bày giới thiệu 2 mẫu xe chiến lược Omoda C5 và xe Jaecoo J7 cho các cơ quan báo chí và đại lý. Đây là 2 mẫu xe chiến lược hãng kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh 3% thị phần tại thị trường Việt Nam, đưa thương hiệu lọt top 10 trong năm 2025.
Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

(HQ Online) - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường mẫu xe New Grand i10, mẫu xe cỡ nhỏ thành công nhất của Hyundai. Có 6 phiên bản, với nhiều thay đổi, xe có giá bán từ 360 triệu đồng.
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

(HQ Online) - Sau khi ký kết liên doanh vào đầu tháng 4/2024 giữa Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Tập đoàn Chery (Trung Quốc) để phân phối sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam, mới đây Omoda & Jaecoo Việt Nam đã chính thức thông tin lộ trình phát triển cũng như danh mục các sản phẩm đưa ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
EU sẽ tạm thời áp thuế bổ sung 25% đối với xe điện nhập khẩu của Trung Quốc

EU sẽ tạm thời áp thuế bổ sung 25% đối với xe điện nhập khẩu của Trung Quốc

Động thái áp thuế bổ sung lên tới 25% đối với xe điện (EV) nhập khẩu của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ôtô châu Âu đang gặp khó khăn do làn sóng xe điện giá rẻ từ Trung Quốc.
Nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 5 đạt gần 15.000 xe

Nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 5 đạt gần 15.000 xe

(HQ Online) - Tháng 5, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng mạnh cả về lượng và kim ngạch so với tháng trước, theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố.
Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

(HQ Online) - Thaco Auto vừa chính thức giới thiệu Kia New Sonet tại thị trường Việt Nam. Đây là thế hệ nâng cấp mang theo nhiều thay đổi từ thiết kế, động cơ cho đến trang bị tiện nghi. Kia New Sonet được phân phối với 3 phiên bản và hiện chưa được công bố giá bán.
Khai trương Subaru Thăng Long, Subaru có thêm đại lý thứ 16 tại Việt Nam

Khai trương Subaru Thăng Long, Subaru có thêm đại lý thứ 16 tại Việt Nam

(HQ Online) - Công ty TNHH Hình tượng ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru (Nhật Bản), vừa khai trương Subaru Thăng Long tại Hà Nội. Đây là đại lý thứ 16 của Subaru tại Việt Nam.
Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe mới

Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe mới

Chính sách đổi xe cũ lấy xe mới diễn ra khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực nhằm tối ưu hóa cơ cấu ngành công nghiệp ôtô và giải phóng tiềm năng thị trường to lớn của mình.
Honda Air Blade 2025, 2 phiên bản giá từ 42,09 triệu đồng

Honda Air Blade 2025, 2 phiên bản giá từ 42,09 triệu đồng

(HQ Online) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới thế hệ thứ 6 của mẫu xe tay ga Air Blade 160cc/125cc với giá bán từ 55,99 triệu và từ 42,090 triệu đồng.
Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

(HQ Online) - 5 khách hàng mua xe bán tải của Ford Việt Nam có cơ hội trúng thưởng tham dự chương trình du lịch khám phá bờ Tây nước Mỹ trong 8 ngày 7 đêm với tên gọi “Thỏa đam mê cùng Ford US Rally”.
Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

(HQ Online) - Nhà phân phối SMV (SAIC Motor Việt Nam) đã chính thức ra mắt mẫu xe điện MG đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam có tên MG4, 2 phiên bản được bán ra là DEL với giá 828 triệu đồng và LUX với giá 948 triệu đồng.
Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

(HQ Online) - Trong tháng 6 (đến hết 30/6/2024) hai hãng lớn là Honda Việt Nam và Toyota Việt Nam đều thực hiện chương trình khuyến mại lớn cho nhiều mẫu sản phẩm đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

(HQ Online) - Hyundai Thành Công chính thức cho ra mắt Accent thế hệ mới thứ 6 cho thị trường Việt Nam. Mẫu sedan cỡ B của liên doanh Hàn Quốc lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình số 2. Hyundai Accent hiện là mẫu xe mang về doanh số chủ lực cho hãng tại Việt Nam.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Điều tra doanh nghiệp có dấu hiệu mua bán hóa đơn trốn thuế

Điều tra doanh nghiệp có dấu hiệu mua bán hóa đơn trốn thuế

Chỉ trong hơn 10 ngày sau khi được cấp phép thành lập, công ty đã cấp, sử dụng hàng trăm hóa đơn mua, bán hàng, có dấu hiệu trốn thuế.
Hải quan Hà Tĩnh tích cực triển khai Chiến dịch Con Rồng Mekong 6

Hải quan Hà Tĩnh tích cực triển khai Chiến dịch Con Rồng Mekong 6

Nhằm tiếp nối kết quả của Chiến dịch Con Rồng MeKong 5, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã và đang tích cực triển khai Chiến dịch Con Rồng MeKong 6.
Hải quan Lạng Sơn phát hiện 770 vụ vi phạm, gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Hải quan Lạng Sơn phát hiện 770 vụ vi phạm, gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Trong 5 tháng đầu năm, Cục Hải quan Lạng Sơn đã phát hiện 770 vụ vi phạm, tăng 56,6% số vụ so với cùng kỳ năm 2023.
Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

5 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ước đạt lợi nhuận trước thuế hơn 28.000 tỷ đồng, giá trị nộp ngân sách ước đạt hơn 70 nghìn tỷ đồng...
Hết tháng 5 cả nước chi hơn 147 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa

Hết tháng 5 cả nước chi hơn 147 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa

Hết tháng 5, tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước đạt 147,67 tỷ USD, tăng 17,3% (tương ứng tăng 21,77 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.

Bản lĩnh trước AI

Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ ...
Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Thủ tướng yêu cầu tái cấu trúc về tổ chức, quản trị, tài chính, nguyên liệu đầu vào tại các ...
Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”, diễn ra ...
TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

Chia sẻ tại buổi họp báo tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí quý 2 năm 2024 diễn ...
Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có văn bản nêu tình trạng một ...
HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo Vietnam at a glance - Khai mở tiềm ...
Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cư dân biên giới Bình Phước

Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cư dân biên giới Bình Phước

Trong 2 ngày 13 và 14/6, trên địa bàn 2 xã Lộc Thạnh và Hưng Phước, huyện Lộc Ninh, tỉnh ...
Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Cục Hải quan TPHCM đã nêu nhiều nguyên ...
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hải quan TPHCM có nhiều sáng kiến, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hải quan TPHCM có nhiều sáng kiến, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

Ngày 14/6, làm việc với Cục Hải quan TPHCM, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc ghi nhận và ...
Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Quản lý đi đôi với nâng cao mức độ tuân thủ cho doanh nghiệp

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Quản lý đi đôi với nâng cao mức độ tuân thủ cho doanh nghiệp

Bên cạnh việc tăng cường các giải pháp quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra sau thông quan, Cục ...
Quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh, năng lực và nhu cầu hợp tác

Quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh, năng lực và nhu cầu hợp tác

Đó là đánh giá của ông Lin Su - Ming (ảnh), Tổng giám đốc Công ty TNHH Wistron Infocomm (Việt ...
Hải quan Lạng Sơn: Thông quan gần 1,2 triệu tấn nông sản xuất khẩu

Hải quan Lạng Sơn: Thông quan gần 1,2 triệu tấn nông sản xuất khẩu

Tổng sản lượng hoa quả, trái cây tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ...
Điều tra doanh nghiệp có dấu hiệu mua bán hóa đơn trốn thuế

Điều tra doanh nghiệp có dấu hiệu mua bán hóa đơn trốn thuế

Chỉ trong hơn 10 ngày sau khi được cấp phép thành lập, công ty đã cấp, sử dụng hàng trăm ...
Hải quan Hà Tĩnh tích cực triển khai Chiến dịch Con Rồng Mekong 6

Hải quan Hà Tĩnh tích cực triển khai Chiến dịch Con Rồng Mekong 6

Nhằm tiếp nối kết quả của Chiến dịch Con Rồng MeKong 5, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã và đang ...
Hải quan Lạng Sơn phát hiện 770 vụ vi phạm, gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Hải quan Lạng Sơn phát hiện 770 vụ vi phạm, gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Trong 5 tháng đầu năm, Cục Hải quan Lạng Sơn đã phát hiện 770 vụ vi phạm, tăng 56,6% số ...
Hải quan TPHCM phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Hải quan TPHCM phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi qua đường hàng không, bưu chính chuyển phát nhanh đã được Cục ...
Hải quan Nội Bài: Chủ động ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Hải quan Nội Bài: Chủ động ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa và các chất ma tuý qua đường hàng không luôn ...
PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

Từ những sản phẩm có giá trị nhỏ như gói dầu gội đầu, bột giặt, bàn chải đánh răng, dao ...
Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

5 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ước đạt lợi nhuận trước thuế hơn 28.000 tỷ đồng, ...
Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Theo các doanh nghiệp bất động sản, Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất ...
Giải pháp cho doanh nghiệp tiết kiệm và kiểm soát năng lượng trong sản xuất

Giải pháp cho doanh nghiệp tiết kiệm và kiểm soát năng lượng trong sản xuất

Trong khuôn khổ triển lãm VIBT 2024 diễn ra từ ngày 13-15/6, Alena Energy chủ trì phối hợp với các ...
Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong ...
Doanh nghiệp được gỡ vướng về vay tín chấp, cơ cấu lại nợ…

Doanh nghiệp được gỡ vướng về vay tín chấp, cơ cấu lại nợ…

Nhiều vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến hoạt động tín dụng như cho vay tín chấp, tài sản ...
SHB ưu đãi lãi suất vay USD và miễn/giảm 66 loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SHB ưu đãi lãi suất vay USD và miễn/giảm 66 loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đang triển khai chương trình ưu đãi kép gồm tín dụng và ...
Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Việc nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người nộp tiền ...
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Trong bối cảnh khối lượng lớn dữ liệu số được tạo ra từ các hoạt động kinh tế, việc nâng ...
13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn về đăng ký thuế thay thế Thông ...
Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Việc đề ra và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các ...
Xem xét áp thuế GTGT 5%  đối với phân bón

Xem xét áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Theo dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, mặt hàng phân bón dự kiến sẽ đưa ...
Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa quy định về thuế suất thuế GTGT đối với phân bón sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Tháng trước, Moody’s dự báo nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, tiếp theo là ...
Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Các đại biểu nhấn mạnh cả Trung Quốc và Mỹ nên chung sống hòa bình, tránh xung đột và đối ...
Châu Âu có quá "cứng rắn" khi áp thuế đối với xe điện Trung Quốc?

Châu Âu có quá "cứng rắn" khi áp thuế đối với xe điện Trung Quốc?

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi Mỹ công bố kế hoạch tăng gấp bốn lần thuế đối với xe ...
Ngày càng nhiều người dân Anh hối tiếc về việc đã rời khỏi EU

Ngày càng nhiều người dân Anh hối tiếc về việc đã rời khỏi EU

Theo kết quả khảo sát của NCSR, 24% số người Anh được hỏi cho rằng nước này nên rời EU, ...
Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Theo dự báo của chính phủ, thặng dư ngân sách cơ bản cho Nhật Bản có thể “xuất hiện” trong ...
Phiên bản di động