Facebook Twitter youtube Tiktok

Cục trưởng Cục Hải quan BRVT Trần Văn Danh: Xây dựng lực lượng là then chốt

(HQ Online)- Chính thức được thành lập 4-12-1979, Chi cục Hải quan Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo (nay là Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu) đã trải qua chặng đường 35 năm hình thành và phát triển.

cuc truong cuc hai quan brvt tran van danh xay dung luc luong la then chot

Cục trưởng Trần Văn Danh

Trong 35 năm ấy, từ một đơn vị chỉ có gần 20 CBCC, đến nay Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã xây dựng được lực lượng với hơn 300 CBCC có năng lực, trình độ. Đây được xem là yếu tố then chốt đưa Cục Hải quan BR-VT trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của ngành Hải quan về cải cách, phát triển, hiện đại hóa và thu ngân sách.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, Cục trưởng Cục Hải quan BR-VT Trần Văn Danh nhớ lại: Thế hệ cán bộ, chiến sỹ nòng cốt được biên chế từ Chi cục Hải quan tỉnh Đồng Nai. Đây là đội ngũ cán bộ chiến sĩ chủ chốt được Cục Hải quan Trung ương cử vào miền Nam khi Chi cục mới thành lập.

Đứng đầu là đồng chí Vũ Như Khuê, cố Giám đốc Chi cục Hải quan Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo và các đồng chí: Đỗ Văn Đoàn, Trần Tất Bình, Nguyễn văn Hiệp, Phạm văn Nhâm… Do yêu cầu nhiệm vụ ngày càng tăng, Chi cục Hải quan Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo tiếp tục tăng cường biên chế hàng năm từ nguồn học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học tại địa phương và từ các ngành khác chuyển sang như Bộ đội, Công an, Du lịch, Dầu khí cùng với các đợt tuyển dụng từ năm 1978, cho đến các năm gần đây. 35 năm các thế hệ cán bộ chiến sĩ đã cùng chung vai sát cánh, đương đầu với những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, những khó khăn, thử thách, cám dỗ hết sức nghiệt ngã của đồng tiền và vật chất để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Với một nguồn nhân lực có trình độ không đồng đều do phải huy động từ nhiều nguồn khác nhau, đơn vị chắc cũng gặp phải không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thưa ông?

Đây thực sự là một khó khăn của đơn vị, phần lớn cán bộ chiến sĩ lúc bấy giờ chưa qua đào tạo hoặc chuyên ngành đào tạo không phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn. Việc bố trí, sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho cán bộ chiến sĩ chủ yếu dựa vào sự đánh giá, nhìn nhận của cán bộ lãnh đạo đối với năng lực, sở trường hoặc kinh nghiệm, thâm niên của cán bộ chiến sĩ.

Mặt khác do trình độ cán bộ chiến sĩ không đồng đều và chưa có cơ chế phù hợp nên việc tổ chức đào tạo tại đơn vị cũng rất khó khăn, chủ yếu là cử tham gia các khóa đào tạo do Tổng cục Hải quan tổ chức. Tuy nhiên, trước yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý nhà nước về hải quan, Đảng ủy và Lãnh đạo Cục Hải quan Tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp và tạo điều kiện cho cán bộ công chức học tập nâng cao trình độ, phù hợp yêu cầu công tác.

Mặc dù tuổi đời và trình độ không đồng đều nhưng cán bộ công chức trong đơn vị đã nỗ lực học tập để hoàn thiện các chương trình đào tạo hệ đại học các chuyên ngành phù hợp với yêu cầu của ngành Hải quan như chuyên ngành Luật, chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, ngoại ngữ…

Bên cạnh sự nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ của các thế hệ cán bộ, công chức, theo ông, yếu tố quan trọng làm nên thành tích của Cục Hải quan BR-VT trong những năm qua là gì?

Trong quá trình phát triển và đi đến thành công, Đảng ủy và Lãnh đạo đơn vị luôn đặt mục tiêu lãnh đạo xây dựng và giữ gìn đoàn kết nội bộ lên hàng đầu, trước hết là đoàn kết trong Đảng, đảm bảo cho Đảng ủy đơn vị là một khối thống nhất ý chí và hành động, trở thành hạt nhân chính trị, là trung tâm đoàn kết như lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng ta và của dân ta. Các đồng chí từ trung ương đến các Chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”.

Có một điều mà cán bộ chiến sĩ Hải quan dù còn công tác trong ngành hay đã chuyển ngành, dù còn đương nhiệm hay đã nghỉ hưu đều luôn ghi khắc trong lòng đó là tình đồng chí, đồng nghiệp, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua những khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống. Đoàn kết chính là sức mạnh để vượt qua khó khăn gian khổ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

cuc truong cuc hai quan brvt tran van danh xay dung luc luong la then chot

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Hải quan BR-VT. Ảnh: N. Huế

Và những thế mạnh đó đã được phát huy như thế nào trong thời kì đổi mới, thưa ông?

Trong thời kỳ đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp đó, các thế hệ cán bộ công chức Hải quan BR-VT lại cùng nhau đoàn kết một lòng thực hiện cải cách, phát triển và hiện đại hóa hải quan, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, đứng hàng thứ ba trong toàn Ngành và luôn vượt chỉ tiêu được giao; chống buôn lậu và gian lận thương mại đạt hiệu quả cao, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thương mai, du lịch và đầu tư.

Đặc biệt là với quyết tâm xây dựng lực lượng hải quan chính quy chuyên nghiệp, Cục Hải quan BR-VT đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, công chức có đủ năng lực trình độ để tiếp nhận và vận hành các hệ thống hiện đại như hệ thống VNACCS/VCIS, E-Manifest, Megaports và các hệ thống công nghệ thông tin vệ tinh, đưa Cục Hải quan BR-VT sánh ngang với các đơn vị hàng đầu của ngành Hải quan, và của tỉnh BR-VT về ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính.

Những dấu mốc trong thời kỳ này là: quản lý loại hình gia công, quản lý dữ liệu giá bằng phần mềm năm 2004; khai báo qua mạng đối với dầu thô xuất khẩu vào tháng 5-2006; quản lý loại hình SXXK, quản lý thuế bằng phần mềm 10-2006; khai hải quan từ xa 9-2007; triển khai thủ tục hải quan điện tử 12-2009; triển khai E-Manifest tháng 8-2013; triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS tháng 4-2014.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó, các thế hệ cán bộ chiến sỹ hải quan còn tích cực tham gia hoạt động của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ, Cựu chiến binh với các phong trào hết sức có ý nghĩa như đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, các hoạt động vì cộng đồng… Đặc biêt là đội ngũ đoàn viên thanh niên, với tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ đã có nhiều cống hiến cho phong trào của đơn vị với nhiều hoạt động bổ ích, nhiều công trình thanh niên thiết thực, xứng đáng là lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng.

Xin cảm ơn ông!

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình:

Cục Hải quan BR-VT đi đầu về cải cách và hiện đại hóa

Trải qua 35 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, từ chỗ chỉ có gần 20 cán bộ, công chức, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, đến nay Cục Hải quan BR-VT đã có đội ngũ trên 300 CBCC, hầu hết đều đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cơ sở vật chất được xây dựng, đầu tư khang trang và hiện đại. Hoạt động hải quan từ chỉ làm thủ tục cho tàu biển XNC và hàng hóa XNK phục vụ hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí... đến nay mỗi năm, Cục Hải quan BR-VT đã làm thủ tục cho hàng ngàn lượt phương tiện XNC, hàng chục tỉ USD kim ngạch hàng hóa XNK, thu nộp ngân sách đứng thứ 3 toàn ngành Hải quan.

Đặc biệt trong nhiều năm nay, Cục Hải quan BR-VT đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho DN được cộng đồng DN đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao và là một trong những đơn vị dẫn đầu tỉnh BR-VT về cải cách hành chính và hiện đại hóa.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc:

Hải quan BR-VT luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Từ những ngày đầu thành lập với quân số còn ít, trang thiết bị còn thiếu thốn nhưng với quyết tâm vượt qua khó khăn, cán bộ, công chức Cục Hải quan BR-VT luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong suốt chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển, Cục Hải quan BR-VT đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự đồng sức, đồng lòng, nhạy bén của tập thể Lãnh đạo Cục và sự nỗ lực của toàn thể CBCC, người lao động, Cục Hải quan BR-VT đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cho thắng lợi của Tổng cục Hải quan.

Trong những năm gần đây, Cục Hải quan BR-VT là một trong các đơn vị có số thu lớn nhất toàn ngành, thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK hàng hóa, đặc biệt là phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí - ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong xu thế phát triển, hội nhập quốc tế cùng tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tôi tin tưởng rằng, Cục Hải quan BR-VT sẽ phát huy truyền thống 35 năm xây dựng và phát triển đơn vị, tiếp tục xây dựng đơn vị đoàn kết, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh BR-VT nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Cao Xuân Dũng, Giám đốc Công ty CP Tân Cảng- Cái Mép:

Cục Hải quan BR-VT luôn phối hợp tốt với DN cảng

Công ty CP Tân Cảng- Cái Mép là đơn vị đầu tiên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn có mặt và triển khai hoạt động khai thác cảng nước sâu tại địa bàn Thị Vải – Cái Mép thuộc tỉnh BR-VT. Sau hơn 6 năm triển khai hoạt động triển khai hoạt động tại BR-VT, quy mô năng lực của Tổng công ty Tân Cảng – Sài Gòn đã tăng trưởng rất nhanh. Hiện chúng tôi đang quản lí 3 cảng (TCCT-TCIT-TCOT) với tổng chiều dài cầu tàu 1.500m có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lên tới trên 120.000 DWT, hơn 100 ha bãi, 262 m bến sà lan, 13 cầu bờ Gatry hiện đại cùng hệ thống thiết bị xếp dỡ CNTT hiện đại, tầm cỡ quốc tế. Sản lượng hàng Container thông qua cụm Tân Cảng Cái Mép tăng mạnh qua các năm. Dự kiến đến năm 2014 đạt xấp xỉ 1.000.000 TEU, chiếm 85% thị phần hàng container thông qua khu vực BR-VT.

Để có được thành quả này, công tác phối hợp giữa cảng và Cục Hải quan BR-VT đóng vai trò hết sức quan trọng. Ngoài việc thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị, hầu hết các khó khăn, vướng mắc từ phía hãng tàu, khách hàng đều được chúng tôi bàn bạc kỹ lưỡng, thống nhất nội dung tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính để kịp thời ban hành những hướng dẫn, quyết định phù hợp, tháo gỡ nhanh chóng những phát sinh về mặt cơ chế, góp phần thúc đẩy thu hút khối lượng lớn hàng hóa XNK, hàng trung chuyển quốc tế thông qua cảng tạo sự tin tưởng ngày càng bền vững từ phía đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

N. Huế (ghi)

NGUYỄN HUẾ (thực hiện)

Tin liên quan

Cục Hải quan Bắc Ninh và Cục Kiểm định hải quan phối hợp rút ngắn thời gian kiểm định hàng hoá

Cục Hải quan Bắc Ninh và Cục Kiểm định hải quan phối hợp rút ngắn thời gian kiểm định hàng hoá

(HQ Online) - Hai bên phối hợp cung cấp thông tin và thực hiện kiểm soát các đối tượng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu có mức rủi ro cao theo các chuyên đề trọng điểm để nâng cao hiệu quả công tác phân tích phân loại, kiểm định.
Hải quan Quảng Nam làm thủ tục hoàn gần 1.200 tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Nam làm thủ tục hoàn gần 1.200 tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Thực hiện quy định về hoàn thuế theo Chương trình ưu đãi về thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô... Cục Hải quan Quảng Nam đã thực hiện thủ tục hoàn 1.178 tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp.
Hải quan An Giang tuyên truyền phòng, chống ma túy tới cư dân biên giới

Hải quan An Giang tuyên truyền phòng, chống ma túy tới cư dân biên giới

(HQ Online) - Bằng nhiều hình thức, Cục Hải quan An Giang đã tuyên truyền đến người dân khu vực cửa khẩu biên giới về tác hại của ma túy, các hành vi vi phạm liên quan đến vận chuyển mua bán ma túy.
Những thách thức thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh nửa cuối năm

Những thách thức thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh nửa cuối năm

(HQ Online) - Để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024, bình quân mỗi ngày, Cục Hải quan TPHCM phải thu 358,4 tỷ đồng. Thế nhưng, trong 6 tháng đầu năm, số thu mới chỉ đạt 324,9 tỷ đồng/ngày. Kết quả này đặt ra nhiều thách thức, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN của đơn vị.
Hải quan là cầu nối giữa doanh nghiệp với các sở, ban, ngành

Hải quan là cầu nối giữa doanh nghiệp với các sở, ban, ngành

(HQ Online) - Doanh nghiệp không còn là đối tượng quản lý mà trở thành đối tác hợp tác, đối tượng phục vụ của cơ quan Hải quan.
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục cho gần 1,3 triệu tờ khai

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục cho gần 1,3 triệu tờ khai

(HQ Online) - Số liệu tờ khai làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng trong 6 tháng qua tăng mạnh so với cùng kỳ 2023.
Hải quan Khánh Hòa: Thu NSNN khả quan, dự tính sẽ vượt chỉ tiêu

Hải quan Khánh Hòa: Thu NSNN khả quan, dự tính sẽ vượt chỉ tiêu

(HQ Online) - Với kết quả thu NSNN chiếm hơn 77% chỉ tiêu của toàn đơn vị, một chi cục thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa đã về đích sớm, góp phần giúp kết quả thu NSNN của cục này đạt hơn 86%.
Hải quan Việt Nam: Dấu ấn đậm nét về kết quả hợp tác quốc tế nửa đầu năm 2024

Hải quan Việt Nam: Dấu ấn đậm nét về kết quả hợp tác quốc tế nửa đầu năm 2024

(HQ Online) - Các hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế tiếp tục được Hải quan Việt Nam chủ động triển khai mang lại hiệu quả rõ nét và mở ra những cơ hội hợp tác ở tầm cao mới.
Hải quan Hòa Lạc lưu ý doanh nghiệp tránh “lỗi” khi làm thủ tục

Hải quan Hòa Lạc lưu ý doanh nghiệp tránh “lỗi” khi làm thủ tục

(HQ Online) - Ngày 25/7, Chi cục Hải quan Hòa Lạc (Cục Hải quan Hà Nội) phối hợp với Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024.
Doanh nghiệp và EuroCham đánh giá cao nỗ lực tạo thuận lợi thương mại của Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu

Doanh nghiệp và EuroCham đánh giá cao nỗ lực tạo thuận lợi thương mại của Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu

(HQ Online) - Tại Hội nghị đối thoại Hải quan – doanh nghiệp năm 2024 do Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức ngày 25/7, ông Nguyễn Trường Giang, Cục trưởng Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định phương châm của đơn vị là luôn đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh và coi doanh nghiệp là đối tác hợp tác.
Hải quan Hải Phòng nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ót

Hải quan Hải Phòng nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ót

(HQ Online) - Cục Hải quan Hải Phòng nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ót (địa chỉ: Thôn Ngọ Dương 3, xã An Hoà, huyện An Dương, Hải Phòng).
Hải Phòng: Hơn 5.000 m3 hàng ở cảng Hoàng Diệu tồn lâu ngày chưa có người nhận

Hải Phòng: Hơn 5.000 m3 hàng ở cảng Hoàng Diệu tồn lâu ngày chưa có người nhận

(HQ Online) - UBND quận Ngô Quyền, Hải Phòng vừa có thông báo về việc di chuyển hàng hoá, tài sản tại các kho, bãi của cảng Hoàng Diệu thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận.
Hải quan Hữu Nghị: Cần trang bị máy soi chiếu hàng chuyển phát nhanh vận chuyển độc lập

Hải quan Hữu Nghị: Cần trang bị máy soi chiếu hàng chuyển phát nhanh vận chuyển độc lập

(HQ Online) - Hiện tại công suất hoạt động của máy soi hàng hóa do Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương đầu tư chỉ đủ phục vụ soi chiếu các lô hàng chuyển phát nhanh (CPN) nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị theo tờ khai trị giá thấp (sau đây gọi tắt là hàng MIC). Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Cục Hải quan Lạng Sơn) đề xuất trang bị máy soi hàng hóa kèm quy trình thực hiện soi chiếu đối với hàng hóa CPN vận chuyển độc lập.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Biến thách thức thành cơ hội cho doanh nghiệp trong tiêu dùng bền vững

Biến thách thức thành cơ hội cho doanh nghiệp trong tiêu dùng bền vững

Cùng với việc tạo cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện sản xuất xanh, sản xuất bền vững thì việc nâng cao nhận thức và phát huy sự tham gia của người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng.
Cục Hải quan Bắc Ninh và Cục Kiểm định hải quan phối hợp rút ngắn thời gian kiểm định hàng hoá

Cục Hải quan Bắc Ninh và Cục Kiểm định hải quan phối hợp rút ngắn thời gian kiểm định hàng hoá

6 tháng đầu năm 2024, các chi cục trực thuộc Cục Hải quan Bắc Ninh gửi Cục Kiểm định Hải quan 94 mẫu yêu cầu phân tích, phân loại, kiểm định.
Hải quan Quảng Nam làm thủ tục hoàn gần 1.200 tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Nam làm thủ tục hoàn gần 1.200 tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp

Cục Hải quan Quảng Nam đã thực hiện thủ tục hoàn 1.178 tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp.
Hải quan An Giang tuyên truyền phòng, chống ma túy tới cư dân biên giới

Hải quan An Giang tuyên truyền phòng, chống ma túy tới cư dân biên giới

Bằng nhiều hình thức, Cục Hải quan An Giang đã tuyên truyền đến người dân khu vực cửa khẩu biên giới về tác hại của ma túy, các hành vi vi phạm liên quan đến vận chuyển mua bán ma túy.
Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 27/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tưởng nhớ tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Thái Nguyên.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 27/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm ...
Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (World Invention Creativity Olympic -WICO) lần thứ 13 được tổ ...
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sáng 27/7, Đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến ...
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7/2024, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại ...
Hành trình đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Hành trình đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Chiều 26/7, sau lễ truy điệu, đoàn xe nghi lễ đưa linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ...
Chuyển cơ quan điều tra 3 vụ kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Chuyển cơ quan điều tra 3 vụ kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Đoàn kiểm tra đã phát hiện trong kho đang cất giấu 23.405 đơn vị sản phẩm hàng hoá là quần, ...
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi nhập lậu

Kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh của 1 cá nhân bán hàng trên mạng xã hội Facebook, ...
Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Từ đầu năm 2024 đến nay, Cục Hải quan TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều ...
Tội phạm đặc biệt nguy hiểm móc nối người nước ngoài để buôn ma túy ở Tây Bắc

Tội phạm đặc biệt nguy hiểm móc nối người nước ngoài để buôn ma túy ở Tây Bắc

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04 cho biết: thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên ...
TPHCM: Phát hiện 196 vụ vi phạm kinh doanh vàng

TPHCM: Phát hiện 196 vụ vi phạm kinh doanh vàng

Cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra, phát hiện 196 vụ vi phạm, tạm giữ 1.657 đơn vị ...
Chặn bắt xe khách vận chuyển trái phép gần 700 chai rượu ngoại

Chặn bắt xe khách vận chuyển trái phép gần 700 chai rượu ngoại

Lực lượng Hải quan phát hiện trong thùng chở hàng có 684 chai rượu các loại, có nguồn gốc nước ...
ESG không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn

ESG không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn

Việc phát triển doanh nghiệp bền vững theo các tiêu chí ESG (môi trường, xã hội và quản trị) hiện ...
Xà lách Thuỷ tinh WinEco chinh phục người tiêu dùng tại Hàn Quốc

Xà lách Thuỷ tinh WinEco chinh phục người tiêu dùng tại Hàn Quốc

Tháng 7/2024, container xà lách Thuỷ tinh sạch thứ 12 của WinEco đã cập bến Hàn Quốc. Đây là một ...
Emirates SkyCargo đặt 5 máy bay Boeing 777F, dự kiến nhận hàng trong năm tài chính 2025-2026

Emirates SkyCargo đặt 5 máy bay Boeing 777F, dự kiến nhận hàng trong năm tài chính 2025-2026

(HQ Online) - Emirates Skycargo, bộ phận vận tải hàng hoá của hãng hàng không quốc tế lớn nhất ...
Xu hướng mở rộng kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp

Xu hướng mở rộng kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp

Mở rộng thị trường xuất khẩu là mục tiêu của hầu hết DN nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận ...
Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Vừa qua, Tân Hiệp Phát đã có buổi gặp mặt thân mật, thăm hỏi và trao tặng số tiền phụng ...
Các tập đoàn, tổng công ty tăng doanh thu và lợi nhuận

Các tập đoàn, tổng công ty tăng doanh thu và lợi nhuận

Cần sự quyết liệt hơn của khối doanh nghiệp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tìm kiếm cơ ...
Cần quy trình giám sát hải quan đặc thù tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (Lạng Sơn)

Cần quy trình giám sát hải quan đặc thù tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (Lạng Sơn)

Cần phải có Hệ thống phần mềm quản lý, giám sát phương tiện đặc thù phù hợp với thực tế ...
Thêm 15 chất vào danh mục chất ma túy

Thêm 15 chất vào danh mục chất ma túy

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối hợp các lực lượng chức ...
Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Khác với dự thảo đưa ra hồi tháng 3/2024, quy định tại thông tư mới của Ngân hàng Nhà nước ...
Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ...
Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Theo dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ...
Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Nghị định của Chính phủ quy định phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi loan tin không ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Sau 1 năm gián đoạn vì những khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sức ...
Lợi thế của bà Kamala Harris trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ

Lợi thế của bà Kamala Harris trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Joe Biden ngày 21/7 đã tuyên bố dừng cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024, đồng ...
Hội nghị ASEAN: Đề cao đoàn kết, duy trì cách tiếp cận cân bằng

Hội nghị ASEAN: Đề cao đoàn kết, duy trì cách tiếp cận cân bằng

Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực phức tạp, nhiều biến động, các Trưởng đoàn đề cao ...
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cân nhắc tăng lãi suất và giảm mua trái phiếu

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cân nhắc tăng lãi suất và giảm mua trái phiếu

Quyết định về lãi suất sẽ phụ thuộc vào việc các thành viên Hội đồng chính sách BoJ muốn chờ ...
Ấn Độ áp thuế nhập khẩu 10% đối với kính năng lượng mặt trời

Ấn Độ áp thuế nhập khẩu 10% đối với kính năng lượng mặt trời

(HQ Online) - Chính phủ Ấn Độ sẽ áp thuế 10% đối với kính năng lượng mặt trời nhập ...
Hàn-Trung đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng lần đầu tiên sau hơn 2 năm

Hàn-Trung đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng lần đầu tiên sau hơn 2 năm

Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Hàn Quốc Kim Hong-kyun và người đồng cấp Trung Quốc Mã Triêu Húc ...
Tổng thống Joe Biden và cuộc đua dang dở

Tổng thống Joe Biden và cuộc đua dang dở

Sau thông báo rút khỏi chiến dịch tái tranh cử năm 2024, ông Joe Biden sẽ dồn toàn lực hoàn ...
Phiên bản di động