Facebook Twitter youtube Tiktok

Cần đẩy mạnh phối hợp trên trận tuyến phòng, chống tội phạm ma túy

(HQ Online) - Để nâng cao hiệu quả, phát huy vai trò, thế mạnh của từng lực lượng trong quá trình phát hiện, bắt giữ cũng như xử lý các vụ việc, vụ án, chuyên án liên quan đến ma túy, các lực lượng cần thống nhất quy định khi phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Ông Phan Quốc Đông, Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã trao đổi với Tạp chí Hải quan về vấn đề này.
Tội phạm ma túy tiềm ẩn nguy cơ cả 3 tuyến Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả Hải quan triển khai Tháng cao điểm phòng, chống ma túy
Ông Phan Quốc Đông, Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan phát biểu tại Hội nghị phối hợp trao đổi thông tin nghiệp vụ giữa các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy cấp TW quý II/2024. Ảnh: H.Nụ
Ông Phan Quốc Đông, Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan phát biểu tại Hội nghị phối hợp trao đổi thông tin nghiệp vụ giữa các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy cấp TW quý II/2024. Ảnh: H.Nụ

Xin ông cho biết tình hình hoạt động của tội phạm ma túy hiện nay?

Hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy đang diễn ra rất phức tạp trên phạm vi toàn cầu, trong đó, tình trạng vận chuyển trái phép chất ma túy qua tuyến đường biển và đường hàng không có xu hướng tăng cao. Bên cạnh đó, các chất hướng thần (NPS) tăng sau nhiều năm ổn định, trong đó 87 chất mới được báo cáo đã có mặt trên thị trường kể từ sau năm 2021.

Trong 7 tháng đầu năm, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng Công an, Biên phòng, Cảnh sát biển phát hiện, bắt giữ 205 vụ với 240 đối tượng, tang vật thu được gồm 1,39 tấn ma tuý các loại, trong đó cơ quan Hải quan chủ trì 77 vụ.

Trong khi đó, việc áp dụng chính sách tạo thuận lợi thương mại với cơ chế quản lý hải quan thông thoáng đối với các hoạt động XNK, XNC trên các tuyến đang khiến Việt Nam có nguy cơ trở thành địa bàn thuận lợi để tội phạm ma tuý lợi dụng vận chuyển trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia.

Tại tuyến biên giới đường bộ, tội phạm thường thực hiện các hành vi gia cố phương tiện vận tải để cất giấu ma túy; ngụy trang, cất giấu ma túy trong hàng hóa, hành lý, trong các đồ dùng cá nhân, trong người; thuê cư dân biên giới, phụ nữ, lao động làm thuê, thất nghiệp hoặc giả làm hành khách nước ngoài đi tham quan, du lịch để vận chuyển ma túy.

Trên tuyến hàng không, chuyển phát nhanh, các đối tượng thường lựa chọn vận chuyển ma túy qua các cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng từ các nước châu Âu, châu Mỹ. Trong đó, có sự chuyển dịch từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra sân bay quốc tế Nội Bài sau đó tiếp tục vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt vào phía Nam với các loại ma túy tổng hợp, các loại tân dược có chứa chất gây nghiện, hướng thần, cần sa.

Tuyến đường biển cũng được đánh giá là tuyến trọng điểm, tiềm ẩn nguy cơ xuất lậu, nhập lậu chất ma túy, các loại tiền chất có chứa chất gây nghiện, chất hướng thần không có giấy phép của cơ quan chức năng dưới danh nghĩa hàng kinh doanh. Thời gian gần đây, xuất hiện trở lại tình trạng ma túy trôi dạt trên biển với số lượng lớn tại vùng biển, đã đặt ra yêu cầu các lực lượng chức năng phải áp dụng đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Cơ quan Hải quan đã triển khai những giải pháp nào để công tác phòng chống tội phạm ma túy đạt hiệu quả tối đa, thưa ông?

Trước tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, thông qua kênh hợp tác quốc tế, Hải quan Việt Nam thực hiện hiệu quả hoạt động trao đổi thông tin, nghiệp vụ; hỗ trợ xác minh, xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch tăng cường đấu tranh phòng, chống ma túy trong lĩnh vực hải quan, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống và kiểm soát ma túy, tiền chất trong khuôn khổ các thỏa thuận hợp tác song và đa phương với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các quốc gia khác.

Từ đầu năm đến nay, Tổng cục Hải quan đã ban hành 11 cảnh báo nghiệp vụ về những phương thức, thủ đoạn mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và tăng cường kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trong toàn Ngành.

Song song với việc trang bị cho lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, lực lượng Hải quan cũng đã quan tâm, tập trung trang bị các máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công tác kiểm soát hải quan như: máy soi hành lý, hàng hoá, máy soi container, máy soi phương tiện vận tải, ống nhòm, vũ khí, công cụ hỗ trợ…; máy phát hiện ma túy, chó nghiệp vụ, va ly thuốc thử.

Đặc biệt, lực lượng Hải quan đã tích cực phối hợp với các lực lượng Công an, Biên phòng, Cảnh sát biển trao đổi thông tin, tình hình diễn biến, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm ma túy tại các địa bàn, khu vực, hoạt động của các đường dây, ổ nhóm, đối tượng phạm tội về ma túy liên quan đến địa bàn phụ trách của từng lực lượng; thông tin về đối tượng phạm tội ma túy đang bị truy nã; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy.

Theo ông, những khó khăn, hạn chế, vướng mắc nào thường gặp phải trong công tác phối hợp với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy?

Tính chất, hoạt động của tội phạm ma túy phức tạp, các đối tượng có thể di chuyển qua nhiều địa bàn, thuộc thẩm quyền quản lý của nhiều lực lượng. Do đó, nếu các lực lượng không có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, bám sát địa bàn, làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trao đổi thông tin kịp thời thì rất dễ bỏ lọt tội phạm hoặc khi phá án sẽ không thể “bóc gỡ” sạch đường dây tội phạm.

Đáng chú ý, hiện số lượng hàng XNK được kiểm soát qua cửa khẩu rất lớn, lực lượng Hải quan phải thực hiện đồng thời các mục tiêu vừa tạo cơ chế quản lý hải quan thông thoáng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, XNK, XNC vừa đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện việc mua bán, vận chuyển ma túy qua cửa khẩu, tạo nên những thách thức ngày càng lớn đối với công tác đấu tranh với tội phạm ma túy của lực lượng Hải quan và các lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, trong công tác trao đổi thông tin nghiệp vụ, tuy cơ quan Hải quan đã phối hợp xây dựng và triển khai kế hoạch đấu tranh giữa các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy nhưng tại một số cấp, đơn vị chưa thực sự chủ động, chưa được quan tâm thực hiện từ xa, từ sớm và xuyên suốt, thống nhất trong quá trình thực hiện.

Để công tác đấu tranh với tội phạm ma túy đạt kết quả cao hơn, theo ông, các lực lượng chuyên trách cần phải thực hiện phối hợp với nhau như thế nào?

Để nâng cao hiệu quả, phát huy vai trò, thế mạnh của từng lực lượng trong quá trình phát hiện, bắt giữ cũng như xử lý các vụ việc, vụ án, chuyên án liên quan đến ma túy, các lực lượng cần thống nhất quy định về trình tự thực hiện và trách nhiệm của mỗi bên khi phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm bắt giữ đối tượng và tang vật ma túy.

Thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin, nghiệp vụ trinh sát và các kiến thức, kỹ năng thiết yếu trong triển khai công tác kiểm soát ma túy, tiền chất, cách thức xử lý tình huống nghiệp vụ xảy ra trong các điều kiện, hoàn cảnh cụ thể; nâng cao kỹ năng nhận biết vật thể qua hình ảnh từ máy soi hàng hóa, hành lý, từ đó đúc rút kinh nghiệm, phương pháp tiến hành đạt hiệu quả cao; tăng cường xây dựng, triển khai các kế hoạch nghiệp vụ điều tra cơ bản chung của các lực lượng trên từng tuyến, địa bàn trọng điểm; đẩy mạnh tham gia các chương trình, hoạt động hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy nhằm trao đổi thông tin, hỗ trợ xác minh, tăng cường kiểm soát ma túy, tiền chất.

Tiếp tục tham mưu hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý; xây dựng cơ chế đặc thù và đầu tư trang thiết bị chuyên dụng cho các lực lượng chuyên trách làm công tác phòng chống ma tuý. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy nâng cao nhận thức cho nhân dân, cộng đồng DN..., đặc biệt tập trung tại các địa bàn biên giới, cửa khẩu, các điểm “nóng” về tội phạm ma túy.

Xin cảm ơn ông!

Hồng Nụ (thực hiện)

Tin liên quan

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn "tỷ đô" làm thủ tục tại Hải quan Yên Phong

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn "tỷ đô" làm thủ tục tại Hải quan Yên Phong

(HQ Online) - Qua ghi nhận của Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong, Cục Hải quan Bắc Ninh, hiện có gần 100 doanh nghiệp thường xuyên làm thủ tục hải quan tại đơn vị, trong đó có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn "tỷ đô".
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 69 phát hành ngày 27/8/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 69 phát hành ngày 27/8/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 69 (3406) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Hải quan Cần Thơ trao quà Tiếp sức đến trường năm 2024

Hải quan Cần Thơ trao quà Tiếp sức đến trường năm 2024

(HQ Online) - Chương trình đã trao 80 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.
Phá đường dây vận chuyển thuốc lá lậu ngụy trang hàng nông sản

Phá đường dây vận chuyển thuốc lá lậu ngụy trang hàng nông sản

(HQ Online) - Các đối tượng ngụy trang thuốc lá lậu trong những xe chở nông sản để vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.
Hải quan An Giang: Chủ động chống buôn lậu mùa nước nổi

Hải quan An Giang: Chủ động chống buôn lậu mùa nước nổi

(HQ Online) - Năm nay mùa nước nổi đến sớm. Nhận định tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép trên tuyến biên giới sẽ gia tăng, Cục Hải quan An Giang đang triển khai nhiều giải pháp kiểm tra, kiểm soát địa bàn.
Thu ngân sách hơn 1,1 tỷ đồng từ xử lý 28,55 tấn đường nhập lậu

Thu ngân sách hơn 1,1 tỷ đồng từ xử lý 28,55 tấn đường nhập lậu

(HQ Online) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh T.H.H.T do ông L.H.T làm chủ hộ về hành vi kinh doanh đường cát nhập lậu, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu hàng hóa và phương tiện vi phạm hơn 1,1 tỷ đồng.
Cơ quan Thuế và Quản lý thị trường Hà Tĩnh “bắt tay” chống thất thu thuế, chống buôn lậu

Cơ quan Thuế và Quản lý thị trường Hà Tĩnh “bắt tay” chống thất thu thuế, chống buôn lậu

(HQ Online) - Trước tình hình gian lận thuế; buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi, Cục Quản lý thị trưởng và Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức ký quy chế phối hợp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong công tác chống thất thu thuế; đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giữa các lực lượng.
Buôn bán bugi xe máy giả mạo nhãn hiệu NGK, một cá nhân bị phạt trên 100 triệu đồng

Buôn bán bugi xe máy giả mạo nhãn hiệu NGK, một cá nhân bị phạt trên 100 triệu đồng

(HQ Online) - Ông Bùi Đăng Lượng, sinh năm 1987, ngụ tại Đông Hưng - Thái Bình bị xử phạt số tiền 102.500.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ 11.200 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK theo quy định của pháp luật.
Dùng hóa đơn quay vòng vận chuyển 16 tấn đường nghi nhập lậu

Dùng hóa đơn quay vòng vận chuyển 16 tấn đường nghi nhập lậu

(HQ Online) - Ngày 23/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Phú Yên thông tin, vừa phát hiện 16 tấn đường cát trắng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không hóa đơn chứng từ hợp pháp, nghi vấn nhập lậu.
Kiểm soát ngăn chặn ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam

Kiểm soát ngăn chặn ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam

(HQ Online) - Ma túy từ Campuchia vận chuyển qua tuyến biên giới Tây Nam tập trung các tỉnh Tây Ninh, Long An và Đồng Tháp, hiện đang có xu hướng dịch chuyển sang các tỉnh Bình Phước, An Giang và từ Lào qua các tỉnh miền Trung.
Hải đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu: Chủ động kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu xăng dầu, ma túy trên biển

Hải đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu: Chủ động kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu xăng dầu, ma túy trên biển

(HQ Online) - Chủ động nắm bắt tình hình, kiểm soát địa bàn được phân công tại vùng biển phía Nam, Hải đội Kiểm soát trên biển khu vực miền Nam (Hải đội 3), Cục Điều tra chống buôn lậu- Tổng cục Hải quan đã phối hợp phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép xăng dầu, ma túy.
Nghệ An bắt đối tượng mua bán 12.000 viên ma túy tổng hợp

Nghệ An bắt đối tượng mua bán 12.000 viên ma túy tổng hợp

(HQ Online) - Ngày 23/8/2024, Công an tỉnh Nghệ An cho biết bắt quả tang một đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán trái phép 12.000 viên ma túy tổng hợp.
Phát hiện, thu giữ hơn 16.000 phụ tùng xe máy, ô tô

Phát hiện, thu giữ hơn 16.000 phụ tùng xe máy, ô tô

(HQ Online) - Hàng chục nghìn sản phẩm phụ tùng xe máy giả mạo, phụ tùng ô tô có dấu hiệu nhập lậu đã bị lực lượng chức năng trên địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh phát hiện thu giữ.
Hải quan Chi Ma liên tiếp bắt giữ thực phẩm đông lạnh nghi nhập lậu

Hải quan Chi Ma liên tiếp bắt giữ thực phẩm đông lạnh nghi nhập lậu

(HQ Online) - Chỉ trong 2 ngày 20 và 21/8/2024, Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn thực phẩm đông lạnh nghi nhập lậu.
Tăng cường giải pháp phối hợp giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng tại Lạng Sơn

Tăng cường giải pháp phối hợp giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng tại Lạng Sơn

(HQ Online) - Thông qua công tác phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, Cục Hải quan Lạng Sơn và Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 165 vụ vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của TPHCM đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm khi bán hàng online.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Phá đường dây vận chuyển thuốc lá lậu ngụy trang hàng nông sản

Phá đường dây vận chuyển thuốc lá lậu ngụy trang hàng nông sản

Các đối tượng ngụy trang thuốc lá lậu trong những xe chở nông sản để vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.
Đưa TPHCM thành trung tâm giao dịch nội, ngoại thất hàng đầu khu vực

Đưa TPHCM thành trung tâm giao dịch nội, ngoại thất hàng đầu khu vực

Xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tại nhiều thị trường trọng điểm ghi nhận tăng trưởng cao, trong đó, thị trường Trung Quốc tăng tới 38%, Mỹ tăng 24%, châu Âu tăng 22%...
Đảm bảo cân đối khi điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội

Đảm bảo cân đối khi điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội

Việc điều chỉnh lãi suất cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội được đánh giá là đảm bảo tính bền vững của chương trình và giảm tải gánh nặng ngân sách nhà nước.
VIPFA ký hợp tác với 8 đối tác chiến lược thúc đẩy đầu tư vào khu công nghiệp

VIPFA ký hợp tác với 8 đối tác chiến lược thúc đẩy đầu tư vào khu công nghiệp

Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp Việt Nam (VIPFA) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 đối tác chiến lược tại Lễ Khai trương Văn phòng tại Hà Nội.
Tránh gián đoạn xuất khẩu khi thực hiện quy định chống phá rừng của EU

Tránh gián đoạn xuất khẩu khi thực hiện quy định chống phá rừng của EU

Hàng hóa được sản xuất bất hợp pháp, trên đất bị phá rừng sau ngày 31/12/2020 hoặc không thể truy xuất nguồn gốc, không tuân thủ các quy định và không thể đưa vào thị trường EU.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
Đảm bảo cân đối khi điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội

Đảm bảo cân đối khi điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội

Việc điều chỉnh lãi suất cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội được đánh giá là đảm bảo ...
Đối thoại chính trị-an ninh-quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ 13

Đối thoại chính trị-an ninh-quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ 13

Đây là Đối thoại chính trị-an ninh-quốc phòng đầu tiên được tổ chức sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ ...
Sách giáo khoa giả

Sách giáo khoa giả

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện, thu giữ 80.000 cuốn sách giáo khoa từ lớp ...
Quốc hội phê chuẩn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội phê chuẩn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ...
TP Hồ Chí Minh thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất

TP Hồ Chí Minh thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất

UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định số 3521/QĐ-UBND thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất trên địa ...
Lạng Sơn nhanh chóng triển khai Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn nhanh chóng triển khai Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh

(HQ Online) - Để nhanh chóng triển khai thực hiện Quyết định số 865/QĐ-TTg ngày 17/8/2024 của Thủ tướng Chính ...
Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn "tỷ đô" làm thủ tục tại Hải quan Yên Phong

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn "tỷ đô" làm thủ tục tại Hải quan Yên Phong

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trung bình hàng năm được thực hiện tại Chi cục Hải quan quản lý ...
Hải quan Cần Thơ trao quà Tiếp sức đến trường năm 2024

Hải quan Cần Thơ trao quà Tiếp sức đến trường năm 2024

Chương trình đã trao 80 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 8/2024 (từ ngày 19/8/2024 đến 25/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 8/2024 (từ ngày 19/8/2024 đến 25/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 8/2024 (từ ngày 19/8/2024 đến 25/8/2024) có các tin chính sau:
Hải quan TPHCM: Thực hiện hoàn, miễn thuế trên 10.000 tỷ đồng

Hải quan TPHCM: Thực hiện hoàn, miễn thuế trên 10.000 tỷ đồng

Theo Cục Hải quan TPHCM, trong 8 tháng năm 2024, đơn vị đã thực hiện các thủ tục hoàn thuế, ...
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều ...
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản qua các cửa khẩu biên giới Bình Phước

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản qua các cửa khẩu biên giới Bình Phước

Hải quan Bình Phước đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác giám sát và làm thủ tục hải ...
VIPFA ký hợp tác với 8 đối tác chiến lược thúc đẩy đầu tư vào khu công nghiệp

VIPFA ký hợp tác với 8 đối tác chiến lược thúc đẩy đầu tư vào khu công nghiệp

Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp Việt Nam (VIPFA) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 ...
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 321 tỷ USD

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 321 tỷ USD

Doanh nghiệp FDI góp mặt trong hầu hết các nhóm hàng xuất nhập khẩu chủ lực của nước ta.
THILOGI đẩy mạnh dịch vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch qua cảng Chu Lai

THILOGI đẩy mạnh dịch vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch qua cảng Chu Lai

Cảng Chu Lai ngày càng phát huy vai trò là cửa ngõ giao thương hàng hóa quan trọng tại ...
Trao giải cuộc thi vẽ tranh "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước"

Trao giải cuộc thi vẽ tranh "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước"

Tập đoàn Mường Thanh vừa tổ chức lễ công bố và trao giải cuộc thi vẽ tranh "Du lịch cùng ...
Viettel công bố báo cáo an ninh mạng 6 tháng đầu năm

Viettel công bố báo cáo an ninh mạng 6 tháng đầu năm

Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố báo cáo tình hình an ninh ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Chang shin Việt Nam

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Chang shin Việt Nam

Công ty TNHH Chang shin Việt Nam (Công ty TNHH) được công nhận doanh nghiệp ưu tiên năm 2015.
Mặt hàng rượu, bia phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Mặt hàng rượu, bia phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Theo quy định của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, các mặt hàng rượu, bia thuộc đối tượng chịu thuế ...
Cần rõ nguyên tắc áp dụng danh mục mặt hàng kiểm tra an toàn thực phẩm

Cần rõ nguyên tắc áp dụng danh mục mặt hàng kiểm tra an toàn thực phẩm

Góp ý vào dự thảo Quyết định danh mục các mặt hàng nhập khẩu (kèm theo mã HS) thực hiện ...
Hoàn thiện pháp luật quản lý,  sử dụng tài sản công

Hoàn thiện pháp luật quản lý, sử dụng tài sản công

Tại hội nghị lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý, sử dụng ...
Hàng hóa NK ở dạng chưa lắp ráp được phân loại theo Quy tắc 2a

Hàng hóa NK ở dạng chưa lắp ráp được phân loại theo Quy tắc 2a

Nếu hàng hóa NK ở dạng chưa lắp ráp hoặc tháo rời phù hợp phân loại theo Quy tắc 2a ...
Miễn thuế đối với hàng nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu thuê gia công

Miễn thuế đối với hàng nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu thuê gia công

Tổng cục Hải quan hướng dẫn Công ty CP tập đoàn Nam Thuận thực hiện chính sách thuế NK đối ...
Có căn cứ để thực hiện thu thuế tài sản số

Có căn cứ để thực hiện thu thuế tài sản số

Một trong những vấn đề đang được dư luận quan tâm hiện nay là việc Chính phủ dự kiến đưa ...
Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Tính từ đầu năm đến 15/8, cả nước nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn ...
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Chuyên gia ước tính nếu 1 triệu chiếc xe điện tham gia vào quá trình phóng điện ngược, chúng có ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Nga: Chưa có cáo buộc cụ thể liên quan vụ bắt giữ nhà sáng lập Telegram

Nga: Chưa có cáo buộc cụ thể liên quan vụ bắt giữ nhà sáng lập Telegram

Theo Điện Kremlin, Nga "chưa biết ông Pavel Durov bị cáo buộc chính xác điều gì" trong khi Tổng thống ...
Đồng euro thắng thế trên thị trường tiền tệ toàn cầu

Đồng euro thắng thế trên thị trường tiền tệ toàn cầu

Với việc vượt qua ngưỡng 1,10 USD đổi 1 euro mang tính biểu tượng, đồng tiền chung châu Âu tăng ...
Mô hình phát triển chất lượng cao của Trung Quốc

Mô hình phát triển chất lượng cao của Trung Quốc

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc ngày càng chú trọng nghiên cứu và phát triển các công nghệ ...
Mối lo quyền riêng tư từ công nghệ thần kinh

Mối lo quyền riêng tư từ công nghệ thần kinh

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy văn hóa làm việc tại nhà trở nên phổ biến trên toàn cầu.
Viễn cảnh đáng lo ngại đối với các doanh nghiệp toàn cầu

Viễn cảnh đáng lo ngại đối với các doanh nghiệp toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã khiến cộng đồng doanh nghiệp trên toàn cầu đối mặt với không ít khó ...
Ba Lan muốn tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng

Ba Lan muốn tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng

Đề cập việc tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, Thủ tướng Ba ...
Phiên bản di động