Facebook Twitter youtube Tiktok

Cần cách xây dựng thương hiệu chuyên sâu, hiệu quả

Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu (trường Đại học Thương mại), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, nhận thức của các DN về xây dựng thương hiệu đã được cải thiện, nhưng các DN cần cách tiếp cận mạch lạc hơn, chuyên sâu hơn để việc phát triển thương hiệu được hiệu quả.
can cach xay dung thuong hieu chuyen sau hieu qua 111110
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu (trường Đại học Thương mại), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh

Ông nhận xét như thế nào về các thương hiệu của Việt Nam trên bản đồ sản xuất của thế giới?

- Khoảng cách giữa thị trường trong nước và nước ngoài không còn xa, nhận thức của DN dần được cải thiện. Nên các DN Việt Nam cũng đã bắt đầu mạnh dạn và có sự thành công khi xây dựng thương hiệu ở nước ngoài. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận thực tế là đa phần DN Việt Nam hiện nay đưa hàng hóa ra nước ngoài đều phải thông qua trung gian hoặc chỉ xuất khẩu thô nên hầu hết sử dụng thương hiệu DN tiếp cận thị trường, dẫn tới một số rất ít khách hàng là những nhà nhập khẩu, phân phối biết đến. Với đại bộ phận người tiêu dùng nước, do DN không có cơ hội đưa sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng nên ít được biết đến. Ví dụ như Việt Nam có hàng trăm DN xuất khẩu thủy hải sản… và được nhiều đối tác nước ngoài biết đến, họ đều đánh giá rất cao uy tín và chất lượng sản phẩm của Việt Nam. Nhưng người tiêu dùng trong nước không biết sản phẩm này của DN nào, mà chỉ biết đây là sản phẩm của Việt Nam.

Những điều trên cho thấy, quan điểm DN Việt Nam chưa có năng lực xây dựng thương hiệu ở nước ngoài là chưa đúng, mỗi DN có khách hàng mục tiêu khác nhau, nên thương hiệu cũng phát triển ở từng phân khúc như vậy. Hơn nữa, chúng ta mới tham gia vào kinh tế thị trường không lâu, thị trường nước ngoài không phải dễ chơi nên cũng chỉ là tương thích cho một số DN có tiềm lực, điều kiện, kỹ năng nhất định trong việc xây dựng phát triển thương hiệu.

can cach xay dung thuong hieu chuyen sau hieu qua 111110
Trong top 10 thương hiệu dẫn đầu, Vinamilk xếp vị trí đầu tiên với trị giá lên tới 2,2 triệu USD Ảnh: S.T

Nhưng rõ ràng, chúng ta chưa có các thương hiệu lớn thuộc nhóm đứng đầu thế giới, ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi không đồng ý với điều này. Tại sao chúng ta cứ phải nghĩ một cái gì ghê gớm, áp đặt các thương hiệu Việt Nam phải phát triển tương đương với những tập đoàn lớn quốc tế. Nói như thế không công bằng cho các DN Việt Nam. Đến thời điểm này, chúng ta rất tự tin và có niềm tự hào khi một loạt thương hiệu Việt Nam đã ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là xuất khẩu tới những thị trường có đông người Việt sinh sống.

Đâu là những hạn chế trong việc xây dựng thương hiệu của các DN Việt Nam, thưa ông?

Bên cạnh những DN năng động đưa được sản phẩm, thương hiệu ra nước ngoài, vẫn còn không ít DN đang ngần ngại, e dè. Có lẽ họ ngại vì chi phí phát triển thương hiệu ở nước ngoài rất tốn kém, những việc như đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Mỹ có thể mất tới hàng chục nghìn USD. Hơn nữa, một tỷ lệ không hề nhỏ DN Việt Nam kinh doanh theo kiểu “được đâu hay đó”, không mang tính lâu dài, chỉ cần biết là bán được sản phẩm dù là lợi nhuận thấp, không nghĩ đến chuyện chế biến sâu để xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền hỗ trợ đối với DN Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường nước ngoài thông qua hoạt động xúc tiến truyền thông chưa tốt. Việt Nam chưa có những quỹ đủ mạnh để hỗ trợ DN, nên tỷ lệ DN ra được nước ngoài tìm hiểu thị trường, có được thông tin kiến thức về thị trường, dòng sản phẩm còn hạn chế. Lấy ví dụ tại Thái Lan, trung tâm hội chợ triển lãm hàng năm khoảng 10 lần, mời gọi doanh nhân Việt Nam tham gia. Họ đưa ra quỹ lớn, cứ DN nào sang thăm thì sẽ hỗ trợ ít nhất 100 USD.

Bên cạnh chất lượng DN, kiến thức của DN Việt Nam về xây dựng phát triển thương hiệu vẫn chưa nhiều. Kết quả khảo sát của chúng tôi vào năm 2018 cho thấy, 78% DN quan tâm đến xây dựng thương hiệu, nhưng khi phỏng vấn chuyên sâu thì chỉ 48% DN hiểu biết thật sự, có định hướng rõ ràng về xây dựng thương hiệu. Nghĩa là vẫn còn hơn 50% DN chưa biết phải làm gì, mặc dù trong thâm tâm rất muốn làm. Cái vướng nhất qua khảo sát chi tiết là một tỷ lệ rất lớn DN quan niệm rằng thương hiệu là cái gì mang tính hình thức, trang trí nhiều hơn đi vào bản chất. Họ quan tâm đến thương hiệu nhiều hơn qua hệ thống dấu hiệu nhận dạng, từ tên gọi, logo, đến khẩu hiểu và truyền thông thương hiệu. Nên cứ nói đến xây dựng thương hiệu là họ e ngại sẽ mất tiền quảng cáo. Đấy là cách hiểu sai về cách xây dựng thương hiệu. Bởi hiểu đúng nghĩa thì thương hiệu phải là hoạt động không tách rời với hoạt động kinh doanh. Thái độ của nhân viên với khách hàng, một cam kết và thực hiện đầy đủ cam kết… cũng là xây dựng thương hiệu.

Nhưng hiện nay, Việt Nam cũng lại đang có nhiều thương hiệu lớn bị nước ngoài thâu tóm, ông đánh giá thế nào về điều này?

- Theo tôi, đấy là chuyện bình thường, bởi nhiều thương hiệu nước ngoài cũng bị thâu tóm, DN khỏe thì đi thâu tóm DN yếu. Nên chúng ta đừng e ngại một số thương hiệu của Việt Nam bị thâu tóm. Vấn đề là làm thế nào để chúng ta thâu tóm các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, đúng là việc một số thương hiệu quốc gia bị rơi vào tay nước ngoài rất đáng tiếc, vì DN có thương hiệu này đã được hưởng ưu đãi từ chương trình thương hiệu quốc gia. Nên bài toán thương hiệu phải tính toán theo cách có lợi nhất, bất kỳ hoạt động nào liên quan cũng đều mang tính hai mặt.

Vậy để xây dựng được thương hiệu, nhất là thương hiệu có thể được đánh dấu trên bản đồ thế giới, DN Việt Nam cần những gì, thưa ông?

- Nếu muốn xây dựng thương hiệu, DN rất cần ý chí, quyết tâm và tri thức của ban lãnh đạo. Các DN cần cách tiếp cận mạch lạc hơn, nên theo học các khóa đào tạo, tiếp cận chia sẻ với các chuyên gia về thương hiệu, cập nhật kiến thức. Đây là những vấn đề đóng vai trò nòng cốt, không phải cứ có tiền là DN làm được. Hơn nữa, việc kiếm tìm lợi nhuận là đương nhiên, nhưng đừng chỉ nghĩ đến kiếm tìm lợi nhuận bằng mọi cách, mà phải tìm cách nâng cao giá trị DN, cần làm thế nào để khai thác tốt nguồn vốn trí tuệ, có sự sáng tạo mạnh nhất tới tài sản trí tuệ. Cần tìm cách xây dựng hình ảnh DN tốt đẹp hơn trong tương lai, dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Theo tôi, bước ra thế giới không phải chuyện ghê gớm hay khủng khiếp. Vào bất kỳ thị trường nào, dù lớn hay nhỏ cũng đều có nguyên tắc cơ bản là hiểu được quy định pháp lý cùng những hệ thống rào cản mà các thị trường này đặt ra. Bên cạnh đó, các DN phải hiểu được xu hướng thị trường để có cách phát triển kinh doanh. Mỗi thị trường, mỗi khu vực có sự khắc nghiệt khác nhau, nhưng không có nghĩa là phải đi chen chân bằng được vào nơi khốc liệt nhất. Các DN nên tìm kiếm thị trường ngách, phù hợp với năng lực của DN và thị hiếu thị trường.

Xin cảm ơn ông!

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam:

Nhiều thương hiệu của các DN Việt Nam đã trở nên rất nổi tiếng với các đối tác nước ngoài, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nên việc đặt hàng, hợp tác được triển khai rất nhanh chóng. Tuy nhiên, các DN Việt Nam còn thiếu về công nghệ nên chất lượng chưa đạt, quy mô nhỏ nên không đủ cung cấp các đơn hàng lớn, trình độ quản lý chưa cao dẫn tới năng suất thấp, giá thành cao hơn. Những điều này cũng ảnh hưởng tới chất lượng thương hiệu, khiến các thương hiệu chưa đủ sức cạnh tranh. Do đó, thời gian tới, các DN cần nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá thương hiệu.

Chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Hiếu:

Việt Nam có nhiều DN lớn đang xây dựng thương hiệu mang tầm quốc tế, nhưng số lượng chưa nhiều. Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, xuất khẩu cao như gạo, cà phê… nhưng thương hiệu của từng DN lại chưa có hoặc vẫn rất yếu, chưa thu hút khách hàng. Ngoài ra, các DN Việt Nam chủ yếu xuất khẩu thô, nên dù xuất khẩu nhiều nhưng chỉ các đối tác nhập khẩu biết tới, còn người tiêu dùng quốc tế thì chưa. Vì thế, các DN Việt Nam cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm để “được lòng” người tiêu dùng hơn, nâng cao giá trị DN.

Minh Chi (ghi)

Hương Dịu

Tin liên quan

“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

(HQ Online) - Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, đây là “thời khắc vàng” để liên kết các nguồn lực hiệu quả cho phát triển bền vững, để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới, phát triển cộng đồng doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng quốc tế.
Vắng bóng các thương vụ "khủng", thị trường IPO ảm đạm nhất trong 9 năm qua

Vắng bóng các thương vụ "khủng", thị trường IPO ảm đạm nhất trong 9 năm qua

(HQ Online) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Việt Nam huy động được 37 triệu USD thông qua thị trường IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng), trong bối cảnh huy động vốn qua IPO tại Đông Nam Á thấp nhất trong chín năm qua. Đây là thông tin đáng chú ý tại Báo cáo IPO khu vực Đông Nam Á vừa được Deloitte phát hành.
36 tỷ USD kinh tế internet

36 tỷ USD kinh tế internet

(HQ Online) - Thông tin tại Diễn đàn “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững”, do Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức ngày 21/11/2024, dẫn Báo cáo “Kinh tế số Đông Nam Á năm 2024” do Google- Temsek công bố mới đây, ước quy mô lĩnh vực kinh tế internet Việt Nam năm 2024 đạt 36 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2023.
Tháo gỡ vướng mắc thực hiện gỡ thẻ vàng IUU

Tháo gỡ vướng mắc thực hiện gỡ thẻ vàng IUU

(HQ Online) - Chi cục Thủy sản và tổ chức quản lý cảng cá các tỉnh, thành phố ven biển thực hiện đúng quy định, không yêu cầu doanh nghiệp nộp thêm các hồ sơ không có trong quy định hiện hành.
7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD

7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD

(HQ Online) - Cập nhật từ đầu năm đến 15/11, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD trở lên.
Sản xuất bền vững sẽ mang lại lợi thế cho hồ tiêu và gia vị Việt Nam

Sản xuất bền vững sẽ mang lại lợi thế cho hồ tiêu và gia vị Việt Nam

(HQ Online) - Việc điều chỉnh sản xuất và thích ứng với các yêu cầu mới là yếu tố then chốt để Việt Nam duy trì vị thế hàng đầu trên thị trường quốc tế của ngành hồ tiêu và gia vị.
Xuất khẩu của Việt Nam vào Philippines tăng gần 24% sau 10 tháng

Xuất khẩu của Việt Nam vào Philippines tăng gần 24% sau 10 tháng

(HQ Online) - Thương vụ Việt Nam tại Philippines dẫn số liệu thống kê của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt trên 5,22 tỷ USD, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Vĩnh Phúc gỡ rào cản để xanh hóa nền kinh tế

Vĩnh Phúc gỡ rào cản để xanh hóa nền kinh tế

(HQ Online) - Là một trong những trung tâm kinh tế phát triển năng động, Vĩnh Phúc có cơ hội nhưng cũng đối mặt với thách thức lớn trong hành trình xanh hóa nền kinh tế. Theo các chuyên gia, tới đây, Vĩnh Phúc cần huy động nguồn lực tài chính xanh, thúc đẩy các khu đô thị, KCN sinh thái…
Dệt may, da giày cần trợ lực  để xanh hóa chuỗi cung ứng

Dệt may, da giày cần trợ lực để xanh hóa chuỗi cung ứng

(HQ Online) - Là một trong những quốc gia xuất khẩu dệt may, da giày hàng đầu thế giới, Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức khi phải đáp ứng được quy định khắt khe của khách hàng trong việc "xanh hóa" sản xuất, bao gồm một số cam kết như thực hiện trách nhiệm xã hội, môi trường và cắt giảm phát thải...
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm

(HQ Online) - Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu kỳ 1 tháng 11/2024 (1-15/11) đạt 33,44 tỷ USD, giảm 9,7% (tương ứng giảm 3,58 tỷ USD) so với nửa cuối tháng 10/2024.
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường

Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường

(HQ Online) - Chiến lược đa dạng hóa cùng yếu tố chuyển dịch đơn hàng của các nhãn hàng đã mang lại kết quả tích cực cho ngành dệt may Việt Nam trong năm 2024 và tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu của năm 2025.
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024

(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024

(HQ Online) - Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11/2024 (1-15/11/2024) đạt 33,44 tỷ USD.
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?

(HQ Online) - Các nhóm hàng như: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may… có đóng góp nhiều nhất vào tăng trường kim ngạch xuất khẩu.
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ

Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ

(HQ Online) - Nhờ kết quả tăng trưởng tích cực của quý 3/2024, cũng như những điểm sáng trong 10 tháng năm 2024, nhiều tổ chức quốc tế đã nâng dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2024 ước đạt từ 6,8 - 7%, cao hơn nhiều so với các dự báo trước đó.
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội

Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội

(HQ Online) - Nhiều luật và bộ luật mới ban hành đã có các giải pháp mang tính đột phá, gỡ bỏ nhiều vướng mắc về cơ chế, thuế và lãi suất để hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu của người có thu nhập thấp.
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc

10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc

(HQ Online) - Hết tháng 10/2024, Trung Quốc tiếp tục là thì trường mà Việt Nam nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tháo gỡ vướng mắc thực hiện gỡ thẻ vàng IUU

Tháo gỡ vướng mắc thực hiện gỡ thẻ vàng IUU

Chi cục Thủy sản, Tổ chức quản lý cảng cá các tỉnh, thành phố ven biển thực hiện đúng quy định, không yêu cầu doanh nghiệp nộp thêm các hồ sơ không có trong quy định hiện hành.
Tổng thống đắc cử Donald Trump gặp khó

Tổng thống đắc cử Donald Trump gặp khó

Truyền thông Mỹ đã có những bài phân tích sắc bén về khó khăn ban đầu mà Tổng thống đắc cử Donald Trump phải đối mặt trong việc củng cố quyền lực trước khi nhậm chức. Những phân tích này không chỉ chỉ ra những thách thức trong việc xây dựng đội ngũ nhân s
Nhu cầu di chuyển dịp Tết tăng vọt: Vé tàu, xe và máy bay có đủ đáp ứng?

Nhu cầu di chuyển dịp Tết tăng vọt: Vé tàu, xe và máy bay có đủ đáp ứng?

Dịp Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, nhu cầu di chuyển của người dân sẽ tăng cao đột biến, tạo áp lực lớn lên các ngành vận tải. Từ đường bộ, đường sắt đến hàng không, không chỉ tăng chuyến mà giá vé cũng điều chỉnh, đặt ra bài toán cân bằng giữa cung ứn
7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD

7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD

Đến 15/11, nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của nước ta là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với kim ngạch đạt 61,75 tỷ USD.
Bổ nhiệm ông Lưu Đức Huy làm Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế phí và lệ phí

Bổ nhiệm ông Lưu Đức Huy làm Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế phí và lệ phí

Ngày 25/11, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận trao Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lưu Đức Huy, Vụ trưởng Vụ Chính sách (Tổng cục Thuế) giữ chức Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính).
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Chu Quang Hải, Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An, giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị kể từ ngày 1/12/2024.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

(HQ Online) - Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu toàn Ngành tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuân thủ quy định về thực thi chuyên môn, nghiệp vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hiệu quả trang thiết bị và tài sản công; đồng thời nâng cao tinh thần hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành.
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Năm 2024, đánh dấu chặng đường 10 năm ngành Hải quan triển khai Chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp ở 3 cấp Tổng cục, cấp cục hải quan và cấp chi cục hải quan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhu cầu di chuyển dịp Tết tăng vọt: Vé tàu, xe và máy bay có đủ đáp ứng?

Nhu cầu di chuyển dịp Tết tăng vọt: Vé tàu, xe và máy bay có đủ đáp ứng?

Dịp Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, nhu cầu di chuyển của người dân sẽ tăng cao đột biến, ...
Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng diện tích quảng cáo cho báo in, siết quảng cáo mạng

Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng diện tích quảng cáo cho báo in, siết quảng cáo mạng

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, ý kiến một ...
Bức ảnh làm nên thương hiệu

Bức ảnh làm nên thương hiệu

Cho đến nay, Bliss (hạnh phúc) có thể là một trong những bức ảnh nhân loại chiêm ngưỡng nhiều hơn ...
Những chính sách thuế tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

Những chính sách thuế tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, Chính phủ đang nghiên cứu và triển khai ...
Quan hệ Việt Nam-Malaysia phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam-Malaysia phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới

Chuyến thăm của Tổng Bí thư vừa góp phần thúc đẩy tình đoàn kết giữa các thành viên ASEAN vừa ...
36 tỷ USD kinh tế internet

36 tỷ USD kinh tế internet

Thông tin tại Diễn đàn “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững”, do ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Chu Quang Hải, Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An, giữ chức ...
Điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải

Điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Chu Quang Hải, Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An, giữ chức ...
Nâng cao năng lực ngăn chặn rác thải nhựa và nguy hại xuyên biên giới

Nâng cao năng lực ngăn chặn rác thải nhựa và nguy hại xuyên biên giới

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Kiểm soát Hành khách và Hàng hóa (PCCP), Tổng cục Hải ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 11/2024 (từ ngày 18/11 đến 24/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 11/2024 (từ ngày 18/11 đến 24/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 11/2024 (từ ngày 18/10 đến 24/11/2024) có các tin chính sau:
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung đối với quản lý hàng hóa loại hình hàng gia công, sản xuất ...
Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM

Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM

Ngày 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - Hội Di sản Văn hóa TPHCM đã trao Bằng xếp ...
Hải quan TPHCM bác bỏ trị giá khai báo trên 8.000 lô hàng nhập khẩu

Hải quan TPHCM bác bỏ trị giá khai báo trên 8.000 lô hàng nhập khẩu

Trên 8.000 lô hàng nhập khẩu doanh nghiệp khai báo trị giá thấp đã bị Cục Hải quan TPHCM sau ...
Tạo sự chuyển biến trong chống hàng giả và lừa đảo trực tuyến

Tạo sự chuyển biến trong chống hàng giả và lừa đảo trực tuyến

Sáng 25/11/2024, diễn ra Lễ phát động Cuộc thi "Chống hàng giả và lừa đảo trực tuyến" và Chương trình ...
Tây Ninh: Xử phạt 2 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài kê khai sai thuế

Tây Ninh: Xử phạt 2 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài kê khai sai thuế

Thông tin từ Cục Thuế tỉnh Tây Ninh cho biết, qua công tác thanh tra, đơn vị vừa phát hiện ...
Hải quan Quảng Ngãi phối hợp xác minh ma túy trôi dạt vào bờ biển

Hải quan Quảng Ngãi phối hợp xác minh ma túy trôi dạt vào bờ biển

Cục Hải quan Quảng Ngãi đang phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn xác minh làm rõ ...
Cảnh sát biển phát hiện 2 tàu cá sang mạn 85.000 lít dầu DO trái phép trên biển

Cảnh sát biển phát hiện 2 tàu cá sang mạn 85.000 lít dầu DO trái phép trên biển

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam vừa phối hợp với lực lượng phát hiện 2 tàu số hiệu ...
Khởi tố nhiều đối tượng liên quan đến buôn lậu “khí cười”

Khởi tố nhiều đối tượng liên quan đến buôn lậu “khí cười”

Dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động nhập khẩu, kinh doanh khí N20 (thường gọi là “khí cười”) ...
VietinBank triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

VietinBank triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu ...
Từ 25/11: Bắt đầu Tuần lễ thương mại điện tử với nhiều hoạt động

Từ 25/11: Bắt đầu Tuần lễ thương mại điện tử với nhiều hoạt động

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) chính ...
Đáp ứng tiêu chuẩn tái chế- giảm phát thải, tăng tính cạnh tranh

Đáp ứng tiêu chuẩn tái chế- giảm phát thải, tăng tính cạnh tranh

Hiện tỷ lệ các doanh nghiệp trong nước áp dụng các tiêu chuẩn tái chế trong sản xuất chưa nhiều...
Hàng nghìn học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển năng lực công nghệ cao

Hàng nghìn học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển năng lực công nghệ cao

Dự kiến sẽ có khoảng 6.600 học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển năng lực công ...
Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?

Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?

Bước vào tháng 11 cũng là lúc dân văn phòng đối mặt với công việc dồn dập cho mùa Tết, ...
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng

Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng

Để tuân thủ theo thông tư về quản lý chất lượng hàng vật liệu xây dựng, nhiều doanh nghiệp nhập ...
Nhiều điểm mới trong chính sách quản lý hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Nhiều điểm mới trong chính sách quản lý hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Thủ tục hải quan có thuận lợi, minh bạch, chất lượng hay không phụ thuộc rất lớn vào chất lượng ...
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng

Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng

Để tuân thủ theo thông tư về quản lý chất lượng hàng vật liệu xây dựng, nhiều doanh nghiệp nhập ...
Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng

Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng

Một trong những vấn đề được chú ý tại dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) là ...
Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

Tại phiên thảo luận tổ, các đại biểu Quốc hội đều cơ bản tán thành với những sửa đổi, bổ ...
Hải quan Hà Nội giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp về chính sách thuế

Hải quan Hà Nội giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp về chính sách thuế

Thủ tục tham vấn hay vấn đề hoàn thuế khi có điều khoản giảm giá… là những vấn đề được ...
Bộ Tài chính đề xuất giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng đầu năm 2025

Bộ Tài chính đề xuất giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng đầu năm 2025

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang ...
Thị trường ôtô châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt

Thị trường ôtô châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt

Một loạt nhà sản xuất ôtô châu Âu đã cảnh báo về triển vọng ảm đạm của ngành khi nhu ...
Mạnh tới 398 mã lực Range Rover Velar 2024 có giá từ 3,7 tỷ đồng

Mạnh tới 398 mã lực Range Rover Velar 2024 có giá từ 3,7 tỷ đồng

Sau gần 8 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Range Rover Velar đã chính thức có phiên bản nâng ...
"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"

"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"

Với thiết kế hiện đại, chi phí sử dụng rẻ, không gian cốp xe rộng rãi và có thể di ...
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Đáng chú ý, về thị trường, lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống mà Việt Nam nhập khẩu ...
Chỉ nửa đầu tháng 11, nhập khẩu hơn 10.000 ô tô

Chỉ nửa đầu tháng 11, nhập khẩu hơn 10.000 ô tô

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, cả nước nhập khẩu 153.011 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc Omoda C5 tại cảng Hải Phòng

Hình ảnh đầu tiên của những chiếc Omoda C5 tại cảng Hải Phòng

Lô xe đầu tiên nhập khẩu từ Indonesia của thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc, Omoda C5 đã cập cảng ...
Tổng thống đắc cử Donald Trump gặp khó

Tổng thống đắc cử Donald Trump gặp khó

Truyền thông Mỹ đã có những bài phân tích sắc bén về khó khăn ban đầu mà Tổng thống đắc ...
Fed: Nợ công của Mỹ là rủi ro ổn định tài chính lớn nhất

Fed: Nợ công của Mỹ là rủi ro ổn định tài chính lớn nhất

Fed nhấn mạnh: “Mối quan ngại xung quanh sự bền vững nợ công của Mỹ đứng đầu danh sách khảo ...
Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc dự báo đạt mức cao kỷ lục trong năm nay

Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc dự báo đạt mức cao kỷ lục trong năm nay

Theo dự báo của các nhà phân tích, tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc sẽ tăng tốc lên mức ...
Chiến dịch SECURE HORIZON: Hải quan Đông Nam Âu ngăn chặn mối đe dọa từ thiết bị nổ tự chế

Chiến dịch SECURE HORIZON: Hải quan Đông Nam Âu ngăn chặn mối đe dọa từ thiết bị nổ tự chế

19 cơ quan Hải quan của các quốc gia Đông Nam Âu, Baltic và Balkan đã tham gia Chiến dịch ...
Hàn Quốc công bố 5 mục tiêu phát triển điện hạt nhân đến năm 2050

Hàn Quốc công bố 5 mục tiêu phát triển điện hạt nhân đến năm 2050

Chính phủ Hàn Quốc đã thúc đẩy việc xây dựng lộ trình phát triển điện hạt nhân lần này nhằm ...
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo

Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo

Liên minh Toàn cầu chống đói nghèo vừa chính thức được ra mắt tại Brazil, trong bối cảnh nước này ...
Phiên bản di động