Facebook Twitter youtube Tiktok

Cần cách xây dựng thương hiệu chuyên sâu, hiệu quả

Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu (trường Đại học Thương mại), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, nhận thức của các DN về xây dựng thương hiệu đã được cải thiện, nhưng các DN cần cách tiếp cận mạch lạc hơn, chuyên sâu hơn để việc phát triển thương hiệu được hiệu quả.
can cach xay dung thuong hieu chuyen sau hieu qua 111110
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu (trường Đại học Thương mại), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh

Ông nhận xét như thế nào về các thương hiệu của Việt Nam trên bản đồ sản xuất của thế giới?

- Khoảng cách giữa thị trường trong nước và nước ngoài không còn xa, nhận thức của DN dần được cải thiện. Nên các DN Việt Nam cũng đã bắt đầu mạnh dạn và có sự thành công khi xây dựng thương hiệu ở nước ngoài. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận thực tế là đa phần DN Việt Nam hiện nay đưa hàng hóa ra nước ngoài đều phải thông qua trung gian hoặc chỉ xuất khẩu thô nên hầu hết sử dụng thương hiệu DN tiếp cận thị trường, dẫn tới một số rất ít khách hàng là những nhà nhập khẩu, phân phối biết đến. Với đại bộ phận người tiêu dùng nước, do DN không có cơ hội đưa sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng nên ít được biết đến. Ví dụ như Việt Nam có hàng trăm DN xuất khẩu thủy hải sản… và được nhiều đối tác nước ngoài biết đến, họ đều đánh giá rất cao uy tín và chất lượng sản phẩm của Việt Nam. Nhưng người tiêu dùng trong nước không biết sản phẩm này của DN nào, mà chỉ biết đây là sản phẩm của Việt Nam.

Những điều trên cho thấy, quan điểm DN Việt Nam chưa có năng lực xây dựng thương hiệu ở nước ngoài là chưa đúng, mỗi DN có khách hàng mục tiêu khác nhau, nên thương hiệu cũng phát triển ở từng phân khúc như vậy. Hơn nữa, chúng ta mới tham gia vào kinh tế thị trường không lâu, thị trường nước ngoài không phải dễ chơi nên cũng chỉ là tương thích cho một số DN có tiềm lực, điều kiện, kỹ năng nhất định trong việc xây dựng phát triển thương hiệu.

can cach xay dung thuong hieu chuyen sau hieu qua 111110
Trong top 10 thương hiệu dẫn đầu, Vinamilk xếp vị trí đầu tiên với trị giá lên tới 2,2 triệu USD Ảnh: S.T

Nhưng rõ ràng, chúng ta chưa có các thương hiệu lớn thuộc nhóm đứng đầu thế giới, ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi không đồng ý với điều này. Tại sao chúng ta cứ phải nghĩ một cái gì ghê gớm, áp đặt các thương hiệu Việt Nam phải phát triển tương đương với những tập đoàn lớn quốc tế. Nói như thế không công bằng cho các DN Việt Nam. Đến thời điểm này, chúng ta rất tự tin và có niềm tự hào khi một loạt thương hiệu Việt Nam đã ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là xuất khẩu tới những thị trường có đông người Việt sinh sống.

Đâu là những hạn chế trong việc xây dựng thương hiệu của các DN Việt Nam, thưa ông?

Bên cạnh những DN năng động đưa được sản phẩm, thương hiệu ra nước ngoài, vẫn còn không ít DN đang ngần ngại, e dè. Có lẽ họ ngại vì chi phí phát triển thương hiệu ở nước ngoài rất tốn kém, những việc như đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Mỹ có thể mất tới hàng chục nghìn USD. Hơn nữa, một tỷ lệ không hề nhỏ DN Việt Nam kinh doanh theo kiểu “được đâu hay đó”, không mang tính lâu dài, chỉ cần biết là bán được sản phẩm dù là lợi nhuận thấp, không nghĩ đến chuyện chế biến sâu để xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền hỗ trợ đối với DN Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường nước ngoài thông qua hoạt động xúc tiến truyền thông chưa tốt. Việt Nam chưa có những quỹ đủ mạnh để hỗ trợ DN, nên tỷ lệ DN ra được nước ngoài tìm hiểu thị trường, có được thông tin kiến thức về thị trường, dòng sản phẩm còn hạn chế. Lấy ví dụ tại Thái Lan, trung tâm hội chợ triển lãm hàng năm khoảng 10 lần, mời gọi doanh nhân Việt Nam tham gia. Họ đưa ra quỹ lớn, cứ DN nào sang thăm thì sẽ hỗ trợ ít nhất 100 USD.

Bên cạnh chất lượng DN, kiến thức của DN Việt Nam về xây dựng phát triển thương hiệu vẫn chưa nhiều. Kết quả khảo sát của chúng tôi vào năm 2018 cho thấy, 78% DN quan tâm đến xây dựng thương hiệu, nhưng khi phỏng vấn chuyên sâu thì chỉ 48% DN hiểu biết thật sự, có định hướng rõ ràng về xây dựng thương hiệu. Nghĩa là vẫn còn hơn 50% DN chưa biết phải làm gì, mặc dù trong thâm tâm rất muốn làm. Cái vướng nhất qua khảo sát chi tiết là một tỷ lệ rất lớn DN quan niệm rằng thương hiệu là cái gì mang tính hình thức, trang trí nhiều hơn đi vào bản chất. Họ quan tâm đến thương hiệu nhiều hơn qua hệ thống dấu hiệu nhận dạng, từ tên gọi, logo, đến khẩu hiểu và truyền thông thương hiệu. Nên cứ nói đến xây dựng thương hiệu là họ e ngại sẽ mất tiền quảng cáo. Đấy là cách hiểu sai về cách xây dựng thương hiệu. Bởi hiểu đúng nghĩa thì thương hiệu phải là hoạt động không tách rời với hoạt động kinh doanh. Thái độ của nhân viên với khách hàng, một cam kết và thực hiện đầy đủ cam kết… cũng là xây dựng thương hiệu.

Nhưng hiện nay, Việt Nam cũng lại đang có nhiều thương hiệu lớn bị nước ngoài thâu tóm, ông đánh giá thế nào về điều này?

- Theo tôi, đấy là chuyện bình thường, bởi nhiều thương hiệu nước ngoài cũng bị thâu tóm, DN khỏe thì đi thâu tóm DN yếu. Nên chúng ta đừng e ngại một số thương hiệu của Việt Nam bị thâu tóm. Vấn đề là làm thế nào để chúng ta thâu tóm các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, đúng là việc một số thương hiệu quốc gia bị rơi vào tay nước ngoài rất đáng tiếc, vì DN có thương hiệu này đã được hưởng ưu đãi từ chương trình thương hiệu quốc gia. Nên bài toán thương hiệu phải tính toán theo cách có lợi nhất, bất kỳ hoạt động nào liên quan cũng đều mang tính hai mặt.

Vậy để xây dựng được thương hiệu, nhất là thương hiệu có thể được đánh dấu trên bản đồ thế giới, DN Việt Nam cần những gì, thưa ông?

- Nếu muốn xây dựng thương hiệu, DN rất cần ý chí, quyết tâm và tri thức của ban lãnh đạo. Các DN cần cách tiếp cận mạch lạc hơn, nên theo học các khóa đào tạo, tiếp cận chia sẻ với các chuyên gia về thương hiệu, cập nhật kiến thức. Đây là những vấn đề đóng vai trò nòng cốt, không phải cứ có tiền là DN làm được. Hơn nữa, việc kiếm tìm lợi nhuận là đương nhiên, nhưng đừng chỉ nghĩ đến kiếm tìm lợi nhuận bằng mọi cách, mà phải tìm cách nâng cao giá trị DN, cần làm thế nào để khai thác tốt nguồn vốn trí tuệ, có sự sáng tạo mạnh nhất tới tài sản trí tuệ. Cần tìm cách xây dựng hình ảnh DN tốt đẹp hơn trong tương lai, dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Theo tôi, bước ra thế giới không phải chuyện ghê gớm hay khủng khiếp. Vào bất kỳ thị trường nào, dù lớn hay nhỏ cũng đều có nguyên tắc cơ bản là hiểu được quy định pháp lý cùng những hệ thống rào cản mà các thị trường này đặt ra. Bên cạnh đó, các DN phải hiểu được xu hướng thị trường để có cách phát triển kinh doanh. Mỗi thị trường, mỗi khu vực có sự khắc nghiệt khác nhau, nhưng không có nghĩa là phải đi chen chân bằng được vào nơi khốc liệt nhất. Các DN nên tìm kiếm thị trường ngách, phù hợp với năng lực của DN và thị hiếu thị trường.

Xin cảm ơn ông!

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam:

Nhiều thương hiệu của các DN Việt Nam đã trở nên rất nổi tiếng với các đối tác nước ngoài, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nên việc đặt hàng, hợp tác được triển khai rất nhanh chóng. Tuy nhiên, các DN Việt Nam còn thiếu về công nghệ nên chất lượng chưa đạt, quy mô nhỏ nên không đủ cung cấp các đơn hàng lớn, trình độ quản lý chưa cao dẫn tới năng suất thấp, giá thành cao hơn. Những điều này cũng ảnh hưởng tới chất lượng thương hiệu, khiến các thương hiệu chưa đủ sức cạnh tranh. Do đó, thời gian tới, các DN cần nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá thương hiệu.

Chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Hiếu:

Việt Nam có nhiều DN lớn đang xây dựng thương hiệu mang tầm quốc tế, nhưng số lượng chưa nhiều. Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, xuất khẩu cao như gạo, cà phê… nhưng thương hiệu của từng DN lại chưa có hoặc vẫn rất yếu, chưa thu hút khách hàng. Ngoài ra, các DN Việt Nam chủ yếu xuất khẩu thô, nên dù xuất khẩu nhiều nhưng chỉ các đối tác nhập khẩu biết tới, còn người tiêu dùng quốc tế thì chưa. Vì thế, các DN Việt Nam cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm để “được lòng” người tiêu dùng hơn, nâng cao giá trị DN.

Minh Chi (ghi)

Hương Dịu

Tin liên quan

Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

(HQ Online) - Năm 2024, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 380,76 tỷ USD, tăng 16,7% (tương ứng tăng 54,41 tỷ USD), theo thống kê của Tổng cục Hải quan.
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

(HQ Online) - Kết thúc năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 405,53 tỷ USD, tăng 14,3% (tương ứng tăng 50,81 tỷ USD) so với năm trước, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan.
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

(HQ Online) - Xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2024 sang thị trường EU đã rời vị trí top đầu xống vị trí thứ 4. Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội XK cá tra sang EU trong năm nay.
Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024

Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024

(HQ Online) - Năm 2024, xuất nhập khẩu thiết lập kỷ lục mới với 786,29 tỷ USD, trong đó có nhiều kết quả nổi bật từ các thị trường, ngành hàng trọng điểm.
(INFOGRAPHICS) Kỷ lục hơn 205 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS) Kỷ lục hơn 205 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(HQ Online) - Năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 205,2 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên thương mại giữa hai nước cán mốc 200 tỷ USD, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan.
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế

Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế

(HQ Online) - Đây là nhận định đáng chú ý tại Hội thảo “Kinh tế Việt Nam năm 2024 và triển vọng năm 2025: Đổi mới, sáng tạo và hội nhập trong kỷ nguyên mới” do Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức ngày 14/1.
Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn

Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn

(HQ Online) - Thương mại Việt Nam – Trung Quốc cán mốc kỷ lục mới 200 tỷ USD trong năm 2024, tuy nhiên, thâm hụt của nước ta ngày càng lớn.
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ

Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ

(HQ Online) - Xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng (GTGT) của Việt Nam sang Mỹ đang gia tăng kỷ lục, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong năm 2025.
TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

(HQ Online) - Ngày 13/1, tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn, ngành Công Thương và các doanh nghiệp TPHCM cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới

Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới

(HQ Online) - Tại Hội thảo: “Áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024: Những vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển bền vững thị trường bất động sản Việt Nam" được tổ chức chiều 10/1, các chuyên gia cho rằng, tại nhiều địa phương, bảng giá đất tăng cao gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, điều này dẫn tới những trăn trở về hiệu quả và tác động của bảng giá đất mới.
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư

Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư

(HQ Online) - Việt Nam có thặng dư thương mại 102 tỷ USD với Hoa Kỳ, tăng 26%. Vì vậy Việt Nam chắc chắn sẽ chịu những tác động của chính sách thương mại mới của chính quyền mới của Hoa Kỳ.
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay

Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay

(HQ Online) - Theo đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến ngày 31/12/2024, tín dụng nền kinh tế tăng khoảng 15,08% so với cuối năm 2023, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên.
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số

TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số

(HQ Online) - Để xuất khẩu ổn định, tăng trưởng 2 con số, năm 2025, TPHCM sẽ triển khai những giải pháp xúc tiến thương mại mang tính đột phá, hỗ trợ doanh nghiệp.
Xem thêm
cong-ty-cp-cang-cai-mep-gemadept-terminal-link
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chỉ riêng thị trường Trung Quốc chiếm tới 38% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Vượt qua điện thoại và linh kiện, những năm gần đây, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện liên tục đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2024 sang thị trường EU đã rời vị trí top đầu xống vị trí thứ 4. Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội XK cá tra sang EU trong năm nay.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ Donald Trump

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ Donald Trump

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống Donald ...
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025

Giá các loại xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025, mức tăng nhiều ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Ba Lan từ ...
Cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai chiều Việt-Nga

Cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai chiều Việt-Nga

Hai Thủ tướng thống nhất cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai ...
Những thông điệp quan trọng trong chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng

Những thông điệp quan trọng trong chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng trả lời phỏng vấn về các nội dung liên quan đến chuyến công tác của ...
Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sau 10 năm thi hành, Luật Hải quan đã phát huy tác dụng trong cải cách thủ tục hành chính ...
Hải quan Hải Phòng đón Tết sớm cùng quân, dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Hải quan Hải Phòng đón Tết sớm cùng quân, dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Thông qua chương trình còn giúp Hải quan Hải Phòng tăng cường phối kết hợp với Cảnh sát biển và ...
Công bố 15 tác phẩm đạt Giải Cuộc thi "Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024"

Công bố 15 tác phẩm đạt Giải Cuộc thi "Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024"

Thông qua những tác phẩm âm nhạc tại Cuộc thi này, thanh niên Hải quan là những cán bộ, công ...
Hải quan Chuyển phát nhanh: Chủ động giải pháp, quản lý chặt chẽ hàng hóa XNK

Hải quan Chuyển phát nhanh: Chủ động giải pháp, quản lý chặt chẽ hàng hóa XNK

Quản lý làm thủ tục hàng hóa XNK chủ yếu đều do các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh ...
Các cơ quan Trung ương trên địa bàn Thái Bình nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Các cơ quan Trung ương trên địa bàn Thái Bình nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chi cục Hải quan Thái Bình đã giải quyết thủ tục thông quan cho 62.606 tờ khai nhập khẩu và ...
Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sau 10 năm thi hành, Luật Hải quan đã phát huy tác dụng trong cải cách thủ tục hành chính ...
Hải quan Thái Bình bứt phá mạnh mẽ trong thực hiện chỉ số DDCI

Hải quan Thái Bình bứt phá mạnh mẽ trong thực hiện chỉ số DDCI

Chi cục Hải quan Thái Bình đã đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp trong khắc phục hậu quả cơn ...
Hải quan Quảng Trị phát hiện nhiều vụ hàng cấm trong đợt cao điểm

Hải quan Quảng Trị phát hiện nhiều vụ hàng cấm trong đợt cao điểm

Giấu 180 kg pháo trong mặt hàng than đá nhập khẩu và trùm bạt che đậy nhằm qua mắt các ...
(PHOTO) Bắt đối tượng mang theo súng, đạn khi nhập cảnh qua cửa khẩu La Lay

(PHOTO) Bắt đối tượng mang theo súng, đạn khi nhập cảnh qua cửa khẩu La Lay

Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay (Cục Hải quan Quảng Trị) đã phối hợp bắt đối tượng có ...
Qua soi chiếu, Hải quan bắt đối tượng mang theo 2 khẩu súng, 92 viên đạn khi nhập cảnh

Qua soi chiếu, Hải quan bắt đối tượng mang theo 2 khẩu súng, 92 viên đạn khi nhập cảnh

Bắt quả tang Cao Bá Huy, sinh năm 2000 (trú tại Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An có hành vi ...
Gia cố hầm, vách trên ô tô để giấu ma túy

Gia cố hầm, vách trên ô tô để giấu ma túy

Gia cố trên trần, hầm, vách trên các xe ô tô mang biển kiểm soát Lào (loại xe ô tô ...
Xử lý nghiêm hành  vi vận chuyển trái phép đá quý qua đường hàng không

Xử lý nghiêm hành vi vận chuyển trái phép đá quý qua đường hàng không

(HQ Online) - Người xuất cảnh, nhập cảnh mang hàng hóa vượt định mức hành lý miễn thuế qua ...
Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả quy mô cực lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả quy mô cực lớn

Ngày 14/1/2024, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã khám phá chuyên án, triệt phá đường dây ...
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu ...
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi ...
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện

Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện

Vận tải xanh và logistics xanh là nền tảng phát triển bền đang trở thành xu hướng quan trọng tại ...
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái Ấm Gia Đình Việt
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt đã vinh danh Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam điển hình ...
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP

Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP

Công ty TNHH INVENTEC TECHNOLOGY (Việt Nam) là nhà đầu tư lớn nhất vào Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam ...
Mặt hàng gel bôi trơn được xác định dùng trong thú y có mức thuế GTGT 5%

Mặt hàng gel bôi trơn được xác định dùng trong thú y có mức thuế GTGT 5%

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn Công ty CP XNK Châu Á – ...
Hải quan triển khai quy định về thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn

Hải quan triển khai quy định về thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn

Các đơn vị hải quan triển khai và tổ chức tuyên truyền đến cộng đồng DN thực hiện áp dụng ...
Doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán thực hiện theo quy định nào?

Doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán thực hiện theo quy định nào?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan TPHCM trong quá trình thông báo, xác định số tiền thuế phải ...
Triển khai thực hiện quy định về đăng ký thuế

Triển khai thực hiện quy định về đăng ký thuế

Tổng cục Hải quan đề nghị các cục hải quan tỉnh, thành phố lưu ý một số nội dung tại ...
Chế độ báo cáo, trách nhiệm kiểm tra đối với dự án ưu đãi đầu tư

Chế độ báo cáo, trách nhiệm kiểm tra đối với dự án ưu đãi đầu tư

Tổng cục Hải quan hướng dẫn Cục Hải quan Quảng Bình thực hiện chính sách đối với dự án “Nhà ...
Rà soát, kiểm tra việc áp dụng mã số đối với mặt hàng nước chống say tàu xe

Rà soát, kiểm tra việc áp dụng mã số đối với mặt hàng nước chống say tàu xe

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra việc áp dụng ...
Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đối mặt một năm khó khăn

Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đối mặt một năm khó khăn

Các nhà sản xuất xe điện cảnh báo với nhu cầu yếu, triển vọng chung của ngành ôtô châu Âu ...
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Dự báo doanh số xe điện năm 2025: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu, Mỹ và châu Âu đối mặt ...
Mở bán Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Mở bán Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Được kỳ vọng là mẫu xe hạng C đáng mong đợi nhất năm 2025, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV ...
Yaris Cross HEV - Mẫu xe hybrid dễ mua nhất của Toyota

Yaris Cross HEV - Mẫu xe hybrid dễ mua nhất của Toyota

Toyota Yaris Cross HEV đã có một năm 2024 thành công, trở thành lựa chọn hàng đầu của lớp khách ...
Jaecoo J7 ICE: Sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến

Jaecoo J7 ICE: Sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến

Jaecoo J7, mẫu SUV đột phá của thương hiệu Omoda &Jaecoo Việt Nam, sắp chính thức ra mắt tại thị ...
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Dự báo doanh số xe điện năm 2025: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu, Mỹ và châu Âu đối mặt ...
Tổng thống Trump tuyên bố bắt đầu kỷ nguyên vàng cho nước Mỹ

Tổng thống Trump tuyên bố bắt đầu kỷ nguyên vàng cho nước Mỹ

Tổng thống Donald Trump tuyên bố bắt đầu kỷ nguyên vàng cho nước Mỹ, với mục tiêu xây dựng một ...
Ông Trump cam kết “thay đổi lịch sử” ngay ngày đầu nhậm chức

Ông Trump cam kết “thay đổi lịch sử” ngay ngày đầu nhậm chức

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đưa ra hàng loạt cam kết mạnh mẽ về chính sách trong cuộc ...
“Trung-Nhật đang ở giai đoạn then chốt trong tiến trình cải thiện quan hệ”

“Trung-Nhật đang ở giai đoạn then chốt trong tiến trình cải thiện quan hệ”

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tiếp xúc với phái đoàn liên minh cầm quyền Nhật Bản, thảo luận về ...
Mỹ: Lạm phát cao, Fed có thể hãm phanh lộ trình hạ lãi suất

Mỹ: Lạm phát cao, Fed có thể hãm phanh lộ trình hạ lãi suất

Giá tiêu dùng Mỹ tăng mạnh, lạm phát vẫn cao, Fed có thể giảm lãi suất ít hơn dự kiến ...
Hai kịch bản kinh tế khác biệt cho ông Donald Trump

Hai kịch bản kinh tế khác biệt cho ông Donald Trump

Nền kinh tế Mỹ trong nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump: thách thức mới và những chính sách kinh ...
Dịch cúm mùa Đông lan rộng khắp châu Âu, hàng chục nghìn ca mắc bệnh

Dịch cúm mùa Đông lan rộng khắp châu Âu, hàng chục nghìn ca mắc bệnh

Dịch cúm mùa Đông đang bùng phát tại châu Âu, hàng chục nghìn ca mắc đã được ghi nhận, đặc ...
Phiên bản di động