Các chuyến bay từ Hàn Quốc qua Khánh Hoà giảm hơn một nửa
Công chức hải quan sân bay Cam Ranh nỗ lực làm việc tại sân bay |
Theo thông tin từ Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh- Cục Hải quan Khánh Hòa, ngày 27/2, có 29 chuyến bay XNC qua sân bay quốc tế Cam Ranh, trong đó có 12 chuyến giữa Khánh Hoà và Hàn Quốc.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát nhanh tại Hàn Quốc, một số hãng hàng không đã giảm số lượng chuyến bay giữa Hàn Quốc và Khánh Hòa. Thời điểm đầu tháng 2/2020, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 30 chuyến bay XNC với Hàn Quốc, nay giảm chỉ còn trên 10 chuyến.
Được biết, Hàn Quốc là thị trường khách lớn thứ 3 của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc và Nga). Năm 2019, Khánh Hòa đã đón gần 305.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng hơn 266% so với năm 2018. Tháng 1/2020, toàn tỉnh đã đón 50.100 lượt khách Hàn Quốc, tăng 327% so với cùng kỳ năm 2019.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách trong tháng 2 này chắc chắn sẽ giảm rất nhiều.
Trước thời điểm dịch Covid-19 lan rộng, các hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc khai thác 3 đường bay kết nối các thành phố lớn của Hàn Quốc với Khánh Hòa, bao gồm: Seoul (sân bay Incheon), Busan (sân bay Gimhae), Daegu (sân bay quốc tế Daegu-TAE).
Trước đó, trung bình mỗi ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh làm thủ tục cho trên 100 chuyến bay, ngày cao điểm lên 150 chuyến. Trong đó, các chuyến bay đi và đến từ Hàn Quốc khoảng trên dưới 30 chuyến.
Hiện nay, do ảnh hưởng của Covid-19, ngoài lượng khách Trung Quốc dừng hẳn, khách đến từ Hàn Quốc cũng giảm rất nhiều, khiến số lượng chuyến bay và hành khách XNC qua sân bay quốc tế Cam Ranh giảm rất lớn. Hiện trung bình mỗi ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh làm thủ tục cho khoảng trên dưới 30 chuyến bay.
Tin liên quan
Hàn Quốc và Trung Quốc trong cuộc đua chip bán dẫn
08:36 | 02/11/2024 Nhìn ra thế giới
Thu hơn 55 tỷ USD, máy vi tính độc chiếm ngôi đầu xuất khẩu
09:24 | 30/10/2024 Xuất nhập khẩu
Bưởi có “visa” vào Hàn Quốc
15:15 | 29/10/2024 Kinh tế
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK