Bất chấp Covid, nhờ giảm lệ phí trước bạ, TC Motor vẫn tăng trưởng dương
![]() | Chốt giá từ 426,1 triệu, Hyundai Accent 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam |
![]() | Tăng trưởng 35%, TC MOTOR có 4 mẫu xe lọt Top đứng đầu |
![]() | TC MOTOR khánh thành Trung tâm trải nghiệm ô tô quy mô lớn |
![]() |
Hyundai Accent mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor, đồng thời có thể là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam |
Tháng 12, doanh số xe Hyundai đạt 13.306 xe, tăng trưởng 20,7% so với tháng trước đó.
Cụ thể: Mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor là Hyundai Accent với 3.254 xe bán ra, tăng trưởng 29% so với tháng trước (đạt 20.776 xe cả năm 2020). Tiếp theo là Grand i10 với 2.916 xe (cả năm 17.569 xe). Hyundai SantaFe và Tucson tăng trưởng lần lượt 30,6% và 30%, với 1.963 và 1.762 xe bán ra ( cả năm lần lượt là 11.425 xe và 10.872 xe).
Như vậy tổng doanh số xe ô tô mang thương hiệu Hyundai năm 2020 đạt 81.368 xe, tăng 2,2% so với năm 2019 (đạt 79, 568 xe)
Có thể nói đây là một kết quả được đánh giá là rất ấn tượng khi năm 2020 là năm đầy khó khăn với nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sản xuất kinh doanh ô tô nói riêng, trong đó có TC Motor. 6 tháng đầu năm kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ô tô sụt giảm nghiêm trọng, sức tiêu thị trên thị trường giảm nhanh, thậm chí có thời điểm “đóng băng”.
Với những nỗ lực của doanh nghiệp, cộng thêm sự hỗ trợ tích cực từ các chính sách của Nhà nước, trong đó đặc biệt phải kể đến chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các sản phẩm ô tô sản xuất lắp ráp trong nước (áp dung từ cuối tháng 6/2020), sau tháng Ngâu (tháng 7 âm) kết quả kinh doanh của TC Motor, doanh nghiệp hiện đang sản xuất lắp ráp 100% các sản phẩm ô tô mang thương hiệu Hyundai, đã được vực dậy nhanh chóng.
![]() |
TC Motor hiện đang lắp ráp 100% các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam. |
Với 81.368 xe bán ra, tuy chưa có kết quả cập nhật nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, nhưng dự kiến, xét về thương hiệu, Hyundai sẽ là thương hiệu bán chạy nhất trong năm 2021 tại Việt Nam. Đồng thời sẽ là một hiện tượng hiếm hoi của các thương hiệu ô tô tại Việt Nam có mức tăng trưởng dương trong năm Covid – 2020.
Toyota Việt Nam, tuy có 2 thương hiệu là Toyota và Lexus nhưng năm 2020 doanh số đạt thấp hơn với 72.000 xe bán (trong đó này có 1.444 chiếc Lexus các loại và 70.692 xe mang thương hiệu Toyota).
Hiện tại, thương hiệu Hyundai tại Việt Nam có 3 mẫu xe du lịch (hạng A, hạng B và hạng C), 3 mẫu crossover và dòng xe thương mại. Tất cả đều lắp ráp trong nước. Trong khi đó Toyota Việt Nam có 16 mẫu xe, ở tất cả các phân khúc (hạng A, hạng B/C/D, crossover, MPV, SUV, minivan…) vừa lắp ráp trong nước, vừa nhập khẩu từ Indonesia, Nhật Bản…).
Vị trí doanh nghiệp bán ô tô lớn nhất tại Việt Nam còn phụ thuộc vào kết quả cụ thể của THACO, doanh nghiệp hiện đang sản xuất và kinh doanh và nhập khẩu nhiều thương hiệu ô tô như: Thaco, Kia, Mazda, Peugeot, BMW, Mini…
Tin liên quan

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”
14:06 | 29/04/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025
10:25 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam
10:26 | 24/04/2025 Xu hướng

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường khách sạn hoạt động tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài
17:29 | 03/05/2025 Nhịp sống thị trường

WB: Giá vàng có khả năng lập kỷ lục mới
16:24 | 03/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU
13:46 | 02/05/2025 Nhịp sống thị trường

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?
09:44 | 01/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều
14:49 | 28/04/2025 Nhịp sống thị trường

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam
15:49 | 24/04/2025 Nhịp sống thị trường
Tin mới

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics