Facebook Twitter youtube Tiktok

Báo Hải quan 20 năm xây dựng và trưởng thành

(HQ Online) - Năm 2019 ghi dấu ấn tròn 20 năm kể từ ngày Báo Hải quan xuất bản số báo đầu tiên. Một chặng đường dài nhiều khó khăn thử thách với bao công sức vun đắp, xây dựng của các thế hệ cán bộ phóng viên, biên tập viên và người lao động qua các thời kỳ. Để hôm nay những người làm Báo Hải quan vô cùng tự hào vì tờ báo đã trưởng thành mọi mặt, đóng góp vào sự phát triển của Hải quan Việt Nam, của ngành Tài chính và là tờ báo kinh tế uy tín, hữu ích với bạn đọc trong thời kỳ phát triển hội nhập.
bao hai quan 20 nam xay dung va truong thanh Ngành Hải quan đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng
bao hai quan 20 nam xay dung va truong thanh Bản tin Chuyển động Hải quan tháng 5/2019
bao hai quan 20 nam xay dung va truong thanh Photos: Tọa đàm về "Chính sách thuế và thủ tục hải quan khi thực hiện CPTPP"
bao hai quan 20 nam xay dung va truong thanh Tọa đàm “Chính sách thuế và thủ tục hải quan khi thực hiện CPTPP”
bao hai quan 20 nam xay dung va truong thanh
Tổng biên tập Báo Hải quan Vũ Thị Ánh Hồng.

Từ tiền đề vững chắc 10 năm xây dựng…

Những người làm Báo Hải quan không thể nào quên dấu mốc ngày 4/1/1999- khi số Báo Hải quan đầu tiên được phát hành. Vào thời điểm đó đất nước mở cửa hội nhập mạnh mẽ với việc gia tăng giao lưu thương mại giữa Việt Nam và các nước, hoạt động của ngành Hải quan khi đó cũng có những thay đổi đáng kể. Dù trước đó 9 năm, ngành Hải quan đã có tờ Tạp chí Hải quan (tiền thân của Báo Hải quan, xuất bản từ 1990 đến tháng 12/1998), song sự ra đời của Báo Hải quan (trên cơ sở bộ máy nhân sự của Tạp chí Hải quan) đã đánh dấu bước phát triển quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền về lĩnh vực Hải quan. Từ đây với tờ báo phát hành hàng tuần trên phạm vi cả nước, những thông tin về hoạt động kinh tế đối ngoại, giao lưu thương mại đầu tư nước ngoài, đặc biệt là thông tin về chính sách pháp luật hải quan, các hoạt động của Hải quan Việt Nam đã được chuyển tải kịp thời đến với bạn đọc trong và ngoài Ngành.

Những ngày đầu làm báo tuần với số lượng cán bộ, phóng viên, biên tập viên ít ỏi, trang thiết bị nghèo nàn, kỹ năng tác nghiệp trong môi trường tạp chí chuyên ngành hẹp nên giai đoạn đầu chuyển đổi cũng có những khó khăn, bỡ ngỡ. Những người làm báo Hải quan đã vượt qua sự chập chững gian nan ban đầu, lớp đàn anh đi trước hướng dẫn lớp phóng viên trẻ mới vào nghề, nhiều phóng viên nỗ lực tự rèn luyện, tích cực đi thực tế bám cơ sở để chuyển tải thông tin về hoạt động kinh tế đối ngoại, hoạt động Hải quan một cách kịp thời, đầy đủ, sinh động đến với bạn đọc.

Những khó khăn ban đầu qua đi cũng là lúc Báo tăng từ 1 kỳ/tuần đến 2 kỳ/tuần (năm 2001), rồi 3 kỳ/tuần (năm 2005). Mỗi lần tăng kỳ là mỗi lần Báo Hải quan nâng cao hơn chất lượng nội dung, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc là thông tin ngày càng nhanh hơn, phong phú hơn, cùng với đó là hình thức diện mạo tờ báo cũng được “thay da đổi thịt”. Trong những năm đầu làm báo khi Tổng cục Hải quan được chuyển từ cơ quan thuộc Chính phủ thành cơ quan thuộc Bộ Tài chính (năm 2002), nội dung của Báo Hải quan cũng được mở rộng hơn đến lĩnh vực Tài chính-ngân sách và những vấn đề liên quan đến thực thi chính sách tài chính-ngân sách trên thực tế.

Tính đến giữa năm 2010, Báo Hải quan đã có một quá trình hơn 10 năm gây dựng và phát triển tờ báo với những kết quả đáng tự hào. Tờ báo in với 3 kỳ/tuần được cơ quan quản lý báo chí, bộ ngành và bạn đọc đánh giá là tờ báo chững chạc, luôn đi đúng tôn chỉ, mục đích. Đây cũng là thời kỳ Báo Hải quan đào tạo bồi dưỡng được đội ngũ phóng viên, biên tập viên từ khi mới chập chững vào nghề, dần tích lũy kinh nghiệm, trưởng thành về nghề nghiệp. Nhiều phần thưởng đã được trao tặng cho tập thể và cá nhân trong đơn vị, trong đó Báo Hải quan được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2004), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2009). Hơn tất cả, Báo Hải quan đã khẳng định được vị trí của tờ báo kinh tế trong làng báo, là cơ quan ngôn luận có hiệu quả của Tổng cục Hải quan, cung cấp thông tin về hoạt động kinh tế đối ngoại, xuất nhập khẩu, đầu tư nước ngoài, chính sách pháp luật về Hải quan, về tài chính ngân sách… một cách chính xác, kịp thời, đa dạng, sinh động.

bao hai quan 20 nam xay dung va truong thanh

…Đến dấu ấn 10 năm phát triển thành tòa soạn đa phương tiện

Những thành quả đạt được trong hơn 10 năm đầu xây dựng là tiền đề thuận lợi cơ bản để Báo Hải quan tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ trong 10 năm gần đây, trước bối cảnh phát triển nhanh chóng của báo chí trong và ngoài nước, sự phát triển của công nghệ và nhu cầu ngày càng cao cùa bạn đọc. Ngành Hải quan cũng bước vào thời kỳ cải cách hành chính, hiện đại hóa nhanh chóng để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời chuyển đổi từ phương thức quản lý truyền thống sang quản lý hiện đại, nâng cao hiệu quả quản lý, đóng góp quan trọng vào thúc đẩy kinh tế và đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Bám sát những chuyển biến mạnh mẽ của Hải quan Việt Nam, của ngành Tài chính, từ năm 2010 đến nay, Báo Hải quan có bước tăng tốc đổi mới, liên tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của tờ báo, phát triển thêm các ấn phẩm mới, từng bước phát triển tòa soạn hiện đại đa phương tiện với những dấu mốc đáng nhớ.

Có thể nói bước ngoặt lớn đối với đội ngũ những người làm báo Ngành, khi từ 6/9/2011 Báo Hải quan xuất bản thêm Báo điện tử trên Internet tại địa chỉ www.haiquanonline.com.vn. Từ đây thông tin trên Báo Hải quan về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội nổi bật trong nước và quốc tế, đặc biệt là thông tin về lĩnh vực quản lý tài chính ngân sách, quản lý Hải quan được tăng thêm về số lượng, được chuyển tải nhanh nhạy, kịp thời hơn. Ưu thế của báo điện tử với sự nhanh chóng liên tục của dòng chảy thông tin, sự phong phú về hình thức thể hiện, sự tương tác với bạn đọc đã giúp Báo Hải quan điện tử sau 8 năm xuất bản ngày càng thu hút thêm nhiều bạn đọc, với lượng truy cập và chỉ số xếp hạng khá đối với một tờ báo ngành. Nhiều hình thức chuyển tải trên Báo Hải quan điện tử như Giải đáp trực tuyến, Giao lưu trực tuyến, sản phẩm media… với các nội dung thiết thực xoay quanh xây dựng chính sách phát luật tài chính, quy định Hải quan, giải đáp tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp… đã được tổ chức nhằm tạo sự phong phú đa dạng, hấp dẫn, giúp bạn đọc tiếp nhận thông tin hiệu quả nhất.

Nói là bước ngoặt là bởi việc ra báo điện tử đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức sản xuất nội dung, trong tác nghiệp của phóng viên, biên tập viên để theo kịp nhu cầu “ngốn” tin bài trên Báo điện tử. Đặc biệt thông tin về lĩnh vực Hải quan- vốn là thế mạnh đặc thù của tờ báo- cũng luôn cần sự đa dạng, phong phú, sinh động, thay vì khô cứng, một chiều, thiếu hấp dẫn. Muốn vậy, phóng viên Báo Hải quan phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành Hải quan, ngành Tài chính, phản ánh thực tế khách quan ở cơ sở, từ hoạt động của doanh nghiệp, tạo thành cầu nối gắn kết, diễn đàn trao đổi giữa cơ quan Hải quan, cơ quan Tài chính với doanh nghiệp và xã hội.

Bên cạnh việc thường xuyên động viên cổ vũ, biểu dương những thành tích, kết quả công tác, Báo Hải quan đã chú trọng tới tính chiến đấu của tờ báo, bảo vệ chân lý; phê phán những hành vi sai trái vi phạm pháp luật hải quan của một số doanh nghiệp cũng như những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của một số cán bộ, công chức Hải quan, góp phần bảo vệ trật tự, kỷ cương trong hoạt động xuất nhập khẩu và xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch, vững mạnh.

Một dấu mốc quan trọng là từ ngày 29/7/2016 bạn đọc được đón nhận thêm phiên bản tiếng Anh Báo Hải quan điện tử tại địa chỉ www.customsnews.vn. Việc tăng thêm Phiên bản tiếng Anh Báo Hải quan điện tử đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phục vụ bạn đọc là người nước ngoài ở trong và ngoài nước, thêm một kênh thông tin tin cậy, chính xác để phục vụ việc tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực hải quan, kinh tế, đầu tư, xuất nhập khẩu...

Không dừng lại ở đó, từ tháng 1/2019, Báo Hải quan tiếp tục cho ra đời Bản tin truyền hình "Chuyển động Hải quan" xuất bản trên Báo Hải quan điện tử. Đây là bước đi tiếp theo nhằm hoàn thành cơ bản mục tiêu được đặt ra trong Đề án phát triển Báo Hải quan giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020 theo Quyết định 2939/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan là xây dựng Báo Hải quan thành cơ quan báo chí hiện đại đa phương tiện với 3 ấn phẩm gồm: Báo in, Báo điện tử tiếng Việt, Báo điện tử tiếng Anh, trên Báo điện tử xuất bản định kỳ Bản tin truyền hình “Chuyển động Hải quan” và các sản phẩm báo chí đa phương tiện khác.

bao hai quan 20 nam xay dung va truong thanh
Tập thể Báo Hải quan.

Thành công từ sự gắn bó, tâm huyết với nghề, với ngành

Có thể nói những dấu mốc quan trọng trong chặng đường 10 năm gần đây đã giúp Báo Hải quan ngày càng khẳng định vị trí vai trò quan trọng trong công tác thông tin, truyền thông của ngành Hải quan, ngành Tài chính và là tờ báo hữu ích đối với bạn đọc. Năm 2014, Báo Hải quan đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của những người làm báo Ngành khi mang đến những sản phẩm báo chí thiết thực đối với bạn đọc trong bối cảnh phát triển giao lưu thương mại quốc tế mạnh mẽ hiện nay.

Có được những thành công hôm nay, những người làm báo Hải quan đã trải qua nhiều khó khăn thử thách, nhưng luôn giữ được lửa yêu nghề và luôn tâm huyết gắn bó với ngành. 20 năm- là không thể kể hết bao nhiêu chuyến công tác của phóng viên Báo Hải quan lăn lộn ngày đêm bám sát đời sống thị trường, là những trưa hè nắng cháy da cùng anh em Hải quan ở cửa khẩu, là những đêm lăn lộn cùng các trinh sát Hải quan trên trận tuyến chống buôn lậu vùng biên ải hay ngoài khơi xa. Phóng viên Báo Hải quan đã có mặt ở hầu hết các cửa khẩu từ cảng biển sầm uất, sân bay sôi động, hay nơi biên ải xa xôi heo hút để mang đến những thông tin tươi, mới, phản ánh kịp thời, sinh động diễn biến của hoạt động XNK, đầu tư và hoạt động quản lý Hải quan. Những thông tin ở những nơi xa xôi ấy được đưa lên mặt báo Hải quan không chỉ động viên, cổ vũ các công chức Hải quan nơi phên dậu Tổ quốc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, mà còn góp phần làm cho bạn đọc trong cả nước có cái nhìn đầy đủ hơn về những khó khăn, vất vả, đầy hy sinh trong lĩnh vực quản lý hải quan.

Đây là giai đoạn Báo Hải quan tăng cường thêm nguồn lực, đào tạo bồi dưỡng các bộ, phóng viên, nhân viên để bổ sung kỹ năng làm báo hiện đại, đa phương tiện. Nhiều biên tập viên, phóng viên tích cực tự trau dồi đã phát huy thế mạnh “đa di năng” tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả.

Chính từ sự tâm huyết, gắn bó với nghề, với ngành đã giúp cho Báo Hải quan được tiếp thêm nguồn năng lượng để không ngừng sáng tạo, đột phá trong hoạch định và triển khai thành công những mục tiêu quan trọng, đặc biệt là hình thành cơ quan báo chí hiện đại đa phương tiện, phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ chính trị của Hải quan Việt Nam và của ngành Tài chính, cũng như sự phát triển kinh tế đối ngoại của đất nước.

Chặng đường 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ những người làm báo Hải quan tự hào là một tập thể đoàn kết, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, tự hào mang trên mình màu áo Hải quan, bởi chúng tôi là “Người chiến sỹ Hải quan trên mặt trận tuyên truyền”!

Vũ Thị Ánh Hồng - Tổng Biên tập Báo Hải quan

Bảng Vàng thành tích

Huân chương Lao động Hạng NHẤT, NĂM 2016

Huân chương Lao động Hạng Nhì, NĂM 2009

Huân chương Lao động Hạng BA, NĂM 2003

Cờ thi đua của Chính phủ, NĂM 2008

Bằng khen của thủ tướng Chính phủ, NĂM 2002

Cờ thi đua của Bộ Tài chính, các năm: 2007, 2011, 2012, 2013, 2014, 2018

Bằng khen của bộ trưởng Bộ Tài chính, các năm: 2002, 2006, 2012, 2015, 2017

Bằng khen của Tổng cục Hải quan, các năm: 1999, 2000

Cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục Hải quan: năm 2001

Tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc: Từ năm 2003 đến năm 2018

Huân chương lao động hạng ba: 2 tập thể, 2 cá nhân

Bằng khen của Thủ tướng chính phủ: 4 tập thể, 5 cá nhân

Đang đề nghị tặng thưởng huân chương lao động hạng ba cho 1 cá nhân

và bằng khen của thủ tướng chính phủ cho 1 cá nhân.

.

Tin liên quan

Contech Vietnam 2024: Hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng

Contech Vietnam 2024: Hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng

(HQ Online) - Diễn ra trong 4 ngày (từ 17 đến 20/4/2024) Triển lãm quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp mỏ, và Giao thông (Contech Vietnam 2024) đã thu hút sự tham gia của doanh nghiệp và khách tham quan. Đây là nơi được đánh giá giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng tiếp cận quy mô thị trường rộng lớn, tiếp cận những công nghệ mới, trang thiết bị hiện đại
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty CP đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, mã chứng khoán: TCD) - thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt gần 8% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

(HQ Online) - Từ đầu năm 2023 đến nay, tại địa bàn Lào Cai có hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.
Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

(HQ Online) - Đại diện Hải quan Việt Nam vừa tham gia đoàn công tác của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) hỗ trợ Liên minh Hải quan Nam châu Phi (SACU) triển khai đào tạo cho các thành viên về thực hiện Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên (AEO) và Thoả thuận Công nhận lẫn nhau về AEO (AEO MRA).
Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

(HQ Online) - Ngày 25/4, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố về lĩnh vực hải quan, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hữu Nghiệp cho biết, Hải quan TPHCM chủ động cải cách thủ tục, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn.
Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

(HQ Online) - Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Thành niên Cục Hải quan Khánh Hòa phối hợp thực hiện đã khánh thành ngày 24/4.
Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

(HQ Online) - Trong các ngày từ 23-26/4/2024, tại Brussels (Bỉ), đoàn Hải quan Việt Nam đã tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thương trực (PTC) Tổ chức Hải quan thế giới (WCO).
Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh

Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh

(HQ Online) - Cục Hải quan Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương biên giới bàn nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn biên giới đường bộ trên địa bàn.
Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

(HQ Online) - Ngày 24/4, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương) tổ chức Hội nghị đối thoại với các DN Hàn Quốc năm 2024.
Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

(HQ Online) - Gần 100 bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tham gia tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, giải đáp pháp luật hải quan do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức.
Hải quan Lạng Sơn đẩy mạnh giám sát hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu đường bộ

Hải quan Lạng Sơn đẩy mạnh giám sát hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu đường bộ

(HQ Online) - Để đảm bảo thực hiện khai báo, tiếp nhận, kiểm tra xác nhận Bản kê thông tin hàng hóa NK điện tử theo đúng quy định, Cục Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các chi cục hải quan cửa khẩu nâng cao hiệu quả công tác giám sát hải quan đối với hàng hóa qua cửa khẩu đường bộ.
Hải quan Đắk Lắk tăng cường kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Hải quan Đắk Lắk tăng cường kết nối cộng đồng doanh nghiệp

(HQ Online) - Việc phát triển quan hệ đối tác Hải quan - doanh nghiệp được xác định là một trong những hoạt động trọng tâm của Cục Hải quan Đắk Lắk.
Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

(HQ Online) - Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút hàng hóa XNK, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) của Hải quan Bình Định trong những tháng đầu năm 2024 đạt kết quả cao.
Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa ban hành một số quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/phong tỏa tài khoản.
Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

(HQ Online) - Tại vòng sơ khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An, nữ công chức Dương Thị Thanh Hồng, Bí thư Chi bộ Phòng Chống buôn lậu và Xử lý vi phạm thuộc Đảng bộ Cục Hải quan Nghệ An đạt giải Ba.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến hành rà soát và sửa đổi các quy định về pháp luật kinh doanh.
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu (Trung Quốc) ngày càng nhiều.
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy.
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 25/4, giá xăng dầu đồng loạt giảm, giá xăng giảm từ 307 đồng-322 đồng/lít; giá dầu ...
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Việc phát triển công nghiệp bán dẫn phải đi cùng phát triển công nghiệp chủ lực và công nghiệp chuyển ...
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước ...
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Học sinh hoàn thành chương trình THCS có thể học tiếp chương trình THPT tại các trường trung cấp hoặc ...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ...
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 ...
Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát ...
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Trong quá trình tuần tra, khu vực cửa khẩu Tân Phú, tại ngã tư cửa khẩu Tân Phú (ấp Tân ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 ...
Đường dây ma túy “khủng”  và mánh khóe ngụy trang mới

Đường dây ma túy “khủng” và mánh khóe ngụy trang mới

Các đối tượng đặt máy xay, máy hàn, máy ép, các vỏ pin rỗng từ Trung Quốc về Việt Nam ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho ...
Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

Những tác động tiêu cực của tình hình căng thẳng tại Trung Đông tới hoạt động xuất nhập khẩu của ...
Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Công ty CP Chứng khoán SSI diễn ra chiều 25/4 đã ...
Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với mức tăng trưởng mạnh ...
Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Từ tháng 5/2024, hai nghị định mới của Chính phủ liên quan trực tiếp đến việc thực thi pháp luật ...
Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Việc thành lập và hoạt động của Quỹ phát triển đất là cần thiết, tuy nhiên, trong thời gian qua, ...
Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH TM DV kỹ thuật ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Tâm lý kinh doanh tại Đức tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tư, giữa lúc thị ...
Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

(HQ Online) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số ma túy nói trên được ...
Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm ...
Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Đại diện Cuba và EU thảo luận về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là khả ...
Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Chỉ số USD đã tăng trở lại vào ngày 16/4 (giờ địa phương) lên trên 106,5 - mức cao nhất ...
Phiên bản di động