5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam
Audi đã chính thức mang Audi e-Tron về Việt Nam, 'mở đường' tương lai ô tô điện |
RS e-tron GT sở hữu thiết kế theo phong cách xe sedan hạng sang với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.396 mm và trục cơ sở dài 2.900 mm; Hệ số cản gió 0,24 Cd, con số thấp nhất trong lịch sử Audi. Audi RS e-tron GT sở hữu bộ mâm thể thao, kích thước lên đến 21 inch.
"Audi định hướng tầm nhìn tương lai và sẽ tiếp tục mang đến những mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện và cực kỳ thể thao giới thiệu tới những khách hàng tại Việt Nam”, ông Laurent Genet – TGĐ, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam |
Thiết kế ngoại thất với các chi tiết được làm sắc sảo, dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng đuôi xe, xe được bố trí nhiều chi tiết giúp căng tính khí động học như khe hút gió, vòm bánh xe, mui xe, bánh mâm 21 inch 5 chấu mới,...
khoang nội thất RS e-tron GT rộng rãi, sang trọng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, phiên bản RS e-tron GT trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả ghế ngồi trên xe đều bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Ghế ngồi và vô lăng có thêm logo RS, các bàn đạp và để chân làm bằng thép không gỉ.
Phiên bản này có hai khoang để hành lý, gồm khoang trước dung tích 88 lít, khoang sau 350 lít.
Audi RS e-tron GT sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau, kết hợp với bộ pin có công suất 93 kWh cho phạm vi hoạt động từ 433 - 472 km (WLTP) sau mỗi lần sạc đầy |
Ngoài ra, Audi RS e-tron GT còn có cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phát sáng vào ban đêm, điều hòa ba vùng tự động. Mẫu xe này cũng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen.
Cùng với đó, mẫu xe thể thao của Audi cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn như: Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm... Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các động cơ điện giảm tốc riêng lẻ.
Audi RS e-tron GT sở hữu động cơ điện kép với công suất tối đa 440 kW (598 mã lực) và có thể tăng lên tới 475 kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, xe cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây và là mẫu RS có khả năng tăng tốc nhanh nhất. Xe còn được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn.
Audi RS e-tron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ, nhanh hơn 0,8 giây so với e-tron GT. Đây cũng là mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi có khả năng tăng tốc nhanh nhất. |
Xe cũng được trang bị cụm pin điện với dung lượng 93 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa từ 433 - 472 km (tiêu chuẩn WLTP). Audi RS e-tron GT cho khả năng sạc nhanh qua cổng DC 270 kW, giúp xe đạt quãng đường 100 km chỉ trong 5 phút sạc và lên 80% pin sau 22 phút.
Để thuận tiện cho việc sạc pin tại nhà, theo ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết: Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho người mua xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT. Kể từ khi đặt xe cho đến khi về đến Việt Nam và hoàn tất các thủ tục trong khoảng 6 tháng. Audi Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn lượng xe RS e-tron GT để có thể đáp ứng nhu cầu của khách Việt từ nay đến cuối năm.
Nhấn mạnh lợi thế được miễn lệ phí trước bạ, lần đầu tiên, nhà nhập khẩu các sản Audi tại Việt Nam đã công bố giá bán. Audi RS e-tron GT nhập khẩu từ Đức, được chốt giá 5,9 triệu đồng.
So với e-tron GT - mẫu xe đã phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên RS e-tron GT đến từ hiệu năng. RS là dòng xe hiệu năng cao của Audi. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH, tiền thân là công ty quattro GmbH cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS. |
Tất cả các xe Audi đều được sơn 4 lớp để đảm bảo màu thân xe bền bỉ trọn đời. Có chín lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango. |
RS GT mang lại cảm giác riêng về khả năng tăng tốc và truyền tải công suất. Khả năng tăng tốc của chúng gần như tức thời khó có thể diễn đạt bằng lời. Cảm giác khi chạm vào chân ga và cơ thể bạn bị dính lưng vào chiếcghế thể thao ôm sát người/ghế thể thao tăng cường trên RS GT – và chiếc xe cứ thế lao về phía trước. |
Khoang lái Audi RS e-tron GT giống bản thường với phong cách đậm chất công nghệ nhờ sử dụng chủ yếu các màn hình cảm ứng. Vô-lăng kèm huy hiệu RS, khoang nội thất được trang trí bằng gói chiếu sáng đa sắc. |
Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT), có thể sạc đầy qua đêm tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Với các khách hàng mua RS e-tron GT, Audi tặng thêm bộ sạc di động loại 11 kW có thể dùng nguồn dân dụng để sạc cho xe. |
Audi RS e-tron GT sở hữu bộ mâm thể thao, kích thước lên đến 21 inch. |
Ghế trên Audi RS e-tron GT bọc da Nappa kèm sợi Dinamica, một loại vật liệu tái chế. Huy hiệu RS cũng được gắn ở gần tựa đầu. |
Bên cạnh việc giới thiệu Audi RS e-tron GT mới, hãng xe Đức cũng khai trương Audi Charging Lounge, phòng chờ sạc điện cao cấp đầu tiên tại trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình, đây là cơ sở Audi Charging Lounge mới nhất của hãng với khu sạc nhanh DC trong nhà với trạm ABB công suất 180 kW, có thể sạc đồng thời 2 xe Audi và sẵn sàng mở rộng trong tương lai. |
Tin liên quan
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
16:15 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
MG Việt Nam: Đa dạng mẫu xe đến từ thương hiệu 100 tuổi
09:55 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK